หากชีวิต คือ การเดินทาง
        ผ่านไปอีกปี 2557 เวลาผ่านไปเร็วเหมือนกัน การเดินทางก็ยังคงเกิดขึ้นตลอดปีที่ผ่านมา ปี 2557 เป็นปีที่บ้านเราไม่ได้เดินทางไปไหนไกล เพราะปีนี้บ้านมีสมาชิกเพิ่มมาอีก 1 คน การเดินทางต่างจังหวัดที่ค่อนข้างยาก ปีนี้เราจึงได้ไปเยือนสถานที่ต่างเพียงในเมืองหลวงและปริมณฑล
แวะชิม : "สวนเมืองพร" ปากช่อง จ.นครราชสีมา | 2 กุมภาพันธ์ 2557 เป็นวันที่เพ่อกับแม่ไปส่งพี่เป็นปลื้มไปโคราช แม่เคยอ่านเจอ review บรรยากาศที่นี่สวย บอกว่าอยากมาทานข้าวที่นี่สักครั้ง ขากลับ กทม. ครั้งนี้ พ่อเลยพาแม่แวะทานข้าวเย็นกัน บรรยากาศสวยอยากที่เขาว่าจริงๆ ถึงอาหารจะไม่ค่อยถูกปากเราเท่าไหร่ แต่ก็พอทำให้ลืมๆไปได้ เมื่อได้เจอช่วงเวลาที่พระอาทิตย์กำลังตกดิน....

ไหว้พระ-แวะชม  : "พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ" จ.สมุทรปราการ | 19 กรกฎาคม 2557 หลังจากที่แม่คลอดน้องปุณณ์ได้ 3-4 เดือน น้องปุณณ์ก็กลับไปอยู่ ตจว. วันคล้ายวันเกิดปีนี้ของพี่เป็นปลื้ม จึงมีแค่พ่อ แม่และพี่เป็นปลื้ม เราไปทำบุญกันย้อนหลัง 1 วัน ช่างเช้าไปทำสังฆทานที่วัดภาษี แถวเอกมัย หลังจากนั้นเราไปชม "พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ" ก่อนกลับบ้าน แวะทานก๋วยเตี๋ยวเฮียปิงที่แสนถูกปากแถวสำโรง

แวะชม-แวะชิม : "สถานตากอากาศ บางปู/ระเบียงทะเล" จ.สมุทรปราการ | 24 สิงหาคม 2557 วันนี้เราเอาของใช้ของน้องปุณณ์ฝากลุงเอากลับไปให้น้องปุณณ์ที่ต่างจังหวัด และสถานตากอากาศบางปูก็เป็นทางผ่านขากลับ พ่อกับแม่เลยพาพี่เป็นปลื้มแวะไปดูนกนางนวลสักหน่อย มาที่นี่แล้วอดคิดถึงเมื่อคราวที่พ่อกับแม่รู้จักกันใหม่ ที่นี่เป็นอีกที่ที่เราเคยมาด้วยกัน ออกจากสถานตากอากาศบางปู เราแวะทานข้าวที่ "ร้านระเบียงทะเล" ร้านอาหารริมทะเลบรรยากาศดี อาหารอร่อย ยังอยากกลับไปที่นี่อีกครั้ง

ไหว้พระ : "วัดโพสพเจริญผล" กรุงเทพมหานคร | 20 กันยายน 2557  ครั้งนี้แม่ไปทำบุญกับพี่เป็นปลื้มกันสองคน พ่อติดไปทำงานต่างจังหวัด 2 วัน เราไปกันด้วยรถประจำทาง สนุกดีเหมือนกัน พี่เป็นปลื้มยังไม่เคยได้เดินทางแบบนี้ ถึงกับชอบเลยล่ะ ครั้งนี้นอกจากเราจะได้บุญแล้ว ยังได้สอนพี่เป็นปลื้มให้รู้จักใช้ชีวิตในอีกแบบหนึ่งด้วย

แวะชม : "Siam Ocean World" กรุงเทพมหานคร | 4 ตุลาคม 2557 เราใช้ Promotion ของ Galaxy Gift จาก Samsung เพื่อเป็นส่วนลดในการเข้าชมที่นี่ พี่เป็นปลื้มได้ตื่นเต้นกับการได้นั่งรถไฟฟ้า BTS ครั้งแรก ตื่นเต้นกับการได้เห็นปลาอย่างใกล้ชิด แม้อาจจะตื่นเต้นน้อยกว่าการได้เจอเพื่อนๆในรุ่นราวคราวเดียวกันที่ไปดูกับครอบครัว พี่เป็นปลื้มจึงใช้เวลาที่สนามเด็กเล่นมากกว่าการดูปลาเสียอีก ^^

