Group Blog
กุมภาพันธ์ 2556

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
20
25
27
 
 
ลดระดับความทุกข์ ง่ายนิดเดียว...เพราะเราและทุกข์เป็นของคู่กัน

เคยลองนับกันบ้างรึเปล่า....ว่าในวันนึง คนเรานั้น ทุกข์กันวันละกี่ครั้ง ??

เริ่มตั้งแต่ลืมตาในวันใหม่....

.............ตื่นสาย!!! จะไปทำงานสาย...ทุกข์
.............ไปทำงานสาย เจ้านายด่า...ทุกข์
.............หิวจัง แต่ยังไม่ถึงเวลาพัก...ทุกข์
....ขนาดถึงเวลาพัก เพื่อนมีมากมาย แต่ไม่รู้จะกินอะไร ยังไม่วายต้องเถียงกัน ทุกข์ อีกแล้ว 55
...............ฯลฯ............
ธรรมดานะ...เราว่า
คนเราเกิดมาไม่มีทุกข์ นั้นคงเป็นไปไม่ได้ จะทุกข์ขนาดใหญ่ หรือ ทุกข์ขนาดเล็กก็แล้วแต่
จัดว่าทุกข์.....เพราะฉะนั้น การใช้ชีวิตร่วมกับความทุกข์ให้มีความสุข เป็นเรื่องที่ควรทำอย่างยิ่ง

เราก็มีทุกข์นะ...แต่ทุกครั้งก่อนที่ทุกข์จะเกิด ให้คิดถึงความน่าจะเป็นของเรื่องราวในอนาคตที่
จะทำให้เราทุกข์ได้ เพราะ วิธีเดียวที่จะบรรเทาความเจ็บปวดจากความทุกข์ได้น้น
เราจำเป็นต้องรู้ก่อน เราต้องรู้ตัวก่อนว่าเราจะทุกข์ 
เพราะฉะนั้น  ให้คิดในทุกทางที่สามารถเกิดทุกข์ได้....
แต่!!! ไม่ใช่ให้ทุกข์ไปก่อนเกิดนะ แค่คิดไว้น่ะ คิดเฉยๆ ไม่ต้องใส่ความรู้สึกลงไป
เมื่อคิดครบทุกทาง...เป็นอันเสร็จ แล้วให้ระลึกไว้เสมอว่า มันกำลังจะเกิดขึ้น ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง
แต่ก็อีกนั้นแหละ ไม่ต้องใส่ความรู้สึกลงไป แค่ระลึก และ ตระหนัก ไว้เสมอๆว่ามันจะเกิด
พยายามอย่าหลุดจากสิ่งที่คิด..อย่าเผลอไปกับความสุขที่เกิดขึ้น

เมื่อเวลานั้นมาถึง.....สิ่งเดียวที่เกิดขึ้น ประโยคเดียวที่เกิดขึ้นในความรู้สึก
คือ"นึกแล้ว" ,,"กะแล้ว" หรือ "กูว่าแล้ว"ว่าต้องเป็นแบบนี้.... !!!!!!
แล้วก็กองความรู้สึกมันไว้ตรงนั้นแหละ วิธีนี้เราจะไม่เจ็บมาก
หรืออาจจะไม่เจ็บเลย หากใช้เป็นประจำ

ไม่ได้อยากให้เป็นคนมองโลกในแง่ร้าย
แต่เราอยากให้ทุกคน มีภูมิคุ้มกันความรู้สึก เพราะความรู้สึกเป็นสิ่งที่ละเอียดอ่อน
เมื่อเสียไป ไม่อาจมีสิ่งใดเปลี่ยนได้ การที่มีความรู้สึกเปลี่ยนไปนั้น ไม่ได้หมายความว่า
คุณลบความรู้สึกเก่าทิ้งไป เพียงแต่เป็นการฝังกลบความรู้สึกเก่า
ด้วยความรู้สึกใหม่ที่น่าสนใจกว่าเท่านั้นเอง...เลยอยากให้ทุกคนนั้นดูแลความรู้ของตัวเองให้ดี
ในขณะเดียวกันก็ควรใส่ใจกับความรู้สึกของคนอื่นให้มากด้วยเช่นกัน

เหตุการณ์สมมุติ
...เมื่อวานผมเดินทางกลับบ้าน ลมแรงมาก ฟ้าครึ้ม
ผมคิดในใจ ฝนตกรถติดชัวร์ ผมต้องกลับบ้านดึกแน่ๆ
ต้องกลับไปกินข้าวที่บ้านไม่ทัน โอเค งั้นหาไรกินก่อน
แล้วผมก็ขึ้นรถ ฝนตก!!! กูว่าแล้ว โทรบอกที่บ้านเลยว่าจะกลับดึก
ผมกลับถึงบ้านช้ากว่าปกติไป 1 ชม. แล้วก็กินข้าวที่บ้านไม่ทันจริงๆ
กูว่าและ ดีนะ หาไรกินมาแล้ว ไม่งั้นหิวแย่......ผมยิ้ม แล้วก็อาบน้ำ พักผ่อนตามปกติ....




Create Date : 22 กุมภาพันธ์ 2556
Last Update : 22 กุมภาพันธ์ 2556 20:58:53 น.
Counter : 697 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

PSgoodtime
Location :
Dubai  United Arab Emirates

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เราเป็นนักเดินทาง...เราเป็นChef...
เราชอบฟังเพลง...
เรายิ้มง่าย...
เราชอบอยู่กับคนที่ทำให้เรามีความสุข...
เราชอบกวน...เราชอบหัวเราะ...
เราดื้อ...เรารั้น...
เราชอบคิดมาก...เราชอบเพ้อ..
เราชอบดราม่า...เราชอบเถียง...
เราชอบพูดว่าไม่เป็นไร...
เราชอบฟังเหตุผล...เราชอบให้โอกาส...
เราชอบให้อภัย...เราชอบพูดมาก...
เราชอบทำอาหาร...เราชอบเล่นดนตรี...
เราชอบผู้หญิงเพราะเราเป็นผู้ชาย ^^~

New Comments