Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2559
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
20 ธันวาคม 2559
 
All Blogs
 
จะคบเป็นเพื่อนต่อ หรือ เลิกคบไปเลย หรือเป็นเพราะตัวผม



  สวัสดิครับ
      ผมพึ่งเขียนกระทู้แรกนะครับ  พอดี มีเรื่องนิดหน่อย
          คือ ผมนะเป็นคนชอบคิดเล็กคิดน้อยนะ 
เรื่องมีอยู่ว่า ผมมีเพื่อนที่คบหาไปไหนด้วยกันทำงานด้วบกันกินข้าวด้วยกัน ผมเรียนมหาลัย (แถวภาคเหนือที่มีผมไม้เยอะ) เทมอสุดท้ายและเดือนสุดท้าย มันก็มีงานต่างๆๆที่ว่าจะต้องอาจารย์ ไม่ว่าจะเป็นเล่มงานที่ต้องฝึก project จบ ตอนฝึกงานผมไปฝึกงานกับเพื่อน 2 คน (กลุ่มเพื่อนมี 5คน ผู้หญิง4 คนและผม ) ส่วนที่เหลือก็แยกกันไปฝึกคนล่ะที่ 
          ตอนทำproject จบผมก็ทำคนเดียว แยกกับเพื่อนที่ไปด้วย และทำงาน project โดยไม่ให้เพื่อนที่ไปด้วยกันดูเลย แต่ผมบอกว่า "มีอะไรปรึกษาได้นะ" และยังบอกอีกว่า "งานนี้กูไม่ให้ใครลอกงาน" (ตอนเรียนนะจะให้ลอกการบ้าน,งาน,รวมถึงข้อสอบด้วยก็เพื่อนนะครับทำไงได้) และก็มีการปรึกษากันอยู่ตลอด รวมถึงเพื่อนในกลุ่ม (เวลาคุยกะเพื่อนผมใช้แชดส่วนตัวไปไม่อยากให้เพื่อนลอกงานนะ ) แล้วผมก็อดใจไม่ไหวก็ให้เพื่อนลอกอยู่ดี ก่อนจะส่งงาน 1 อาทิตย์ หลังจากนั้นก็ส่งงานกันปกติ นำเสนองาน project  ให้อาจารย์ 
          มาถึงตอนนี้ผมรู้สึกว่าเพื่อนๆ เริ่มอาการเปลี่ยนไป ตั้งแต่ เริ่มเจอกันหลังฝึกงานเสร็จที่มหาลัย คือเพื่อนมีความแกร่งใจเรามากขึ้น ไม่เหมือนเมื่อก่อนที่ดึกดื่นแค่ไหนก็เรียกไปหาไรกินกัน ไปเที่ยวกัน ฯลฯ แล้วผมพึ่งมารู้อีกว่า ตอนที่ทำ project พวกเพื่อนผมสร้างกลุ่มแชดขึ้นมา ไม่รู้ว่าเค้าคุยเรื่องไรกันบ้าง จนวันนี้(20/12/2016) คือมีงานที่มหาลัยแล้วผมไม่ได้ไป แล้วเลยฝากเพื่อนที่ไปเอาเกียรติบัตรด้วย (เพื่อนไปกัน 3 คน)(ไม่ไป 2 คน) แต่เมื่อโทรไปถามกลับบอกว่าไม่ได้เอามาให้ แต่เอาของเพื่อนอีกคนมา มันคืออะไร จะคบเป็นเพื่อนต่ออยู่ หรือ เลิกคบเป็นเพื่อนต่อ ? (ส่วนนี้ความคิดผม คือคบกันมาช่วยงานกันตลอดมีอะไรที่ช่วยได้วยก็ช่วย แต่ที่พวกเพื่อนทำคืออะไร)







Create Date : 20 ธันวาคม 2559
Last Update : 20 ธันวาคม 2559 22:32:04 น. 0 comments
Counter : 653 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 2533784
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 2533784's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.