Life's what you make it.
Group Blog
 
 
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
30 เมษายน 2552
 
All Blogs
 
เหมือนฉากในภาพยนต์แสนเศร้า

Autumn In Cotswolds




ภาพนี้ถ่ายจาก Westonbirt สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลกในฤดูใบไม้ร่วง ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกจะมาถ่ายรูปต้นไม้เปลี่ยนสีก่อนจะร่วงสู่พื้นดิน จริงๆแล้วถ้าใครชอบเดินเล่นในป่าดูต้นไม้ใบหญ้าเหมาะที่จะมาเที่ยวที่นี่ทุกฤดูกาล มีร้านขายของที่ระลึกด้วยคะ ในวันที่ 18 กรกฏาคม 2009 วาเนซซา เม จะเดินทางมาเปิดการแสดงที่นี่ด้วยหากใครสนใจ บัตรราคา 29.50 ปอนด์ ดิฉันว่าจะชวนสามีไปดูเหมือนกันคะแต่ยังไม่จองตั๋วเลย

นานมากแล้วชอบภาพยนต์เรื่องหนึ่งชื่อ Autumn In New York พระเอกเป็นเพลย์บอย มาหลงรักน้องนางเอกของเรื่องอายุน้อยกว่าพระเอกมากและทรมานอยู่กับการเจ็บป่วยระยะสุดท้าย ฉากในหนังที่เป็นฤดูใบไม้ร่วงที่นิวยอร์คสวยมาก สวยซะจนติดใจและพอได้ไปเทียว Westonbirt ยิ่งหลงรักฤดูใบไม้ร่วงของที่นี่ แม้ว่าบางครั้งจะดูแสนเศร้าแต่มีความโรแมนติคอยู่ในตัว



ต้นฤดูใบไม้ร่วงปีที่แล้วดิฉันเสียลูกค้าไป 2 คน คนหนึ่งเป็นหญิงอายุ 93 ปี และชายอายุ 75 ปี เขาเคยทำสถิติเป็นลูกค้าที่อายุน้อยที่สุดของดิฉัน

จอยซ์ใจดี เจ้าระเบียบ ประหยัด ซึ่งส่วนมากคนสูงอายุที่นี่ก็ประหยัดกันทั้งนั้นเนื่องจากต่างเลี้ยงชีพด้วยเงินบำนาญจากรัฐบาลนอกจากคนที่มีเงินเก็บเยอะๆ ดิฉันเคยแซวจอยซ์ว่าผ้าอ้อมอนามัยที่ลูกๆซื้อมาให้ (สำหรับลูกค้าบางคนจะได้รับการอนุเคราะห์ผ้าอ้อมอนามัยจากพยาบาลอำเภอ)เธอใช้อย่างประหยัดเพียงแค่วันละชิ้น ดิฉันแซวว่าเธอสามารถเปิดร้านขายแข่งกับ Bootsได้ !!

จอยซ์ไม่ต้องการให้ดิฉันทำอะไรให้เธอมากโดยเฉพาะเวลาบ่ายและกลางคืนที่ต้องพาเข้านอนเธออยากให้ดิฉันแค่อยู่เป็นเพื่อนดูทีวีเท่านั้นและจะมีช็อคโกแลตที่เธอเก็บไว้เวลาคนมาเยี่ยม เธอจะให้ดิฉันเกือบทั้งหมด จริงๆแล้วทางบรืษัทฯ ห้ามรับของกำนัลทุกประเภทแต่ดิฉันก็แจ้งหัวหน้างาน และช็อคโกแลตเหล่านั้นดิฉันก็นำมาแจกเด็กๆแถวบ้านต่อ เนื่องจากมีจำนวนมากเกินกว่าจะทานหมดภายในครอบครัวเรา

ก่อนหน้าที่จอยซ์จะเสียชีวิตหนึ่งวัน เธอท้องเสียและอาเจียนอย่างหนัก ตอนดิฉันพาเข้านอนเธอหายใจหอบและดูอ่อนแรงมาก แต่ยังมีแรงถามดิฉันว่าคนอื่นๆที่เธอดูแลเป็นอย่างฉันไหม ดืฉันบอกเธอว่าก็มีเหมือนกัน เธอพยักหน้ารับรู้และถามว่าฉันจะเจอเธออีกเมื่อไหร่ ดิฉันตอบว่าพรุ่งนี้ตอนเย็น คืนนั้นดิฉันมีลางสังหรณ์ว่าจอยซ์อาจจะเป็นอะไรมากก็เลยโทรฯหาครอบครัวของเธอ ลูกสะใภ้รับปากว่าจะมาดู ถ้าอาการน่าเป็นห่วงอาจโทรฯหาคุณหมอ

