จะอยู่เป็นนิยามแห่งความหวังดี ด้วยรักไม่มีข้อแม้
จะเป็นมือที่ยื่นไปโอบ คอยเช็ดน้ำตา จะทำทุกอย่างที่แปลว่าเธอสำคัญ


Free TextEditor
<<
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
22 มกราคม 2551

I love you for sentimental reasons

I love you for sentimental reasons
I hope you do believe me
I'll give you my heart

I love you
And you alone were meant for me
Please give your loving heart to me
And say we'll never part

I think of you every morning
Dream of you every night
Darling I'm never lonely
Whenever you're in sight

I love you for sentimental reasons
I hope you do believe me
I've given you my heart

I think of you every morning
Dream of you every night
Darling I'm never lonely
Whenever you're in sight

I love you for sentimental reasons
I hope you do believe me
I've given you my heart


อยากบอกพี่แอร์ด้วยเพลงนี้ บอกจนบอกไม่ไหวนะจ้ะ ได้ข่าวว่าจะบวช อยากมีโอกาสได้เห็นแต่ไม่รู้จะมีโอกาสที่ดีเช่นนั้นมั้ย


Create Date : 22 มกราคม 2551
Last Update : 22 มกราคม 2551 23:15:02 น. 4 comments
Counter : 786 Pageviews.  

 
เราคลิกเข้ามาในบล๊อคคุณด้วยเพราะกวาดตาไปเห็นชื่อเพลง I love you for sentimental reasons เท่านั้นเอง ไม่ได้ทันคิดเลยว่าจะเป็นบล๊อคเล่าเรื่องที่ยาวมาก ตอนแรกก็ไม่ได้เอะใจอะไรจนไปอ่านข้อความสีจางด้านล่างของบล๊อค ก็อดไม่ได้ที่จะคลิกอ่านย้อนไปตั้งแต่แรก

แม้เรื่องของเราจะไม่เหมือนเรื่องของคุณ ความสัมพันธ์และจุดจบในเรื่องนี้ของเราจะต่างจากคุณมาก แต่เชื่อไหมคะว่าเราอ่านข้อความที่คุณเขียนแล้วเข้าใจเหลือเกิน เพราะไม่ว่าจะมีเรื่องราวที่ต่างกันเพียงไร แต่เราเข้าใจ..ในฐานะของคนที่สูญเสียคนที่เคยคิดว่าเป็นรักแท้ของตัวเองไป

เมื่อก่อนเราไม่เคยเข้าใจเรื่องแบบนี้หรอกค่ะ ถ้าเป็นเมื่อก่อน เราคงอ่านแล้วอาจจะหัวเราะเยาะที่คนเราช่างจะยึดติดและเสียใจกับความผิดหวังในเรื่องความรักได้อะไรหนักหนา แต่เราวันนี้เข้าใจรู้ซึ้งทุกถ้อยคำที่คุณเขียนเลยค่ะ เราที่เคยฟังเพลงอกหักแล้วรำคาญ รู้สึกว่ามันเวิ่นเว้อฟูมฟายเกินเหตุ ทุกวันนี้เข้าใจแล้วค่ะว่าตัวเราจริงๆฟูมฟายได้มากกว่าเพลงเหล่านั้นเสียอีก

เราไม่เคยยึดติดกับอะไรรุนแรงขนาดนี้มาก่อนในชีวิต ไม่เคยเสียใจกับอะไรนานขนาดนี้ นี่ก็เข้าเดือนที่หกแล้วแต่ไม่มีวันไหนเลยที่ตื่นมาแล้วเราจะไม่นึกถึงเขาและไม่เสียใจ สำหรับเรามันเป็นช่วงเวลาที่ยาวนานจริงๆค่ะ เราอยากให้มันจบลงซะ มันทรมานเกินไป เราที่ตอนแรกเสียใจ ร้องไห้จนหลับ จนสะดุ้งตื่นมาก็ร้องต่อ จนนิ่ง อยากตัดใจ อยากลืมเขา อยากเริ่มต้นใหม่ อยากรักตัวเอง อยากเก็บทุกอย่างเกี่ยวกับเขาเป็นความทรงจำที่ดีแล้วก้าวต่อไป แต่เรา..ก็ยังทำไม่ได้สักที

