<<
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
23 พฤษภาคม 2552
 
 
ประโยชน์ของการอกหักจร้า

"ความรัก" นี่มันก้อแปลกดีนะ ช่วงสวีททุกอย่างในชีวิตหวานชนิดน้ำตาลเรียกพี่ มันเปงจิง ความสุขที่ได้แทบล้นจนหวิดกระอัก แต่ไม่ยักกะแหวะออกมาซักทีซิน่า เพราะมัวแต่สำลักความสุข "ความรัก" ทำให้เราตาบอด ทั้งที่ยังมองเห็นดีทุกอย่าง เพียงแต่โฟกัสไปที่จุดเดียวคือ "แฟน" มันน่าแปลกอีกนั่นแหละ ทำไมยามผิดหวังมันถึงได้เจ็บระบมจนแทบทนไม่ได้ เจ็บเหมือนคัยมาขยี้หัวใจให้กลายเปงผงซะงั้น แต่ในความรักที่ผิดหวัง มันยังมีประโยชน์นะ อย่างน้อยทำให้เรารับรู้ถึงรสชาติชีวิตและเรียนรู้ว่าการจะรักคัยสักคน อย่าไปยึดติดกับเค้ามาก เพราะเค้าไม่ใช่เจ้าชีวิตเรา (พูดแบบบ้านๆ
ไม่ใช่พ่อแม่เรา ชีวิตคัย ชีวิตมัน เกิดมาคนเดียว ตายคนเดียวอยู่แล้ว) และทุกคนย่อมมียีนส์ความเห็นแก่ตัวด้วยกันทุกคนนั่นแหล่ะ อยู่ที่ว่าจะหยิบมาใช้เมื่อไร ถูกครรลองครองธรรมหรือป่าว อยู่ที่สันดานดิบและการอบรมสั่งสอน (ว่าไปนั่น) เมื่อเจอปัญหารักล่ม เราต้องคิดทบทวนและบอกตัวเองว่า ต้องรักตัวเองให้ดีที่สุดก่อนจะไปรักคัย คิดให้ตกและเผื่อจัยว่าเมื่อมีรักก้อต้องมีเลิก เปงเรื่องธรรมดาของมนุษย์อย่างเรา คนเราคู่เปลี่ยนตลอด สิ้นสุดกับอีกคน เพื่อที่จะไปเริ่มต้นใหม่กับอีกคน เราเชื่อว่าทุกคนมีคู่แท้ของตัวเองทั้งนั้น เพียงแต่ระหว่างทางที่เราจะได้เจอกัน ต้องมีคู่เวร คู่กรรม มาคั่นไว้เสมอ แม้เราจะอกหักหรือผิดหวัง แต่ความรักก็ยังพร้อมจะเกิดขึ้นใหม่และเจริญงอกงามต่อไปได้เสมอ สุข เศร้า เหงาและรัก ปะปนกันไป แต่จะทำยังงัยให้เซฟตัวเองที่สุด ต้องรักแบบตาสว่างนะจร้า ห้ามตาบอดเด็ดขาด (ตาบอดสีก้อไม่ได้เหมือนกัน) แต่ถ้าเราทำได้ มันจะทำให้เราอยู่ได้ด้วยตัวเอง ไม่รักมากและไม่เสียจัยมากจนเกินไป การมีแฟน ก็เหมือน "ล็อตเตอร์รี่" นั่นแหละ ถ้าโชคดีคงถูก "รางวัลที่ 1" แต่ถ้าโชคร้ายก็มีแต่ "ความผิดหวัง" เราเจาะจงไม่ได้หรอกว่าแฟนเราจะเปงแบบไหน แต่ความรักต้องมีเหตุผลและความเข้าจัย ความไว้เนื้อเชื่อจัยกันเปงพื้นฐานของความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับบุคคลอื่นไม่ว่าจะเปงพ่อ แม่ ลูก คนรัก เพื่อน หัวหน้า หรือ ลูกน้อง ถ้าหากคุณสูญเสียความไว้ใจที่มีต่อบุคคลเหล่านั้นไป คุณจะไม่พบมันอีกเลยในความสัมพันธ์ระหว่างคุณและเค้า อยากให้ เซเว่น มีความรักสำเร็จรูปขายจัง เค้าจะแถม "ขนมจีบซาลาเปา ด้วยมั้ยนะ

อย่ารักฉัน..เพียงเพราะสงสาร
ฉันเพิ่งผ่านความร้าวราน และชีวิตไม่ได้สดใส
คำพูดบางคำมันอาจจะกระแทกกระทั้นทำรายคัย
ฉันผิดหวัง ฉันเสียจัย มองอารัยก็ขวางหูขวางตา




Create Date : 23 พฤษภาคม 2552
Last Update : 23 พฤษภาคม 2552 19:24:42 น. 3 comments
Counter : 2261 Pageviews.

 
แวะมาทักทายค่ะ


โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 23 พฤษภาคม 2552 เวลา:10:42:22 น.  

 
สวัสดีจ้า....เป็นไงบ้าง...สบายดีนะ....สดใส เข้าไว้..นะ..


โดย: ลันวา วันที่: 23 พฤษภาคม 2552 เวลา:17:48:31 น.  

 
ยังไง ยังไง ก้อเป็นอดีต ไม่มีใครทำใจให้ได้ นอกจากตัวของเราเองที่ต้องทำมันนะ สู้ ๆ


โดย: นู๋ชล IP: 192.168.0.10, 58.136.50.108 วันที่: 27 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:36:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

Sweety's Kae
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add Sweety's Kae's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com