ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้ พรานเด จะขับ E-car ในสไตล์ Initial D พก DEATH NOTE พาคุณแป้งไปดูหงส์แดงแข่งนัดชิง UCL ที่ TOKYO
<<
พฤศจิกายน 2548
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
29 พฤศจิกายน 2548
 
 
ไดอารี่เล็กๆ น้อย ๆ ไม่สำคัญครับ ไม่ต้องเข้ากะได้...(มันค่อนข้างยาว)

2520 เราเกิด

2521 แม่เลิกกะพ่อ เราอยู่กะแเม่

2522 แม่แต่งงานใหม่

2523 จำอะไรไม่ค่อยได้

2524 จำไม่ได้เหมือนปีที่แล้ว มีแนวโน้มว่าจะเป็นเด็กสมองเสื่อม

2525 ย้ายบ้านมาอยู่อีกจังหวัดนึง แม่มีน้องชายต่างพ่อให้เรา เราเข้าเรียนอนุบาล ใส่กางเกงสีแดง โรงเรียนอยู่ข้างโรงหนังโป๊

2526 เราซ้ำชั้นอนุบาล

2527 เราเบื่ออนุบาล แม่เลยให้เข้า ป.1 แม่มีน้องผู้หญิงอีกคนนึง แม่จับฉลากงานกาชาดได้จักรยาน คุยไปถึงสิ้นปี

2528 เรียน ป.2 วิ่งหนีวันฉีดยาประจำปี แต่วิ่งมาหาวันมีรถโอวัลตินมาแจก

2529 เรียน ป.3 เรารู้จักชกกับเพื่อนครั้งแรก เกลียดคณิตศาสตร์ รัก สปช.

2530 มีเพลง "รอเธอ" ของวงบรั่นดี เป็นเพลงประจำตัวเวลาต้องออกไปร้องเพลงหน้าห้องเรียน "คิดถึงบ้านน้อยเราอยู่เคียง ด้วยสำเนียงแห่งรัก ยากนักลืมได้ เธอจ๋าก่อนที่จะจากไกลโปรดคิดตรองด้วยใจ ว่าใครเขาห่วง" แล้รู้สึกตื่นเต้นสนุกสนานที่ได้ออกค่ายลูกเสือ

2531 เรียน ป.5 สถานการณ์ด้านวิชาคณิตศาสตร์ยังไม่ดีขึ้น แต่อ่านภาษาไทยดีขึ้นมาก ไปแข่งอ่านภาษาไทยได้อันดับ 3 ของโรงเรียน

2532 เรียน ป.6 ชีวิตที่บ้านไม่ค่อยราบรื่น เราชอบมีปัญหากับพ่อเลี้ยง รู้ว่าเป้นพ่อเลี้ยงเพราะเข้าไปเล่นในห้องแม่แล้วค้นเจอใบหย่าของพ่อกับแม่ ตอนนี้เราได้รู้ชื่อจริงพ่อเราแล้ว

2533 เราเข้าเรียน ม.1 ด้วยการสอบได้ลำดับที่ 100 ของโรงเรียนมัธยมประจำจังหวัด แม่ได้เรื่องคุยได้อีก 1 ปี ตั้งแต่มาอยู่จังหวัดนี้เราย้ายบ้านมาแล้ว 4 ครั้ง แต่ละครั้งไกลจากโรงเรียนออกไปเรื่อยๆ ขี้จักรยานจนเมื่อย

2534 เรียน ม.2 รู้จักโดดเรียน ไปดูหนังโป๊ (ข้างโรงเรียนเดิม) ไปแทงสนุ๊ก แต่ยังกินเหล้าสูบบุหรี่ไม่เป็น ไปค้างบ้านเพื่อนไม่เป็น

2535 มีเพื่อนหนีออกจากบ้านมาค้างบ้านเราอยู่ 1 อาทิตย์ ยังโดดเรียนอยู่บ้าง แต่ไม่บ่อยนัก การเรียนไม่ดี กีฬาไม่เด่น จบ ม.3 เกรด 1.7 ไม่ได้โค้วต้าเรียนต่อโรงเรียนเดิม

