..โลกนี้สวยงาม เมื่อเราเดินช้าลง.... ภาพถ่ายเป็นสื่อกลางของความรู้สึก ...สวยไม่สวยไม่รู้ รู้แต่ มีคุณค่า มากมาย....รักธรรมชาติ ขุนเขา...เดินเท้าย้ำไป ....ท่องทะเลหมอก ..ส่องนกดูไม้ ให้บานฉ่ำ...... ไปกับ.......เรานะ ดาหลา & ปะการัง.... http://daalaamita.multiply.com/
Group Blog
 
<<
มกราคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
16 มกราคม 2549
 
All Blogs
 
UpDate.....รัก...หลง...ละเมอ


เก็บ.........เก็บ หัวใจ ใส่ ลิ้นชัก
ลั่นกลอน ให้แน่นหนา
เก็บ........เก็บ หัวใจที่เคยให้
กลับคืนมา ........
ถึงแม้ว่าวันนี้ ......
ฉันจะยังเก็บหัวใจคืนมาไม่หมด
สักวันหนึ่ง ต้องเก็บ ใส่ ลิ้นชัก หมด

วันนี้ หัวใจก็ยังห่อเหี่ยว
เดินคนเดียว นี่มันเปล่าเปลี่ยว หัวใจเหมือนกัน
เคยเดินไป แห่งหนใด มีเธอ อยู่ในใจ ...เสมอ

แต่ วันนี้ไม่แล้ว ........แววเธอ.ของเธอ

ถึงจะเจ๊บ เจ๊บเจียนตาย
ในวันนี้
หวัง ว่าพรุ่งนี้ ฉัน จะหายเจ๊บ

ฉันรู้ว่ามันยาก นัก แต่

ฉันต้องทำได้

เดินคนเดียว เก็บดอกไม้ ริมทางเดิน
เพ่งพิศ ดวงดอกไม้
มันขึ้นอยู่ ด้วยตัวเอง
ไม่จำเป็นต้องรอใคร

หากคิดว่ารอฟ้ารอฝน
เป็นการรอ ที่ลม ลม แล้ง แล้ง

แต่มันก็อยู่ของมันได้

วันนี้คงไม่เลวร้ายไป กว่าที่เป็นอยู่

เมื่อวันวานหรอกนะ
อย่างไร เธอก็ยังคงอยู่ ในใจเสมอ

ดาหลา & ปะการัง
01-11-2003

อยู่ทางนี้........ในวันนี้
ก็ยังคิดถึงเธอ อยู่........ทุกนาที
ทุกนาทีที่คิดถึง.........คิดถึงเธอ
มัน แตกต่างกันนะ
สำหรับ ทุกวินาทีคิดถึง
วินาทีแรก.คิดถึงใจจะขาด

วินาทีต่อมา ความคิดถึงค่อยๆๆคลาย ไป
และวินาทีต่อๆไป และต่อๆๆไป
มันก็กลายเป็นเพียงความคิดถึง
ที่เป็นส่วนหนึ่งที่ออกมาจากหัวใจ
ของฉัน..........

อยากจะเจอ...เธอ .....คนดี
เพราะเหตุใดกันหนอ........ทำไมเธอหายหน้าไป
ทำอะไร อยู่ที่ไหน ......แล้วคิดถึงฉันบ้างหรือเปล่า...นะ

ในความห่างไกลที่ไกลห่าง..........
ฉันไม่คิดว่ามันจะเลื่อนเลื่อนลอย
ได้แต่คอย คอย......วันนี้น
วันนี่ พระเจ้า ..........ให้เธอนั้นคืนมา
กลับมาหา กลับมาหาและ......

อยากได้ยินบอกกับฉันว่า..........
เธอยังรัก.....ฉันอยู่รึเปล่า

อย่าปล่อย เวลา และ เวลา ให้ มัน ผ่านไป แบบนี้ซิคนดี
ฉันหนาวและอยากจะกอดเธอเหลือเกิน
ฉันเหงาและคิดถึงทุกคืนหนา
ฉันหวงเลยไม่อยากให้ใครใกล้เธอ
ฉันเหม่อก็เพราะฉันรักเธอ(จนหมดใจ).......

แอบคิดถึงเธอ ทุกคืน .......

อาจจะเพราะ รักยังคงอยู่นะ
รอคอย เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ ........

