Group Blog
กุมภาพันธ์ 2556

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
20
25
27
 
 
ความจริงของ คำว่า เร็วไป
เร็วไปหรอ....คุณบอกผมว่ามันเร็วไป
ทุกสิ่งทุกอย่างมันรวดเร็วเกินไป ใช่!!!
สำหรับคุณ...คุณมีสิทธิ์ที่จะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง
มันอาจใช่ หรือ อาจไม่ใช่ ก็ได้ คุณอาจเลือก หรือ โยนมันทิ้งไปก็ได้
มันไม่สำคัญ
แต่ผมจะไม่มีวันปล่อยให้มันถึงจุดที่เรียกว่า"สายไป"แล้วจึงค่อยลงมืทำ
"เร็วไป" มันคือการที่ ผมยังมีโอกาสได้ทำ ยังมีโอกาสได้พิสูจน์
ยังมีโอกาสได้แสดง มีโอกาสได้ถ่ายทอดความรู้สึกที่มีออกไปให้คุณได้รู้
"สายไป" .....เมื่อมันสายไป คุณจะไม่มีโอกาสแม้แต่จะพูดความรู้สึก
จะทำ จะแสดง จะถ่ายทอดสิ่งต่างๆได้เลย คุณอาจทำได้
แต่ทุกสิ่งที่คุณทำเมื่อมันถึงจุดที่เรียกว่า"สายไป"
ทุกสิ่งและทุกอย่างที่คุณทำลงไป มันไม่มีค่า ไม่มีค่าเลย เพราะว่ามันสายไปแล้ว
มันสายไปสำหรับทุกอย่าง.....คุณจะไม่มีสิทธิ์เข้าไปอยู่ในความคิดของใครอีกคนได้แล้ว

บางคนรอ..รอให้ถึงคำว่า"พอดี"....แล้วตรงไหน??
จะต้องมีสัญญาณอะไรที่บ่งบอกว่า มันพอดีแล้ว
ความจริงคือ เร็วไป พอดี และสายไป คำว่าพอดีเป็นเพียงช่วงเวลาสั้นๆที่ผ่านไปอย่างรวดเร็ว
มันเสี่ยงเกินไป ที่จะจับเอาคำว่า พอดี มาเป็นทางที่คุณจะเดิน
ถ้าคุณเกิดพลาด คุณจะก้าวเข้าสู่ อีกดินแดนที่ทุกอย่างนั้นไม่มีค่าในทันที

ผมว่ามันใช้ได้กับทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านเข้ามา

ผมเรียนรู้ สิ่งนี้จากการที่คุณแม่ของผมจากไป ทั้งๆที่ผมไม่เคยได้บอกรักเธอเลยซักครั้ง
ผมไม่เคยแม้แต่จะกราบเท้าเธอ สิ่งดีสิ่งเดียวที่ผมทำให้คือ ดอกมะลิวันแม่ ที่ขายในโรงเรียน
ที่ซื้อเพราะช่วย เพื่อนที่ประดิษฐ์ มันขึ้นมาขาย ในวันแม่ แล้ววันนึง เธอจากไปอย่าง ไม่มีสัญญาณอะไรเลย....แล้วผมก็บอกรักเธอ กอดเธอ กราบเท้าเธอ ทั้งที่เธอไม่มีลมหายใจแล้ว

มันสอนผมว่า ถ้าเราจริงใจ ถ้าเรารัก ถ้าเรารู้และเข้าใจ แน่นอนและมั่นคงในความรู้สึกของตัวเอง
ไม่ควรรอ ให้มันถึงวันที่สายไป ไม่ต้องรอจนตัวเองต้องยืนอยู่บนเส้นบางๆที่คั้นกลางระหว่างคำว่า
เร็วไป กับ สายไป แล้วจึงตัดสินใจ ทำอะไรซักอย่าง

มันคือตัวคุณเอง มันคือสิ่งที่คุณต้องเริ่มมันเอง
และมันคือ ใครอีกคน ที่มีสิทธิ์ที่จะเลือก ใครอีกคนที่อาจโยนทุกสิ่งทุกอย่างของคุณทิ้งไป
แต่คุณจงดีใจ ที่คุณมีโอกาสได้ทำมันแล้ว ถึงแม้สิ่งที่คุณทำจะโดนโยนทิ้งไปก็ตามแต่

บางคนเข้าใจผิด คิดว่าเมื่อคุณเริ่มทำอะไรบางอย่างที่เร็วไป
บางคนคิดว่ามัน คือ สิ่งที่ผูกมัดและเร่งรัด ความรู้สึกเกินไป
ความจริงแล้วผมไม่คิดว่า มันเป็นอย่างนั้น

อยากบอกว่าคุณมีสิทธิ์ที่จะเลือก ไม่จำเป็นต้องแคร์ความรู้สึกกัน
ผมเพียงแค่อยากแสดงความรู้สึกของผมให้คุณได้รู้ก็เท่านั้นเอง
ที่เหลือมันอยู่ที่คุณตัดสินใจ ผมไม่ได้ผูกมัดคุณ ผมไม่ได้เร่งรัดคุณ
มันคือความรู้สึก ที่ยากจะเก็บไว้คนเดียว และ มันเพียงต้องการแค่อยาก
ให้อีกคนในความรู้สึกมันได้รู้ด้วย ก็เท่านั้น



Create Date : 23 กุมภาพันธ์ 2556
Last Update : 23 กุมภาพันธ์ 2556 8:29:38 น.
Counter : 1072 Pageviews.

1 comments
  
ยอมรับว่าตอนแรกอ่าน กูคิดว่า มึงเขียนแนวอิโรติก อะไรเร็วไป ???
แต่อ่านจนจบก็เข้าใจ ว่ากูไม่ึน่าด่วนสรุปอะไร " เร็วเกินไป "
ปล. คิดถึงมึงจัง
โดย: จุรีจุรี IP: 171.7.114.81 วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:9:08:49 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

PSgoodtime
Location :
Dubai  United Arab Emirates

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เราเป็นนักเดินทาง...เราเป็นChef...
เราชอบฟังเพลง...
เรายิ้มง่าย...
เราชอบอยู่กับคนที่ทำให้เรามีความสุข...
เราชอบกวน...เราชอบหัวเราะ...
เราดื้อ...เรารั้น...
เราชอบคิดมาก...เราชอบเพ้อ..
เราชอบดราม่า...เราชอบเถียง...
เราชอบพูดว่าไม่เป็นไร...
เราชอบฟังเหตุผล...เราชอบให้โอกาส...
เราชอบให้อภัย...เราชอบพูดมาก...
เราชอบทำอาหาร...เราชอบเล่นดนตรี...
เราชอบผู้หญิงเพราะเราเป็นผู้ชาย ^^~

New Comments