2536 เรียนต่อ ม.4 โรงเรียนเดิมได้เพราะแม่ไปเสียค่าแป๊ะเจี๊ยะให้ คิดแล้วน่าเสียดายรู้งี้ไปเรียน อาชีพหรือ กศน.ดีกว่า ตื่นเต้นที่ได้เรียนร่วมกับผู้หญิงอีกครั้ง ม.ต้นมีแต่ผู้ชาย รู้จักชอบผู้หญิงจริงๆ ครั้งแรก ปีนี้สนุกทั้งปี เรียน รด. มีเพื่อนสนิท 5 คน รวมตัวกันไปเล่นไพ่ เล่นบาส ทำกระทงขาย (ผู้ชายล้วนๆ เลยนะ) ถีบรถขายซาลาเปา รับจ้างตัดหญ้า ขายต้นไม้ ช่วยเพื่อนกลับไปเกี่ยวข้าวที่บ้าน มีแฟนเป็นสาววิทยาลัยนาฎศิลป์

2537 มีเพื่อนขยายกลุ่มออกไปเพราะขึ้น ม.5 แล้วมีการแยกห้องเรียน ที่สนิทกันมีประมาณ 10 คนมีตั้งแต่ ม.1 -ม.6 เลย เราเริ่มวางแผนการเรียนมหาลัยทั้งๆ ที่เกรดไม่ได้เรื่อง ช่วยนี้คบกะทอมไปกินเหล้าไปนอนห้องทอมบ่อยๆ จนใครๆ คิดว่ามีแฟนเป็นทอม คิดว่าตัวเองวาดรูปเก่งจนฝันว่าเอนติดสถาปัตย์ แต่ปีนี้แม่กับพ่อเลี้ยงย้ายกลับจังหวัดเดิม เราไม่อยากลับเลย

2538 แม่ย้ายกลับไปแล้วแต่เราไม่ย้าย แม่เลยยังไปๆ มาๆ เราอยู่บ้านคนเดียวอยู่ ม.6 แก่แดดเอาผู้หญิงมานอนที่บ้านแต่ตัวเองนอนนอกบ้าน ยังไม่เสียตัวแต่เกือบไป มีแฟนเป็นเด็ก ม.1 เอนอะไรก็ไม่ติด แต่สอบติดโค้วต้าศิลปกรรมมหาลัยใกล้บ้านไม่ไปเรียนกลัวเป็นเด็กศิลป์ จริงๆแล้วแม่ไม่อยากให้เรียนแม่เกลียดเด็กศิลป์ที่ใส่กางเกงยีนส์เก่าๆ ก้นห้อยๆ เราก็ไม่ชอบเหมือนกัน

2539 เรามาเรียนราชภัฎ (ซะงั้น) แม่ขายบ้าน เราไปหาลำไพ่ทำงานพิเศษ 6 โมงเย็น - ตี 1 อยู่ร้านนม ช่วงปิดเทอมเราไปทำงานเป็นเด็กยกกระเป๋าอยู่โรงแรม เราเรียนปี 1 เกรดดี มีชื่อเสียงด้านความดัง

2540 เรากู้เงิน กยศ มาเรียนเลยออกจากงานมาอยู่หอเฉยๆ จีบสาวไปทั่วสถาบัน เป็นพี่สโมสรคณะ แม่เลิกกะพ่อเลี้ยง แม่ไปอยู่ภาคใต้กับญาติ เราเคยไปหาครั้งนึงไกลมาก

2541 เงินเราไม่พอใช้ เราเลยไปทำงานพิเศษอีกคราวนี้เราไปทำงานเป็นเด็กเสริฟอยู่ในเธคยุคปิด 6 โมงเช้า แต่เราทำแค่ตี 3 การเรียนเราตกลงไปเยอะแต่ยังประคองได้ เรามีแฟนจริงๆ จังๆ แฟนเรารวยกว่าเรามาก คนอื่นๆ เลยหาว่าเราเกาะแฟน

