<<
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
9 มิถุนายน 2553
 
 
สี่เดือนที่หายปาย

สี่เดือนที่หายปาย ม่ายด้ายปายไหนหรอก (แต่จิงๆ ปายเที่ยวเกาะช้างมาด้วย ค่อยยังชั่วน่อย ชีวิตฉัน) ขอเบรกสมอง เรื่องยุ่งๆ รอบๆ ตัว เบื่อๆ หน่ะแระคิดว่าจาม่ายเขียนบล็อคอีกแร้ว แต่มันก้อเปงความทรงจำที่ดีของเรานะสามารถระบายความในจัยของเรา ลงบล็อคเรา แม้บางครั้งจามีคนม่ายชอบ ก้อเม้นท์ มาว่าเรา (ก้อม่ายเปงรัย ถือว่าทำบุญกับคน ดีกว่า เห็นผลชัดๆ อิ อิ) ซิลๆๆ คัยชอบก้อชอบ ม่ายชอบก้อปล่อยเค้าปายเต๊อะ ช่วงที่ม่ายด้ายเขียนบล็อค ก้อคิดถึงนะแต่พยายามจาทดสอบตัวเองว่าจาด้ายสักกี่น้ำ 555+ ช่วงเที่ยวที่เกาะช้าง เปงอารัยที่มีฟามสุขที่สุดเรยหน่ะ มีแต่ดำน้ำ ดำน้ำ และก้อดำน้ำ นั่งสปรีดโบ๊ต โคตาระหนุกเรย ขอบอก คนขับเรือเค้ารู้ว่าพวกเราซาดิสก์แถมโรคจิต ชอบกรี๊ดกร๊าด เค้าเรยจัดหัย คลื่นไหนมาแรงเค้าจาอัดเครื่องกระแทกคลื่นแรงๆ เร่นซะหมอนรองกระดูกแทบเคลื่อน
แต่ก้อนับว่าคุ้ม พอดูรูปที่รัย ก้ออดยิ้มม่ายด้าย ว่า ฟามสุข เราก้อหาด้ายนี่หน่า ม่ายเห็นต้องเปงเรื่องความรักอย่างเดียวเรย นิ พอกลับมาจากเที่ยวก้อต้องเปงมนุษย์เงินเดือนอีกแร้วอ่ะ ทำงานๆ ๆ "จนเริ่มมีช่องว่างความว้าวุ่นมาอีกแหล่ะ เฮ้อ" แระไหนจามีการประท้วงคนเสื้อแดง ผับผ่า ออฟฟิคเราติดกับพวกม็อบ เรย เพื่อนๆ ยังชวนปายเดินเล่นตอนเย็นเรย (กินข้าวฟรี ประมาณนั้น) ก้อเรยคิดปายเรื่อยเปื่อยว่าคนเรามันก้อแปลกดีเน๊อะ รักตัวเองม่ายเปงเรยหรือรัย (ความคิดตัวเองนะ ม่ายเกี่ยวกับสีไหนทั้งนั้น) บอกด้ายเรย คนเหล่านี้มีมากมายเสียจนนับม่ายถ้วน (รวมทั้งตัวอิฉันด้วย อ่ะ) สาเหตุหลักๆ มาจากการรักคนอื่นเสียจนลืมส่องกระจกดูตัวเอง ประมาณว่า รักคือรัก ลืมถามความต้องการที่แท้จิงของตัวเอง และเผลอๆ ก้ออาจสูญเสียความเปงตัวตนของเราเอง เพราะปล่อยหัยวิธีคิดแบบผิดๆ ต้องมาสิงสู่เสียจนม่ายเหลือวิญญาฯ คิดว่าคงถึงเวลาแร้วที่ผู้ญิงอย่างเราๆ ต้องถามตัวเองให้ชัดเจนว่า รักเพื่ออารัย รักจิง หรือม่าย เราเสียความเปงตัวตนไปหรือป่าว แระรักเรามีฟามสุขมั้ย หรือมีฟามทุกข์กลับมากันแน่ ที่สำคัญต้องระลึกเสมอว่า ถ้าเรารักตัวเองเปง เราก้อจาด้ายรับความรักที่สมค่ากลับคืนมา แต่หากม่าย คุนก้อจากลายเปงคนที่ต้องเสียเปรียบคนอื่นปายตลอดชีวิต (น่ากัวเน๊อะ)
เพราะฉะนั้นอย่าไปฝังจัยกับอดีด อันแสนหวานอีกเรย ตื่นเทอะ....จงลืมตามาดูโลกปัจจุบัน ว่ามันม่ายเหมือนเดิมอีกต่อไป แระอย่าเปิดช่องว่างให้ความเบื่อเข้ามาแทรก แระเรามักจาถามตัวเองเสมอว่า เราใช้ชีวิตคุ้มแร้วหรือยัง (โห ยังมีอารัยที่ยังม่ายด้ายทำอีกตั้งเยอะ)
ดังนั้น ถ้าความผิดพลาดมันเกิดขึ้นกับเราแร้ว การที่เราจามานั่งร้องห่มร้องไห้ อ้อนวอนอารัยสักอย่าง เพื่อใช้มันกลับไปแก้ไข ย่อมเปงปายม่ายด้าย สิ่งเดียวที่จาทำด้ายก้อคือ รู้จักพลิกแพลงแก้ไขสิ่งเหล่านั้น ด้วยสติ และวาดภาพของตัวเองต่อไป ด้วยความระแวดระวังมากยิ่งขึ้น
หมดเวลาแร้ว ต้องทำงานต่ออีก แระเราสัญญากับตัวเองว่าจาต้องทำหัยด้าย จารักตัวเองห้ยมากที่สุด สัญญา


