<<
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
11 มิถุนายน 2552
 
 

อ่านดีๆ หน่ะ

มีไรจะบอก คิดถึง คิดถึง คิดถึง และก้อคิดถึง ม่ายด้ายเขียนบล็อกสองอาทิตย์กว่าๆ งานเยอะมาก ไม่มีเวลาเปงของตัวเองเรย "มัวแต่ไปโฟกัสเรื่องไม่ดี ชีวิตก้อไม่มีความสุข" การที่เราเกลียดหรือโกรธคัยมากๆ หากย้อนดูตัวเอง คนที่ทุกข์ที่สุดก้อคือตัวเรานั่นเอง ฉะนั้น ไม่แปลกที่คนส่วนใหญ่เลือกที่จะจมกับความฝัน มากกว่าการได้รับรู้ความจิง การม่ายด้ายเปงที่ 1 ในจัยเค้า ไม่ช่ายเรื่องที่น่าเส้า....เราอาจเปงที่ 2 ซึ่งมันก้อยังดีกว่าเปงที่ 3 ที่ 4 ..ดีกว่าเราไม่มีความสำคัญ อารัยในจัยเค้าเรย แต่โปรดจำไว้เถอะว่า
หากหัวจัยของคุณยังไม่ร้องไห้ออกมาดังๆ พร้อมกับพูดกับตัวเองว่า...
"ฉันเหนื่อยเหลือเกินแล้ว โปรดห้ามใจเถอะ ก่อนที่ชั้นจาอ่อนล้าไปกว่านี้
ก้อจงชอบต่อไปเถอะ การรักคัยซักคนไม่ต้องการความพยายาม
"การตัดจัย" ต่างหากที่ต้องใช้ความพยายามอย่างมากมาย
ลองชั่งน้ำหนักในจัยเราดูสิว่า ความสุขยามที่คุณได้สบตาเค้า
กับความทุกข์ยามที่คุณต้องคอยหลบตาเค้า อันไหนมันหนักหนากว่ากัน
อย่าโทษตัวเอง ที่มาเจอเค้า
อย่าโทษโชคชะตา ที่ทำหัยเราพบกัน
ยิ้มหัยกับตัวเอง ที่อย่างน้อยได้คบกับเค้า
ยิ้มหัยกับโชคชะตา ที่ยังทำหัยเรา..ได้รู้จักกัน
เท่านี้มันก้อเพียงพอแล้วไม่ช่ายหรือ แค่การได้เหงคนที่เรารักได้หัวเราะอยู่กับคัยสักคนที่เค้ารักมากที่สุด นั่นแหละคือความสุขของการได้รัก..อย่างจิงจัย
ความอบอุ่น..
เปงพลังสำคัญที่ทำหัยความรักสดใส
ถ้าถึงวันนึงที่มันหายไป
อย่ามัวแต่นั่งถามตัวเองว่าเพราะอารัย
เพราะหัวจัยคงไม่ต้องการคำตอบที่หาเหตุผลไม่ได้

เมื่อไม่รัก...
พลังของการให้ก้อเสื่อมถอย
ความอบอุ่นจึงหมดกำลัง
ที่จะทำหน้าที่หัยหัวจัยมีความสุข
แต่นัยเมื่อความอบอุ่นจากเขาหายไป
เราก็สร้างขึ้นมาใหม่ ด้วยหัวจัยของเราเอง
อย่าลืมว่าเรายังมีความอบอุ่นในรูปแบบอื่นๆ ของชีวิต
เลือกทำในสิ่งที่หัวจัยเราเปนสุข
รักที่จะเปนอาราย ก้อเลือกที่จะเปงอย่างนั้น
เพราะความอบอุ่นของชีวิตรัก
ไม่ด้ายจบลงเพียงแค่เส้นทางนี้
ตราบใดที่เรายังมีลมหายใจ
การก้าวเดินของชีวิตเราย่อมเจอสิ่งใหม่ๆ
ที่พร้อมจะสร้างความอบอุ่นหัยหัวจัยเราเสมอ




 

Create Date : 11 มิถุนายน 2552
4 comments
Last Update : 11 มิถุนายน 2552 18:36:24 น.
Counter : 433 Pageviews.

 

ความรักทำให้มีความสุขคร่า...

 

โดย: ข้าวเหนียวกะหมูปิ้ง (MooBamBam ) 12 มิถุนายน 2552 18:35:35 น.  

 

ไม่ว่าจะเจ็บสักกี่ครั้ง ความรักก็ยังคือสิ่งสวยงามคะูููููููู^^

 

โดย: chocolate_dolly 13 มิถุนายน 2552 13:59:17 น.  

 

กลับมาจากนอกแล้ว
เอาหวัด 2009 มาด้วย

ขอให้ท่านจงประสบผลสำเร็จทุกประการเทอญ.....

 

โดย: คอมเม้นท์แรก (คนเดิม) IP: 125.24.158.154 16 มิถุนายน 2552 14:04:51 น.  

 

อ่านแล้ว เศร้าค่ะ เหมือนตัวเองเลย แต่ต่างกันตรงที่ไม่มีโอกาสที่จะได้รู้จักคนที่แอบชอบค่ะ

 

โดย: ปูเป้ (Suphasateankul ) 20 มิถุนายน 2552 23:45:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

Sweety's Kae
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add Sweety's Kae's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com