2542 เราเรียนปี 4 เลิกทำงานพิเศษแต่มาเปิดร้านนมของตัวเองแทน คนอื่นๆ เลิกว่าเราแล้วเพราะเราพิสูจน์ให้ดูได้ แต่ปีนี้เราค่อนข้างสับสนว่าจะทำอย่างไรกับชีวิตดี

2543 เราตัดสินใจมาเรียนต่อ ป.โท ด้วยเงินที่เก็บสะสมมา เราเรียนภาคปกติเรียนหนักมาก เรียนทุกวันตอนเย็นกลับมาเปิดร้านถึงตี 2 ทุกวัน

2544 เกรด ป.โท เราดีใช้ได้ แฟนเราก็มาเรียนโทเหมือนกัน เราเริ่มทะเลาะกันมากขึ้นต่างคนต่างมีชีวิตของตัวเองมากขึ้นๆ

2545 เราจบคอร์ส เหลือทำวิทยานิพนธ์ แต่เราทะเลาะกับแฟนเราบ่อยมาก ร้านนมเราปิดตัวลง เรามีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่าย ช่วงปลายปีเราได้งานพิเศษเป็นผู้ช่วยสอน เราและแฟนเราไม่พูดกัน 3 เดือนแล้ว เดือนกันยายนแม่เราเสียด้วยวัณโรค เราจะทำอย่างไรดี

2546 เราต้องหางานทำเต็มเวลา น้องชายเราไปทำงานต่างจังหวัด น้องสาวเราเข้าเรียนปี1 พ่อเลี้ยงเราไปมีเมียใหม่ เราต้องเอาเงินมาส่งน้องสาวเรียนก่อน

2547 เราทิ้งวิทยานิพนธ์ไป 1 ปีเต็ม เรากลับมาไม่ได้ เราเลิกกับแฟนเรา เราเรียนไม่จบ เราเลือกส่งน้องเรียนให้จบก่อนค่อยกลับมาว่าของตัวเอง สิ่งที่ดีที่สุดในปีนี้คือเราเป็นสมาชิก pantip.com

2548 ปีนี้เรายังทำงานอยู่แต่เราไม่รู้ว่าปีหน้าจะเป็นอย่างไร เราได้แต่หวังว่าเราจะยังเก็บเงินพอไว้สำหรับค่าโอนหน่วยกิตกลับไปเรียนใหม่ คงมีคนอีกมากที่มีชีวิตธรรมดาๆ เหมือนเรา มีสุขบ้างมีทุกข์บ้าง ที่เราลำดับประวัติตัวเองขึ้นมาก็เพื่อย้ำความทรงจำส่วนตัวเท่านั้น หวังว่าคงไม่ถึงกับเป็นขยะบนอินเทอร์เนต....หรอกนะ


Create Date : 29 พฤศจิกายน 2548
Last Update : 29 พฤศจิกายน 2548 14:01:30 น. 23 comments
Counter : 719 Pageviews.

 
อ่านจนจบ คุณเป็นสู้ชีวิต และรักน้อง
ขอให้ความดีนี้ ช่วยให้คุณ ประสบความสำเร็จในชีวิต

สู้ต่อไปค่ะ มาเป็นกำลังใจให้


โดย: อยู่ไกลบ้าน (อยู่ไกลบ้าน ) วันที่: 29 พฤศจิกายน 2548 เวลา:14:45:13 น.  

 
cheer!!!


โดย: สายัณห์ ตะวันเพลิง วันที่: 29 พฤศจิกายน 2548 เวลา:14:56:22 น.  

 
หวังว่าจะประสบความสำเร็จในชีวิตอะ


โดย: อินทรีทองคำ วันที่: 29 พฤศจิกายน 2548 เวลา:17:58:58 น.  

 
กำลังคิดว่า ถ้าเรานั่งเขียน 37 ปีแห่งความหลัง
คงจำอะไรไม่ค่อยได้ เพราะความจำเสื่อม


โดย: วรา (แฟนไท ) วันที่: 24 กรกฎาคม 2549 เวลา:9:15:53 น.  

