"ยินดีต้อนรับสู่บล็อกที่มีสาระมาก แต่เจ้าของบล็อกไม่สามารถสื่อออกมาได้เท่านั้นเอง มันเลยกลายเป็นบล็อกไร้สาระไปซ่ะงั้น ...O.o "
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
30 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 
สวัสดีปีใหม่ กรวยไตอักเสบ

ปีใหม่นี้เป็นปีใหม่ที่ไม่มีความสุขอีกแล้ว

โรคกรวยไตอักเสบมันกลับมาทักทาย

หลังจากที่ปีใหม่เมื่อหลายปีก่อน

เราต้องนอนโรงพยาบาลเพราะมันหลายวัน ในขณะที่คนอื่นเค้า เคาท์ดาวน์ปีใหม่กัน ฉันรู้สึกว่าเป็นครั้งนี้มันจะหนักกว่าเดิมหลายเท่า แต่มันก็แปลกที่มันกลับมาเป็นช่วงปีใหม่เหมือนเมื่อกัน

เมื่อวานหมอบอกว่า กรวยไตอักเสบกับอาการที่เป็นอยู่มันคนล่ะโรคกัน

หมอบอกฉันว่าจะฉีดยาให้ แล้วก็ให้ยากลับมากิน ยาที่หมอฉีด ฉันเห็นแล้วถึงกับอึ้ง มันคือขวดน้ำเกลือขนาดย่อดีๆนี่เอง

ฉันนอนให้หมอฉีดยาเข้ากระแสเลือด ประมาณหนึ่งชั่วโมงที่โรงพยาบาล

แล้วก็กลับบ้านมา อาการก็ดีขึ้น

แต่เมื่อคืนตัวร้อน แล้วก็ปวดหัว เหมือนมีอะไรมาหนีบที่ขมับทั้งสองข้าง ปวดจนน้ำตามันไหลออก

อยู่ดีๆ ตัวก็สั่นไปทั้งตัว อยู่ดีๆ ตัวก็ร้อนแต่ฉันมีความรู้สึกว่ามันหนาวเหลือเกิน แล้วสักสองชั่วโมงมันก็ดีขึ้นเหมือนตอนที่ฉันเขียนบล็อกนี้อยู่ วนไปวนมา แบบนี้ ตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค.

ฉันเหนื่อยเหลือเกิน พี่บอกว่า ฉันสอบเสร็จทีไร ก็ไม่สบายทุกที บอกว่าฉันพักผ่อนน้อยเกินไป

แต่ฉันว่า ครั้งนี้มันหนักกว่าการสอบทุกครั้งที่ผ่านมา

เวลามันปวด มันสั่นมากๆ ฉันตั้งคำถามกับตัวเองว่า ทำไมฉันไม่ตายๆ ไปเลย

ทุกวันนี้ ฉันพยายามจะเป็นคนดี ฉันไม่เบียดเบียนใคร รักพ่อ รักแม่ รักเพื่อนให้มากกว่าที่เคยรัก

ฉันสวดมนต์ นั่งสมาธิ แผ่เมตตาให้บ่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ ถึงแม้ว่าจะไม่มีโอกาสได้ทำทุกคืนก็ตาม



แต่ผลที่ฉันได้กลับมา มันทำให้ฉันท้อใจที่จะทำความดี



แต่ฉันเองก็ยังเชื่อในเรื่องเวรกรรม ทำให้ต้องบอกตัวเองทุกครั้งที่ความปวดนั้นมันมาเยือน

ว่าฉันอาจจะกำลังชดใช้เวรกรรมให้ใคร ฉันอาจจะเคยทำให้ใครเจ็บปวดแบบนี้

ฉันอยากจะขออโหสิกรรม ฉันจะทำบุญ สวดมนต์ แผ่เมตตาไปให้

ฉันไม่อยากให้แม่เป็นห่วงไปมากกว่านี้ ปีใหม่ฉันตั้งใจจะกลับบ้าน เอาหนังสือสวดมนต์ไปให้พ่อ

แล้วก็จะเอาเสียงธรรมะไปให้แม่ฟัง แต่วันนี้ฉันยังไม่แน่ใจ ว่าฉันจะหายทันช่วงปีใหม่แล้วได้กลับบ้านหรือป่าว????



Create Date : 30 ธันวาคม 2551
Last Update : 30 ธันวาคม 2551 10:48:26 น. 13 comments
Counter : 561 Pageviews.

 
สวัสดีครับน้องต๊ะ

เป็นกำลังใจให้นะครับ
ไม่ว่าอาการจะหนักแค่ไหน
ขอให้มันผ่านพ้นไป
และขอให้น้องต๊ะหายป่วยเร็วๆนะครับ






โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 30 ธันวาคม 2551 เวลา:13:31:49 น.  

 
หวัดดียามเช้าครับน้องต๊ะ



โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 31 ธันวาคม 2551 เวลา:8:14:42 น.  

 
ตอนนี้พี่ก๋าปิดเสียงครับ หุหุหุ
เลยไม่รู้ว่ามีเสียงเพลงอะไร
แต่พี่ก๋าไม่ได้ลงเพลงในบล้อกนะครับน้องต๊ะ



โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 31 ธันวาคม 2551 เวลา:10:21:30 น.  

 


โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 1 มกราคม 2552 เวลา:8:17:58 น.  

