"ยินดีต้อนรับสู่บล็อกที่มีสาระมาก แต่เจ้าของบล็อกไม่สามารถสื่อออกมาได้เท่านั้นเอง มันเลยกลายเป็นบล็อกไร้สาระไปซ่ะงั้น ...O.o "
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2551
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
1 พฤษภาคม 2551
 
All Blogs
 
- - เบื่อ ท้อใจ แบบไร้เหตุผล คุณเคยรู้สึกแบบนี้หรือป่าว.....?

รูปพวกนี้ไม่สวยเท่าไหร่ เป็นเพราะไม่ได้ตั้งใจจะถ่ายมัน แค่เดินผ่านไปเลยถ่ายเก็บไว้







ถ่ายจากมือถือ บวกกับ ความไม่ได้ตั้งใจ ผลงานเลยออกมาเป็นแบบที่เห็น

ถ้าจะให้เปรียบมันก็คงเหมือนคนไร้ค่าคนนึง ที่เค้าไม่ได้ต้องการ แค่โอกาสและจังหวะมันให้ เอามาเก็บไว้ก็คงไม่เสียหาย

น่าน้อยใจแทนมันจริงๆ น่ะ ว่าไหม...?

เขียนยังกะคนอกหักเลยน่ะ แต่ขอออกตัวไว้ก่อนว่าไม่ได้อกหัก แค่กำลังรู้สึกเบื่อๆกับชีวิตเท่านั้นเอง


เคยไหม...? ที่อยู่ดีๆก็รู้สึกเบื่อ ท้อแท้ หมดกำลังใจโดยไร้เหตุผล

บางทีแค่หายใจเฉยๆ ยังรู้สึกว่าทำไมมันเหนื่อยเหลือเกิน

บางครั้งมันก็ทำให้เผลอคิดไปว่า การที่เราจะใช้ชีวิตอยู่บนโลกให้มีความสุขมันยากขนาดนี้เลยเหรอ

แต่ถ้าคิดอีกแง่ คนอื่นเค้าก็คงมีความทุกข์เหมือนเรา

บางคนอาจจะมากกว่าเราด้วยซ้ำ เพียงแค่เรามองไม่เห็นมันเอง

หรืออาจจะเป็นเพราะว่าเค้าไม่ต้องการให้เราเห็นในมุมนั้นของเค้าก็เป็นได้

อยากให้อาการแบบนี้มันหายไปเร็วๆ รู้สึกเกลียดและไม่ชอบความรู้สึกแบบนี้เลย

แต่มันสิ รักเราหรือยังไงไม่รู้ มาหาเราบ่อยเหลือเกินทั้งที่ฉันไม่ต้องการแก...เข้าใจไหม

คิดไปคิดมา...มันมาหาเราเองหรือใจเราเองที่อ่อนแอ ปล่อยให้ความรู้สึกแย่ๆแบบนี้มาคุกคามอยู่เสมอ

มันคงเป็นอย่างหลังมากกว่าน่ะ เพราะเค้าว่ากันว่า ...จะสุข จะทุกข์มันอยู่ที่ใจเราเท่านั้นเอง...(จิงเหรอ?)







Create Date : 01 พฤษภาคม 2551
Last Update : 1 พฤษภาคม 2551 13:53:41 น. 22 comments
Counter : 521 Pageviews.

 
เคยเป็น แล้วก็เป็นบ่อย

แต่อย่าให้เป็นนาน ไม่ดีต่อตัวเอง

คุยกับตัวเอง คุยกับเพื่อน คุยกับคนที่เรารัก


โดย: หยุ่ยยุ้ย วันที่: 1 พฤษภาคม 2551 เวลา:14:19:35 น.  

 
บ่อยไปค่ะ เพียงแต่บางครั้งมันแค่คิดว่าเราจะทำอะไรให้ลูกได้ (ดีกว่า)นี้บ้าง


โดย: cha-Aerng วันที่: 1 พฤษภาคม 2551 เวลา:14:29:22 น.  

 


โดย: อืม...ครับ เชิญตามสบาย วันที่: 1 พฤษภาคม 2551 เวลา:17:35:41 น.  

 
เคยเป็นค่ะ ตอนนี้ก็เป็นอยู่ มันเหมือนไม่มีแรงบันดาลใจอะไรซักอย่างในชีวิต เหมือนเราลืมอะไรบางอย่างไป แต่ยังไงก็สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้คนประเภทเดียวกันค่ะ


โดย: nu IP: 161.246.1.32 วันที่: 1 พฤษภาคม 2551 เวลา:21:10:53 น.  

 
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาน่ะค่ะ แต่ต้องขอโทษด้วยที่สไลด์กับเนื้อหาไม่เข้ากันเท่าไหร่ แต่มีเหตุผลน่ะค่ะ คืออยากลงรูปอ่าค่ะ แต่เข้าใจว่าอาการแบบนี้เราเป็นคนเดียวซ่ะอีก


โดย: กระแสไฟฟ้า วันที่: 3 พฤษภาคม 2551 เวลา:3:17:29 น.  

