Group Blog
 
 
มิถุนายน 2549
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
22 มิถุนายน 2549
 
All Blogs
 
อยากบอกเธอ...รักครั้งแรก

ใครจะแก่แดดเหมือนเราบ้างหนอ?...ที่มีความรักตั้งแต่อายุ 9 ขวบ เป็นความรักที่ทำให้เด็กผู้หญิงตัวผอมๆ ดำๆ คิดไว้แล้วหล่ะว่า...โตขึ้นเราจะแต่งงานกับผู้ชายคนนี้

กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว เห็นจะ 20 ปีมาแล้ว มีเด็กผู้หญิงขี้แย พูดน้อย (เฉพาะเมื่ออยู่ ร.ร.) เรียบร้อยแต่ทะโมนเมื่ออยู่ที่บ้าน ตัวดำๆ ผอมกะหร่อง เรียนอยู่ห้องเดียวกันกับเด็กผู้ชาย ที่ตัวขาวๆ ตัวเล็กๆ กว่าเราอีก เรียนก็เก่ง ซนๆ ชอบออกไปร้องเพลงหน้าห้อง ชอบมาเล่นกับเรา ไม่แกล้งเรา
เราทั้งคู่อยู่ ชั้น ป.3 /1 และ ป.4 /1 ร.ร. อนุบาลจังหวัด
เรามีความรู้สึกแบบเด็กๆ คืออยากเล่นแต่กับเด็กตัวขาวคนนี้

แล้วก็มีเรื่องเกิดขึ้นจนได้...
วันนั้น คุณครู ต้องการเลือกหัวหน้าชั้นคนใหม่ ซึ่งคุณครูผลัดให้เป็นคนละ 1 อาทิตย์อยู่แล้ว เป็นหัวหน้ากันเกือบหมดห้องเหลือก็แต่เรานี่หล่ะที่ยังไม่ได้เป็น ก็จำใจต้องยกมือขึ้น ว่าหนูจะเป็นหัวหน้า อ้าวหล่ะ ทีนี้ก็มาเลือกรองหัวหน้ากัน ทีนี้ในห้องก็เริ่มมีเสียงฮืออื้ออึง เหมือนส่งเสียงเชียร์ให้เด็กชายตัวขาวที่นั่งหลังเราพอดีเป็นรองหัวหน้า เหมือนทุกคนในห้องก็รู้ว่าเด็กชายตัวขาวตามจีบเราอยู่ ทันใดนั้นเหตุการณ์ระทึกขวัญของฉันก็เริ่มขึ้น
ดช.ตัวขาวยกมือและยืนขึ้น
"คุณครูฮับ ผมจาเป็นรองหัวหน้าห้องฮับ"
เสียงแตกฮือของนักเรียนในชั้นดังขึ้นอีกครั้ง หัวเราะชอบใจ
คุณครูยิ้มอย่างรู้ทัน
ส่วนเราอายมาก

"อ้าวด.ช..... เธอชอบ ดญ........เหรอ?" คุณครูถาม
"ฮับ ผมรัก.......ฮับ" ดช.ตัวขาวยืนตอบเสียงดังฟังชัด

มีการโห่ฮากันในชั้นเรียน ตามมาอีกระลอก

เรานั้นได้แต่อายทำอะไรไม่ถูก แต่ก็แอบดีีใจนะที่เราแค่ชอบๆ แต่เค้ากลับรักเราเลยหรือนี่!!!

หลังจากเหตุการณ์วันนี้...เราทำตัวไม่ถูกอ่ะ ได้แต่งอนไม่ยอมเล่นไม่ยอมพูดจากับนายตัวขาว ทั้งที่ในใจก็ชอบเค้าขนาดนั้น

วันดีคืนดี พอโดนหยอกหน่อย เราก็ใช่ฝ่ามือตบป๊าบเข้าให้ หน้านายตัวขาวกลายเป็นสีแดงในบัดดล อ้าวใครจาไปรู้เห็นในละครนางเอกตบพระเอก ก็นึกว่ารักกันต้องทำกันแบบนั่นนิ...เฮ้อ เด็กหนอเด็ก

พอขึ้น ป.5 ป.6 เราอยู่คนละห้องกัน เพราะะเด็กตัวขาวเรียนเก่งอยู่ห้องคิง
ส่วนเราเก่งธรรมดา ก็โดนพลัดพรากไปอยู่อีกห้องซะงั้น

พอขึ้น มัธยมต้น ก็อยู่กันคนละโรงเรียน

ดูเหมือนแค่เป็นป๊อบปี้เลิฟ รักใสใส แบบเด็กตัวกระเปี์ยก ใช่ไม๊ค่ะ

พอนานไป นานไป ต่างคนต่างมีชีวิตที่แปลกแตกต่าง เจอเพื่อนใหม่ โตขึ้น ก็ลืมๆ เลือนๆ เหลือไว้แค่ความทรงจำ บางคนอาจลืมไปเลย

แต่สำหรับเรายังคิดอยู่น่ะ ว่า "โตขึ้นหนูจะแต่งงานกับเค้า"






Create Date : 22 มิถุนายน 2549
Last Update : 20 ธันวาคม 2549 0:02:12 น. 8 comments
Counter : 809 Pageviews.

