บันทึกจากความทรงจำ จากการเดินทาง และ ข้อมูล บทความขำๆ เศร้าซึ้ง และ รูปภาพ จาก Forward Mail โดย นาย AUN_SAP

งานเทศกาลดอกกระเจียวบาน ปี 45 (ตอนสอง ตอนจบครับ)

มาแล้วครับ มาต่อกันเลยนะครับ
หลังจากที่เรา นั่งพักผ่อน สูดอากาศบริสุทธิ์
เก็บภาพถ่าย จนเป็นที่พอใจ เราก็เดินเท้าต่อกัน
โดยเดิน ลัดเลาะหน้าผา มาตามทางเดิน เพื่อไปยังทุ่งดอกกระเจียว

ระหว่างทางเดิน ทุกคนมีความสุขมากครับ
โดยเฉพาะเด็กๆ ล่วงชมหน้าตาแต่ละคน จากภาพกันนะครับ

แล้วเราก็เริ่ม เดินตัดป่าเข้าไป

ทางเดินช่วงนี้ ค่อนข้างจะเล็กครับ เดินได้ทีละคน
แต่ไม่ทราบว่าปัจจุบันเป็นยังไงบ้าง
สมาชิกท่านใด เพิ่งไปมา ต้องรบกวนเวลา
Update ข้อมูลด้วย ขอบคุณล่วงหน้าครับ

อากาศดีครับช่วงนี้ ไม่ร้อนมาก สบายๆ
ระหว่างทางเดิน ได้ชมดอกไม้ ใบหญ้า เพลินดีครับ
เจอต้นนี้ เหมือนต้นไม้ในหนัง จูลาสสิค ปาร์ค อะครับ

ก้อนหินก็เริ่มแปลกตา รวมตัวเด็กๆ ถ่ายภาพกันสักหน่อย

เดินต่อกันอีกนิด ใกล้ถึงแล้วครับ

แล้วเราก็มาถึง ทุ่งดอกกระเจียว

บริเวณทุ่งดอกกระเจียว ทางอุทยาน จะทำทางเดินไว้
เพื่อป้องกันการทำลายต้นดอกกระเจียว โดยไม่รู้ตัว

ระยะทางเดิน บริเวณทุ่งนี้ ก็ได้สัก 1 เพลินอะครับ

เสียดายช่วงที่ไป ดอกกระเจียว ดอกยังไม่ค่อยใหญ่ ครับ

และยังมีไม่ค่อยเติมทุ่ง จะมีเยอะเป็นหย่อมๆ

แต่ก็ยังมีเสน่ห์ อวดความงาน ของตัวเองได้เป็นอย่างดี

ขอยืมภาพสวยๆ จาก Web อื่น มาลงเพิ่มเติม
ต้องขอขอบคุณเจ้าของภาพ ไว้ ณ ที่นี้ครับ
ผมว่า สีสรรของดอกกระเจียว จะสวยเกินบรรยาย

ธรรมชาติ ช่างสรรสร้าง สิ่งสวยงามมาให้เราได้ชื่นชม
เราควรจะรู้จักรักษา สิ่งเหล่านั้นไว้ เพื่อชื่นชมกันไปนานๆ

ดังนั้น หากท่านได้มีโอกาสเดินทางไป
ต้องขอฝากเรื่องขยะ ทิ้งให้ถูกที่ทาง
และ เดินตามทางที่กำหนดด้วยนะครับ
จะได้เก็บความงามของธรรมชาติไว้ให้คนรุ่นหลัง
ได้ชมกันบ้าง ขอบคุณมากครับ

เดินมาสุดทางบริเวณป้ายทุ่งดอกกระเจียว
ผมว่าน่าจะเป็นทางเข้าอะครับ แล้วเดินชมไปเรื่อยๆ
ไปสุดที่ สุดแผ่นดิน แล้วนั่งรถกลับ
แต่กลุ่มผมเหมือนเดินสวนทางออกมาอะครับ

แล้วเราก็เดินทางต่อ ด้วยรถของทางอุทยาน สู่ป่าหินงาม

ซึ่งมีหินรูปร่างแปลกๆ อยู่เติมบริเวณ อย่างเช่นก้อนนี้
รูปร่างคล้าย ถ้วยฟุตบอลโลก หรือ FIFA World Cup Trophy

บางท่านจะนึก ถ้วยฟุตบอลโลก หรือ FIFA World Cup Trophy ไม่ออก ผมเลยหารูปมาลงเปรียบเทียบให้เห็นครับ

