หน้าหลัก | เว็บห้องครัวแม่บัดดี้ | IG ภาพอาหารแม่บัดดี้ | FB คุยกะแม่บัดดี้ | ํYouTube:GGFood
Group Blog
 
 
มีนาคม 2560
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
29 มีนาคม 2560
 
All Blogs
 
10 สูตรของหวานหน้าร้อน 10 Summer Dessert Recipes







 หน้าร้อนหวานเย็นหรือขนมน้ำแข็งใสจะเป็นของหวานที่โปรดปรานของคนไทย ของหวานหน้าร้อนของชาวตะวันตกก็คือไอศครีม ปัจจุบันโลกใกล้กันน้ำแข็งใสสัญชาติเกาหลีอย่างบิงชูก็หันมาเป็นที่นิยมของเด็กๆ ไทย ในบลอกนี้แม่บัดดี้จะรวมของหวานหน้าร้อนแบบไทย แบบเกาหลีประยุกต์ แบบตะวันตก ที่มีทั้งน้ำแข็งใส สารพัดสัญชาติผสมๆ กันสไตล์แม่บัดดี้  ผลไม้ลอยแก้ว วุ้นผลไม้แช่เย็น วุันน้ำสมุนไพร มูสผลไม้ ไอศครีม ขนมน้ำแข็งใส

Mango Bingchu มะม่วงนมเกร็ดหิมะ เมนูนี้เป็นบิงชูที่เอารสชาดข้าวเหนียวมะม่วงมาเป็นตัวตั้ง ทแต่ไม่ใส่ข้าวเหนียว ทานมะม่วงกับนมเกร็ดราดซอสมะม่วงและซอสกะทิ อร่อยค่ะเมนูนี้หวานไม่มากแต่มันและเย็นชื่นใจ



Watermelon Bingchu แตงโมนมเกร็ดหิมะ

แตงโมสำหรับคนธาตุเบาทานแล้วจะท้องเสียง่ายเมนูนี้ในนมเกร็ดหิมะเลยเติมโยเกิร์ตลงไปเพื่อช่วยเรื่องระบบทางเดินอากหาร อร่อยแบบคิดมากสไตล์แม่บัดดี้น่ะนะ 555



Strawberry Bingchu สตรอเบอรี่นมเกร็ดหิมะ เมนูี้อาจไม่เหมาะกับหน้าร้อนไทยเพราะสตรอเบอรี่วายแล้ว แต่เปลี่ยนเป็นลูกหม่อนหรือผลไม้อื่นที่มีรสเปรี้ยวก็ได้


Frozen Santol In Syrup Recipes.กระท้อนลอยแก้ว หวานเปรี้ยวเค็มนิดๆ ชื่นใจแบบลอยแก้ว เหมาะกับอากาศร้อนที่เสียเหงื่อเยอะต้องเพิ่มเกลือแร่ ลองทำทานดูเป็นของหวานที่ได้ไฟเบอร์อีกด้วย



Avocado Mousse Cake Recipes มูสเค้กอโวคาโด เป็นของหวานคลีน ไร้แป้ง ไร้ไขมัน ไม่ต้องใช้เตาอบ วิตามินอีสูง รสชาดดี ลองทำทานดูค่ะ



Herb Jelly In Longan Recipes. ลำไยวุ้นสมุนไพร  ลำไยเป็นผลไม้ที่มีน้ำตาลสูง บางคนที่ระบบไหลเวียนเลือดไม่สมดุล กินลำไยแล้วจะร้อนในเป็นไข้ ดังนั้นเมนูนี้เป้นการกินลำไยให้สมดุล คือนำน้ำสมุนไพรที่ทำให้ร่างกายเย็นมาผสมวุ้นใส่ลงไปในลำไย



Dried Fish Watermelon Ice Recipes  ไอติมปลาแห้งแตงโม การทานปลาแห้งแตงโมเป็นวิธีทานแตงโมของคนไทยโบราณ แม่บัดดี้เลยเอามาดัดแปลงเป็นไอติม โดยเพิ่มรสเปรี้ยวของกีวีเข้าไป คลายร้อนดีค่ะ