ดาหลา & ปะการัง
02-11-2003

วันสองวันนี้
รู้สึกว่า ได้พบเจอ สิ่งที่เรียกว่าอะไรนะ
มันบอกไม่ถูกว่า .......อะไร
มันเป็นความรู้สึกที่รับรู้ หรือเปล่าที่ว่า

ใจคน เปลี่ยน ไป ตามกาลเวลา
ใจคน หมุนวนไป วนมา
หรือเปล่า

นั่งคิด นอนคิด
คิดไม่ออกบอกไม่ถูกว่า
เพราะอะไร ทำไม ใจคนเปลี่ยน
การเปลี่ยนไป นเรา........รู้สึก

บอกได้จริงๆๆว่าเราเสียใจ
แต่ถึงแม้จะเสียใจนะ
เราก็ยังคงที่..........
เรายังเป็นเรา .........
เราก็ยังอยู่ตรงนี้ .......
อยู่ดูเธอ ห่าง ๆ อย่างเดิม

อยากรู้จริงๆ ว่า ใจคน ทำด้วยอะไร
ก้อนเนื้อก้อนเล็กที่ อกข้าง ซ้าย
เต้น ตูมตาม ตึ๊กตั๊ก ตลอดเวลา

แต่ มี อำนาจที่จะ เปลี่ยน ให้คน
แต่ละคน เปลี่ยนไป ได้ อย่างไรกัน

เคยถกเถียงกันว่า
ใจก้อนเนื้อเล็กๆๆนั้นไม่มีความรู้สึก
มันก็จริงอยู่..........

แล้วความรูสึก หล่ะ มากจากไหน

จาก สมองหรือเปล่า
สมองก็ ก้อนเนื้อ เหมือนกัน

แล้วมาจาก อะไรหล่ะ ..........
ฉันยัง สับสนและว้าวุ่นใจ เนื่อง ๆ กับอาการ.......

ใจเปลี่ยนไป ขอเธอ.........

อีกนาน เท่าไหร นะ.........

โลเล .......ไม่มั่นคง ไม่มั่นใจ

มันจะหายไป ซะ ทีหนอ..........

ดาหลา & ปะการัง
03-12-2003

อากาศหนาวเย็น ก็จริงอยู่
แต่ มันก็เป็นเพียง อากาศ ภายนอกร่างกายเท่านั้น

ใครจะรู้ ในเวลานี้

ภายในหัวใจ ในความรู้สึก
มันทั้งเหน็บทั้งหนาว
สะท้าน ลึก และลึก ลงไป
จนไม่สามารถจะบอกได้ ว่าเหน็บ หนาว ที่รู้สึก

มันหนาว จนรู้สึกว่า 14 องศา ภายนอก เท่ากับ -14 ภายในหัวใจ
มันเจ๊บลึกยิ่งกว่าคมมีด ที่กรีดใจ

ไม่รู้ สิ นะ เจ็บร้าวลึกลงไป

เสียงนั้นยังก้องในหู
เสี้ยงนั้น บ่งบอกความรู้สึก ที่ไม่แตกต่างจากฉันเหมือนกัน

ในความรู้สึก ที่เจ็บและเหน็บหนาวนั้น

อยากบอกว่า........เสียใจและขอโทษ

นะคะ...ขอโทษ

จาก

หัวใจของดาหลา ..........ที่อยากขอโทษค่ะ

4 –12- 2003

rami_ta
...ถ้าใครตอบคำถามได้ว่า
รักคนคนหนึ่งเพราะอะไร
นั่นเป็นรักจากสมอง
สมองมักมีเหตุผล มีคำตอบ
ในการที่ต้องรัก และอาจไม่ใช่รักแท้
เพราะรักแท้ เป็นรักที่ไม่มีคำตอบ
รักจากความรู้สึก รักเพราะรู้สึกรัก
สังเกตง่าย ถ้ารักจากสมอง
ชีวิตรักเหมือนอยู่ในโลกความจริง
มักไม่อ่อนหวาน
ทำอะไรก็มีแผนการ มีเหตุผล
มีคำอธิบายร้อยแปด..

.....ต่างจากรักที่มาจากความรู้สึก
ชีวิตเหมือนอยู่ในความฝัน
อ่อนหวาน อบอุ่น ใช้หัวใจในการตัดสิน
กลายเป็นคนไม่มีสมอง...