อีกวันดิฉันมาหาจอยซ์เพื่อพาเข้านอน ดิฉันถามเธอว่าไป Day Centre หรือเปล่า เธอบอกเปล่า เธอไม่สบาย เธอก็นั่งบนรถเข็นและมองดิฉันถอดสายทีวีออก คนแก่ที่นี่จะหว่งเรื่องความปลอดภัยกลัวไฟจะช็อต จะต้องถอดสายไฟของเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิดนอกจากที่จำเป็นต้องเสียบไว้ ดิฉันไม่มีลางสังหรณ์ใดๆว่าจอยซ์จะเสียชีวิตได้เพราะเธอสามารถคุยกับดิฉัน รู้แต่เพียงว่ามีบางอย่างผิดปกติ

ตอนที่เข็นเธอไปห้องนอน รู้สึกว่าตัวเธอหนักมาก ขาไม่เคลื่อนไหว ก่อนหน้านี้เธอจะช่วยขยับขาเหมือนช่วยเดินไม่ทื้งน้ำหนักแบบวันนี้ อธิบายยากจัง และหลังจากกนั้นลูกชายคนเล็กก็เปิดประตูเข้ามา เธอก็ยังทักทายเขาได้ วินาทีถัดไปจอยซ์เริ่มอาเจียนหนักมากและไม่มีสติ ดิฉันบอกลูกชายของเธอให้โทรฯเรียกรถพยาบาลฉุกเฉัน การขอความช่วยเหลือฉุกเฉินที่นี่โทรฯได้สองหมายเลขคือ 999 หรือ 112 โอปะเรเตอร์จะถามคุณว่าต้องการติดต่อรถพยาบาลหรือตำรวจ หลังจากนั้นคุณก็ต้องบอกบ้านเลขที่ ถนน รหัสไปรษณีย์ บอกว่าเป็นอะไร เขาก็จะให้คำแนะนำในกรณ๊นีีเขาให้ดิฉันปั๊มหัวใจรอจนกว่าบุรุษพยาบาลจะมา คุณจะต้องคุยกับโอปะเรเตอร์จนกว่ารถพยาบาลจะมา พอมาถึงแล้วบุรุษพยาบาลจะคุยกับโอปะเรเตอร์เองแล้ววางสายไป แล้วถึงจะมาช่วยคน ในกรณีของจอยซ์ เธอเสียชีวิตก่อนรถพยาบาลจะมาถึง นี่เป็นครั้งแรกที่ดิฉันต้องดูแลคนที่เสียชีวืิต ยังแปลกใจว่าตัวเองคุมอารมณ์ได้แต่หลังจากนั้นก็ช็อคไปเหมือนกัน โทรฯแจ้งหัวหน้างาน หัวหน้างานมาหาและเราถูกบุรุษพยาบาลสัมภาษณ์และขอชื่อเพื่อเขียนในรายงานของเขาด้วย

รายที่สอง เป็นชายติดสุราเรื้อรังและเข้าใจว่าหกล้มแต่ด้วยความที่เขาเป็นโรคความจำเสื่อม เขาไม่สามารถบอกเราว่าเกิดอะไรขึ้นกับเขา ตอนที่ดิฉันพบเขาๆนั่งอยู่บนเก้าอื้ตาแดงก่ำเหมือนคนอดนอน พรมเปียกชื้นเพราะปัสสาวะ ดิฉันต้องเดาเอาเองว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะเพื่อนร่วมงานที่มาพบเขาเมื่อวานไม่ได้บันทึกอะไรไว้เลย ดิฉันขอให้เขาลองลุกขึ้นยืนแต่เขาไม่สามารถทำได้แล้วยังเจ็บปวดตอนพยายามจะลุกด้วย ความเป็นทหารเก่าเขาอดทนมาก ดิฉันโทรฯหาคุณหมอของเขาให้มาดู ปล่อยให้เขาอยู่ในสภาพนี้ไม่ได้ ผู้ชายคนนี้เคยมีฐานะดีมากแต่เขาถูกลูกสาวหลอกให้ขายบ้านและเช่าแฟลตเล็กๆให้พ่ออยู่ ลูกสาวทั้งสองนานๆจะมาดูพ่อสักครั้ง เขายังคิดว่าเขาอยู่บ้านหลังใหญ่ของเขาอยู่ น่าสงสารมาก คุณหมอมาดูและต้องส่งตัวไปโรงพยาบาล หลังจากนั้นเขาเสียชีวิต...

