.....มองต่ำเราเหลือ มองเหนือเราขาด.....
Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2567
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
2526272829 
 
29 กุมภาพันธ์ 2567
 
All Blogs
 
คลีนิคนอกเวลาที่เปิดบริการถึงเที่ยงคืน




เราอยู่เชียงใหม่ อยู่อำเภอติดกับตัวเมือง และตัวเมืองได้ขยายออกมาจนกลายว่าบ้านเราซึ่งเมื่อก่อนเป็นบ้านนอก ตอนนี้ถือได้ว่าเป็นเขตชานเมือง


เชียงใหม่เป็นเมืองใหญ่ ข้อดีของเมืองใหญ่คือ มีโรงพยาบาลใหญ่ และมีสถานศึกษาให้เลือกได้หลากหลาย


คืนนี้เราไปหาหมอที่ รพ.มหาราชเชียงใหม่ เป็น รพ.ที่เป็นโรงเรียนแพทย์ และเปิดบริการคลีนิคนอกเวลา ถ้าเป็นคลีนิคเฉพาะทางเปิดบริการถึงสองทุ่ม ถ้าเป็นอายุรกรรมทั่วไปเปิดถึงเที่ยงคืน ซึ่งเราทึ่งมาก โรงพยาบาลอะไรเปิดรักษาคนจนถึงเที่ยงคืน


จากบ้านเราไปถึง รพ.ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง เราถึง รพ.สองทุ่ม ยื่นบัตร ไปห้องตรวจ ที่จุดคัดกรองนางพยาบาลบอกว่าคืนนี้คนไข้เยอะหน่อยอาจช้านิดนึง เราบอกว่าไม่เป็นไร ยังไงก็เร็วกว่ามาตอนกลางวันอยู่แล้ว


นอกจากห้องตรวจที่เราตรวจ(สำหรับผู้ใหญ่) ยังมีอีกห้องทีตรวจรักษาเด็ก มาทีไรได้ยินเสียงเด็กร้องไห้กระจองอแงทุกที ก็ไม่รำคาญนะ เข้าใจดีว่าเป็นเรื่องปรกติของเด็กป่วย


นั่งรอคิว 7 คิว ก็ไม่นานนะ ถึงคิวเราตรวจ พบหมอเสร็จแล้ว รอใบสั่งยา ได้ใบสั่งยาก็ไปจ่ายเงิน รอรับยา ใช้เวลาตั้งแต่เดินเข้า รพ.ถึงรับยาเสร็จ 55 นาที ถือว่าเร็วมากนะ


ขอบคุณ รพ.ที่เปิดบริการนอกเวลาให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือก สำหรับอาการเจ็บป่วยทั่วไป ไม่จำเป็นต้องหาหมอเฉพาะทาง ซึ่งมันสะดวกสบายทุกอย่าง ออกบ้านรถก็ไม่ติด ถึง รพ.ก็รอไม่นาน การบริการก็ดีมาก ประทับใจทุกครั้งที่มาใช้บริการ


❤ ❤ เราเชื่อมั่น เรามั่นใจในโรงพยาบาลมหาราชเชียงใหม่ ❤ ❤
❤ ❤ หรือที่คนเชียงใหม่เรียกกันว่า โรงพยาบาลสวนดอก ❤ ❤








Create Date : 29 กุมภาพันธ์ 2567
Last Update : 2 มีนาคม 2567 10:07:44 น. 0 comments
Counter : 60 Pageviews.
(โหวต blog นี้) 

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

aicm
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 43 คน [?]




Friends' blogs
[Add aicm's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.