space
space
space
 
กันยายน 2558
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
space
space
1 กันยายน 2558
space
space
space

หน้าเรียวใน 10นาที ด้วยเทคนิคแต่งหน้าง่ายๆ

สาวๆอย่างเราๆเริ่มใช้ชีวิตยากขึ้นแล้วนะคะ เทรนด์หน้าเล็กเรียวเข้ามาสาวหน้ากลมบานอย่างเราจะทำยังไงกันดีวันนี้เรามีเทคนิคแต่งหน้าลดความกลมของใบหน้าให้เรียวเล็กลงแบบง่ายๆโดยไม่ต้องพึ่งมีดหมอกันค่ะอย่างที่ใครๆว่า make up is magic ดังนั้นเมคอัพช่วยเราได้นะคะ

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักตัวช่วยอย่างการคอนทัวร์ที่เน้นการ ไฮไลท์ และเฉดดิ้งกันก่อนนะคะ ว่าเป็นยังไง

เริ่มจากการคอนทัวร์คือการสร้างโครงให้กับหน้าของเราให้เด่นชัดขึ้นค่ะจะประกอบด้วยการ ไฮไลท์ คือการเพิ่มความสว่างลงบนใบหน้าให้บางส่วนของหน้าสว่างขึ้น เพื่อดึงจุดเด่นขึ้นมาค่ะโดยเราจะใช้สีอ่อนกว่าสีผิวจริงมาทำการไฮไลท์ โดยนิยมใช้เป็นสีออกขาวๆค่ะ

ส่วนเฉดดิ้งคือการทำให้หน้าดูมีมิติมากขึ้นค่ะ เราจะใช้สีที่เข้มกว่าสีผิวจริงประมาณ 2-3 เฉดนะคะโดยสาวๆสามารถหาซื้อพวกเครื่องสำอางค์ที่ใช้ในการเพิ่มมิติให้ใบหน้าได้ง่ายๆตามเคาท์เตอร์เครื่องสำอางค์แบรนด์เนมมีตั้งแต่ราคาสูงจนถึงราคาถูกๆเลยค่ะเริ่มต้นฝึกเราอาจซื้อที่ราคาไม่แพงมากก่อนก็ได้นะคะยี่ห้อกลางๆมีแทบจะทุกยี่ห้อค่ะบางยี่ห้อก็มีแบบแยกชิ้น แต่ที่สะดวกก็มีแบบเป็นเซตรวมใน 1 ตลับก็มีค่ะเลือกใช้ได้ทั้งแบบเนื้อครีมข้น หรือ แบบแป้งคล้ายแป้งพัฟค่ะ

เมื่อเราได้อุปกรณ์แล้วให้เราเริ่มลงครีมต่างๆก่อนและตามด้วยรองพื้น ให้ทั่วใบหน้าทำการลงไฮไลท์บริเวณหน้าผาก สันจมูก บริเวณใต้ตามาทางโหนกแก้มด้านบน และคาง

จากนั้นเทคนิคหน้าเรียวลดแก้มของเราเลือกเฉดดิ้งสีเข้มมาทาบริเวณข้างแก้มให้เป็นแนวเฉียงขึ้นไปตามโหนกแก้ม(ลองดูดแก้มดูนะคะจะมีแนวกระดูกตามนั้นเลยค่ะ) ลงให้เท่ากันทั้ง 2 ข้างแก้มเลยค่ะเดี๋ยวเราจะมาค่อยๆไล่สีกลบกันอีกทีนะคะ

จากนั้นขอจมูกพุ่งๆโด่งๆหน่อยก็เฉดดิ้งจากหัวคิ้วลงมาถึงสันจมูกเป็นเส้นตรงลงมาค่ะพอจะได้โครงทุกอย่างเรียบร้อยแล้วมาเริ่มทำให้หน้าตาดูเป็นผู้เป็นคนกันต่อด้วยการเบรนสีให้เข้ากันกับหน้าค่ะตอนนี้สภาพหน้าเป็นงิ้วมาก โดยค่อยๆใช้ฟองน้ำทำการถูๆให้สีกระจายออกค่ะให้ดูไม่เป็นเส้นชัดแบบตอนแรกให้ดูเนียนเป็นธรรมชาติที่สุด และใช้แปรงค่อยๆปัดให้เข้ากันอีกทีหนึ่งอาจใช้แป้งฝุ่นลงเกลี่ยทับให้ทั่วใบหน้าอีกครั้งหนึ่งแล้วลองสักเกตุว่าจุดไหนชัดไปไม่ธรรมชาติก็ค่อยๆเกลี่ยออก ได้ค่ะเพียงเท่านี้หน้าเล็กเรียวก็เป็นของเราได้ในเวลาสั้นๆแล้วค่ะ ต้องลองฝึกแต่งหน้ากันบ่อยๆนะคะกว่าจะได้หน้าที่สวยในแบบที่เราต้องการต้องใช้เวลาฝึกฝนค่ะเอาใจช่วยสาวๆทุกคนค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก

ที่รัดหน้าเรียว //www.labstoryofficial.com/

ที่รัดหน้าเรียว Fanpage https://th-th.facebook.com/LabstoryOfficial

#‎ที่รัดหน้าเรียว‬ ‪#‎labstory‬ ‪#‎หน้าเรียวpantip‬ ‪#‎แล็ปสตอรี่‬ ‪#‎vlineface‬ ‪#‎หน้าวีเชฟ‬ ‪#‎วิธีทําให้หน้าเรียว‬ ‪#‎สายรัดหน้าเรียว‬




Create Date : 01 กันยายน 2558
Last Update : 1 กันยายน 2558 10:45:16 น. 0 comments
Counter : 1328 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

สมาชิกหมายเลข 2621097
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 2621097's blog to your web]
space
space
space
space
space