กรรมเก่า คือ ตา หู จมูก ลิ้น กาย ใจ.เป็นเจ้าบทบาทเดิม จากนั้น การศึกษาอาศัยปรโตโฆสะ ซึ่งมีคติว่า "คนเป็นไปตามสภาพแวดล้อมที่ปรุงปั้น" และโยนิโสมนสิการ ซึ่งมีคติย้อนกลับว่า "ถ้าเป็นคนรู้จักคิด แม้แต่ฟังคนบ้าคนเมาพูด ก็อาจสำเร็จเป็นพระอรหันต์"
space
space
space
<<
มกราคม 2567
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
space
space
24 มกราคม 2567
space
space
space

กล้าหาญ นับถือ นับถือ


235 ขอให้อายุมั่นขวัญยืน  11


https://www.facebook.com/100008010945501/videos/1129621868205656?idorvanity=238431716586992

https://www.youtube.com/watch?v=4Ysrcp5tBaM



> จดหมายของ Luai Ahmed ชาวเยเมน...ถึงพี่น้องมุสลิมที่รักทุกคน โลกกำลังหัวเราะเยาะพวกเราอยู่ โลกกำลังเป็นกังวลกับพวกเราอยู่ และมันก็สมเหตุสมผล  ที่จะเป็นกังวลเกี่ยวกับเรา ซึ่งเราไม่สามารถปฏิเสธได้เลย  ถึงเวลาล้างโลกแล้ว  ที่จะกำจัดโรคหวาดกลัวอิสลามลงในโถส้วม และเริ่มมองดูกระจก และถามตัวเองว่า  เรามาอยู่จุดนี้ได้อย่างไร  ทำไมปัญหาที่ใหญ่ที่สุด อันตรายที่สุด องค์กรก่อการร้ายที่เติบโตมากในโลก  ทำไมผู้ก่อการร้าย  ประสบความสำเร็จในการใช้อิสลามเพื่อบิดเบือน  เกิดผู้ก่อการร้ายมากขึ้น  อะไรคือปัญหาของผู้นำเรา  คัมภีร์ของเรา อิหม่ามของเรา และศาสนาของเรา 

ทำไมเราถึงยังไม่เลิกประเพณีตั้งแต่ยุคหินที่ทำให้เราล้าหลัง และจะทำให้เราล้าหลังต่อไป  โลกได้ทิ้งพวกเราไว้ข้างหลัง  คนนอกศาสนาที่อิหม่ามและคัมภีร์สอนให้พวกเราเกลียดนั้น ได้เดินทางไปที่อนาคตแล้ว  ในขณะที่เรากำลังจมปลักอยู่กับที่ยุคมืด  ยังอ่านเรื่องราวของมูฮัมหมัดและม้าบินของเขา

คุณกำลังรับชมคลิปนี้ผ่านโทรศัพท์ หรือคอมพิวเตอร์ หรือแท็บเล็ต  ที่คิดค้นโดยคนที่คุณเรียกว่าพวกนอกศาสนา  คนนอกศาสนาเดียวกับที่เราเกลียดนักหนา  พวกเขาเป็นผู้คิดค้นยารักษาโรคทั้งหมดที่เราใช้อยู่ทุกวันนี้   ยาที่ลูกแก้ววิเศษของเราไม่สามารถเสกขึ้นมาได้

พวกนอกศาสนาเขาพากันเดินไปข้างหน้ากันหมดแล้ว และเดินทางสู่อวกาศ  ในขณะที่เรายังติดอยู่บนโลก เรายังไปมัสยิด ที่ปลูกฝังความคิดเลวร้ายทุกวันศุกร์ ไปนั่งท่องคัมภีร์บทเดิม ๆ และอ่านเรื่องเล่าเดิม ๆ เกี่ยวกับศาสดามูฮัมหมัด
เหตุใดหนังสือตำราและคำสอนต่าง ๆ ไม่ได้ช่วยให้เราคิดค้นเรื่องวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี่ได้ และยารักษาโรคแม้แต่อย่างเดียว   พวกเรายังจมอยู่กับการโต้เถียงกันว่า  คำสอนไหนผิดไหนถูก  คำแปลไหนถูก  ใครเป็นคนนอกศาสนาบ้าง  ใครเป็นมุสลิมแท้  เราสามารถโน้มน้าวคนนอกศาสนาเข้ามาเป็นมุสลิมได้ยังไง และทำไมมนุษย์บนโลกต้องอยากเป็นมุสลิมด้วยล่ะ พวกเขาล้วนหวาดกลัวพวกเรา 