แวะชม : 3 วัน 3 จังหวัด ราชบุรี-สมุทรสงคราม-ประจวบคีรีขันธ์ | 23-25 ตุลาคม 2557 ถือว่าเป็นทริปใหญ่ประจำปีของบ้านเราไปแล้วสำหรับการเดินทางครั้งนี้ เราไป "สวนผึ้ง" ราชบุรีในตอนเช้า ก่อนจะกลับมานอนในอัมพวาหนึ่งคืนที่ "โฮมเสตย์ลุงเกล้า" ที่พักประจำของเรา และเดินทางไปกุยบุรีต่อในเช้าวันถัดไป จุดหมายปลายทางของเราคือ "Dhevan Dara Beach Villa" เราจองที่พักที่ด้วยการซื้อคูปองจาก Web Site ด้วยราคาลดมากกว่าครึ่ง ทำให้พ่อกับเลือกที่พักที่นี่ และก็ไม่ได้ทำให้เราผิดหวัง โดยเฉพาะสระว่ายน้ำ ที่พี่เป็นปลื้ม ชอบเป็นพิเศษ ขนาดว่าเมฆตั้งเค้ามาฝนจะตกก็ยังไม่ยอมขึ้นจากสระ มื้อเย็นฝากท้องไว้ที่ "ครัวชมวาฬ" หลังจาก Check Out แวะไว้พระที่ "วัดกุยบุรี" และทานมื้อเที่ยงที่ร้านแนะนำอย่างร้านเก่าแก่ที่ชื่อ "ข้าวซี่โครงอบน้ำผึ้ง" ที่อยู่ตรงแยกปราณบุรี และสุดท้ายแวะสถานที่แห่งความทรงจำของพ่อกับแม่ ที่ที่เราไปเที่ยวกันครั้งแรก "สวนสนประดิภัทร" นอกจากนี้เรายังหอบอาหารมื้อเย็นแสนอร่อยจาก "ร้านแดงอาหารทะเล สมุทรสาคร" กลับบ้านอีกด้วย เป็นทริปที่ใช้เวลาทุกวินาทีได้คุ้มค่ามากๆ

แวะชม : "Safari World" กรุงเทพมหานคร | 9 พฤศจิกายน 2557 ซื้อคูปองเพื่อเข้าชมซาฟารีเวิลด์จากงานไทยเที่ยวไทย จากราคา 580 บาท เหลือ 440 บาท จะหมดเขตเดือนพฤศจิกายนนี้ เราเลยต้องรีบใช้กัน ออกจากบ้านแต่เช้า เพื่อจะได้ใช้เวลาในนี้ให้ได้คุ้มค่าสุด และก็เป็นอย่างที่ตั้งใจ ออกจะเหนื่อยและร้อนไปหน่อย แต่ก็ถือว่าได้ออกกำลังกาย และพี่เป็นปลื้มชอบมากๆเลยล่ะ โดยเฉพาะการแสดงปลาโลมา

แวะชม : งานเลี้ยงรุ่นคุณพ่อ&ทัวร์ปากช่อง จ.นครราชสีมา | 29-30 พฤศจิกายน 2557 งานเลี้ยงของพ่อปีนี้พี่เป็นปลื้มไปกับเราด้วย ในเช้าหลังงานเลิก พ่อพาแม่กับพี่เป็นปลื้มไปทัวร์ปาก เริ่มจาก Palio สถานทียอดฮิต ต่อด้วย Sheep Land ที่แสนจะเสียดายค่าบัตร ที่มีแกะไม่กี่ตัวให้ดู ก่อนจะทริปนี้ด้วย Dairy Home ไอติมแสนอร่อย

แวะชม-แวะชิม : สัตหีบ จ.ชลบุรี | 27-28 ธันวาคม 2557 อีกครั้งกับการมาเยือนสัตหีบหลังจากที่พ่อกับแม่พาพี่เป็นปลื้มไปครั้งแรกเมื่อ 2 ปีแล้ว ครั้งนี้ปู่กับย่าร่วมเดินทางกับเรา เราเริ่มต้นที่เขาชีจรรย์ มาทานข้าวเที่ยงที่ "เรือนสักประดู่" ก่อนจะแวะเข้าที่พัก ที่หาดนางรำ เช้าวันต่อมาแวะชม "เรือหลวงจักรีนฤเบศร" ดูเต่าที่ "ศูนย์อนุรักษพันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ" ทานข้าวเที่ยงริมทะเล "สโมสรหาดน้ำหนาว" และขับรถแวะ "หาดน้ำใส" ก่อนจะมุ่งหน้ากลับบ้านเรา จบทริปสุดท้ายประจำปีนี้

การเดินทางในปีนี้ยังคงเกิดขึ้นด้วยเหตุผลเพียงแค่ต้องการสร้างประสบการณ์ให้พี่เป็นปลื้มได้เรียนรู้ หลายๆครั้งที่มันมีอุปสรรคแต่พอนึกถึงเหตุผลหลัก มันก็ทำให้เราลืมและผ่านทุกอย่างไปได้ ค่อยๆเรียนรู้ ปรับเปลี่ยน และยอมรับในสิ่งที่แตกต่าง

Last Update : 3 มกราคม 2558 22:07:24 น.