Durian Ice Cream Recipes. ไอศครีมทุเรียน  แค่ตู้เย็นใบเดียวเราก็ทำไอศครีมทานเองได้แล้ว ชอบผลไม้อะไรหรือชอบรสอะไรก็ใสเพิ่มเติมลงไป ถูกอนามัยและถูกปาก ลองไปประยุกต์ดูค่ะ 



Coated Water Chestnut With Flour In Coconut Milk Syrup Recipes. ทับทิมกรอบกะทิสด  ทับทิมกรอบขนมนี้ดูเหมือนทำง่าย แต่ถ้าคุณไม่มีเคล็ดลับ แป้งที่หุ้มแห้วอาจหลุดออกมาได้ เคล็ดลับสำหรับขนมนี้ก็คือแห้วต้องหุ้มแป้งจนไม่ติดกัน และเวลาต้มทับทิมต้องน้ำเดือดจัดๆ จึงใส่ลงไปต้ม



Marian (Mango) Plum Carving. มะปรางลอยแก้ว การลอยแก้วมะปราง เพื่อทำให้ยางหมดไป ในเปลือกมะปรางมียาง ซึ่งรบกวนหลอดอาหาร ทํ าให้ระคายคอ เมื่อนำมาลอยแก้วซึ่งผ่านการล้างหลายครั้งทำให้ยางหมดไป






Create Date : 29 มีนาคม 2560
Last Update : 29 มีนาคม 2560 15:25:26 น. 2 comments
Counter : 4186 Pageviews.

 
ดีใจังที่คุณแม่บัดดี้กลับมาอัพบล๊อก
ได้ทั้งสูตรอาหารอร่อยและความรู้


โดย: MoMจุ๊กจิ๊ก วันที่: 30 มีนาคม 2560 เวลา:11:02:58 น.  

 
ดีใจค่ะที่ คุณ MoMจุ๊กจิ๊ก ยังไม่ลืมแม่บัดดี้


โดย: แม่บัดดี้ (จอมบงการนายอ้วนดำปื๊ดปื๊อ ) วันที่: 1 เมษายน 2560 เวลา:19:46:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

จอมบงการนายอ้วนดำปื๊ดปื๊อ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 121 คน [?]




บ้าน gg ซึ่งมี นายบัดดี้ (ผมเองผู้เล่าเรื่อง) พี่นู๋ลิน ยัยฮิป พี่ยีน เพื่อนๆ 4 ขา และสุดท้ายขาดไม่ได้คือ 2 จอมบงการของเรา บ้าน gg เปิดบ้านครั้งแรกเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2548 ที่บ้านเก่า ในบ้านของเราก็จะมีความน่ารักของชาวโฮ่งๆ ความรู้ วิธีการควบคุมและเป็นทาสชาวโฮ่งๆ นอกจากนี้ก็มีห้องครัวไว้ทำอาหาร มีสมุนไพรไว้ใช้ประโยชน์ มีสวนต้นไม้ดอกไม้ไว้ตะกุยเล่น เมื่อปลายๆ ปี 2552 บ้าน gg ต้องย้ายบ้าน ตอนนี้ผมขนของในบ้านเก่ามาไว้ที่นี่ไม่เสร็จ โดยของในห้องครัว สมุนไพร ยังอยู่ที่ห้องครัว ตามลิงค์ด้านบน ส่วนเรื่องความน่ารักของชาวโฮ่งๆ สวนต้นไม้ดอกไม้อยู่ที่บ้านนายบัดดี้ ตามลิงค์ด้านบน นะคร๊าบ
ข้อความที่เราเขียนเปลี่ยนไปเรื่อยๆที่ไตเติ้ลบาร์
Friends' blogs
[Add จอมบงการนายอ้วนดำปื๊ดปื๊อ's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.