Group Blog
 
<<
มีนาคม 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
20 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 
ไม่ต้องมาสงสาร ไม่ต้องการใจย้อมสี ขอบคุณคุณแสนดี ที่ได้ให้...อีกหนึ่งแผล!!!!

มาเถิดความชอกช้ำ
มากระทำชีวิตข้า
ซัดซ้ำกระหน่ำมา
จะนิ่งรับโดยดุษณี

ไม่เลี่ยงและไม่หลบ
ข้ารอพบอยู่ที่นี่
ด้วยรักเท่าที่มี
ทั้งชีวิตและวิญญาณ

ข้าคือคนนอกคอก
ทั้งเนื้อหน้าและสังขาร
กระด้างโดยสันดาน
เลือดฉีดพล่านเมื่อลมลวง

ไม่คิดจะเปลี่ยนสี
ชั่วหรือดีมิมีแสร้ง
หันหลังพิงกำแพง
เพียงลำพังยังทำได้

บาดเจ็บจนเกินเจ็บ
และหนาวเหน็บห่มหนังหนา
หัวใจที่มีมา
เจ็บก็ท้าทุกกรณี

ไม่ต้องมาสงสาร
ไม่ต้องการใจย้อมสี
ขอบคุณคุณแสนดี
ที่ได้ให้...อีกหนึ่งแผล!!!! Smiley

บทประพันธ์ของคุณ สุทธิพงษ์ ธรรมวุติ จาก หนังสือ "ดอกแก้ว"



เขียนไว้มานาน แต่ไม่ได้เอามาอัพ วันนี้ว่างเลยขออัพหน่อยSmiley




นิ่งเงียบ...ไม่ได้หมายความว่า
สิ่งที่อยู่ในใจ....คือความเงียบสงบ....
...........

เฉย เฉย ไม่ได้หมายความว่า ทำใจได้
และเรื่องราวต่าง ๆระหว่างเราถูกลืมเลือนไปแล้ว
...

ฉันยังคงเป็นฉัน
ที่ดูเหมือนนิ่งเฉย ไม่รู้สึกอะไร
แต่ความอ่อนไหว...ก็ยังคงมีฉันเป็นเจ้าของ
กรุ่น กรุ่นและเจ็บปวด....อยู่ภายใน
ทุก ทุกครั้ง...ที่นึกถึงเธอ
........
เราเริ่มต้นด้วยความรู้สึก ดี ดี
แต่น่าเสียดาย...ที่
เรื่องราวสุดท้ายระหว่างเรา
ไม่ได้สวยงามเลย
.................

ทั้ง ทั้งที่ฉันอยากให้มันดีกว่านี้
ในช่วงเวลาที่ฉันใช้ไป

เวลาคิดถึงเธอ.......
อยากให้ภาพของเธอในความทรงจำ
ดีกว่าที่เป็นอยู่
ถ้าเพียงแต่เธอ..เป็นเธอที่เข้าใจในความเป็นฉัน
และยอมรับได้ในสิ่งที่ฉันเป็น
..............
บ่อยครั้งที่มีวาจาเฉือนนิ่มและเชือดลึก
สร้างความเจ็บปวด..ช้าๆและดิ่งลึก
ค่อย ค่อย ละลายความรู้สึก ดี ดี
ไปจนเกือบหมด......
....
ฉันไม่เสียใจหรอกนะ
ที่สูญเสียเธอไปในวันนี้
เพียงแค่เสียดาย....
............
เสียดายที่ภาพเธอในความทรงจำ
ไม่งดงามอย่างที่อยากให้เป็น
ไม่รู้สึก ดีดี อย่างที่ใจอยากจะรู้สึก.....
..........
เราสองคนอาจจะเคยใช้เวลาไปด้วยกันด้วยความรู้สึกดีดี
มีคืนและวันที่ดีด้วยกัน มีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ
ในวันที่ความรักยังเดินทางไปมาอยู่ระหว่างเราสองคน...
......................
ทำให้ฉันอยากจะเก็บภาพความทรงจำที่ดีดีตอนนั้นเอาไว้
และนึกถึงมันบ้าง.....เพราะอย่างน้อย ๆ

หนึ่งช่วงชีวิตที่ดีที่สุด เราก็เคยได้ใช้มันมาร่วมกัน.........

...................

แต่เมื่อมันจบเช่นนี้
ก็ไปเถอะนะ..ความทรงจำ
ฉันยินดีที่จะติดปีกให้เธอ
หากอยู่กับฉัน แล้วมันไม่สวยงาม
ก็อย่าอยู่เลย.....
ฉันขออยู่อย่างเดียวดาย
แต่ไร้ซึ่ง....ความคิดคำนึงถึงเธอ

ดีกว่าอยู่ด้วยความรู้สึก....
ว่าอะไรเล็ก ๆ ที่รบกวนใจฉันอยู่ตลอดเวลา
คือความรู้สึกที่นึกถึงเธอ....
ด้วยความรู้สึกร้าวลึก
ในสิ่งที่เธอทำ.....

..................
เถอะนะ
หากฉันไม่สามารถนึกถึงเธอด้วยความรู้สึก ดีดี

ก็ขอให้ฉันอยู่....
โดยปราศจากความทรงจำใด ใด เกี่ยวกับเธอ
น่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดตอนนี้ที่ฉันจะทำ!!!!

......................


ขวัญค่ะSmiley







Create Date : 20 มีนาคม 2552
Last Update : 18 เมษายน 2556 11:02:30 น. 1 comments
Counter : 801 Pageviews.

 
ไม่ได้เจอ..
หาแสดงได้ว่าไม่คิดถึง... อิอิ







โดย: คนสาธารณะ วันที่: 21 มีนาคม 2552 เวลา:12:23:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

toyor
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




Friends' blogs
[Add toyor's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.