 
555 พี่เป็นพี่หนู2ปีจ๊ะเพราะเกิดปี1975
เรียนที่เดียวกันนะ อนุบาลนครศรีฯ ณ นครอุทิศ
เอาเป็นว่าตอนป.6พี่เรียนห้องอ.วรวรรณี จ๊ะ ป.6/4
ตอนนั้นหนูคงเรียนป.4มั้ง
ยินดีที่รู้จักคะ


โดย: miz u so much วันที่: 22 มิถุนายน 2549 เวลา:14:47:32 น.  

 
ถ้าไปตรังจะบอกนะ


โดย: miz u so much วันที่: 24 มิถุนายน 2549 เวลา:13:58:16 น.  

 




โดย: โสมรัศมี วันที่: 24 มิถุนายน 2549 เวลา:14:58:38 น.  

 
อยากให้เป็นแบบนี้บ้างจัง
โรแมนติกจังค่ะ
น่ารักซะ
ชีวิตนี่ยิ่งกว่านิยายหลายเท่านะคะ

ปล.ทำบล๊อกเก่งจังเลย น่ารักดีค่ะ


โดย: PddY (PddY ) วันที่: 8 พฤศจิกายน 2549 เวลา:8:11:20 น.  

 
เรียนที่นครศรีฯจริงอ่ะ บ้านสาวเขียนเลยค่ะ


โดย: สาวเขียน วันที่: 1 ธันวาคม 2549 เวลา:20:47:02 น.  

 
ไปแอบอ่านจดหมายรักวัยเยาว์ของแม่ฟอมมาแล้วล่ะ อิๆๆ


โดย: ซิมเปี๊ยะกุน วันที่: 4 ธันวาคม 2549 เวลา:10:57:25 น.  

 
ตามมาอ่านแล้วยังซึ้งไม่หาย เหมือนในหนังเรื่อง "แฟนฉัน" เลยอ่ะ

ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ


โดย: นางฟ้า ตาโต วันที่: 6 ธันวาคม 2549 เวลา:7:07:37 น.  

 
แม่น้องฟ่านน่ารักดีค่ะเล่าได้น่ารักมากๆๆ


โดย: แม่บ้านณ.โตเกียว วันที่: 6 ธันวาคม 2549 เวลา:17:07:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ประมุขขวัญ
Location :
ตรัง Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เคยรู้สึกว่า...มาแต่งงานกับพ่อสองสาว
ทำไมชีวิตไม่สบายเหมือนอยู่กับครอบครัวตัวเอง

คาดหวังให้ชีวิต...เหมือนดังใจ
พอไม่ได้ดังหวัง พาลโกรธ หงุดหงิด
ตามประสาคนเอาแต่ใจ

เค้าว่ากันว่า...แต่งงานแล้วคือ สุขสมหวัง จบบริบูรณ์
แต่จริงๆ แล้ว เราว่า เรื่อง เพิ่งจะ เริ่ม...

ที่ผ่านมา เผชิญ ฟันฝ่า กับบางเรื่องที่คิดว่า...หนักหนา
แต่พอดูคนข้างๆ สูดหายใจลึกลึก เรื่องบางเรื่องก็เบาบาง

ความเป็นแม่ไม่ใช่แค่หน้าที่ แต่ทำด้วยหัวใจ
ชีวิตคู่ไม่ใช่สิ่งผูกมัด แต่คือความผูกพันธ์ ให้กำลังใจ

วันนี้มีเจ้าตัวเล็กทั้งสอง กับผู้ชายใจดี

ชีวิตก็ อิ่ม และ อุ่น

มีสุข มีทุกข์ เป็นสีสัน

ไม่ล้น ไม่ขาด

แต่พอดี พอใจ กับสิ่งที่มี ที่เห็น และเป็นไป


ครอบครัวของเรา ในแบบของเรา

รักที่สุดเลย

แม่ฟอมจอมป่วน
Lilypie Kids birthday PicLilypie Kids birthday Ticker Lilypie Kids birthday PicLilypie Kids birthday Ticker Daisypath Anniversary Years PicDaisypath Anniversary Years Ticker Lilypie Maternity tickers hit counter
Friends' blogs
[Add ประมุขขวัญ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.