Cause it's a bittersweet symphony, this life
Group Blog
 
<<
มกราคม 2557
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
7 มกราคม 2557
 
All Blogs
 
movie 2013






 อุ๊ยต่ะ ยิ่งกว่าเก่า
เพราะหายไปนานกว่าเคย 
หายไปเลย นานมากๆๆๆๆ ไม่ได้อัพหมวดนี้เลย
ได้โผล่มาอัพหมวดเพลง หมวดสมัครแอร์บ้าง
แต่การอัพไดอารี่ นี่ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับเราตอนนี้
เพราะ เวลาไม่ค่อยมี บินบ่อยนะ
แล้วพอมีเวลา ก็ดันขี้เกียจอีก
แบบ เอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่ามั้ย
จะเขียนไดนี่มันต้องใช้อารมณ์มากๆเลยนะ
ก็เลยไม่ได้อัพมายาวนานมาก
ทั้งๆที่ควรจะอัพ
เพราะถือเป็นจุดพลิกผันของชีวิตเลย
ก็ไม่ได้ขนาดนั้นหรอก
แต่นี่คือ เทรนเสร็จ ตั้งแต่เริ่มบินก็ไม่เคยอัพไดเลย
ทั้งที่มีความรู้สึกต่างๆมากมาย เกิดขึ้นเยอะมากในช่วงที่ผ่านมา
แบบ เกิดความรู้สึกนี้ช่วงนี้ๆๆๆ อยากเล่า แต่ไม่ได้อัพ
มาถึงตอนนี้ เวลาผ่าน ความรู้สึกนั้นก็เปลี่ยนไปละ





อย่างตอนนี้เราบินมาได้ 2 เดือนกว่า
ความรู้สึกแรกๆ กับตอนนี้ก็เปลี่ยนไปและนะ
ถ้าเราอัพไดเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว จะไม่ใช่แนวนี้เลย
ตอนนั้นแบบ ตื่นเต้นมากๆๆ กลัวผิดไปซะหมด
ตอนนี้ก็ยัง งงๆ อยู่นะ แต่ความตื่นเต้น กลัวผิดเริ่มลดลงแล้ว
แถมตอนนั้นยังพิศวง งงงวย กับสเกด 
ว่าสเกดบินมีแบบนี้ด้วยหรอ โหดจัง อยากจะสาธยาย
มาตอนนี้ก็ชิน ไม่คิดว่าเป็นเรื่องแปลกละ
ว้า แย่จัง น่าจะได้อัพไดบ่อยๆ 
จะได้อัพความรู้สึกได้ละเอียดๆ
ยิ่งเกี่ยวกับหน้าที่การงานใหม่นี่
มีอะไรให้เล่าเยอะจะตาย
ผ่านมานานจนไม่รู้จะเล่าอะไรดี






แล้วจริงๆจุดประสงค์ที่มาอัพหน้านี้
ไม่ได้จะมาอัพเดทชีวิต
แต่อยากจะมารีวิวหนังที่ได้ดูปีที่แล้ว 55 
เห็นคนทำแล้วก็ลองนึกของตัวเองบ้าง
สืบเนื่องมาจากได้ดูหนังที่ประทับใจมา
ซึ่งช่วงหลังๆเนี่ย ไม่ได้ดูหนังที่ทำให้ประทับใจมานานมากแล้ว
ได้ดูตั้งแต่หนังห่วย ปานกลาง ไปจนถึงดี
แต่ดีแล้วก็จบๆไป
ไม่มีอารมณ์ประทับใจ จนมานึกถึงหนังต่อหลังจากผ่านมาแล้ว
แต่เมื่อวันก่อนได้ดู
เลยอินๆ
แล้วเห็นคนรีวิวหนังที่ตัวเองดู
เลยจะทำบ้างละนะ





เราชอบดูหนังนะ พอๆกะชอบฟังเพลงเลย
เลือกยากเลยว่าชอบอะไรมากกว่ากัน
ทั้งสองอย่างนี้สามารถทำให้เราเกิดความรู้สึกประหลาดๆอย่างนึงได้
เป็นความรู้สึกที่เราจะอยู่กับตัวเอง ดื่มด่ำความประทับใจ
ในหัวจะหยุดคิดทุกอย่าง
นึกถึงแต่เพลงนั้น
ใจจะเต้นแรงๆ ถึงแม้ไม่ได้จินตนาการถึงอะไรเลย
แบบ แค่ฟังดนตรีก็ใจเต้นแรงแล้ว เราเป็นนะ 
อาจจะให้คะแนนการฟังเพลงมากกว่านิดนึง
เพราะเพลงสามารถทำให้เราเข้าไปในโลกนั้นได้ลึกกว่า
ที่เราชอบและบ้าการฟังเพลงได้ขนาดนี้ 
ไม่ใช่ว่าแบบ เออเพราะดี ฟังๆ
แต่เป็นเพราะมันเกิดความรู้สึกแบบนี้นี่แหละ มันไม่ธรรมดาจริงๆนะ
แล้วเพลงที่เราชอบมากๆ คือพลงที่ทำให้เราเกิดความรู้สึกนี้ได้เท่านั้น
ซึ่งก็ไม่ได้มีเยอะมากหรอก
ไม่รู้จะมีใครเป็นเหมือนเราบ้างรึเปล่า
เรียกไม่ถูกจริงๆว่าความรู้สึกนี้มันคืออะไร
อธิบายยังไม่ค่อยจะถูก แต่เป็นมาตั้งแต่เด็กๆแล้ว ประถมอ่ะ





