bloggang.com mainmenu search


นักวิทยาศาสตร์พบ หนูเพศผู้ร้องเพลง"จีบสาว" คารมคมคายไม่แพ้เสียงนกร้อง

หนูบ้านเพศชายก็ร้องเพลงจีบสาวไม่ต่างอะไรจากนก แต่อย่าหวังว่าจะได้เจอการแสดงอันไพเราะในห้องครัวหรอกนะ เพราะระดับเสียงสูงดุจโซปราโนนั้นสูงเกินกว่าที่มนุษย์จะได้ยิน


สำนักข่าวเอพีรายงานว่า ดร.ดัสติน เพ็นน์ แห่งมหาวิทยาลัยสัตว์แพทย์ในเวียนนาและทีม ได้ค้นพบความลับในการร้องเพลงดังกล่าวจากการทดลองยืดเสียงอัลตร้าโซนิคของบรรดาหนูเพศผู้ให้ช้าลงเพื่อทำการศึกษา และพวกเขาได้ค้นพบว่า หนูเพศผู้ทั้งหลายก็ร้องเพลงได้อย่าง "น่าประทับใจ" ไม่แพ้สัตว์นักร้องเพลงอย่างนกเลยทีเดียว


ทั้งนี้ การศึกษาหลายชิ้นก่อนหน้านี้โดยทีมนักวิทยาศาสตร์กลุ่มเดียวกันระบุว่า หนูบ้านเพศผู้จะร้องเพลงเมื่อมันได้กลิ่นหนูตัวเมีย ขณะที่หนูตัวเมียก็มีความสามารถในการแยกแยะเสียงร้องของพี่ชายน้องชายออกจากเสียงร้องของหนูหนุ่มๆที่ไม่ใช่ญาติพี่น้องของพวกเธอได้ แต่อย่างไรก็ดี ยังคงต้องมีการศึกษาต่อไปว่า บทเพลงรักเหล่านั้นประสบความสำเร็จในการจีบสาวหรือไม่

credit : matichon news