ถ้าใครบอกว่ารักคุณเพราะอะไร
พึงจำไว้ว่า รักแท้จะไม่มีเหตุผล
จะไม่มีคำว่าอะไร มาทำให้รัก
เพราะถ้าบอกว่ารัก เพราะคุณสวย
เมื่อความสวยหมด อาจเลิกรักได้
หรือถ้ารักเพราะคุณเป็นคนดี
วันหนึ่งก็อ้างได้ว่า
ตอนนั้นเห็นคุณเป็นคนดีได้อย่างไร...
หรือถ้ารักเพราะคุณเป็นคุณ
ก็คงเบื่อที่จะหาคำอื่นมาพูด
คำนี้ใช้ง่ายที่สุด...

.....จงฟังคนที่บอกว่า รักคุณ
และไม่เข้าใจว่าทำไมถึงรัก
นั่นเเสดงว่าใช้หัวใจรัก
ไม่ว่าวันข้างหน้า คุณจะเป็นอย่างไร
หัวใจก็จะยังไม่มีเหตุผลในการรักอยู่ดี

.....จะเลือกคนที่ใช้หัวใจรัก หรือคนที่ใช้สมองรัก.....ขึ้นอยู่กับคุณ
5-12-2003
เจ้าเล้ก เขียน
มาเยี่ยมเยือนคนดี ? เพราะคิดถึง
เกินเก็บความคำนึง..จึงมาหา
อยากเห็นตัวเป็นเป็น ? อยากเห็นด้วยสองตา
เป็นความสุขนักหนา..ที่มาเจอ

คิดถึงแต่เธอคนนี้..ที่เป็นอยู่
อยากให้รู้..ความในใจเสมอ..
ทุกทุกวัน ฉันนึ่งหมู ? เพื่อให้เธอ..
ทุกทุกวัน ฉันก็เก้อ..ไม่เจอเธอเสียที

หากวันนี้ไม่พบเจอเธออีกนะ..
ฉันก็จะไปทำบุญ..แผ่ส่วนกุศลให้ถึงที่ ?
ก็เพราะฉันเห็นเธอเป็นคนดี ?
จะแบ่งส่วนบุญให้เธอคนนี้ทุกวี่วัน

ก็เพราะรัก รักเธอ ขอเพ้อสักหน่อย
อย่าปล่อยให้คอย อย่าปล่อยให้ฝัน
อย่าลืมว่าเรานั้นรักกัน..
อย่าทิ้งให้ฉัน อยู่ศรีธัญญา บ้าบอคนเดียว
มามั่วมั่วด้วยกลอนละอ่อนหัด
มามั่วมันด้วยภาษาไทยสอนสะสวย
มามั่วไปด้วยคำคมประสมคมไม่คลาย
มามั่วมาหาหมูปู่นึ่งมา

ได้กลิ่นหมุนิ่งหอมหวลรัญจวนจิต
หอมหอมหมูหมุนึ่งนิ่มอยาก ลิ้มลอง
ถือมีดซ่อมย้อมใจน้ำลายหลาย
แต่ปู่จ๋าวิ่งจับหมูมานึ่งได้หรือยัง เราหิวแย้ว

ใครว่าห้องนี้ชอบเขียนขีดกลอน
ใครใครรู้ว่ากลอดนเปล่ามาเล่าขาน
กลอนสดสดเคยโต้วจีวาจามาน้านนาน
คิดถึงคนที่ยามว่า ยี่หร่า แม่ยาใจ

มามามามะมาอยู่เคียงกันฉันพี่น้อง
มามะมาเขียนกลอนกันสุขหรรษา
มามะมาหัดเรียงถ้อยภาษไทยมะมามา
มาเร็วมาเรานี้หนารออ่านกลอน

ใครใคร่เขียนเขียนมาประสารู้
ระบายควาในใจผ่านเป็นกลอนสะออนใจ
ระบายบอกหัวใจฉันหนอระคลอไป
ถึงคนไกลคนดีที่รักเอย............
ดาหลา&ปะการัง
๑๕ เมษา ๔๗


แต่งเมื่อ 24 พ.ย. 47 - 10:53 เขียนโดย ดาหลา & ปะการัง




Create Date : 16 มกราคม 2549
Last Update : 16 มกราคม 2549 21:23:27 น. 0 comments
Counter : 346 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ปะการังหอม
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชีวิต...เดินได้ ด้วยหัวใจ
หัวใจอยู่ที่ ธรรมชาติ ภาพถ่ายและ กลอน
bg sss
Friends' blogs
[Add ปะการังหอม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.