บางครั้งคนเราก็จากไปง่ายๆอย่างนี้เอง วันที่ดิฉันส่งเขาขึ้นรถพยาบาล ดิฉันขับรถออกจากบ้านเขาอย่างเศร้าๆ ......ชีวิตคนเราสั้นยาวต่างกัน จงทำวันนี้ให้ดีที่สุด ขอให้มีความสุขกับการใช้ชีวิต มีสติ ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บและใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังเพราะว่าเรามีเพียงชีวิตเดียว...

All the best
Tanya xx







Create Date : 30 เมษายน 2552
Last Update : 14 มิถุนายน 2552 15:09:29 น. 18 comments
Counter : 1159 Pageviews.

 
ชีวิตคนเราสั้นยาวต่างกัน จงทำวันนี้ให้ดีที่สุด ขอให้มีความสุขกับการใช้ชีวิต มีสติ ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บและใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังเพราะว่าเรามีเพียงชีวิตเดียว...

^
^
จริงเลยค่ะ


โดย: MaRiMeKKo วันที่: 30 เมษายน 2552 เวลา:22:53:21 น.  

 
ชีวิตคงไม่ร้ายกว่านี้ ต้องมีวันพรุ่งนี้ที่เป็นของเรา


โดย: Lek (INGEN ER PERFEKT ) วันที่: 1 พฤษภาคม 2552 เวลา:3:24:40 น.  

 
บัตรราคา 29.50 ปอนด์ x 2 = £50

ummmm...I must stop shopping for a while


โดย: yr_naughty_annie วันที่: 1 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:33:46 น.  

 
ตอนแรกเห็นแค่รูป เต้นยังว่าไม่น่าเศร้าเท่าไหร่ สีแดงอมม่วงยังพอมองให้สวยได้
แต่พออ่านเรื่องที่เกิดขึ้น ภาพนี้มันดูเศร้าจริง ๆ ด้วยค่ะ ชีวิตเหมือนใบไม้เลย มีทั้งตอนผลิ เปลี่ยนสี แล้วก้อร่วงลงดิน ... มีค่าทุกตอนเลยนะคะ



โดย: เต้น (tomajang ) วันที่: 2 พฤษภาคม 2552 เวลา:18:47:52 น.  

 
สวัสดีตอนสายๆจากอังกฤษ วันที่ขี้เกียจและอากาศอบอุ่นน่าออกไปเดินเล่น แต่ว่าเลือกที่จะอยู่บนเตียงแล้วเช็คบล็อค

ขอบคุณคุณMarimekko ที่แวะมาอ่านคะ อารมณ์นั้นเลยคะแบบว่าไหลไปตามภาพและเรื่อง
.
สวัสดีคะคุณเล็กที่แวะมาให้กำลังใจ งานที่ดิฉันทำไม่หนักกายนะคะแต่เพลียใจ ด้วยความสงสารและเห็นใจเขาเหล่านั้น บางวันลูกค้าผู้หญิงสูงอายุก็ร้องไหกับเราวันละหลายคน ความเหงา โดดเดี่ยว มีลูกค้าคนหนึ่งบอกกับดิฉันว่าเธอดีนะกลับบ้านยังมีสามีรออยู่ แต่ฉันไม่มีใครเลย จะลุกจะนั่งก็ต้องให้เธอช่วย ฉันทำอะไรหนักหนาชีวิตฉันจึงต้องทนทรมานกับโรคภัยไข้เจ็บแบบนี้

คุณสาวน้อยแอนนี่ผู้แสนซน แล้วเราเจอกันในงานดนตรีในสวนสวยในฤดูร้อนนี่นะคะ

คุณเต้นคะขอบคุณที่มาทักทายบ่อยๆ ธรรมชาติก็มีฤดูกาล ชีวิตก็มีฤดูกาลเช่นกันคะ ไม่ตั้งใจจะให้เศร้าขนาดนั้นนะคะ อยากแค่แบ่งปันประสบการณ์การทำงานในต่างแดนและเรื่องสังคมของผู้สูงอายุที่นี่คะ


โดย: tanya tanya วันที่: 3 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:47:09 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณ tanya วันนี้ท่องบลอกเล่น เลยได้พบบลอกของคุณ
อ่านแล้วอินค่ะ
เลยต้องลงชื่อชื่นชม


โดย: filmgus วันที่: 3 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:15:17 น.  