แต่เราเองก็เชื่อว่าเวลาจะช่วยทำให้ทุกอย่างดีขึ้นนะคะ หวังว่า..หวังว่าจริงๆ หลายครั้งที่เราภาวนาขอให้เวลาผ่านไปไวๆ เราจะได้ไม่ต้องโหยหาและเศร้าใจทุกครั้งที่นึกถึงเรื่องเขาสักที แต่ก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากอดทนและประคองตัวให้ผ่านทุกวันไปก็เท่านั้น

เราอ่านที่คุณเขียนถึงวันครอบรอบแล้วก็ขำขื่น ขำทั้งคุณและตัวเองเลยล่ะค่ะ มันน่าตลกนะคะที่เรายังมานั่งนับ นั่งจดจำ และนั่งใส่ใจกันอยู่กับสิ่งที่จบไปแล้ว เราเองก็พยายามบอกตัวเองว่า "มันจบแล้ว" แต่พอวันครบรอบวันที่เราพบกันครั้งแรก เราก็ส่งการ์ดไปให้เขาก่อนที่จะรู้ตัวแล้ว มานั่งนึกอีกที มันตลกจริงๆ เขาจะหัวเราะเยาะหรือรำคาญหรือเปล่านะที่เราช่างไม่ได้ยอมรับความจริงและช่างดันทุรังกับเรื่องที่มันจบไปแล้ว

เคยมีคนบอกคุณไหมคะว่าให้รักตัวเอง?
เคยมีคนบอกเราหลายครั้งมากโดยเฉพาะในช่วงที่เราอยู่ในห้วงความเศร้า เราก็ได้แต่ถามว่า แบบไหนเหรอ ทำยังไงเหรอ รักตัวเองน่ะ เราไม่รู้จริงๆ เราไม่รู้จะทำยังไง ช่วยบอกวิธีทำมาเป็นขั้นตอนเลยได้ไหม มันยากนะคะ ยากจริงๆ คนที่ไม่เคยไม่รักตัวเองมาก่อนคงไม่รู้หรอกว่ามันยาก แต่มันก็ยากมากสำหรับเรา แต่เราก็จะพยายามค่ะ มีคนบอกว่าการรักตัวเอง คือ การดูแลตัวเองให้ดีที่สุดก่อนถึงจะไปรักคนอื่นได้ เราก็จะพยายาม ต้องเลิกมองตัวเองเป็นเหยื่อและโยนความผิดให้คนอื่น ต้องให้อภัยผู้อื่นเพราะเราก็จะได้ให้อภัยตัวเองไปด้วย เราก็รับฟังและจะพยายาม มันยากจริงๆนะคะ แต่มีคนพูดว่า แม้จะเป็นเรื่องยาก แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ อยู่ที่ความมุ่งมั่นตั้งใจจริงของตัวเราเท่านั้น

ทุกวันนี้ เราเองก็ยังนึกถึงเขาเสมอ แอบฝันว่าเราจะมีวันนั้น..วันที่เคยอยู่เคียงข้างกันกลับคืนมาอีก แต่สมองเองนั้นรู้ดีว่ามันไม่มีทางหวนกลับมาอีกแล้ว แม้ชีวิตคนเราจะมีบาดแผลแค่ไหน เราก็ต้องก้าวต่อไปนะคะ เราเองแม้จะยังทำไม่ได้ แต่ก็พยายาม และพยายาม หวังว่ามันคงจะดีขึ้น..แม้จะทีล่ะนิดก็ตาม เราเองก็ขออวยพรให้คุณโชคดีและมีความสุขกับทุกๆอย่างมากขึ้นนะคะ แม้จะเป็นก้าวช้าๆก็ตาม เป็นกำลังใจให้ค่ะ

เห็นคุณชอบนำเพลงมาลงในบล๊อคเลยส่งเพลงนี้มาให้ค่ะ หลายครั้งที่เราใช้น้ำตาเป็นเครื่องมือระบายความเครียด โดยลืมไปว่ามันอาจจะยิ่งทำให้คนเราหลงวนอยู่ในห้วงความทุกข์ บางครั้งก็ต้องพยายามลืมไปเสียบ้าง ไปทำอย่างอื่นที่เบี่บงเบนความสนใจไปเลย

