"ยินดีต้อนรับสู่บล็อกที่มีสาระมาก แต่เจ้าของบล็อกไม่สามารถสื่อออกมาได้เท่านั้นเอง มันเลยกลายเป็นบล็อกไร้สาระไปซ่ะงั้น ...O.o "
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2552
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
5 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 

เมื่อเพื่อนสนิทสมัย ม.ปลาย เสียแม่ที่รักไป...แล้วฉัน...???????????




นานเท่าไหร่แล้วที่ฉันไม่ได้คุยกับแสง

เพื่อนสนิทแกงค์เดียวกันสมัย ม.ปลาย

ก็คงจะด้วยเหตุผลหลายๆ ประการ

เมื่อวิถีชีวิตแตกต่างกัน

เค้าเดินตามฝันของเค้า

ฉันเดินตามเส้นทางของฉัน(ไม่ขอใช้คำว่าตามฝัน เพราะฉันไม่ได้ชอบมัน)

เค้ามีใครมากมายในชีวิต

ฉันมีใครมากมายในชีวิต

ทำให้แต่ละคนอย่างมากก็แค่ส่งข้อความหรือโทรหาในโอกาสสำคัญๆ เท่านั้น

จนทำให้เราแต่ละคนไม่ได้รับรู้ความทุกข์ ความสุข ความเป็นอยู่ของเพื่อนเลย

จนเมื่อไม่กี่นาทีก่อนหน้านี้

ฉันเจอแสงในเอ็ม เลยเข้าไปทักทาย เพราะโดยปกติแล้วแสงไม่ค่อยออนเอ็มสักเท่าไหร่

ฉันถึงได้รู้ว่า แม่ของเพื่อนเสียด้วยโรคหัวใจ เมื่อวันที่ ๒๑ พ.ค. ที่ผ่านมา

วินาทีแรกที่เพื่อนบอก มันแป้วอย่างบอกไม่ถูก

หลายๆ อย่างเข้ามาในหัว

ฉันถามตัวเองว่าวันที่ ๒๑ ฉันทำอะไรอยู่

ทำไมฉันไม่เคยรับรู้การจากไปของแม่เพื่อนเลย

ทำไมเพื่อนคนอื่นไม่โทรบอกฉัน

ทำไมแม่แสงจากไปกะทันหัน

ฉันรู้ว่าเพื่อนคงจะเสียใจมาก แต่คำว่ามากที่ฉันเข้าใจ อาจจะเทียบไม่ได้กับความรู้สึกที่เพื่อนเป็นในตอนนั้น

เพราะฉันเกิดมาทั้งชีวิต ฉันไม่เคยสูญเสียคนใกล้ตัวขนาดนี้มาก่อน

ก็คงจะด้วยเหตุผลนี้ ประกอบกับเรื่องราวที่แสงเล่าให้ฟัง

ฉันจำเป็นต้องย้อนกลับมาดูตัวเอง

ฉันดูแลคนในครอบครัวดีหรือยัง

ฉันมัวแต่คิดถึงอนาคต สิ่งที่คิดว่าตัวเองต้องทำ จนลืมมองกลับไปยังที่ที่ฉันเกิด

ที่ที่ฉันนอน คนที่เลี้ยงฉันมา ๑๘ ปีเต็มๆ ก่อนที่ฉันจะก้าวออกมาสู่เมืองศิวิไลแห่งนี้หรือปล่าว

พ่อกับแม่ของฉันอายุมากแล้ว มากกว่าแม่ของเพื่อนอีก

ฉันรู้สึกกลัวยังไงไม่รู้ ฉันกลัวว่าฉันจะต้องมานั่งตั้งคำถามตัวเองเหมือนเพื่อน

ว่าทำไมเพื่อนไม่ได้อยู่กับแม่ในลมหายใจสุดท้าย

ในวันที่จากบ้านมายังมีแววตาอาลัย อาวรณ์ด้วยความคิดถึง

แต่กลับบ้านอีกที ไม่มีแม้แต่ลมหายใจ เหลือเพียงร่างที่ไร้วิญญาน

ฉันกลัวจริงๆ

สุดท้ายอยากจะบอกว่าเสียใจกับการจากไปของแม่เพื่อนจริงๆ ขอให้เพื่อนสู้ต่อไป

ดูแลน้อง ดูแลพ่อให้ดีๆน่ะ ... ยังเป็นเพื่อนเหมือนเดิม ยังรักและคิดถึงเพื่อนเสมอ

สู้ๆ




 

Create Date : 05 มิถุนายน 2552
2 comments
Last Update : 5 มิถุนายน 2552 10:19:23 น.
Counter : 983 Pageviews.

 



ไม่ น่า เชื่ อ ว่า ต๊ะ จะเป็นคนดี อย่างนี้


เสียใจแทนเพื่อน ด้วย นะ

 

โดย: ตี้ IP: 202.28.249.180 5 มิถุนายน 2552 10:26:25 น.  

 

 

โดย: ยัยจุ้นจ้าน! 5 มิถุนายน 2552 14:48:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กระแสไฟฟ้า
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]








~สา~หวาด~ดี~ชาว~โลก~

"> > >>WeLcome to mY Blog> > >~"

blogของคนธรรมดา เดินดินกินข้าวผัดรวม

เชียร์แมนยู ชอบ Groove Riders

นิสัยส่วนตัวไม่ค่อยดีเท่าไหร่

แต่ก็ไม่เป็นพิษเป็นภัยต่อสังคมน่ะ

.
.

.

คนเราจะสุขจะทุกข์มันอยู่ที่ใจ

ตอนที่มีความสุขมันก้อคิดได้น่ะ

แต่ตอนที่เรามีความทุกข์

จะให้คิดแบบนี้ มันก็ยากที่จะทำได้


แต่เกิดมาเป็นคนทั้งที จะอมทุกข์อยู่ทำไม

เสียดายเวลาที่เราควรจะมีความสุขไปเปล่าๆ

ถึงมันจะยากแต่ในเมื่อคนอื่นเค้าทำได้

ทำไมเราจะทำไม่ได้ล่ะ


~ขอบคุณพ่อและแม่ที่เลี้ยงลูกจนโตมาขนาดนี้~

~ถึงจะผ่าเหล่าไปนิดแต่ก็รักพ่อและแม่น่ะ~












~มนุษย์โลกผู้น่ารักที่กำลังดูบล็อก
Friends' blogs
[Add กระแสไฟฟ้า's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.