Group Blog
กุมภาพันธ์ 2556

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
20
25
27
 
 
ปัจจุบันอยู่ที่ไหนกัน ??
ยังรู้สึกว่า เรามีชีวิตอยู่กับปัจจุบันได้ไม่นาน หรือ แทบจะไม่มีใครเลยด้วยซ้ำไปที่จะมีชีวิตอยู่ในปัจจุบัน.....แล้วความหมายของปัจจุบันล่ะ มันหมายความว่าอย่างไรในเมื่อ..ทุกวินาที ที่เดินผ่านไปกลายเป็นอดีตแล้วทั้งสิ้นแล้วปัจจุบัน...มันจะซ่อนตัวอยู่ที่ไหน ??...
ตีความปัจจุบันว่าอย่างไรกันหรือ


นี่อาจจะเป็นเหตุผลที่ น้อยคนนักที่จะพูดถึงอนาคต...เล่าเรื่องราวในอนาคตและอาจจะเป็นเหตุผล ที่คนหลายคน หลงรักอดีตอย่างจริงจังพร่ำเพ้อถึงเรื่องที่เพิ่งผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นวินาที นาที ชั่วโมง วัน เดือน หรือปีหรือเพราะว่าเราไม่รู้อนาคต 
เลยเลือกที่จะใช้ชีวิตอยู่กับอดีตมากกว่าไม่ว่าสิ่งนั้นจะทำให้รู้สึกดีหรือไม่ก็ตาม......

และเราเชื่อว่าอดีตคงเป็นสิ่งเดียวในโลกนี้ ที่พูดได้เต็มปากว่า..."แน่นอน"อดีตเป็นสิ่งที่แน่นอนที่สุด...///....ทุกสิ่งทุกอย่าง สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอด แม้แต่สิ่งที่เชื่อว่าแน่นอน เมื่อมันมาถึงอาจบิดเบือนไป ไม่มากก็น้อยเว้นไว้แต่อดีต...ที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด


"การทำปัจจุบันให้ดี สิ่งเดียวที่เชื่อว่าจะเป็นคำตอบของอนาคต"คงใช้ไม่ได้แล้วกับความคิดที่ว่า.."ทุกวินาทีที่ไหลผ่านไปเป็นเพียง..อดีต ที่ยังหลงเหลือความรู้สึกติดอยู่แต่ไม่นาน ความรู้สึกนั้นก็หายไป "การทำทุกวินาที ให้ดีที่สุด เตรียมรับมือกับวินาทีของอนาคตที่กำลังจะเข้ามา 
คงเป็นประโยคที่ เหมาะสม....


เพราะ ทุกคนรู้ดีว่า..เราไม่สามารถแก้ไขอดีตได้และเพราะ เรารู้ว่า..อดีต..มันแน่นอน..
ไม่สามารถบิดเบือนได้....


แต่อย่างไรก็ตาม เรายังคงเดินนำหน้าเวลาอยู่ 1 ก้าว เป็น 1 ก้าวที่ยังพอที่จะเปลี่ยนแปลงอะไร อะไรได้ดั่งใจ เป็น 1 ก้าวที่ไม่เคยรอ เป็น 1 ก้าวที่ไม่เคยเอ่ยปากถามเราว่า.."พร้อมมั้ย"มันจำเป็นต้องพร้อม !!!!!



Create Date : 19 กุมภาพันธ์ 2556
Last Update : 7 สิงหาคม 2557 5:05:57 น.
Counter : 696 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

PSgoodtime
Location :
Dubai  United Arab Emirates

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เราเป็นนักเดินทาง...เราเป็นChef...
เราชอบฟังเพลง...
เรายิ้มง่าย...
เราชอบอยู่กับคนที่ทำให้เรามีความสุข...
เราชอบกวน...เราชอบหัวเราะ...
เราดื้อ...เรารั้น...
เราชอบคิดมาก...เราชอบเพ้อ..
เราชอบดราม่า...เราชอบเถียง...
เราชอบพูดว่าไม่เป็นไร...
เราชอบฟังเหตุผล...เราชอบให้โอกาส...
เราชอบให้อภัย...เราชอบพูดมาก...
เราชอบทำอาหาร...เราชอบเล่นดนตรี...
เราชอบผู้หญิงเพราะเราเป็นผู้ชาย ^^~

New Comments