เพื่อตัวเองนะคะ สู้ๆค่ะ

//www.ijigg.com/songs/V24EDCFPA0

-------------------------------------------------------------------

รู้ฉันรู้และเห็นเธอปวดร้าว ในใจเธอคิดถึงแต่เขา เพราะรักครั้งนั้นเธอยังไม่ลืมมันไป
จะกี่ทีที่เราพบกัน ฉันก็เห็นรอยน้ำตา และเธอก็ยังเสียใจ

เห็นฉันเห็นทุกครั้งที่เธอเหงา ใจเธอวนเวียนถึงแต่เขา เฝ้าคิดว่าเขาทำไมต้องจากเธอไป
บอกกับเธอให้เธอรับฟัง เพราะฉันรักและเป็นห่วง ไม่อยากให้เธอเสียใจ

หากเธอยิ่งคิดแล้วยิ่งต้องเสียใจต้องร้องไห้ ติดกับความคิดที่เธอปวดร้าวยิ่งช้ำใจ
หากเป็นอย่างนั้นไม่คิดไม่คิดถึงมันจะดีกว่าไหม ปล่อยใจเธอหยุดพัก อยู่กับฉันแค่สักวัน(อย่าคิดเลย)

เรื่องร้ายๆนั้นคิดแล้วเจ็บช้ำ เหมือนๆย้ำแผลเดิมอีกครั้ง ให้ยิ่งชอกช้ำจนเธอหมดกำลังใจ
เก็บเวลาที่เธอเสียใจ ขอเริ่มต้นมองวันใหม่ จะมีฉันอยู่ข้างเธอ

หากเธอยิ่งคิดแล้วยิ่งต้องเสียใจต้องร้องไห้ ติดกับความคิดที่เธอปวดร้าวยิ่งช้ำใจ
หากเป็นอย่างนั้นไม่คิดไม่คิดถึงมันจะดีกว่าไหม ปล่อยใจเธอหยุดพัก อยู่กับฉันแค่สักวัน(อย่าคิดเลย)

อย่าคิดเลย อย่าคิดเลย อย่าคิดเลย

หากเธอยิ่งคิดแล้วยิ่งต้องเสียใจต้องร้องไห้ ติดกับความคิดที่เธอปวดร้าวยิ่งช้ำใจ
หากเป็นอย่างนั้นไม่คิดไม่คิดถึงมันจะดีกว่าไหม ปล่อยใจเธอหยุดพัก อยู่กับฉันแค่สักวัน(อย่าคิดเลย)

หากเธอยิ่งคิดแล้วยิ่งต้องเสียใจต้องร้องไห้ ติดกับความคิดที่เธอปวดร้าวยิ่งช้ำใจ
หากเป็นอย่างนั้นไม่คิดไม่คิดถึงมันจะดีกว่าไหม ปล่อยใจเธอหยุดพัก อยู่กับฉันแค่สักวัน(อย่าคิดเลย)

อย่าคิดเลย


โดย: RUBIS IP: 124.120.226.21 วันที่: 23 มกราคม 2551 เวลา:1:31:51 น.  

 
ขอบคุณค่ะ ที่เข้าใจค่ะ ของเราสองปีแล้วค่ะ ก็ยังไม่มีไรดีขึ้น สู้ๆๆเหมือนกันนะคะ ขอบคุณค่ะ ที่อ่านจนจบจ้ะ ไว้เข้ามาคุยกันอีกนะคะ


โดย: Airopinky IP: 125.26.6.62 วันที่: 23 มกราคม 2551 เวลา:21:18:49 น.  

 




แวะมาอ่านเพลงซึ้งๆครับ

---

เหรียญมีสองด้านฉันใด

ความรักก็ย่อมมีทั้งสุขและเศร้าฉันนั้น

---

เอากุหลาบสีแดงเข้ากับบรรยากาศตรุษจีนมาให้ครับผม

---

ขอให้วันนี้เป็นอีกวันที่แสนสดชื่นสดใสและสบายใจนะครับ


โดย: esprit_pawin วันที่: 31 มกราคม 2551 เวลา:10:59:40 น.  

 
แม้เป็นเพลงเก่า แต่เนื้อหาดีมากเลยคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้สู้


โดย: tik IP: 203.144.187.18 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:12:05:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

AiroPinky
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add AiroPinky's blog to your web]