bloggang.com mainmenu search

ช่วงหน้าร้อนนี้ สาวๆ คนไหนอยากลองเปลี่ยนลุ๊คตัวเองด้วยการทำสีผมกันบ้างคะ .. วันนี้ทีนเอ็มไทยมี 9 ขั้นตอนเลือกสีผมที่เหมาะกับตัวเรา มาแนะนำเพื่อนๆกันคะ และสำหรับใครที่ตัดสินใจไม่ได้ว่า ฉันจะทำสีผมสีอะไรดี? สีไหนจะเข้ากับฉัน? ทีนเอ็มไทยมีคำตอบให้คะ ^^

9 ขั้นตอนเลือกสีผมที่เหมาะกับตัวเรา

9 ขั้นตอนเลือกสีผมที่เหมาะกับตัวเรา

9 ขั้นตอนเลือกสีผมที่เหมาะกับตัวเรา

1. ดูสีผิว

สิ่งหนึ่งที่สำคัญมากที่สุด เพราะว่ามองเห็นได้ชัดเป็นอันดับแรก ระวังให้ดี เพราะว่าอะไรรู้มั้ย? สีผมของแต่ละคนมีผลต่อการสีผิวแตกต่างกันไป อย่างเช่น สำหรับสาวผิวเข้ม ผมสีแดงจะทำให้ดูหม่นหมอง ไม่มีชีวิตชีวา แล้วยังทำให้ดูคล้ำขึ้นอีกด้วย ผมสีดำก็เช่นเดียวกัน ส่วนผมสีบลอนด์อ่อนสีผิวก็จะดูไม่เปลี่ยนแปลงนัก สีที่เหมาะควรจะเป็นสีน้ำตาลธรรมชาติ การเลือกสีผมให้เหมาะกับสีผิวเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ถ้าไม่อยากทดลองด้วยตัวเอง ลองดูดาราหรือเซเลบที่สีผิวใกล้เคียงเป็นตัวอย่างก็ได้นะ

2. ดูบุคลิก

เชื่อหรือเปล่าว่า สีผมมีส่วนช่วยสร้างบุคลิกภาพได้ด้วยนะ อย่างเช่น สาวมั่นๆ แรงๆ ลองเป็นผมโทนสีเข้มอย่างดำ น้ำตาลดำ ไปจนถึงแดง จะทำให้ดูเหมาะกับบุคลิกได้ดี ถ้าหากเป็นผมสีบลอนด์อ่อน ก็อาจจะดูไม่เข้ากับบุคลิกนัก แต่สำหรับสาวเรียบรร้อย เงียบ ขี้อาย ไม่อยากเป็นจุดสนใจ ลองสีผมน้ำตาลธรรมชาติ อาจเพิ่มไฮไลท์สีบลอนด์ก็ได้ สีน้ำตาลดำ หรือสีบลอนด์ทอง ก็น่าจะเวิร์คไม่น้อย สาวคนไหนที่อยากเปลี่ยนลุคก็ลองเทคนิคเหล่านี้ดู

3. การแต่งหน้า

ถ้าชอบแต่งหน้าแบบปัดแก้มด้วยโทนสีพีช ทาปากด้วยโทนสีชมพู ทาตาด้วยโทนสีหวานๆ ไม่แนะนำให้ทำผมสีแดง เพราะมันจะขัดแย้งกันสุดๆ ลองหันมาแต่งโทนสีอย่างดำ น้ำตาล เทา และเงิน หลีกเลี่ยงสีแดง ซึ่งดูภาพรวมแล้วจะช่วยเติมเต็มในส่วนที่บกพร่องได้ โดยจะต้องไม่ใช้โทนสีที่ตัดกันเกินไประหว่างการแต่งหน้ากับสีผม แต่ในบางกรณีก็อาจจะไม่เป็นอย่างนั้นเสมอไป ลอง mix & match แล้วศึกษาไปเรื่อยๆ ด้วยตนเอง จะได้รู้ว่าอะไรเหมาะ และอะไรไม่เหมาะ

9 ขั้นตอนเลือกสีผมที่เหมาะกับตัวเรา

9 ขั้นตอนเลือกสีผมที่เหมาะกับตัวเรา

4. บำรุงสม่ำเสมอ

ขั้นตอนสำคัญที่สุด ก่อนจะจัดการเปลี่ยนสีผม นั่นก็คือ การบำรุง ซึ่งจำเป็นมากๆ ยิ่งถ้าเป็นสีที่แตกต่างจากสีผมธรรมชาติมากเท่าไร ก็ยิ่งต้องการการบำรุงมากขึ้นเท่านั้น แต่ถ้าอยากข้ามขั้นตอนไปทำสีผมเลย แบบว่าไม่มีเวลาเท่าไร แนะนำให้ทำสีแต่ไม่แตกต่างจากสีผมธรรมชาติมากนักจะดีกว่า