โอย ถือว่าเพ้อเจ้อไหมเนี่ย
ผิดศีลข้อ 4 รึเปล่า (ยังงงๆกับคำว่า พูดเพ้อเจ้อ)
นอกเรื่องอ่ะ กลับมาที่หนังดีกว่า
หนังก็สามารถทำให้เราเกิดความรู้สึกนี้ได้เหมือนกัน
แต่มีน้อยเรื่องมากๆ
ขอบอกหนังที่เราชอบสุดในชีวิตนะ
อันดับแรก love actually
2. the shawshank redemptiom
3. the godfather
4-10 ก็พอๆกันแล้ว จัดไม่ได้ ไม่รู้อะไรมากกว่าใครยังไง
แต่มี notting hill, les miserables (2012) , stand by me,
the land before time, 10 things i hate about you, 
the cruel intentions, brokeback mountains,
always sunset on third street, pretty woman,
head over heels งี้
ประมาณนี้ๆ





ทีนี้หนังที่เราดูในโรง ปี 2013
แบบปกติเราก็จะเก็บตั๋ว เพื่อมาย้อนๆดูเพื่อการนี้นี่แหละ
ว่าเราดูอะไรไปมั่ง
แต่ตั๋วเริ่มกระจาย
แต่ก็ยังมีสมุดสเกดดู้ว เรา
ที่เราจดว่าเราไปไหนทำอะไรในแต่ละวัน ในหน้าปฏิทิน
จดมาได้ 6-7 ปีแล้ว ไม่น่าเชื่อเลย
วันหลังจะเอามาอวด
เออนั่นล่ะ
ก็หาตั๋วไม่เจอ ก็ยังดูที่จด
แต่แม่ง บางวันจดไม่ครบ ด้วยความลืม
ก็เลยลองเปิดเน็ตด้วย ว่าเราไม่ได้จดเรื่องไหนที่ดูไปมั่งเปล่านะ
สรุปรวมได้รายชื่อ ดังนี้





2013 movie

1 gangster squad

2 hansel and Gretel witch hunters

3 jack the giant slayer

4 les miserables 

5 zero dark thirty

6 จันดารา

7 silver linings playbook

8 beautiful creatures

9 flight

10 django unchained

11 พี่มากพระโขนง

12 oz the great and powerful

13 G.I. Joe

14 iron man3

15 the great Gatsby

16 star trek

17 the hangover 3

18 fast and furious 6

19 now you see me

20 superman man of steel

21 despicable me 2

22 the lone rangers

23 pacific rim

24 monster university

25 world war z

26 white house down

27 the wolverine

28 the mortal instruments city of bones

29 jobs

30 diana

31 runner runner

32 rush

33 about time

34 snowpiecer

35 thor 2

36 the hunger game catching fire

37 hobbit 2

38 frozen





ไม่ได้เรียงนะ เพราะเริ่มมั่ว
ถ้าไม่ผิดพลาดประการใด
สิริรวม 38 เรื่อง
ซึ่งมีแค่ไม่กี่เรื่องเท่านั้น ที่เราเกิดความประทับใจ
ที่เราบอก เราโหยหาความประทับใจมากเลย
เพราะเกือบทั้งปีได้ดูแต่หนังแบบ มันดี แล้วก็จบไป
ไม่ค่อยมีเรื่องไหนจะตราตรึง
แต่ก็มีนะ แถมยังตรึงเอามากๆๆๆๆ ทำเราเข้าขั้นโรคจิตเลยเรื่องนึง
ทำรีวิวหนังที่ดูปีนี้ด้วยเลยดีกว่า
หนังเรื่องที่บอก ก็คือเรื่องที่เราชอบอันดับหนึ่งในปีนี้






