Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2560
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
25 กรกฏาคม 2560
 
All Blogs
 
รู้สึกว่าวันนี้อากาศดี



  คือเรากำลังเป็นแบบนั้น รู้สึกแย่ไปหมด รู้สึกอยากให้คนอื่นสนใจ
บางเรื่องพยายามอธิบายให้เข้าใจ ว่าทำไมเราถึงเป็นแบบนั้น
แต่เขาไม่รับฟัง ตัดสินว่าเราเป็นคนในแบบที่เขาอาจจะไม่ถูกใจนัก

เราชอบทำให้ตัวเองเจ็บ แต่ไม่ได้รุนแรงมาก เช่น เอาหัวโขกกำแพ โขกโต๊ะ ตั้งใจจะให้หัวแตก แต่ใจไม่กล้าขนาดนั้น ได้แค่โนๆ
เอามีดโกนกรีดแขน แต่แค่ให้เลือดซิบๆ (กลัวเจ็บ) บางทีเอานิ้วจิกในรูจมูก เพื่อให้เลือดไหล ... ประมาณนี้

ใครจะบอกว่าเราไม่รักตัวเอง หรือไม่รักพ่อแม่ ก็ชั่ง บางทีก็จัดการความคิดตัวเองไม่ได้
เรามีปัญหาอะไรก็เลือกจะเก็บไว้ 
ชีวิตเคยมีปัญหาหนักถึงขั้นอยากตายๆๆไปเลย (แต่ก็ไม่กล้าตาย)

ทุกวันนี้ได้แต่แช่งตัวเอง ขอให้ข้ามถนนแล้วรถชน ขอให้ขับรถคว่ำ ขอให้ตกบันไดขาแขนหักไปเลย

ไม่รู้จะทำยังไง ทำไมชีวิตถึงไม่มีความสุข อาการแบบนี้ ควรหาหมอมั้ย (ไม่ได้เป็นโรคซึมเศร้านะคะ)


สวัสดีค่ะ จขกท เราคนนึงที่เคยมีปัญหาคล้ายๆ จขกท ซึ่งมันทรมารค่ะเหนื่อยไม่มีใครรับฟังทุกอย่างดูแย่  เราขอลองแนะนำวิธีของเรานะค่ะ 
1.พิจรณาสาเหตุค่ะ - คือ พิจรณาว่าปัญหาทุกครั้งที่เกิดขึ้นนั้นเกิดจากอะไร หาวิธีหลีเลี่ยงหรือป้องกัน ไม่อาใจไปจดจ่อกับสิ่งนั้น
2.ถ้าอยู่ในสถานะการณ์กดดัน - ให้ออกมาก่อนค่ะเค้าไม่ฟังเรา เราก็ไม่ต้องไปพูดค่ะนิ่งๆไปมีชัยไปกว่าครึ่ง (ที่สำคัญไม่เจ็บคอด้วย) เพราะที่เค้าไม่ฟังเราเค้าอาจจะไม่อยู่ในอารมณ์อยากตอบ หรือ โกรธ หรือไม่ชอบเรา หรือหลายๆเหตุผลซึ่งลองคิดในมุมของคนนั้นดูคะถ้าเราเป็นเค้าในตอนนั้น รอให้สถานะการณ์ดีขึ้นค่อยๆอธิบายก็ได้ค่ะ
3.หาเวลาทำอย่างอื่นดีกว่า - หาวลาทำกิจกรรมที่เราชอบที่เป็นประโยชน์กับตัวเองดีกว่าอย่าเสียเวลากับคนที่ไม่แคร์เราเลย ช็อปปิ้ง เล่นเกม ออกกำลังกาย คุยกับเพื่อนๆ พ่อแม่ มองธรรมชาติ เล่นกับสัตว์ลี้ยงนกหนูงูเห่าค่ะ555 (เอาง่ายๆคือการทำให้จิตใจไม่จดจ่อกับเรื่องที่เราเครียดค่ะ) ซึ่งมันก็วินวินกับเราอยู่แล้วเราได้ประโยชน์ไม่เครียด เค้าอารมณเย็นลงก็คุยกัน คิดไว้ๆประโยชน์ของเราทั้งนั้นสบายย
4.ปลง - ข้อนี้ใช้ชีวิตเจออะไรมากๆจะเข้าใจเองค่ะ ว่าโลกนี้มันเทามากๆไม่มีอะไรแฟร์กับเราจริงๆ ดังนั้นอย่างที่บอกค่ะ คิดหรือทำอะไรให้ตัวเองมีความสุขดีกว่า คนเราจะอยู่ได้สักกี่ปี ถ้าเราเครียดโมโหปรี๊ดแตก คิดไว้ค่ะประโยชน์ของฉ้านน ฉันจะทำอะไรที่ฉันมีความสุขเท่านั้นธอไม่ฟังฉันก็ช่างงงแม่มมมม ไปหาสิ่งที่ที่มีประโยชน์กับตัวดีกว่าเย้!!วินวิน เชื่อสิ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ 







Create Date : 25 กรกฎาคม 2560
Last Update : 25 กรกฎาคม 2560 19:46:47 น. 0 comments
Counter : 430 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 2533784
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 2533784's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.