0 comment
แวะชิม @ บ้านชิดกรุง กุ้งเผา

ชิดกรุง กุ้งเผา ร้านอาหารเล็กที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา จ.ปทุมธานี เคยเห็นป้ายติดตามทางมาตลอดตั้งแต่มาจากวัดโบสถ์ เพิ่งจะชิมรสก็วันสิ้นปี ^^

ภายในร้านมีไม่ถึง 20 โต๊ะ มี 2 โซน โซนชั้นล่าง

โซนชั้นบน

เมนูที่คู่กับร้านริมน้ำเลยมั้ง "กุ้งแม่น้ำเผา"

อาหารแนะนำของที่นี่ "ปลาตาเดียวทอด" ทานกับเครื่องเคียง เหมือนปลาเผาอะไรประมาณนั้น ก็อร่อยดี สำหรับคนกลัวอ้วน (น้องเค้าบอกมา)

อาหารแนะนำอีกอย่าง "กะหล่ำปลีผัดฉ่าน้ำปลา" ดูง่ายๆ ลองไปทำกินที่บ้านเองก็อร่อยไม่แพ้กัน ^^

อาหารจานสุดท้าย "กุ้งอบวุ้นเส้น" กุ้งหายหมดแล้ว เหลือแต่เส้น อิอิ

สั่งมาตั้งลายอย่าง กว่าจะทานให้หมด ดูเวลาที่นาฬิกาอีกที เกือย 6 โมงแล้ว งั้นเรารีบกลับกันดีกว่า ปกติร้านจะปิดประมาณ 3-4 ทุ่ม แต่วันนี้เป็นวันส่งท้ายปีเก่า ร้านเลยปิดไวหน่อย 6 โมงเย็นให้พนักงานในร้านได้ฉลองวันเกิดกัน งั้นเราก็ลากันไปด้วยภาพนี้ละกัน ^^

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก : //www.amazingthaitour.com/%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%87/%E0%B8%9A%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%8A%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B8%87-%E0%B8%81%E0%B8%B8%E0%B9%89%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%9C%E0%B8%B2-%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%A2%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%A1%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%A2%E0%B8%B2-%E0%B8%AD%E0%B8%B3%E0%B9%80%E0%B8%A0%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B8%81-%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%9B%E0%B8%97%E0%B8%B8%E0%B8%A1%E0%B8%98%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%B5/

Last Update : 30 มกราคม 2557 13:31:31 น.

0 comment
แวะชม @ พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย

มีโอกาสได้ไปงานแต่งน้องที่ทำงานที่นครปฐม เลยกะไว้ว่าจะหาที่เที่ยวแถวนครฐมใกล้ๆบ้านน้องและเหมาะกับเด็กซนๆ ไว้แวะตอนขากลับ ดูจากแผนที่น่าจะเป็น “พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย” ที่ใกล้ที่สุด หลังจากเสร็จงานแต่งแล้วก็มุ่งหน้าไปพิพิณฑ์ทันที

ค่าเข้าชมที่นี่ ผู้ใหญ่ 50 บาท เด็ก 20 บาทเปิดจันทร์-ศุกร์ 09.00-17.30 น. เสาร-อาทิตย์, วันหยุดนักขัตฤกษ์ 08.30-18.00น. ด้านหน้าจะมีร้านขายอาหารและกาแฟ ห้องน้ำและสวนพักผ่อนเล็กๆ หุ่นที่นี่มีประมาณ 120 หุ่น เปิดมาได้ 20 กว่าปีแล้ว

เข้าไปดูด้านในกันดีกว่า (เริ่มร้อนแล้ว) ด้านในจะแบ่งเป็น 2 ชั้น ชั้นล่าง จะแบ่งเป็นโซนๆ มีโซนพระอริยะสงฆ์ พระมหากษัตริย์ไทย ครอบครัวไทย ฯลฯ

หุ่นพระมหากษัตริยไทย รัชกาลที่ 1-8

จริงๆชั้นล่างมีมากกว่านี้นะ แต่เก็บภาพมาไม่หมด เนื่องจากต้องคอยจับเด็กซนๆ T_T ก็เลยขึ้นไปดูชั้น 2 กันดีกว่า