 
หุหุหุ


น้องต๊ะครับ

ตั้งแต่ปีใหม่มาพี่ก๋าหยุดวันอาทิตย์วันเดียวเองเน้อ 55555

ทำงานทุกวันเลยครับ อิอิอิ



โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 9 มกราคม 2552 เวลา:7:56:55 น.  

 
พี่ก๋าไม่เคยได้ยินเลยครับบวชลักขี

อ้าว...แล้วสับสนอะไรครับน้องต๊ะ หุหุหุ

สับสนในพุทธศาสนา ?

เล่าให้ฟังด้วยสิครับ

อย่าปล่อยพี่ก๋างงตาม 555555








โดย: กะก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 12 มกราคม 2552 เวลา:0:20:25 น.  

 
หวัดดียามเช้าครับน้องต๊ะ



โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 13 มกราคม 2552 เวลา:7:35:42 น.  

 
ขอบคุณครับน้องต๊ะ

แก้ไขแล้วโดยทันที อิอิอิ
พี่ก๋าชอบมากเลย
เวลามีคนทักปุ๊ก
ก็แก้ปั๊บเลย


สำหรับเรื่องศาสนา...

มันเป็นเพราะคนเราไปยึดติดในตัวศาสดา
มากกว่าคำสอน
และยึดในคำสอน (ตัวอักษร)
มากกว่าการปฏิบัติ
ยึดในการปฏิบัติ
มากกว่าความเข้าใจในสัจธรรม

ถ้าไม่เข้าใจสัจธรรม
เถียงกันไปก็มีแต่ทะเลาะกันครับ













โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 15 มกราคม 2552 เวลา:11:18:30 น.  

 
สวัสดีครับน้องต๊ะ

ไม่ว่าอาการป่วยของน้องต๊ะจะหนักเพียงใด

พี่ก๋าเป็นกำลังใจให้และขอให้หายเร็วๆนะครับ



พี่ก๋าเพิ่งอ่านนิตยสาร ค.คน
ฉบับหลวงพ่อประยุตต์ ประยุตต์โต
พระธรรมปิฏก .... ประวัติท่านคือ
คนที่มีโรคประจำตัวร้ายแรงมากมายในชีวิต
แต่ท่านกลับไม่ท้อและไม่หวาดกลัวมัน

ท่านใช้ชีวิตแบบคนที่อย฿ู่เหนือความเจ็บป่วยและโรคร้าย

พี่ก๋ารู้ว่ามันไม่ง่ายเลยที่ใครจะทำได้ขนาดท่าน

แต่พี่ก๋าอยากให้น้องต๊ะลองทำตามแนวทางของท่านดูครับ

เป็นกำลังใจให้นะครับ






โดย: กะก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 18 มกราคม 2552 เวลา:20:54:30 น.  

 
สวัสดีจ๊ะ
แม่มิ้วเองจ๊ะ
ขอให้หายไว ๆ นะค่ะ
กรวยไตอักเสบ ถึงแม่มิ้วจะไม่เคยเป็น
แต่แม่มิ้วคิดว่า คนที่เป็นต้องทรมานมาก ๆ แน่ ๆ
แม่มิ้วจะเอาใจช่วยเป็นกำลังใจให้นะค่ะ


โดย: jdaynoaoon วันที่: 19 มกราคม 2552 เวลา:1:57:39 น.  

 
พี่ก๋าแวะมาส่งรูปคนหล่อให้เป็นกำลังใจกับน้องต๊ะครับ อิอิอิ



โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 19 มกราคม 2552 เวลา:12:13:37 น.  

 
หมิงหมิงตอนนี้ทรงผมเรียกว่าทรงหัวแห้วครับน้องต๊ะ
เหมือนแห้วมากๆ 55555

ถ้าโกนด้านข้างออกเป็นโมฮ็อคเลยนะ 5555

กล้องพี่ก๋าคือ canon 40 D ครับ
เลนส์ที่ใช้ถ่ายบ่อยๆก็เป็นเลนส์มาโครครับ






โดย: กะก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 21 มกราคม 2552 เวลา:21:00:03 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: jdaynoaoon วันที่: 26 มกราคม 2552 เวลา:1:55:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กระแสไฟฟ้า
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]








~สา~หวาด~ดี~ชาว~โลก~

"> > >>WeLcome to mY Blog> > >~"

blogของคนธรรมดา เดินดินกินข้าวผัดรวม

เชียร์แมนยู ชอบ Groove Riders

นิสัยส่วนตัวไม่ค่อยดีเท่าไหร่

แต่ก็ไม่เป็นพิษเป็นภัยต่อสังคมน่ะ

.
.

.

คนเราจะสุขจะทุกข์มันอยู่ที่ใจ

ตอนที่มีความสุขมันก้อคิดได้น่ะ

แต่ตอนที่เรามีความทุกข์

จะให้คิดแบบนี้ มันก็ยากที่จะทำได้


แต่เกิดมาเป็นคนทั้งที จะอมทุกข์อยู่ทำไม

เสียดายเวลาที่เราควรจะมีความสุขไปเปล่าๆ

ถึงมันจะยากแต่ในเมื่อคนอื่นเค้าทำได้

ทำไมเราจะทำไม่ได้ล่ะ


~ขอบคุณพ่อและแม่ที่เลี้ยงลูกจนโตมาขนาดนี้~

~ถึงจะผ่าเหล่าไปนิดแต่ก็รักพ่อและแม่น่ะ~












~มนุษย์โลกผู้น่ารักที่กำลังดูบล็อก
Friends' blogs
[Add กระแสไฟฟ้า's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.