 
สวัสดีจ้า...ตอนเด็กๆเราก็นุ่งกระโปรงสีแดงไปโรงเรียนเหมือนกัน(ตั้งแต่อนุบาล1-ป.6เลย)
ขอเป็นกำลังใจให้นะสำหรับน้ำใจรักน้อง และขอให้สมปรารถนาทุกๆสิ่งที่หวังนะคะ


โดย: ชีพชีวิน วันที่: 25 สิงหาคม 2549 เวลา:12:28:27 น.  

 
คิดว่าปีนี้ จขบ คงดีขึ้นแล้วนะครับ
เป็นกำลังใจให้ครับ


โดย: ราชันย์เมฆา IP: 203.144.187.18 วันที่: 9 ตุลาคม 2549 เวลา:0:43:52 น.  

 
หวัดดีครับรุ่นพี่ เห็นในกระทู้เรื่องลับๆ ในมหาวิทยาลัย แล้วรู้สึกเหมือนพี่จะเรียนเอกบรรณารักษ์ มรภ.มหาสารคาม ใช่มั๊ยครับ ไม่งั้นคงไม่รู้หรอกว่าเสื้อช๊อปสีโอโรส (แต่ปัจจุบันไม่มีคนใส่แล้วครับ) ผู้ชายตัวดำๆ ใส่เสื้อสีโอโรสทุกวันพฤหัส แต่ผมก็ยังชอบใส่ 555 พี่รุ่นไหนอ่ะครับ ผมรุ่นรหัส 43 คิดว่าพี่ต้องรุ่นพี่มะลิวรรณรึเปล่าไม่แน่ใจ อ่านชีวิตพี่แล้วเหมือนผมหลายอย่าง ไว้ลองแวะเข้าไปดูในบล๊อกนะครับ รู้สึกดีใจจริงๆ ที่มีคนร่วมสถาบันอยู่แถวนี้ (เอ่อ ถ้าผมเข้าใจผิดก็ขออภัยด้วยครับ)


โดย: No.06 IP: 202.29.22.189 วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:9:38:00 น.  

 
^
^
หวัดดีครับน้อง ใช่แล้วครับพี่อยู่รุ่นพี่มะลิวรรณนั่นแหละครับ เป็นหัวหน้าห้องซะด้วย

พี่ไม่ได้เข้ามาบล็อคตัวเองซะนาน ไม่คิดว่าน้องจะตามมาอะนะ


โดย: จขบ IP: 202.28.35.1 วันที่: 21 มิถุนายน 2550 เวลา:0:01:20 น.  

 



มีความสุข..สมหวังและสุขภาพแข็งแรงคะ



โดย: ^^Ken-Ju***Pu-Jung^^ วันที่: 24 กรกฎาคม 2550 เวลา:0:18:59 น.  

 
Happy Birthday นะคับผม ขอให้มีความสุขมาก ๆ คับผม



โดย: UM (add_thai ) วันที่: 24 กรกฎาคม 2550 เวลา:6:52:27 น.  

 
ขอให้มี

ความสุข สมหวัง ร่างกายแข็งแรง

ประสพความสำเร็จในหน้าที่การงาน

และมีครอบครัวที่อบอุ่น ร่ำรวยเงินทอง

เนื่องในวัน

คล้าย

วันเกิดครับ

มีโอกาสอย่าลืมพาคุณพ่อคุณแม่ไปทานข้าวนะครับ




โดย: somnumberone วันที่: 24 กรกฎาคม 2550 เวลา:8:05:08 น.  

 


โดย: โสมรัศมี วันที่: 24 กรกฎาคม 2550 เวลา:10:58:12 น.  

