พฤษภาคม 2556

 
 
 
1
2
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
"กลับมาเพิ่มพูนความหมายให้แก่กัน" ( Turn back to encouragement)

  

:) แล้วฉันก็ยังรู้ว่า.. สิ่งที่เราคิด ก็มีคนคิดคล้ายๆ กับเราเหมือนกัน..

ฉันไม่ได้บอกว่ามีคนเห็นด้วยกับฉัน หรือยู่ข้างฉัน แต่ในสิ่งที่เป็นอยู่ และทางที่ฉันเดินอยู่.. ไม่อาจให้ใครตามมา และยิ่งเข้าใจว่า ฉันก็ไม่สามารถตามเส้นทางชีวิตใครไปได้เช่นกัน--ฉันเชื่อว่า ทุกคนมีอุดมคติที่ตัวเองยึดถืออยู่  และในบางครั้ง  ที่ดูคล้ายกับว่ามันเชื่อมโยงถึงคนบางคน ที่ทำให้ซึ้งใจและตื้นตันทุกครั้งที่ได้รับพรข้อนี้มา ที่มันได้กลายมาเป็นกำลังใจเพื่อสานต่อในสิ่งที่กำลังกระทำอยู่-- และในบางครั้ง มันก็ได้ย้อนกลับมาเพิ่มพูนความหมายให้แก่กัน ในชีวิต..

แม้จะต้องเลือกเดินทางอย่างโดดเดี่ยว ท่ามกลางสังคมที่ยอกย้อน คนที่ไม่รู้จัก วัฒนธรรมที่ไม่รู้จัก..การแบ่งแยก การแบ่งพวก.. แต่ถึงอย่างนั้น ถ้าหากสัมผัสกับใจตัวเองได้ ไม่ว่าจะอยู่ ณ ที่แห่งใด ความสงบสุขและสันติก็ยังคงอยู่ที่เดิม ณ หัวใจของเราเอง...

"สิ่งแท้จริงนั้นนิ่งเงียบ.. สิ่งปรุงแต่งสิพูดมาก" - คาลิล ยิบราน

ถ้าหากฉันใช้ชีวิตตามแนวทางนี้.. ฉันพบว่าฉันคงจะต้องเดินช้ามากๆ เลย ในตอนนี้ ที่ฉันอยู่ตรงกลางตาพายุ-- ฉันรู้ดีว่าคนอย่างฉันถ้าหากไม่ปรับตัวเข้ากับสังคมก็อาจไม่ราบรื่นนักหากจะไปต่อในเส้นทางนี้ แต่ถ้าหากฉันเดินต่อไป ฉันก็อาจไม่ประสบความสำเร็จมากเท่าที่ควร และเพราะฉันเข้าใจว่า ใครๆ ต่างก็มีเหตุผลเป็นของตัวเอง ดังนั้น ถ้าหากฉันเดินทางมาถึงจุดหนึ่งที่เกินขีดจำกัดของตัวเอง..ฉันก็อยากปล่อยมันไป เกียรติยศที่ผู้คนต่างก็รักนักหนา เพียงแค่มันทำลายแกนกลางสมดุลชีวิตไป.. จริงๆ แล้ว ความสุขที่ฉันได้รับมาจากครอบครัว.. มันก็มากพอจะให้ฉันดำเนินชีวิตต่อไปได้ เพียงแต่ฉันมีความหวังว่า -- อย่างน้อย ถ้าฉันก้าวข้ามข้อจำกัดบางอย่างของตัวเอง.. เอาของขวัญนั้นมากราบที่แทบเท้าของครอบครัวที่ฉันรักได้ ฉันคงเป็นสุขใจมาก เพราะในชีวิตนี้ สิ่งที่ดีที่สุดที่ฉันทำได้ตลอดมาฉันได้ทำให้บรรลุผลแล้ว...

แต่ถ้ามันไม่สามารถ ไปถึง "ฝั่ง" แห่งความสำเร็จนั้นได้..ฉันจะถอดใจ.. และยอมรับในสิ่งที่เป็น.. แม้ว่ามันจะไม่ง่ายเช่นกันที่จะมีชีวิตที่ผิดหวัง.. แต่ถ้าหากจะต้องเลือก ระหว่างความสำเร็จที่ไม่มีศักดิ์ศรี กับความพ่ายแพ้ที่มีเกียรติ.. ฉันคิดว่า.. ฉันอยากจะดูแลตัวเองในแบบหลังมากกว่า..

เพราะถ้านั่นคือชีวิตจริง ที่ไม่หลอกตัวเอง... 

((: 555 -- >U< -- 555 :))

 




Create Date : 03 พฤษภาคม 2556
Last Update : 18 กรกฎาคม 2556 19:27:51 น.
Counter : 736 Pageviews.

3 comments
  
เจิมพร้อมเสิร์ฟเสบียงยามเที่ยงนะตะ



เอาใจช่วยในการเขียนทีสีสจ้า
โดย: กาปอมซ่า วันที่: 4 พฤษภาคม 2556 เวลา:12:55:13 น.
  
เป็นคอมม้นทืที่น่ารักมากเลยค่ะคุณปอม..ได้กำลังใจขึ้นมาเยอะเลย..ธ ขอบคุณที่ระลึกถึงกันนะคะ
โดย: Junkojopum วันที่: 5 พฤษภาคม 2556 เวลา:10:01:06 น.
  
ปอมมีไอติมมาฝากจ้า




ยืนยันนะคะ ว่า แรงบันดาลใจ จำเป็นในการสร้างสรรผลงาน

มีความสุขตลอดสัปดาห์นะคะคุณจูรฃน


โดย: กาปอมซ่า วันที่: 6 พฤษภาคม 2556 เวลา:21:21:32 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

mossymoon
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]



Hello Everyone!! Thank you for visit me here :) I've had enjoy in my life as I am.. aren't you? I would like you to have a great day in you life in everyday..!! Luv <3 <3 <3
New Comments