ชั้น 2 ส่วนใหญ่จะเป็นการแสดงหุ่นที่เป็นบุคคลสำคัญของโลกและของไทย อย่างประธานาธิบดีโอบามา อะไรอย่างนี้ การละเล่นของไทย วรรณคดีไทย

รูปนี้น่าจะเป็นครูเอื้อ

ต่อมาเป็นโซนการละเล่นของเด็กไทย

เด็กๆกำลังเล่นจำจี้กันล่ะ โวนนี้ลูกชายชอบมาก นึกว่าเป็นเด็กจริงๆ ลูกชายขอบมาก หุๆ Smiley

นี่ก็ รีข้าวสาร

ขี่ม้าส่งเมือง

ต่อไปเป็นโซนวรรณคดีไทย พระเอกของโซนนี้น่าจะเป็น พระอภัยมณีเลยล่ะ

สุทรภู่ และนางเอกทั้ง 2 คนของเรื่องนี้

ต่อมาเป็นการจำลองในยุครัชกาลที่ 5 ที่มีการเลิกทาส

จริงๆถ้ามีเวลาอีกนิดน่าจะได้เก็บภาพมาเยอะกว่านี้ ที่นี่เด็กๆน่าจะชอบเพราะมีหุ่นหลากหลายรูปแบบ แถมได้ความรู้อีกด้วย

Last Update : 10 พฤศจิกายน 2556 20:19:43 น.

4 comment
แวะชิม @ ต้นน้ำริเวอร์วิว

หลังจากที่เราไหว้พระกันเสร็จเรียบร้อยไป 3 วัด ก็ปาเข้าไปบ่ายกว่าล่ะ เลยเดินทางกลับกัน ระหว่างทางที่กลับแวะทานข้าวเที่ยงที่ร้านอาหารริมน้ำ แถวๆพระราชวังบางปะอิน น่าเสียดายที่ช่วงที่ถึงร้านฝนตกพอดี เลยไม่เข้าได้เข้าชมพระราชวังต่อ

เรารู้จักร้านนี้จากน้องที่ทำงานแนะนำมา เลยลองเข้าทานกันซะหน่อย เป็นร้านอาหารริมน้ำ มีแพและเรือลงไปวางโต๊ะสำหรับลูกค้านั่ง หรือจะนั่งในร้านด้านบนก็ได้ แต่เราเลือกนั่งที่แพ น่าจะได้บรรยากาศดี

ทางเข้าร้านเผากุ้งแม่น้ำกันให้เห็นจะๆ

ร้านนี้ประเภทอาหารก็เป็นพวกกุ้งแม่น้ำ ปลาหลากหลายรสชาติ เราลองสั่งมาทานสัก 3 อย่าง กุ้งแม่น้ำ 3 ตัวโล/1500 บาท ตัวมันใหญ่มากๆ

ดูขนาดตัวกุ้งเทียบกับช้อนสิ หุๆ

มันเยิ้มเชียวล่ะ

จากที่ 2 เราสั่งปลากระพงนึ่งมะนาว รสชาติแซบมากๆ ปลาดสดสุดๆ

และอย่างสุดท้ายเป็น ต้มยำเห็ดรวมมิตร น้ำใส เห็นใสๆแบบนี้ แต่รสชาติจัดจ้านดีมาก ถูกใจบ้านเรากันมาก

3 อย่างรวมๆกัน ราคา เกือบๆ 2000 ก็ไม่ได้แพงมากนะ เหมาะกับคุณภาพอาหารของเค้า แต่เห็นว่าร้านนี้เค้ามีอาหารอร่อยหลายๆอย่าง อย่างนี้คงต้องหาเวลามาลองอาหารอย่างอื่นกันวันหลังแล้วล่ะ นอกจากจะอิ่มใจกันแล้วงานนี้ก็อิ่มท้องกันถ้วนหน้าล่ะ

(ขอบคุณแผนที่จากwww.bang-pa-in.com)

Last Update : 3 ตุลาคม 2556 13:28:24 น.

1 comment
แวะชิม@บ้านเหนือน้ำ

Last Update : 10 พฤศจิกายน 2556 19:53:02 น.

7 comment
1  2  3  4  5  6

janesun

"ถ้าเราทำดี พูดดี คิดดีแล้ว คนอื่นเขาว่าเราทำไม่ดี ก็ไม่เป็นไร
เมื่อเราทำดีแล้ว คนอื่นว่าไม่ดีมันเป็นเรื่องของเขา
เราอย่าไปทิ้งความดีของเรา ความดีมันอยู่ที่ตัวเรา ไม่ใช่คนอื่นมอง
อย่าลืมว่ากรรมใคร ก็เป็นของคนนั้น
อย่ายึดมั่นถือมั่น และอย่าจับตาดูผู้ื่อื่น"
...หลวงปู่ชา สุภัทโท..