bloggang.com mainmenu search

ครีมนวดผม...ทำอะไรได้มากกว่าที่คิด



ครีมนวดที่สาวๆใช้อยู่ทุกวัน สาวๆเคยรู้บ้างมั้ยคะว่า ครีมนวดมีประโยชน์อื่นๆที่น่ าสนใจด้วยนะคะ

1. ครีมนวดผม แบบ Leave in ใช้จัดทรงได้

      Leave-in conditioner สามารถจัดทรงให้ผมคุณเป็นคลื่นสวยได้ เพียงแค่ชโลม Leave-in conditioner ให้ทั่วผมที่หมาดๆ แล้วหวี

2. ให้ความชุ่มชื้นกับรูขุมขนบนหนังศีรษะ

       ในช่วงอากาศหนาว ผมของสาวๆจะแห้งมาก ควรใช้ครีมนวดผมแบบ deep conditioning mask เดือนละครั้ง รังแค และ หนังศีรษะที่แห้งก็จะหายไปค่ะ ทำให้ผมของสาวๆนุ่มชุ่มชื้น (แต่ต้องนานๆทำทีในช่วงอากาศหนาวนะคะ)

3. ใส่ ครีมนวดผม ก่อนแชมพูได้นะ

      ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า ครีมนวดผมมักจะถูกล้างออกไม่หมด และครีมนวดผมจะทำให้ผมของคุณยิ่งมีน้ำหนัก แต่ถ้าใครที่ไม่อยากให้ผมฟูฟ่อง เราแนะนำให้ใช้ครีมนวดก่อนแชมพูค่ะ

  4. เลือกครีมนวดผมให้เหมาะกับเส้นผมจึงจะได้ผล

       ถ้าคุณผมเส้นเล็กบาง ให้ใช้ครีมนวดผมที่เพิ่มน้ำหนักให้เส้นผม แต่ถ้าเป็นสาวผมหนา ให้ใช้ครีมนวดผมที่มีส่วนผสมที่มีน้ำมันน้อยๆ เพื่อลดความมัน

5. ห้ามชโลม ครีมนวด ลงบนรากผม

       ควรชโลมเพียงปลายผม ถึง กลางผมเท่านั้น ซึ่งเป็นส่วนที่เส้นผมต้องการ ที่โคนผมไม่จำเป็นนะคะ

6. ผมทำสีต้องการการดูแลที่แตกต่าง

      สาวๆที่มีผมทำสี ต้องใช้ครีมนวดผมแบบ Deep conditioning เพราะจะเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมที่ถูกทำร้าย และ ทำให้สีผมติดยาวนานยิ่งขึ้น และดูแลเปลือกชั้นนอกของเส้นผม

  7. ครีมนวด บางประเภทก็ทำร้ายผมของคุณได้

      ครีมนวดมักจะใส่แร่ธาตุต่างๆที่มีประโยชน์ต่อเส้นผม โดยใช้ซิลิโคนลงในผลิตภัณฑ์ ถ้าคุณอยากใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีสารซิลิโคน ให้ดูที่ผลิตภัณฑ์ที่มีคำว่า“silicone-free” ที่ไม่ทำร้ายเส้นผม





ที่มา...womenshealthmag.com

Create Date :09 ตุลาคม 2557 Last Update :9 ตุลาคม 2557 7:35:22 น. Counter : 1672 Pageviews. Comments :0