 
นั่งท่องเว็บเหมือนกันคะ ขอบคุณสำหรับข้อความน่ารักๆนะคะ คุณ filmgus


โดย: tanya tanya วันที่: 3 พฤษภาคม 2552 เวลา:17:21:16 น.  

 
ขอบคุณที่แวะไปทักทายที่บล๊อกครับ ชอบประโยคทิ้งท้ายไว้ที่บล๊อก "จากการที่เขาใช้ยุทธศาสตร์โลกล้อมไทย ก็กลายเป็นโลกทั้งใบล้อมตัวเขาเอง " บรรยายได้เห็นภาพเลยครับ ว่าไปก็คล้ายชื่อหนังไทยเหมือนกันนะครับ

ชีวิตคนเรานั้นไม่มีใครรู้ว่าสั้นหรือยาว ทำทุกๆวันให้ดีที่สุดเพื่อจะไม่เสียใจภายหลัง แต่บางทีหนึ่งชีวิตนี่ก็มีภาระหรือห่วงกับหลายชีวิตเหมือนกันนะครับ และขอบคุณที่แอดชื่อไว้ด้วยครับ


โดย: ฮิโระ (ordinary_hero ) วันที่: 3 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:09:21 น.  

 
ด้วยความยินดีคะคุณฮิโระ จริงๆดิฉันเป็นแฟนคลับคุณนานกว่าสองปีแล้วแต่ก่อนไปฟังเพลงของเบิร์ดกะฮาร์ท หลังๆนี้เข้าไปอ่านด้านการเมือง เพราะขอบเรื่องการเมืองและสังคมคะ คุณเขียนเรื่องการเมืองได้น่าอ่านนะคะ ตามนั้นคะคุณคนนั้นเขาถูกยุทธศาสตร์ของเขาตีกลับมาเล่นงานเข้าแล้ว เดี๋ยวนี้โลกไร้พรมแดนและมีขนาดเล็กลง ที่ว่าชื่อหนังใช่เรื่องโลกทั้งใบให้นายคนเดียวหรือเปล่าคะ ขอบคุณที่แวะมาเยียมนะคะ


โดย: tanya tanya วันที่: 3 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:23:05 น.  

 
หวัดดีค่ะ คุณธันย่า....
ชอบหนังเรื่องเดียวกันเลย...จิ๊บดูซ้ำ หลายรอบมากเลยอ่ะ..ชอบนางเอก...น่าร๊าก..แต่ไม่ชอบตอนจบเลย...เศร้า...มาก..สงสาร ริชาร์ด เกียร์..


โดย: จิ๊บ (คุณนายเยอรมัน ) วันที่: 3 พฤษภาคม 2552 เวลา:23:28:44 น.  

 
โหเจ๊.....






โคตรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรร


นาน

ที่เจ๊หายไป





พี่สาวใจดี

อดทน

ทนทาน


และอึด
ของผม


สบายดีป่ะคับ


หญิง(ชรา) ของไทยหัวใจเหล็ก


อิอิ



โดย: สันดานเสีย วันที่: 4 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:00:03 น.  

 
สวัสดีคะคุณนายจิ๊บ เหมือนกันคะชอบน้องนางเอก สวย แสดงได้เศร้าดี ตัวริชาร์ด เกียร์ ก็ชอบนะคะแต่ไม่ชอบตอนแรกๆที่เขาเป็นคาซซาโนวาฆ่าไม่ตาย อิอิ อินซะ

หวัดดีน้องชายสันดานเสีย ดีใจที่แวะมา พี่สาวชราก็เพียงแค่แวะไปเลียแผลใจมา ตอนนี้แผลตกสะเก็ดแล้ว กลับมาซ่าได้เหมือนเดิม oops !!!!


โดย: tanya tanya วันที่: 4 พฤษภาคม 2552 เวลา:18:40:19 น.  