 
เชื่อมั้ยครับ
ว่าถึงตอนนี้ผมก็ยังงงๆอยู่กับการปรับความเร็วชัตเตอร์
หรือการเลือกขนาดของรูรับแสงให้สัมพันธ์กัน 55555

คือแบบว่า ไร้ซึ่งความเป็นโปรการถ่ายภาพ

แต่สิ่งหนึ่งซึ่งผมคิดว่าผมมีแน่ๆ
คือ "ความสุขขณะถ่ายภาพ"

ผมเกือบจะไม่สนใจเรื่องเทคนิคเลยครับ
หลายครั้งมุมมองของภาพก็ยังเป็นรอง "ความรู้สึก" ขณะที่มองวัตถุ


ผมมองดอกไม้ดอกหนึ่ง
ผมมองดูเค้าเป็นดอกไม้ที่สวย
แต่ไม่ได้มองให้เป็นรูปถ่ายที่สวยที่สุดในโลก



ผมว่าบางทีชีวิตก็เหมือนการถ่ายรูป

อย่าไปคิดว่ามันจะต้องสวยหรือดูดีแบบจัดฉาก
เราแค่ใช้ชีวิตและเรียนรู้มุมมองไปเรื่อยๆ
ถึงวันหนึ่งเราก็จะได้รูปสวยๆ
โดยไม่ต้องเค้น ไม่ต้องพยายามมาก



.....................



อ่านบล็อกคุณน้องแล้วเข้าใจ
เพราะผมเคยเป็นเหมือนคุณ เคยเบื่อกับชีวิตในวัยเรียนมาก
ผมไม่มีความสุขเลย เพราะพยายามทำให้ทุกคน
เป็นอย่างที่ผมคาดหวัง
ทั้งทะเลาะกับเพื่อนและกับครูอาจารย์

สุดท้ายเมื่อผ่านมันมาแล้วได้มองย้อนกลับไป

ผมไม่สงสัยเลยว่าทำไมช่วงนั้น
ผมไม่เคยถ่ายรูปได้สวยเลย

เพราะนอกจากหน้ากล้องผมจะไม่ได้เปิดแล้ว
ผมยังไม่เคยเปิดใจให้ใครอีกด้วยครับ



อิอิอิ....



ผมดูรูปคุณมานิดหน่อย
ก็พอบอกได้อยู่ว่า
คุณถ่ายรูปสวยกว่าผมเยอะ ในวัยเท่าๆกัน








โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 3 พฤษภาคม 2551 เวลา:7:59:02 น.  

 
ช่ายเนอะ ทำไมเนอะ


พี่ก้อเปนบ่อยเหมือนกาน


เฮ้ออออออออออออออ


โดย: llomzaa IP: 58.8.112.202 วันที่: 3 พฤษภาคม 2551 เวลา:18:18:41 น.  

 
แนะนำให้มั้ย

ช้านเคยคิดนะ

ไปบวชไงแก 5555+


โดย: เพื่อนแก IP: 124.121.249.143 วันที่: 5 พฤษภาคม 2551 เวลา:21:14:29 น.  

 
สวัสดีครับคุณน้อง


พี่ก๋าจะวาดการ์ตูนให้คุณน้องหนึ่งเรื่องล่ะกัน
มันคงไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาที่คุณน้องเผชิญอยู่
แต่พี่ก๋าขอให้กำลังใจด้วยการ์ตูนของพี่ก๋าล่ะกันนะครับ

อาจจะหลายวันหน่อยกว่าจะเสร็จ
ขอเวลาพี่ก๋าคิดพล็อตเรื่องก่อนนะครับ 55555




โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 7 พฤษภาคม 2551 เวลา:16:17:22 น.  

 
เมื่อวานเน็ตล่มทั้งคืนครับ




พี่ก๋าเลยนั่งวาดการ์ตูนให้เราได้หนึ่งเรื่อง
แต่ยังไม่ได้ใส่สี ใส่คำ

เสร็จแล้วจะมาบอกถึงบล้อกเลยครับ
ไม่ต้องห่วง อิอิอิ




โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 9 พฤษภาคม 2551 เวลา:8:08:45 น.  

 
โหยยย.....

เน็ตยังอาการย่ำแย่มากครับ
ไม่รู้เกี่ยวกับพายุที่กำลังเข้ามารึเปล่า




วันนี้ได้หยุดไปเที่ยวไหนมั้ยครับ



โดย: ก๋า เก็กเสียง (กะว่าก๋า ) วันที่: 11 พฤษภาคม 2551 เวลา:20:15:58 น.  

 
หวัดดีครับคุณน้อง

พี่ก๋าชอบเดินในโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัยเก่าๆนะ
ต้นไม้สวยดีอ่ะ

เวลาทุกข์ใจมากๆ
เดินไปดูดอกไม้นะครับ
ตั้งใจดูดีดี
มันจะมีดอกนึงที่ยิ้มให้เราเสมอ



โดย: ก๋า เก็กเสียง (กะว่าก๋า ) วันที่: 12 พฤษภาคม 2551 เวลา:21:17:41 น.  

