bloggang.com mainmenu search

ใครว่า… แบบทรงผมกับรูปหน้า ไม่สำคัญ คนที่รู้จักเลือกทรงผม ให้เข้ากับรูปหน้า จะทำให้เราดูสวยโดดเด่น กว่าที่เป็นอยู่ เพียงเพราะเลือก สิ่งที่เหมาะสมกับตัวเราเท่านั้น สาวๆ ทุกคน ก็น่าจะเคยส่องกระจก แล้วพิจารณา รูปหน้าของตัวเองอยู่แล้วใช่ไหมล่ะ ว่าเราเป็นคนรูปหน้าแบบไหน ไม่ว่าจะเป็นใบหน้าเรียวรูปไข่ ใบหน้ากลม หน้าเหลี่ยม หน้าแหลม หรือว่าหน้ายาว วันนี้มีคำตอบให้ค่ะ

ทรงผมสำหรับใบหน้ารูปไข่

คนที่เกิดมา มีใบหน้ารูปไข่ยาวรีอยู่แล้ว ช่างน่าอิจฉาซะจริง เพราะใบหน้ารูปไข่ ไม่ว่าจะดูยังไงก็สวยงามไปซะหมด แถมยังดูสวย เข้ากันได้กับทรงผมทุกแบบ เพียงแต่ให้เลือกทรงที่เข้ากับบุคลิกที่สุด เช่น ถ้าเป็นสาวอ่อนหวาน นิ่มนวล ดูเป็นผู้หญิงเรียบร้อย ก็ปล่อยผมยาวสลวย อาจเพิ่มความน่าสนใจ ด้วยการดัดผมเป็นลอนใหญ่ๆ ให้ดูเบาสบาย พริ้วไหว ตามธรรมชาติ ถ้าเป็นคนที่คล่องแคล่ว ว่องไว แบบผู้หญิงสมัยใหม่ ก็อาจตัดผมสั้น ดูปราดเปรียว หรือถ้าอยากเปลี่ยนแปลง Look ของตัวเอง ก็สามารถเปลี่ยนสีผม ทำไฮไลท์ หรือดัดผม ยืดผมได้เต็มที่

ทรงผมสำหรับใบหน้ากลม

ความรู้สึกของการมองคนที่มีใบหน้ากลม คือรู้สึกน่ารักเหมือนเด็กๆ แต่ถ้าพูดกันถึงเรื่องการออกแบบทรงผม หรือการเปลี่ยนแปลงทรงผม อาจเป็นเรื่องลำบากซักหน่อย เนื่องจากที่เป็นคนหน้ากลม หรือที่เรียกอีกอย่างก็คือ หน้าบาน ทรงผมที่เหมาะก็คือผมม้าตรงๆ หรือการตัดผมบ๊อบสั้นๆ ที่มีการปล่อยผมบางส่วน ให้มาปิดบังบริเวณแก้ม ที่ดูอิ่มเอิ่มกว่าส่วนอื่นๆ หลีกเลี่ยงการเอาผมทัดหู หรือการเกล้าผม เพราะมันจะช่วยให้ความกลมของใบหน้า ดูชัดเจนมากยิ่งขึ้น

ทรงผมสำหรับใบหน้าเหลี่ยม

คนที่มีใบหน้าเหลี่ยม ก็คือคนที่มีกรามที่นูนเป็นสันชัดเจน เมื่อมองจากด้านข้าง จะเห็นเป็นเหลี่ยมแบบเด่นชัด ส่วนใหญ่แล้ว คนที่มีใบหน้าเหลี่ยม หรือว่ากรามใหญ่ จะมีช่วงคางที่ดูทู่ๆ ไม่แหลม ก็เลยทำให้ใบหน้าดูเหมือนรูปทรงสี่เหลี่ยม ควรเลือกทรงผมที่ช่วยปิดบัง เหลี่ยม มุม บนใบหน้า คือทรงที่มีการซอยปลายผมข้างหน้าเล็กน้อย แล้วที่เหลือก็ปล่อย ให้ยาวลงมาปิดบังส่วนกราม ที่เป็นเหลี่ยมมุมชัดๆ

ทรงผมสำหรับคนใบหน้ารูปสามเหลี่ยม รูปเพชร หรือ ใบหน้ารูปตอบ

เป็นคนที่มีหน้าผากกว้าง ส่วนกรามเล็กลงมา และจะมีส่วนโหนกแก้มที่เด่นชัดกว่าส่วนอื่น ในส่วนของทรงผม แนะนำว่าให้ตัดสั้นจะเหมาะสมที่สุด เพราะรูปหน้าแบบนี้ แสดงให้เห็นถึงความร่าเริง กระฉับกระเฉง ดูว่องไวสดใส เนื่องจากการไว้ผมยาว จะทำให้ใบหน้าดูผอมตอบ มากกว่าเดิม คล้ายกับคนอ่อนเพลียเป็นโรค แนะนำให้ตัดผมสั้น ในแบบที่ไม่ต้องสั้นมากจนเหมือนผู้ชาย ไม่ต้องกังวลไปนะคะ เพราะทรงผมสั้นของผู้หญิงนั้นมีมากมายเลยจริงๆ 

ทรงผมสำหรับคนใบหน้ายาว

คนที่มีใบหน้ายาว เหมาะกับการไว้ผมยาวๆ เพราะการตัดผมสั้น ยิ่งทำให้ใบหน้าของคุณ ดูยาวมากกว่าเดิม เรียกได้ว่ายิ่งผมสั้นมากเท่าไหร่ ยิ่งทำให้หน้าดูยาวมากขึ้นเท่านั้น การไว้ผมหน้าม้า ก็สามารถ ช่วยลดความยาวของใบหน้าลงได้ เพราะมันจะช่วยปิดบังใบหน้าส่วนหน้าผาก ทำให้คนภายนอก รู้สึกว่าสัดส่วนของใบหน้าไม่ได้ยาว อาจปล่อยผมลงมาเคลียไหล่ หรือว่าจะรวบผมหางม้าไว้ด้านหลัง ก็สวยงามเหมือนกันค่ะ

ทรงผมสำหรับใบหน้ารูปหัวใจ

คนที่มีใบหน้ารูปหัวใจ เป็นคนที่มีช่วงหน้าผาก และโหนกแก้มกว้าง แต่มีคางแหลม คนที่อยากจะไว้ผมยาว สามารถเลือกตัดผมม้าได้ แต่อย่าให้สั้นเกินไป เพราะจะดูเหมือนเด็กนักเรียน ควรจะให้ยาวประมาณคิ้ว แต่อย่าให้ลงมาปิดตา หรือจะเป็นทรงผมสั้นประบ่า แสกข้าง ให้ดูพริ้วไหว เบาสบาย หรือถ้าต้องการไว้ผมยาว ก็สามารถทำผมแสกข้าง แล้วทำผมให้ดูมีโวลุ่ม ด้วยการม้วนเป็นลอนอ่อนๆ เพื่อเปิดเผยใบหน้า


Create Date :20 พฤษภาคม 2557 Last Update :20 พฤษภาคม 2557 8:47:36 น. Counter : 4442 Pageviews. Comments :0