อันดับ 1 : les miserables
คือ ไม่อยากจะบอกว่า ดูในโรง 4 รอบจ้า
แบบบ้าไปแล้วอ่ะ ไม่รู้ไปอยู่ไหนมา ไม่รู้จักมาก่อน
ทั้งที่เป็นละครเวทีที่ดังมาก แถมเป็นหนังรีเมค มีหนังสือด้วย
มาดูแบบไม่คิดอะไร 
แล้วเราเป็นคนที่ไม่ชอบดูพวกอะไรที่ มิวสิคเคิล เลย
ด้วยความที่คิดว่ามันไม่สมจริง
ใครจะมาบ้าตะโกนร้องเพลงแหกปากใส่กันวะ
ตอนต้นเรื่องยังคิดเลย จะไหวหรอ ร้องพลงทั้งเรื่องป่ะเนี่ย
แต่ระหว่างดู อินมากๆๆ เสียน้ำตาไปเยอะ
เพลงก็เพราะมากๆ
ดูจบ ยังไม่ได้คิดอะไร ยังอึ้งๆ งงๆอยู่
แบบ ไม่ได้คิดว่าจะมาเจอหนังดี
ผ่านไปซักครึ่งชม เริ่มคิดและ หนังดีนะ
พอผ่านไปอีกซักพัก เริ่มคิดเยอะขึ้น
เห้ย มันสุดยอดเลยนิหว่า
ทั้งพล็อตเรื่อง ทั้งบท ทั้งคนเล่น ฉาก เพลง การสร้าง 
ผสมลงตัวซะยิ่งกว่าคำว่าลงตัว
เกิดความรู้สึกอยากดูอีกอ่ะ อยากดูคนเล่น เล่นเก่ง ร้องก็เก่ง
เพลงเพราะมากๆด้วย อยากเข้าไปฟังเพลง
รอบสองเลยไปดูคนเดียวจ้า
อยู่ขับรถผ่านก็นึกครึ้มแวะเข้าห้างเพื่อการนี้เลย
แล้วเป็นครั้งแรกที่เราดูหนังคนเดียวด้วยอ่ะ
พอดูรอบสองแล้ว มันดันบ้ามากขึ้น คิดอะไรเยอะขึ้นอีก
คิดถึงเรื่องพล็อตเรื่อง และบท 
แบบ บทดีอะไรอย่างงี้ คำพูดสื่อความคิดได้ดีมาก
เนื้อหาเรื่องก็แบบ ดีจัง มนุษย์โลกช่างเป็นคนดี
ทนมิไหว อธิบายความเลิฟเว่อให้กับพ่อแม่ฟัง
ก็อธิบายอย่างที่พร่ำเพ้อมาเนี่ยแหละ
จนพ่อแม่เกิดอยากดู รีบพาไปดูเลยค่ะ
ออกมาก็ยังประทับใจอยู่
รอบที่ 4 ก็ลากแฟนไปดูด้วยอีก
หลังจากเป็นบ้า ฟังเพลงไม่หยุด พูดถึงไม่หยุดไปอยู่ช่วงนึง
เลยให้เป็นอันดับ 1 ในปีนี้ และขึ้นทอปลิสต์ในชีวิตไปเลย
อ้อ แล้วอีกอย่าง ไม่ทราบว่าใครแปล เพราะเครดิตไม่ขึ้น
ปกติ ต้องขึ้นแล้ว ธนัชชา ศักดิ์สยามกุล นี่
แต่ขอบอกว่าคำบรรยายไทยในโรง สุดยอดมากๆๆๆ แปลได้แบบ
โอย อาจไม่รักขนาดนี้ถ้าไม่ได้เห็นคำแปลแบบนี้
แฟนเราบอกแปลได้ดีกว่าออริจินัลภาษาอังกฤษอีก
พ่อเราซื้อแผ่นกอปมา ไม่ใช่คำแปลเวอชั่นนั้นแล้ว
เสียอรรถรสมากพูดเลย
เออแล้วก็ไม่รู้ทำไมเราชอบขนาดนี้
เพื่อนฟังเราพูดแล้วไปดู คนนึงบอก มันไม่สมจริง 
อีกคนบอก ดูไม่จบปิดไปก่อนตั้งแต่ต้นเรื่อง
ก็งงเหมือนกันนะ





อันดับที่ 2 เป็นต้นมา จัดยากและ
เพราะไม่ได้โดดมาเหมือนเรื่องแรก
แต่ขอบอกว่าชอบ
about time, diana, silver linings playbook
แล้วก็ despicable me 2 ก็ดูน่ารักดี
นอกนั้นส่วนใหญ่ก็ดีนะ
แต่พอจบก็จบไป ไม่ตราตรึง อย่างที่บอก





