bloggang.com mainmenu search
เย็นวันหนึ่งราวกลางเดือนมีนาคมเมื่อหลายปีก่อน ผมสังเกตเห็นพฤติกรรมบางอย่างของพวกมัน ฝูงกวางป่าเพศเมียวนเวียนอยู่บนกองขี้เถ้าในทุ่งที่ชิงเผาเพื่อให้หญ้าระบัด ผมสงสัยว่าทุ่งหญ้าที่ไหม้ดำมีอะไรดึงดูดความสนใจพวกมันอย่างนั้นหรือ

ไม่ไกลจากฝูง ผมเห็นกวางเขางามอีกตัว มันยืนแฝงกายกับพุ่มไม้ตรงชายป่า ด้วยท่วงท่านิ่งสงบ แต่สง่างามน่าเกรงขามอยู่ในที บวกกับสายตาที่จ้องเขม็งออกมา ราวกับมีมนตร์สะกดผมให้หยุดนิ่งและสบตากับมัน เป็นเกมประลองที่ใครจะทนนิ่งได้นานกว่ากัน  แต่เพียงเสี้ยววินาทีที่ผมหันไปมองอีกทาง กวางหนุ่มตัวนั้นก็หายไปเสียแล้ว



เรื่องน่าพิศวงของเหล่า 'กวางป่า'...!

คลิกชมภาพและอ่านต่อที่นี่......
Create Date :18 พฤษภาคม 2555 Last Update :18 พฤษภาคม 2555 12:57:24 น. Counter : Pageviews. Comments :0