bloggang.com mainmenu search




เป็นไปไม่ได้

ถ้าฉันมีสิบหน้าอย่างทศกัณฑ์
สิบหน้านั้นฉันจะหันมายิ้มให้เธอ
สิบลิ้นสิบปากจะฝากคำพร่ำเพ้อ
ว่ารักเธอ รักเธอเป็นเสียงเดียว

ถ้าฉันมียี่สิบตาอย่างทศกัณฑ์
ยี่สิบตาของฉันจะมองเธอไม่เหลียว
ยี่สิบแขนจะสวมสอดกอดเธอผู้เดียว
ยี่สิบสีดาอย่ามาเกี้ยวไม่แลเหลียวมอง

**แต่ฉันมีหน้าเดียวซีดเซียวทุกข์ทน
ด้วยความจนความขัดสนจนเงินแหละทอง
หนึ่งลิ้นหนึ่งปากไม่อาจจะผยอง
ว่าฉันปอง ฉันปองเธอแม้เงา

แหละฉันมีตาคู่เดียวแลเหลียวเมียงมอง
อีกมือสองของฉันมันอาภัพอับเฉา
ดาวจากสรวงหรือจะร่วงสู่ทรวงอกเรา
ได้แต่ซบเซาเศร้าลำเค็ญเป็นไปไม่ได้


(ซ้ำ**)


Create Date :06 ธันวาคม 2554 Last Update :7 ธันวาคม 2554 23:04:31 น. Counter : Pageviews. Comments :92