5. เช็คทรงผม

ถ้าสาวคนไหนผมแห้งกรอบมาก ไม่ไหวจริงๆ ไม่ว่าจะเพราะแสงแดดร้อนๆ ว่ายน้ำบ่อยๆ หรือผ่านการทำสีมามาก ก่อนจะทำสีผมควรระวังเป็นพิเศษ การที่ผมแห้งนั่นหมายความว่า ผมจะค่อนข้างมีความบอบบาง ซึ่งจะทำให้การย้อมนั้นติดสีได้เร็ว และสีออกมาชัดเจนกว่าปกติ ถ้าผมแห้งไม่สม่ำเสมอ นี่ค่อนข้างจะเป็นปัญหาสักหน่อย แต่แก้ได้ไม่ยาก โดยก่อนจะทำสีผม ให้บำรุงด้วยมอยซ์เจอไรเซอร์ ทรีทเมนท์ และพักผมไว้อย่างน้อย 3 วัน ก่อนจะเริ่มทำ

6. อย่าสระผมก่อนทำทันที

จะดีมากถ้าเราได้สระผมในตอนเช้าก่อนจะทำสีผม เพราะจะทำให้ผมมีน้ำมันตามธรรมชาติออกมาหล่อเลี้ยง และจะช่วยป้องกันผมขณะที่เราทำสีผมด้วย ย้ำอีกครั้ง ถ้าทำขณะที่ผมกำลังแห้งสนิทนั้นไม่ค่อยจะดีเท่าไร จึงควรรอให้ผมชุ่มชื้นสักนิดนึงนะ

9 ขั้นตอนเลือกสีผมที่เหมาะกับตัวเรา

9 ขั้นตอนเลือกสีผมที่เหมาะกับตัวเรา

7. มองหาทรีทเมนท์

อยากจะแนะนำสาวๆ ให้บำรุงผมด้วยทรีทเมนท์ก่อนทำสีผมประมาณ 3 วัน อย่างที่บอกไว้ก่อนหน้านี้ เพื่อป้องกันผมไม่ให้แห้งเสีย รวมถึงส่งผลให้การทำสีผมออกมาดีที่สุด แถมยังช่วยป้องกันไม่ให้สีผิดเพี้ยนไปจากที่ต้องการได้อีกด้วย

8. ลองก่อนทำ

รู้หรือเปล่าว่า เดี๋ยวนี้มีเว็บไซต์ที่ช่วยให้เราได้ลองทำสีผมในแบบที่เราอยากลองได้โดยที่ไม่ต้องทำจริงๆ ด้วย? ไม่รู้ล่ะสิ จะบอกให้ก็ได้ว่าเว็บไซต์เหล่านี้จะทำให้เราได้ลองกันเต็มที่ จะลองทำกี่สีก็ได้ โดยเราจะได้รู้ว่าการทำสีผมแต่ละสีของเราจะออกมาเป็นอย่างไร ซึ่งสามารถลองทำดูได้ที่เว็บไซต์ makeovr.com หรือ thehairstyler.com

9. ดูอารมณ์ตัวเอง

ทะเลาะกับแฟนอยู่หรือเปล่า? อกหักแต่ไม่อยากเศร้า? แล้วทำไมต้องทำสีผมเอาตอนนี้ล่ะเนี่ย? รู้นะว่าสาวๆ ทั้งหลายอาจจะเป็นอย่างนี้ แต่บอกไว้เลยว่าระวังให้ดี อาจจะต้องเสียใจเมื่อทำสีผมขณะที่อารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ อยู่ เพราะบางครั้ง เมื่อเราแปรปรวน เราก็อาจจะอยากทำอะไรบ้าๆ หลุดโลกขึ้นมา จึงขอบอกชัดๆ ไว้เลยว่า ทำสีผมให้ขณะที่อารมณ์คงที่เถอะนะ คิดให้ดีก่อนที่จะทำสีผม เพราะมันอาจจะไม่สามารถแก้ไขได้อีกครั้ง แต่ถ้ารู้สึกว่ายังไงฉันก็จะเปลี่ยนให้ได้! ทาเล็บสีใหม่ๆ แทนก็พอ หรือจะซื้อลิปกลอส ลิปสติกสีใหม่ หรือลองเปลี่ยนแชมพู เปลี่ยนสไตล์การแต่งตัว ถ้ามันไม่เกินงบที่มีอยู่นักมันก็ไม่ผิดหรอกน้า

ขอบคุณข้อมูล cosmenet.in.th

Create Date :27 มีนาคม 2557 Last Update :27 มีนาคม 2557 23:11:31 น. Counter : 1876 Pageviews. Comments :0