 
สวัสดีค่ะ แวะมาทักทายหลังจากกลับจากเที่ยว


โดย: แม่อุ๊ (cha-Aerng ) วันที่: 13 พฤษภาคม 2551 เวลา:10:06:38 น.  

 
ฝันดีครับ

กลับมาเมื่อไหร่ก็มาทักทายกันด้วยเน้อ




โดย: ก๋า เก็กเสียง (กะว่าก๋า ) วันที่: 13 พฤษภาคม 2551 เวลา:21:20:44 น.  

 
ความรู้สึกแบบนี้เป็นออกจะบ่อย ก็แค่ปล่อยให้เวลามันผ่านไป พรุ่งนี้ก็จะไม่เบื่อแล้ว


ทิ้งข้อความไว้ที่หลังไมค์นะค่ เจอกันหลังไมค์ค่ะ


โดย: อมฤตาลัย วันที่: 28 พฤษภาคม 2551 เวลา:10:57:49 น.  

 
ขอโทษทีข้อความหลังไมค์ไม่ครบ แต่ส่งคำถามไปที่
อีเมลแล้วเช็คด้วยนะคะ
ขอบคุณค่ะ


โดย: อมฤตาลัย วันที่: 30 พฤษภาคม 2551 เวลา:23:56:33 น.  

 
หวัดดีครับ


ก๋าน้อยสบายดีครับ
ช่วงนี้ตรวจอาทิตย์ละครั้งเลยครับ

ใกล้คลอดแล้วครับ



โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 6 มิถุนายน 2551 เวลา:13:57:59 น.  

 
ส่งคำถามและคำอธิบายเพิ่มเติมไปที่อีเมลแล้วนะคะ อย่าลืมเช็คด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ


โดย: อมฤตาลัย วันที่: 7 มิถุนายน 2551 เวลา:19:42:36 น.  

 
อืม คือว่าข้อความที่จขบ.นี้ส่งไปให้ที่หลังไมค์มันไม่ครบเลยอะ

เราส่งข้อความพร้อมรายละเอียดไปให้ใหม่แล้วที่เมลของคุณ
ยังไงก็ช่วยด้วยนะคะ

ปล.เช็คเมลด้วย

รบกวนยิ่งแล้ว
ขอบคุณอีกครั้งค่ะ


โดย: อมฤตาลัย วันที่: 14 มิถุนายน 2551 เวลา:2:04:25 น.  

 
ได้รับเมลแล้วนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ ที่ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เต็มอกเต็มใจ

ขอให้ จขบ. รวยๆนะคะ


โดย: อมฤตาลัย วันที่: 18 มิถุนายน 2551 เวลา:23:44:23 น.  

 
สวัสดีครับคุณน้อง

นี่เป็นช่วงที่พี่ก๋าเหนื่อยที่สุดเลยครับ 5555
เหนื่อยเพราะนอนน้อย พักผ่อนไม่พอ
แต่พอเห็นหน้าลูก

ความเหนื่อยทั้งหมดก็หายไปครับ




โดย: ก๋า เก็กเสียง (กะว่าก๋า ) วันที่: 20 มิถุนายน 2551 เวลา:3:35:19 น.  

 
ก่อนอื่นต้องขอบคุณอะไรๆที่ทำให้คนที่กำลังมีอารมเบื่อได้มาเจอกัน และหวังว่าสักวันนะ สิ่งที่เกิดขึ้นที่เราเรียกว่าอารมณ์ ที่เบื่อ มันจะหมดไปไวๆๆ


โดย: คนอ่อนเพลีย IP: 192.168.16.104, 58.8.93.73 วันที่: 21 ธันวาคม 2553 เวลา:14:54:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กระแสไฟฟ้า
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]








~สา~หวาด~ดี~ชาว~โลก~

"> > >>WeLcome to mY Blog> > >~"

blogของคนธรรมดา เดินดินกินข้าวผัดรวม

เชียร์แมนยู ชอบ Groove Riders

นิสัยส่วนตัวไม่ค่อยดีเท่าไหร่

แต่ก็ไม่เป็นพิษเป็นภัยต่อสังคมน่ะ

.
.

.

คนเราจะสุขจะทุกข์มันอยู่ที่ใจ

ตอนที่มีความสุขมันก้อคิดได้น่ะ

แต่ตอนที่เรามีความทุกข์

จะให้คิดแบบนี้ มันก็ยากที่จะทำได้


แต่เกิดมาเป็นคนทั้งที จะอมทุกข์อยู่ทำไม

เสียดายเวลาที่เราควรจะมีความสุขไปเปล่าๆ

ถึงมันจะยากแต่ในเมื่อคนอื่นเค้าทำได้

ทำไมเราจะทำไม่ได้ล่ะ


~ขอบคุณพ่อและแม่ที่เลี้ยงลูกจนโตมาขนาดนี้~

~ถึงจะผ่าเหล่าไปนิดแต่ก็รักพ่อและแม่น่ะ~












~มนุษย์โลกผู้น่ารักที่กำลังดูบล็อก
Friends' blogs
[Add กระแสไฟฟ้า's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.