มิถุนายน 2557

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
22
23
24
25
26
27
28
30
 
 
All Blog
დ♡ ..ความฝันไร้ความหวัง .. ♡დ



•❧(¯`·.¸ დ♡ ..ความฝันไร้ความหวัง .. ♡დ ¸.·´¯)❧


♡დ
โอบกอดฟ้า..กอดดาวพร่างพราวห่ม

กอดสายลมแสนสุขกับทุกสิ่ง

กอดพระจันทร์อุ่นแนบกอดแอบอิง

กอดตะวันเพื่อผิงยามหนาวมา..


♡დ
กอดเธอไว้..ในห้วงห้องแห่งฝัน

จิตรำพันเพ้อครวญรัญจวนหา

ดูดวงดาวดารดาษเกลื่อนนภา

ผ่านข้ามฟ้าขุนเขาลำเนาไพร..


♡დ
ลอยละล่อง.. สถานพิมานเมฆ

กระซิบเสียงส่งเสกสร้างสุขให้

ร้อยรำพึงตรึงห้วงแห่งดวงใจ

ร้อยอุ่นไออบอวลเรื่องล้วนรัก..


♡დ
พรุ่งนี้เป็น..อย่างไรไม่อาจรู้

วันนี้อยู่เคียงข้างทางประจักษ์

จับมือมั่นสัญญามาพิงพัก

ร่วมทอถักต่อชิดติดตราตรึง..


♡დ
เราฝัน..ฉันและเธอเสมอใกล้

หากความจริงแสนไกลเกินใฝ่ถึง

กอดสายลมห่มฟ้าพาคำนึง

แค่ครั้งหนึ่งกระจ่างทางเลื่อนลอย..


♡დ
โอบกอดฝัน..กอดไว้มิได้หวัง

กอดสักครั้งซาบซึ้งจึงปลดปล่อย

กอดเรียวรุ้งเรืองรองดั่งปองคอย

ใจดวงน้อย..โลดแล่นแสนภิรมย์..


•❧ღ❦.. อิงดาว พราวฟ้า.. ❦ღ❧



Create Date : 29 มิถุนายน 2557
Last Update : 29 มิถุนายน 2557 14:46:14 น.
Counter : 842 Pageviews.

4 comments
  
All I have to do is dream

Dream, dream dream dream, ฝัน
dream, dream dream dream ฝัน

When I want you in my arms
ฉันปรารถนาให้เธอมาอยู่ในอ้อมแขนของฉัน
when I want you and all your charms
ฉันปรารถนาเธอและความงามทั้งหมดของเธอ
Whenever I want you
ยามใดก็ตามที่ฉันต้องการเธอ
all I have to do, is
สิ่งเดียวที่ฉันทำได้ก็คือ

Dream, dream dream dream ฝัน ฝัน ฝัน

When I feel blue in the night
เมื่อฉันรู้สึกเศร้าสร้อยในยามคำคืน
and I need you to hold me tight
และฉันจำเป็นต้องมีเธอมากอดแนบสนิท
Whenever I want you,
ไม่ว่าเวลาใดที่ฉันต้องการเธอ
all I have to do, is dream
สิ่งเดียวที่ฉันสามารถทำได้คือฝัน

I can make you mine
ฉันสามารถทำให้เธอเป็นของฉัน
taste your lips of wine
ได้ลิ้มรสริมฝีปากแดงระเรื่อ (คล้ายไวน์)
any time, night or day
ไม่ว่าเวลาใด กลางคืนหรือกลางวัน
Only trouble is, gee wiz
ปัญหาอย่างเดียวก็คือ...อ้า.ah...
I'm dreamin' my life away
ฉันกำลังปล่อยเวลาให้เคลิ้มไปเรื่อย ๆ

I need you so
ฉันปรารถนาเธออย่างยิ่ง
that I could die, I love you so,
ถึงขนาดอาจตายได้,ฉันรักเธอมาก
and that is why
และนั่นแหละทำไม
Whenever I want you,
เมื่อยามใดที่ฉันต้องการเธอ
all I have to do, is
สิ่งเดียวที่ฉันต้องทำคือ

Dream, dream dream dream, dream ฝัน

I can make you mine,
taste your lips of wine,
any time, night or day
Only trouble is, gee wiz,
I'm dreamin' my life away

I need you so
that I could die,
I love you so,
and that is why
Whenever I want you,
all I have to do, is

Dream, dream dream dream


โดย: อิงดาว ณ พราวฟ้า วันที่: 29 มิถุนายน 2557 เวลา:14:49:41 น.
  
กลอนเพราะ เพลงเพราะด้วยค่ะ
เหมือนจะไม่เศร้าค่ะ กลอนคราวนี้จบแบบหวานๆ
ชอบๆค่ะ

เพลงนี้นุ่นเคยได้ยินบ่อยมากค่ะ
เข้าใจว่าเป็นของคาร์เพนเตอร์ อิอิ
จำผิดค่ะ

ขอบคุณสำหรับบทกลอนเพราะๆนะคะ

โดย: lovereason วันที่: 29 มิถุนายน 2557 เวลา:20:33:58 น.
  
สวัสดียามสายครับคุณอิงดาวพราวฟ้า


โดย: ก้อนเงิน วันที่: 30 มิถุนายน 2557 เวลา:10:27:51 น.
  
ขอบคุณมากค่ะ คุณ นุ่น @lovereason
เพลง All I have to do is dream
ต้นฉบับเป็นของ The Everly Brothers
ในปี 1957 (เรายังไม่เกิด อิอิ )Boudleaux Bryant แต่งเพลง All I have to do is dream นี้ขึ้นมา โดยทำการบันทึกเมื่อวันที่ 6 มีนาคม 1958 ซิงเกิ้ลนี้ถูกปล่อยออกมาเมื่อเดือนพฤษภาคมปีเดียวกัน และกลายเป็นเพลงที่ดังที่สุดของวงนี้ ขึ้นอันดับ 1 ที่อเมริกา เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 1958 เป็นเวลา 4 สัปดาห์ แต่ดังมากยิ่งกว่าในอังกฤษ เพราะขึ้นสู่อันดับ 1 เมื่อวันที่ 5 กรกฏาคม ปีเดียวกัน ถึง 7 สัปดาห์

ส่วนผลงานที่ฮิตติดหูคนไทยบ้านเรามี 3 version คือของ The Everly Brothers ที่เป็นของต้นฉบับ ของ Andy Gibb & Victoria ทีสุดฮิตในยุค 90 และของ Cliff Richard ที่นำมาจากบันทึกการแสดงสด ส่งท้ายการทัวร์คอนเสิร์ตในชีวิตของเขา ซึ่งจัดขึ้นที่ อิมแพค เมืองทองธานี บ้านเรานี่เอง

เพลงเพราะนะคะ เลยมีหลายเวอร์ชั่นหน่อย ;)
ขอบคุณมากค่ะ คุณ ก้อนเงิน มีความสุขมากๆ ค่ะ
โดย: อิงดาว พราวฟ้า (อิงดาว ณ พราวฟ้า ) วันที่: 5 กรกฎาคม 2557 เวลา:14:14:54 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

อิงดาว ณ พราวฟ้า
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]



New Comments
MY VIP Friends