.....มองต่ำเราเหลือ มองเหนือเราขาด.....
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
2 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 
ส่องกล้องกระเพาะอาหาร ๒ ธันวาคม ๒๕๕๓


ข้อความ

๑ ธันวาคม ๒๕๕๓
ไปเจาะเลือด เพื่อจะส่องกล้องกระเพาะอาหารวันพรุ่งนี้ จริง ๆ หมอนัดตั้งแต่สองสัปดาห์ก่อน แต่เราป่วยและเพลียมาก เลยเลื่อนนัดเป็นวันพรุ่งนี้

เราขอให้นัดเจาะเลือดก่อนหนึ่งวัน ทั้งที่ตามปรกติทาง รพ.จะนัดเจาะเลือดตอนเช้าวันตรวจ แต่เราขี้เกียจไปรอคิวเจาะเลือด เพราะคนเยอะและเราอดอาหารมาด้วย กลัวเพลียจนเป็นลม


๒ ธันวาคม ๒๕๕๓
ไปเสียบใบนัดหน้าห้องตรวจแล้วนั่งรอ วันนี้คนไข้มีน้อยกว่าทุกครั้งที่เคยมาตรวจ ม้านั่งสำหรับนั่งรอยังมีที่ว่างอยู่ ถ้าเป็นทุกครั้งนี่แม้แต่ที่ยืนยังไม่มี ญาติยืนรอกันล้นจนไปถึงเคาน์เตอร์พยาบาล

เจ้าหน้าที่เรียกเราเข้าห้องตรวจเวลา ๑๐.๒๐ น. เราน่าจะเป็นเคสที่สองของอาจารย์หมอคนนี้ แต่เคสแรกใช้เวลานานมาก พอเข้าไปเราก็บอกเจ้าหน้าที่ว่าถ้าเราสำลักอึกอักไม่ไหวแล้ว ช่วยให้ยานอนหลับด้วย

วันนี้ได้กินยากระเพาะอาหารด้วย เคี้ยวแล้วกลืนเลยไม่ต้องกินน้ำ

ขั้นตอนทุกอย่างดำเนินไปเหมือนเช่นทุกครั้ง ตอนสเปรย์ยาชาครั้งหลัง ๆ เราก็สำลักตามเคย แต่วันนี้สำลักมาก อาจารย์หมอถามผู้ช่วยว่าให้ยานอนหลับมั้ย ผู้ช่วยบอกว่าหน้าห้องตรวจมีเปลนอนหลายเปลแล้ว ไม่มีที่ว่างเหลือแล้ว(เวงกำ) เราเลยบอกว่างั้นเราจะทน ถ้าทนไม่ไหวจริง ๆ ค่อยให้ยานอนหลับ

ตอนสอดกล้องเขาไป ก็ต้องช่วยกลืนหลายหนกว่ากล้องจะลงไปในกระเพาะ อาจารย์หมอบอกว่าติ่งเนื้อในกระเพาะมีขนาดเท่าเดิม งั้นก็ไม่ต้องตัดมันแล้ว และจะตัดชิ้นเนื้อออกมาตรวจนิดหน่อย

ช่วงนี้เราก็สำลักอึกอัก เขาก็บอกให้หายใจทางจมูกลึก ๆ อย่ากลืน ๆ ๆ แต่เราก็กลืนนะ เพราะมันคาอยู่ในลำคอถ้าไม่กลืนก็ไม่รู้จะทำยังไงอ่า

แล้วอาจารย์หมอบอกว่าขอตรวจลำไส้อีกนิด จะรู้สึกแน่นท้องหน่อย อาจารย์บอกว่าลำไส้ปรกติ

รวมเวลาที่ส่องกล้องใช้เวลา ๑๐ นาที แต่รู้สึกนานเหมือนครึ่งชั่วโมง วันนี้เจ็บคอมากเลย

คิด(สรุปเอาเอง)ว่า ถ้าวันไหนได้กินยากระเพาะก่อนส่องกล้อง วันนั้นหมอจะส่องลำไส้ให้ด้วย

ออกมารอหน้าห้องสักครู่อาจารย์หมอก็ออกมาบอกอีกครั้งว่าติ่งเนื้อในกระเพาะมีขนาดเท่าเดิม ซักถามอาการปัจจุบัน เราก็บอกว่าช่วงนี้มีคลื่นไส้ ผะอืดผะอมอยากอาเจียน ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะกินยาแก้แพ้หรือเปล่า อาจารย์บอกว่าจะให้ยามากิน ส่วนยากระเพาะตัวเดิมนั้นจะลดโดสลงครึ่งหนึ่ง

สักครู่นางพยาบาลออกมาบอกให้ไปกินข้าวก่อน อีกหนึ่งชั่วโมงมาฟังผลแล็ปชิ้นเนื้อ เราก็ไปกินโจ๊กแล้วมาฟังผล ผลคือชิ้นเนื้อปรกติ และอาจารย์หมอนัดอีกครั้งปลายเดือนมกราคม

แล้วก็ไปรับยา ตอนเซ็นชื่อในเอกสารแจ้งค่าใช้จ่าย เห็นยอดค่าใช้จ่าย ๔,๙๒๐ บาท

ได้ยามากินเป็นระยะเวลา ๒ เดือน
- ยา Pariet 10 mg
- ยา Mirax
- Air x








Create Date : 02 ธันวาคม 2553
Last Update : 16 ธันวาคม 2553 9:24:08 น. 0 comments
Counter : 1216 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

aicm
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 43 คน [?]




Friends' blogs
[Add aicm's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.