แม้จะลบอิสราเอลและตะวันตกออกจากโลก  เราก็ยังคงโง่เขลาเหมือนเดิม และก็ยังคงทิ่มแทงกันเองตามที่เราเป็นอยู่   

ดังนั้นเลิกโทษคนอื่น   แล้วหันมามองตัวเอง ในฐานะชาวอาหรับเราต้องยอมรับว่า  ตะวันตกและอิสราเอลไม่ใช่ฝ่ายตรงข้ามของพวกเรา  แต่พวกเราอาหรับต่างหากที่ร้ายกว่า  เป็นศัตรู และฝ่ายตรงข้ามที่ใหญ่ที่สุด  พวกเราอาหรับต่างหากที่เป็นผู้ฆ่าฝ่ายตรงข้ามมากมาย  โดยการฆ่าคนกันเองมากว่าหลายล้านเท่า  มากกว่าที่ตะวันตกและอิสราเอลฆ่า 

คนที่ขอแม่ผมแต่งงานเมื่อเธอเป็นเด็กนั้นไม่ใช่อิสราเอล หรือตะวันตกแต่เป็นคนของผมเองเขาเป็นมุสลิมไม่ใช่อิสราเอล หรือตะวันตก  ที่ระเบิดเยเมน และทำให้ชาวเยเมนตายมากกว่า 400,000 คน  แต่เป็นคนของเราเองคือมุสลิม  ไม่ใช่อิสราเอลหรือตะวันตก  ที่ปลูกฝังอิสลามให้เป็นคนหัวรุนแรงในตะวันออกและตะวันตก  แต่มันเกิดจากคัมภีร์ของเราเอง  ในมัสยิดของเรา โดยอิหม่ามของเราเอง  จากสิ่งที่เราอ่านและคำสั่งสอน  ไม่ได้เกิดจากตะวันตกและอิสราเอล  ที่บังคับให้เราปฏิบัติต่อผู้หญิงของเราเยี่ยงสินค้าโภคภัณฑ์ และทั้งหมดทั้งมวลไม่ได้เกิดจากอิสราเอลหรือตะวันตก ที่ไม่เห็นคุณค่าชาวอาหรับแต่เป็นพวกเราชาวอาหรับที่ไม่ให้ค่าชีวิตของมนุษย์ 
หากพวกเราไม่ยอมรับความจริงนี้ว่าพวกเราคือปัญหาที่พวกเราต้องปรับปรุง  ที่เราต้องเปลี่ยนแปลงเช่นนั้น  การเปลี่ยนแปลงจะไม่มีการเกิดขึ้น และการหลั่งเลือดจะเกิดขึ้นต่อเนื่อง และจะไม่มีใครให้ความเคารพพวกเรา และเราจะหวังให้ชุมชนสากลโลกเคารพเราได้อย่างไร เมื่อเราเองยังไม่เคารพตัวเราเลย.

https://www.facebook.com/photo?fbid=919376579768740&set=pcb.919376599768738

https://www.facebook.com/photo/?fbid=2080852892269660&set=gm.1431393634117102&idorvanity=800582937198178

https://pantip.com/topic/42475447



 


การโจมตีทางอากาศระหว่างอิหร่านกับปากีสถานเกิดขึ้นเพราะระบอบการปกครองของอิหร่าน (msn.com)

Shin Bet หน่วยชีน เบ๊ต (อิสราเอล)จัดการผู้ก่อการร้าย H.M ที่ ร.พ.อิบัน ชินา เมืองเจนิน เขตเวสต์แบงก์ (youtube.com)


พี่น้องคริสตชนปากีสถานถูกทรมานถูกบังคับให้เปลี่ยนศาสนา

ประเทศปากีสถาน มีประชากร 207.8 ล้านคน ร้อยละ 97 นับถือศาสนาอิสลาม (ร้อยละ 77 เป็นนิกายสุหนี่ และร้อยละ 20 เป็นนิกายชีอะห์) ร้อยละ 2.85 เป็นฮินดู ร้อยละ 1.6 ชาวคริสต์ (คาทอลิก 66%)

https://www.cmdiocese.org/web/48252?fbclid=IwAR3Kv6VsQeZUxmY8C3Yj7SmaAtGb9zagHaEv5Be9LRC1Dy__-a991-36j9M



Create Date : 24 มกราคม 2567
Last Update : 2 กุมภาพันธ์ 2567 13:18:17 น. 0 comments
Counter : 484 Pageviews.
(โหวต blog นี้) 

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

สมาชิกหมายเลข 6393385
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 6393385's blog to your web]
space
space
space
space
space