จริงๆแล้วมีอีกเรื่องนึง ที่บอกตอนแรกว่าได้ดูหนังประทับใจ
แต่ไม่อยู่ในรีวิวนี้ เพราะไปดูวันที่ 5 มค
ถือเป็นอีกปีและ
แต่ประทับใจ ไม่ใช่จบๆไปเหมือนเรื่องอื่นๆ
คือเรื่อง the secret life of walter mitty
เราคงเสียใจมากถ้าไม่ได้ดู
เป็นหนังที่เหมาะกับเรามาก
เพราะสร้างได้เท่ดี
เราชอบหนังเท่
แถมเกี่ยวกับอะไรเก่าๆนิดนึง 
แถมชอบอะไรที่มัน inspirational 
แล้วภาพสวยมาก ดูแล้วสบายใจ
โดยเฉพาะฉากที่เล่นสเกดบอร์ดไปตามถนน
แสงสวย สีสวย ทำออกมาภาพสวยจัง มีละอองแดดงี้ด้วย
เป็นหนังที่เท่แล้วภาพสวย ชอบมาก
เสียน้ำตาให้เลย ทั้งที่ไม่มีความเศร้าเลย แต่ด้วยมันกระแทกใจ
จนน้ำตามันไหล
สร้างออกมาได้ดีเลยนะ คนทำ





เออะ ถึงเวลาไปวิ่งแล้ว
คือตอนนี้บ้าการวิ่ง เพราะอยากลดความอ้วน
ไม่ได้อ้วนมาก แต่หน้าออกแก้มออกอย่างแรง เลยไม่ชอบ
แต่หยุดกินไม่ได้ ก็เลยต้องวิ่งบ่อยหน่อย
ว่าและก็ไปเตรียมตัววิ่งดีกว่า
อ้าว เลยไม่ได้อัพเรื่องอื่นๆเลย
อยากจะพูดถึงชีวิตช่วงนี้ซักหน่อย
แต่ก็ไม่มีอะไรมากแล้ว
มีแต่ 1 หลักๆตัวทอปเลย งงมาก ว่าเกิดไรขึ้น
คือ รักการกิน ขึ้นประมาณ 200%
เอ็นจอยอีตติ้งมาก นึกตัวเองเมื่อก่อนไม่ออกเลย
ว่าเราเอ็นจอยอะไรขนาดนี้ไหม
ไม่อยากยอมรับเรื่องนี้เลย
เพราะไม่อยากอ้วน
ทำยังไงให้ตัวเองหยุดเอ็นจอยเนี่ย
กินอะไรก็อร่อยไปหมด
อิ่มแล้วยังอยากกินอีก





อีกเรื่องคือชีวิตพลิกผันเป็นสิ่งที่ไม่คิดมาก่อนว่าเราจะเป็นอย่างนี้
แล้วก็เรื่องงานใหม่
คือแบบ เราอ่ะ เล่นทวิตเตอร์นะ
อีกเหตุผลหนึ่งที่ไม่ค่อยอัพ 
เพราะหลายครั้งเราไปบ่นๆในทวิตเตอร์ไปเรียบร้อยแล้ว
ทวิตเตอร์นี่เป็นด้านมืดของเราเลย 
แต่ก็คือตัวตนจริงๆของเรา เพราะเราบ่นคนเดียว
เฟสบุค เป็นด้านโลกสวย
อินสตาแกรมเป็นด้าน โลกสวยเว่อ 555
คือทวิตเตอร์นี่เราเอาไว้บ่นๆระบายๆอย่างเดียวเลย
ไปตามเราด้วยนะ ถือเป็นอีกไดอารี่ย่อยๆของเรา
@puppiezpat นะคะ






หน้านี้เป็นหน้าจับฉ่ายมากๆ
สามารถมาพร่ำเพ้ออะไรต่อมิอะไรเพียบเลยวุ้ยในหน้าเดียว
แต่ก็ขอบคุณบล็อกนะที่ทำให้เราได้พูดถึงความรู้สึกดีๆอีกครั้ง
ครั้งหน้าๆจะอัพอะไรมีสาระ เป็นผู้เป็นคนบ้างละ สัญญา

































Create Date : 07 มกราคม 2557
Last Update : 7 มกราคม 2557 23:07:30 น. 2 comments
Counter : 1099 Pageviews.

 
ที่ลิสมาได้ดูแค่ 16 เรื่อง ครึ่งนึงไม่ได้ดูและไม่รู้จักด้วยซ้ำอย่าง les miserables ก็ไม่รู้จัก แต่ชอบ about time เพราะไคลแมกซ์ตอนจบของหนังเรื่องนี้เราทุกคนเอามาใช้ได้

live happily :)


โดย: Karz วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:14:32:02 น.  

 
เหมือนเจอตัวเรา ใน version ผู้หญิง


โดย: Nichboyd IP: 171.96.236.157 วันที่: 23 กันยายน 2557 เวลา:9:35:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

puppypat
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 22 คน [?]




Stand by me, nobody knows the way its gonna be
Friends' blogs
[Add puppypat's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.