bloggang.com mainmenu search






มีเธอ -ปุ๊ อัญชลี
ขอบคุณคุณtometoc ผู้อัพลงยูทูป



มีเธอ

ฉันไม่รู้จะเป็นอย่างไร ถ้าฉันไม่มีเธออย่างนี้
ฉันก็คงหลงทาง กำลังใจหายไปทุกที ไม่มีใคร...ไม่มีเลย
ฉันไม่รู้จะเป็นอย่างไร วันที่ใจฉันนั้นเหน็บหนาว
รักที่เธอให้มา มันมาแทนที่ความว่างเปล่า อบอุ่นในใจ...เมื่อฉันมีเธอ

รู้ไหมรักของเธอนั้นคือคำตอบ
ทำให้คนอย่างฉัน...ได้พบความหมาย (ได้พบความหมาย)
รักที่ฉันสัมผัส รับรู้ได้ด้วยใจ เธอยังคงมีหัวใจที่แท้จริง

ถึงพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร ใจฉันคงจะไม่อ้างว้าง
รักที่ใจของเธอ คอยนำทางให้แสงสว่าง เมื่อมีเธอ...เข้ามาในใจ

รู้ไหมรักของเธอนั้นคือคำตอบ
ทำให้คนอย่างฉัน...ได้พบความหมาย (ได้พบความหมาย)
รักที่ฉันสัมผัส รับรู้ได้ด้วยใจ เธอยังคงมีหัวใจที่แท้จริง

ฉันไม่รู้จะเป็นอย่างไร วันที่ใจฉันนั้นเหน็บหนาว
รักที่เธอให้มา มันมาแทนที่ความว่างเปล่า อบอุ่นในใจ...เมื่อฉันมีเธอ

ฉันได้มาพบเธอ เธอคือความรักที่ยิ่งใหญ่
อบอุ่นในใจ....เมื่อฉันมีเธอ...





ปุ๊ อัญชลี จงคดีกิจ
อัญชลีเกิดในครอบครัวที่ชอบร้องเพลง เป็นบุตรสาวของ นายเท่ห์ จงคดีกิจ อดีตบรรณาธิการหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ เธอหัดเล่นกีตาร์และร้องเพลงตามพี่สาวทั้งสามคน

ต่อมาเข้าร่วมวง The Waves ของพี่ชาย (เอกกมล จงคดีกิจ) เล่นในตำแหน่งเบสกีตาร์ เล่นเพลงในแนวฮาร์ดร็อกเช่นวง Deep Purple และ Uriah Heep เป็นหลัก ปุ๊เล่นทำหน้าที่เล่นเบส

จบมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ขณะที่เรียนอยู่เอแบคปีสองทางวงก็ได้เล่นประจำที่โรงแรมมณเฑียร เธอเปลี่ยนมาริธึมกีตาร์แทนและเริ่มได้มีโอกาสร้องนำ ในช่วงนี้ทางวงเล่นเพลงแนวคันทรีร็อก เช่น The Eagles เล่นได้ประมาณ 2 เดือน ก็ยุบวง

ต่อมาได้รับการทาบทามให้ไปเป็นนักร้องนำของ The Everests ก่อนที่จะเดินทางไปศึกษาต่อที่ เซ็นต์หลุยส์ มิสซูรี สหรัฐอเมริกาและสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโทสาขาวิชาการเงินและธนาคาร เรียนจบกลับมาก็เข้าร่วมวง บาราคูดัส ในตำแหน่งนักร้องนำช่วงระยะหนึ่งและเริ่มมีงานเดินแบบกับถ่ายแบบเข้ามา

ในปี พ.ศ. 2527 ได้แสดงภาพยนตร์เรื่อง ถามหาความรัก และเธอลงตีพิมพ์ในนิตยสารดาราและเพลงหลาย ๆ เล่ม ในปี 2528 อัลบั้มชุด หนึ่งเดียวคนนี้ ออกวางจำหน่าย แกรมมี่เป็นผู้ทำการโปรโมทให้ เดิมทีใช้ชื่อชุดว่า อยู่ไปวันวัน (ชื่อเพลงหนึ่งในอัลบั้มเดียวกัน) แต่คุณจิตนาถ วัชรเสถียร (ผู้แต่งคำร้องและทำนองของงานเพลงชุดนี้) แย้งว่ามันไม่แรงพอเลยขอเปลี่ยน นักดนตรีในห้องบันทึกเสียง ได้แก่ อุกฤษณ์ พลางกูร, วิรัช อยู่ถาวร, สนอง โสตถิลักษณ์, ไพฑูรย์ ไวทยากร, เสกสรร ยงยุทธ และ วิชัย อึ้งอัมพร ทุกคนเป็นมืออาชีพระดับโปรดิวเซอร์ เมื่อผลงานเริ่มได้รับการโปรโมทผ่านสื่อต่าง ๆ

ตัวเพลงและภาพลักษณ์ของเธอเรียกได้ว่าเป็น ของใหม่ และคุณภาพการร้องและตัวเพลงที่แข็งแรงทั้งอัลบั้ม ทำให้เกิดกระแส อัญชลีฟีเวอร์ จน มจ.ทิพยฉัตร ฉัตรชัย ต้องสร้างหนังเรื่อง ด้วยรักคือรัก โดยมีโจทย์ที่ใช้เพลงในอัลบั้มนี้เป็นหลัก และ ธงไชย แม็คอินไตย์ ซึ่งตอนนั้นเบิร์ดยังไม่ได้ออกผลงานชุดแรก มาประกบการแสดง กลายเป็นคู่ขวัญทางจอเงินระดับคลาสสิกอีกคู่หนึ่งของวงการหนังไทย

ไฮไลท์สูงสุดในการเป็นนักร้องของปุ๊ คือการได้รับเลือกจาก เป๊ปซี่ ให้ถ่ายโฆษณาคู่กับศิลปินหญิงระดับชื่อก้องโลก ทีน่า เทอร์เน่อร์ โฆษณาชิ้นนี้ได้ออกฉายไปทั่วโลกไม่ใช่เฉพาะในเมืองไทย

ที่มา : วิกิพีเดีย

*****

ขอให้มีความสุขกับการฟังเพลงในวันหยุดนะคะ




Create Date :27 มกราคม 2556 Last Update :27 มกราคม 2556 20:09:29 น. Counter : 4025 Pageviews. Comments :24