 



ป้าพานางฟ้ามาอวยพรวันเกิดค่ะ
ขอให้พบแต่สิ่งดีๆ คนที่ดีมีจิตใจดี
และเหตุการณ์ดีๆนะคะ
หวังว่าคงจะไม่ช้าไปนะคะ
********
*****
อ่านจบแล้วประทับใจมากๆ
ขอแอ๊ดนะจ๊ะ
***********
******



โดย: ป้าหู้เองค่ะ (fifty-four ) วันที่: 24 กรกฎาคม 2550 เวลา:11:21:40 น.  

 
Happy Birth Day มีความสุขเยอะ ๆ นะคะ


โดย: คิมบกชิว วันที่: 24 กรกฎาคม 2550 เวลา:15:05:04 น.  

 
โอ้โห... คุรเจ้าของบล้อก หายไปนานมากกกกกกกกกกก ป่านนี้เป็นไงบ้างคะ

สบายดีหรือเปล่า... แล้วสมหวังดังที่ตั้งใจแล้วหรือยังคะ... จะเป็นกำลังใจให้นะคะ
..............................


แวะมาสุขสันต์วันเกิดค่ะ

ขอให้คุณเจ้าของบล็อก และครอบครัวมีแต่ความสุข สมหวัง สดชื่น แจ่มใสทั้งกายและใจตลอดไปนะคะ

รวย ๆ ๆ เฮง ๆ ๆ ค่ะ




ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ... รักษาสุขภาพด้วยนะคะ


โดย: largeface วันที่: 24 กรกฎาคม 2550 เวลา:18:40:38 น.  

 

ขอให้มีความสุขมากๆนะคะทุกๆวันเลยคะ



โดย: Gu_modmod วันที่: 24 กรกฎาคม 2550 เวลา:18:43:33 น.  

 




อย่างแรกที่แม่ทุกๆคนต้องการคือ...

"การกอด และ หอม"เท่านั้นแหละจ่ะ

แต่สำหรับป้าเงิง..ติกมาล่วยก้อลีเนอะ...

ล้อเล่ง...แต่เอาจริงน้า...



โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 11 สิงหาคม 2550 เวลา:9:34:31 น.  

 
โห ขอบคุณทุกๆ มากครับ ผมไม่ได้เข้าบล็อคตัวเองซะนาน ไม่รู้ว่ามีเพื่อนๆ มาอวยพรวันเกิด

ปีนี้ยังมีชีวิตอยู่ดรอยู่ครับ ก็ยังหวังงว่าปีหน้าจะอยู่ดีต่อไป


โดย: เจ้าของบล็อคครับ IP: 202.28.35.1 วันที่: 25 สิงหาคม 2550 เวลา:14:10:45 น.  

 


มาส่งเข้านอนนะจ๊ะ...



โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 1 กันยายน 2550 เวลา:2:06:19 น.  

 

นอนหลับฝันดีนะจ๊ะคนดีที่น่ารัก....
ของป้าหู้...ดามดี...สีมะตก...
แถมพองลมอิกต่างหาก
กิ้บบ...กริ้ววว....


โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 10 ตุลาคม 2550 เวลา:23:43:24 น.  

 


"ม่ามี้..แม่หู้.."ของหนูหนีมาเที่ยวที่นี่ป่าวค๊ะ
เง..เง..หาเม่...อ่ะ..หาเม่



โดย: น้องมีโอเองค่ะ (fifty-four ) วันที่: 16 ตุลาคม 2550 เวลา:20:44:19 น.  

 

ZWANI.com - The place for myspace comments, glitters, graphics, backgrounds and codes


ต๊ะเอ๋...จ้า..คิดถึงจังจ่ะ




โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:17:12:01 น.  

 
หวัดดีครับป้าหู้ เข้าบล็อกผมบ่อยกว่าเจ้าของบล็อกอีก นับถือนับถือครับ


โดย: เด็กแคสติ้ง IP: 202.28.35.3 วันที่: 14 พฤศจิกายน 2550 เวลา:16:59:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

เด็กแคสติ้ง
Location :
ขอนแก่น Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หวัดดีครับพี่น้อง เจ้าเด พรานคนสุดท้ายของหนองน้ำแห้งมาอัพบล็อคกันปีละหน
[Add เด็กแคสติ้ง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com