Create Date : 09 มิถุนายน 2553
Last Update : 14 มิถุนายน 2553 20:59:50 น. 11 comments
Counter : 598 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะ

ท่าทางเจ้าของปล็อคจะพูดไทยไม่ชัด

55555+


แวะมาทักทายค่ะ



โดย: LoveTurJang วันที่: 10 มิถุนายน 2553 เวลา:10:17:49 น.  

 
สวัสดีค่ะ..แวะมาทักทาย...มาเป็นกำลังใจให้นะคะ


โดย: nootikky วันที่: 10 มิถุนายน 2553 เวลา:10:48:27 น.  

 
สวัสดีค่ะ แวะมาทักทายค่ะ
ขอบคุณที่แวะไปส่งกำลังใจให้นะคะ


โดย: รักแท้ ยังไง วันที่: 10 มิถุนายน 2553 เวลา:22:41:54 น.  

 
รักตัวเองดีที่สุด

เพราะไม่มีใครรักเรา เท่ากับที่เรารักตัวเอง..

สู้ๆ เนอะ


โดย: ชิโยจัง วันที่: 11 มิถุนายน 2553 เวลา:18:23:57 น.  

 
ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ..
ขอบคุณที่แวะเข้าไปทักทาย..
ในช่วงที่กำลังอ่อนแอมากๆๆ..
การตัดใจนี่มานยากจัง..เนอะ..
เราม่าเข้าใจเลย..ว่าทำมัยที่บล๊อคเรา..
เราถึงเลือกเพลงนั้น..
ฟังทีรัย..น้ำตาก้อไหลทุกที..
เราจะต้องใช้เวลาอีกนานแค่ไหน..เฮ้อ


โดย: twinstarsugarbunnie วันที่: 11 มิถุนายน 2553 เวลา:22:42:52 น.  

 
เห็นด้วยกับชิโยจัง

รักตัวเองดีที่สุดจ้า


โดย: Bluejade วันที่: 11 มิถุนายน 2553 เวลา:23:23:47 น.  

 
ว้าววววว เห็นมั้ยในที่สุดพี่ก็ทำได้

รักตัวเอง ดีที่สู้ดดดด....

ดูแลสุขภาพด้วยนะจ๊ะ

อีก 1 กำลังใจ


โดย: น้องฉาว IP: 58.136.51.14 วันที่: 14 มิถุนายน 2553 เวลา:15:11:15 น.  

 
คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

ภายใต้ วันที่: 14 มิถุนายน 2553 เวลา:19:05:50 น.
 

 
Prince of Persia สนุกจริงๆ จ้า

ฟันธง


โดย: Bluejade วันที่: 14 มิถุนายน 2553 เวลา:23:26:14 น.  

 
ค่ะ...

"รัก ก็คือ รัก"
(แต่จะลืมเรื่องบางเรื่อง...นี่ยากจัง)


โดย: nice day in my life วันที่: 15 มิถุนายน 2553 เวลา:8:04:26 น.  

 
แอบอิจฉาคนได้ไปเที่ยวเกาะช้างจังค่ะ อิอิ แม่ลิงกับนายพะโล้เคยไปมาแล้ว กลับมาตัวดำเป็นถ่านเชียว อิอิ


โดย: แม่ลิงเองจ้า (spiyaart ) วันที่: 15 มิถุนายน 2553 เวลา:22:01:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

Sweety's Kae
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add Sweety's Kae's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com