ชมภาพเปรียบเทียบแล้ว ดูคล้ายมั้ยครับ
หินพวกนี้เกิดจากธรรมชาติครับ
ก้อนใหญ่เล็กแปลกตากันไป ก้อนนี้คล้ายก้อนที่ประกอบ
ในฉากหนึ่งของภาพยนต์ Lion King
หลานชายผมเลยไปเป็นนายแบบให้ครับ

เดินกันไปยังไม่ทันทั่วเลย ใกล้เวลาต้องเดินทางกลับแล้ว

ต้องกลับแล้วครับ เดี๋ยวจะไปขึ้นรถไฟไม่ทัน
ก่อนกลับเก็บภาพ เพิ่มเติมสะหน่อย

เรากลับมาที่ทำการอุทยานตามเวลานัดหมาย
เวลาเดินของเราน้อยไป ประมาณ 1 ชม.
เนื่องจากรถไฟ Delay อย่างที่ได้กล่าวไว้ในตอนแรกครับ
แต่ก็ยังพอมีเวลาให้ ซื้อของที่ระลึกกันนะครับ

ในภาพจะเป็น ดอกกระเจียวยักษ์ครับ ดอกใหญ่มากๆ
(ดอกไม้ประดิษฐ์ครับ ไม่ใช่ของจริง)

เวลา 15.15 น.รถออกจากอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม
กลับสู่สถานีรถไฟบ้านวะตะแบก (เทพสถิต)
เวลากลับเท่าเดิมทำให้เรามีเวลาที่ป่าหินงามน้อยไปครับ

เวลา 16.00 น.ขบวนรถพิเศษนำเที่ยวออกจากสถานีบ้านวะตะแบก (เทพสถิต)
ก่อนขึ้นรถไฟ ก็หาเสบียงมื้อเย็นไว้ทานกันบนรถ บริเวณสถานีจะมีอาหารขาย โดยเฉพาะไก่ย่างอันลือชื่อ ขายดีมากๆ

เวลา 20.55 น.ขบวนรถถึงสถานีกรุงเทพ ตรงเวลา
ด้วยความเหนื่อยล้า แต่ก็สนุกดีครับ สรุปว่าประทับใจมาก คงจะหาโอกาสไปอีกโดยทางรถยนต์

ต้องขอบคุณเจ้าของภาพ และ Web ที่ผมยืมข้อมูลมา
และขออภัยทุกท่าน หากได้ล่วงเกินไปโดยมิได้เจตนาครับ

ก็คงจบทริปนี้ไว้เพียงเท่านี้ครับผม
มีอะไรแนะนำ ติชม Comment ได้เลยครับ
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตาม สวัสดีครับ

Last Update : 13 กุมภาพันธ์ 2549 9:59:12 น. 3 comments

ตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: หนึ่งนางนี้ วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:18:19:49 น.

ไม่ค่อยมีใครมาออกความเห็นเลยอะ
หรือ ไม่มีใครเข้ามาชมกันนะ

ยังไงก็ต้องขอบคุณ คุณหนึ่งนางนี้ ที่แวะมาเยี่ยมชมครับ

ว่างๆ จะมาเล่าเรื่องราวให้อ่านกันอีกนะครับ

แล้วช่วง มิถุนายน ปีนี้
คุณจะไปเที่ยว ชมทุ่งดอกกระเจียว กันบ้างหรือเปล่าน่ะ!

โดย: AUN_SAP วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:17:45:16 น.

ไปแน่จ้ะ เพราะซื้อห้องพักที่ อ.เทพสถิตย์ไว้แล้วอ่ะ กะไปชมทุ่งดอกกระเจียว เช่นกันจ้า กะขับรถไปเองจะได้มีเวลาแวะเที่ยวได้เต็มอิ่มไงคะ ขอบคุณมากเลยค่ะที่ post ทริปนี้ให้ได้ชมกัน เพราะยิ่งกระตุ้นความอยากขึ้นทุกที

โดย: อยากเป็นไกด์ ใครช่วยที วันที่: 23 เมษายน 2549 เวลา:20:55:37 น.

Name
Opinion

AUN_SAP

"ภาพจากเมืองเก่าต้าหลี่ "
เพราะชอบท่องเที่ยวครับ แรกๆ ก็เข้า Pantip
มาหาข้อมูลท่องเที่ยวก่อนเดินทาง
นานเข้า ก็เลยหลงเสน่ห์ดาวเคราะห์สีน้ำเงิน
Blue Planet ไปแล้วอะครับ
[Add AUN_SAP's blog to your web]