 
เขียนได้ดีทีเดียวค่ะ
ส่วนเรื่องหนังนั้น ป้ามดจะต้องไปหามาดูบ้างแล้วละ


โดย: ป้ามด วันที่: 7 พฤษภาคม 2552 เวลา:10:28:55 น.  

 
โอ้โฮ ถือว่าเป็นเกียรติอย่างมากที่ คุณครูของเรา ป้ามด แวะมาอ่านบล็อคและฝากข้อความเป็นกำลังใจไว้ให้ ขอบคุณป้ามดคะ


โดย: tanya tanya วันที่: 7 พฤษภาคม 2552 เวลา:17:09:06 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ธันญ่า สบายใจดีแล้วนะคะ ก้อยมาบ่อยแต่ไม่เห็นพี่อัฟอะไรเลยคิดว่าคงพักผ่อน ส่วนตอนนี้ก้อยนาน น้าน เข้ามาทีที่บล็อกน่ะค่ะ พอดีย้ายไปทำเว็บแล้วแต่ยังไม่เสร็จดีหรอกค่ะ ทำไปเรื่อยๆด้วย ตอนนี้ก้อยทำงานด้วยมันเลยตกแต่งเว็บไปแบบช้าๆ เพิ่งกลับมาจากไทยอีกต่างหาก มันเลยขี้เกียจมากกกกก อือ ตอนนี้ก้อยย้ายบ้านแล้วนะคะ มาอยู่ใกล้วินเซอร์อีกหน่อยนึง หวังว่าพี่คงสบายดี นี่เว็บใหม่ก้อยค่ะ กำลังปรับปรุงไปด้วยค่ะ //www.chan-peuan.com แล้วก้อยจะแวะมาใหม่นะคะ


โดย: Just a life วันที่: 12 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:01:04 น.  

 
ขอบคุณคะน้องก้อย อ่านเม้นท์ที่ฝากไว้แล้วรู้สึกเหมือนได้คุยกันจริงๆอีกครั้ง ขอบคุณไมตรีจิตที่่มีให้เสมอมา ก้อยสบายดีนะคะ เพ่ิงรู้ว่านานมากกก ที่ไม่ได้ส่งข่าวไม่ได้เข้ามาอัพเดทบล็อค จนน้องก้อยมีเวบใหม่ ทำงานประจำ ย้ายบ้าน โอ้โห ชีวิตเปลี่ยนแปลงไปตั้งเยอะภายในเวลาเกือบสองปี พี่ธันยาสบายดีคะ ทำตัวให้ยุ่งเข้าไว้ ปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมได้ดีแล้วทั้งทำงาน เรียน อบรม ความที่เราเป็นคนต่างชาติดูเหมือนว่าเราจะต้องใช้เวลาไปกับการเรียนรู้ทุกสิ่ง สัญญาว่าจะแวะไปเยี่ยมเวบเร็วๆนี้คะ คิดถึงน้องก้อยและเพื่อนๆคะ


โดย: tanya tanya วันที่: 13 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:34:00 น.  

 
อ่านจาก คห บนๆ นี่เหมือนหายไปนานเลยนะครับ ยังดีนะครับที่ไม่ได้หายนานขนาดบางคนมีครอบครัวไปแล้ว

แวะมาทักทายครับ


โดย: ฮิโระ (ordinary_hero ) วันที่: 12 มิถุนายน 2552 เวลา:17:19:52 น.  

 
สวัสดีคะคุณฮีโระ(ในใจเรา) ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันอีกครั้งนคะ กำลังอยากกินผัดไทอย่างที่คุณเขียนไว้ในบล็อคของคุณจัง ว่าแล้วทำเป็นอาหารเย็นดีกว่า พี่หายไปนานคะประมาณเกือบสองปี ตอนนั้นทำงานใหม่มีเรื่องให้ปรับตัวปรับใจเยอะ ตอนนี้สบายแล้วคะกลับมาเพ่นพ่านบนบล็อคอีกครั้ง แวะไปฟังเพลงที่บล็อคคุณบ่อยๆบางครังไปแบบสัมภเวสีคะ


โดย: tanya tanya วันที่: 13 มิถุนายน 2552 เวลา:21:39:36 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

tanya tanya
Location :
อุดรธานี (Dursley) Gloucestershire United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]





, United Kingdom Weather Forecast

visitors by country counter
online counter
Aretha Franklin I Say A Little P...
Friends' blogs
[Add tanya tanya's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.