ขอขอบคุณ คุณrutdy ที่ให้โลโก้มาเผยแพร่คร๊าบบ

<<
เมษายน 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
29 เมษายน 2550
 

"[ เนาวรัตน์ vs สังคมที่ดีงามของคนไทย ]..สิ่งเลวๆ ที่ถ่ายทอดผ่านแม่ ..ไปสู่สัตว์ตัวผู้...ตัวนึง .."

ประเด็นของผม ที่คิดว่าอยากจะนำมาพูดคุยในวันนี้ คือ เรื่องราวของลูกหมาตัวเล็กๆตัวนึง กับ คนขับสิบล้อใจบาบ .. แต่ประเด็นได้ถูกหยุดเอาไว้ และสัญญาว่าถ้ามีเวลาจะเขียนมาให้อ่านกัน ประเด็นจริงๆที่อยากจะเอามาเขียน นั่นคือเรื่องราวของ คุณเนาวรัตน์ กับการสอนว่า ลูกผู้ชายต้องเจ้าชู้






ขอพูดก่อนเลยว่า เด็กนั้นเหมือนผ้าขาว และการที่สังคมมันระยำอยู่ในทุกวันนี้ นั่นเพราะพ่อแม่ หยิบยื่นเอาสิ่งเลวๆให้ลุกของตนได้เรียนรู้ นั่นทำให้ผมคิดว่า ต่อไปนี้หากเด็กทำผิดกฎหมาย พ่อแม่ก็ควรจะได้รับโทษเช่นกัน ที่ไม่มีความรับผิดชอบต่อสังคม และผลิต คนแบบนี้ออกมาร่วมกับสังคม

เดียวนี้วัยรุ่นเถื่อนๆเยอะครับ ในสังคมต่ำๆ ผู้ชายที่ไม่ตีกัน ไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ หรือ ผู้หญิงที่แต่งตัวเป็นกะหรี่ ไม่มีลักษระของหญิงที่ดีนั้น คือเรื่องปกติที่สามารถพบเห็นกันได้ทั่วไป


ผมว่า พ่อ แม่ และความแข็งแรงระบบครอบครัวมีความสำคัญมากจริงๆในปัจจุบัน

แต่หากพ่อ แม่ชี้ให้ลูกเห็นในทางที่ผิดล่ะก็ ..มันคือหายนะทีเดียว ..
..
..
..
..ในมหาลัยของผม ซึ่งเป็นมหาลัยปิด ผมสามารถสรุปไปเลยว่าเด็กส่วนมากคือเด็กที่ใฝ่เรียน และค่อนข้างจะมีครอบครัวทีดี ...ครอบครัวที่ดีในที่นี้ ไม่ใช่ครอบครัวที่รวย หากเป็นครอบครัวที่ พ่อแม่นั้นปลูกฝังความคิดดีๆ มาให้แต่เล็กๆ
..
..
..แต่กับ เด็กเทคนิค มันอาจไม่เป็นแบบนั้น ..
..
..
..
..
..
..หลังจาก จบม.ต้น เพื่อนๆที่ไม่ค่อยสนใจเรียน แยกตัวออกไปเรียนเทคนิค แต่ความเป็นเพื่อนยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ... แต่แล้ว นับวัน ผมกลับรู้สึกว่า เพื่อนของผมเปลี่ยนแปลงในทางที่แปลกไป โดยเฉพาะ เรื่องเกี่ยวกับกาม ..
..
..
.. เพื่อนของผม เล่ามาว่า เพื่อนของมัน ซึ่งเป็นคนเข้าชู้มาก เคยบอกว่าแม่และพ่อของเค้าสอนว่า วัยรุ่นคือวัยเดียวเท่านั้นที่สามารถฟันผู้หญิงได้โดยที่ไม่ต้องไปเสียเงินเสียทอง
..
..
..
.. มันเป็นสิ่งที่ตรงข้ามจริงๆ กับสิ่งที่แม่ผมสอนมา ..นั่นคือ สิ่งแรกสุดที่เราจะต้องให้กับผู้หญิงที่เรารัก คือ การให้เกียรติ และไม่ทำลายคนที่เรารัก .. โดยเฉพาะหากเรายังอยู่ในวันเรียน
..
..
..สมัยมหาลัย สิ่งที่ผมทำมากที่สุดกับแฟนคือ การจับมือ ..แม้จะมีหลายสภานการณ์ที่เราสามารถพัฒนากันไปได้มากกว่านั้น ..
..
..
..แม้จะกลับมาคิดในตอนนี้ มันอาจเป็นสิ่งน่าเสียดาย แต่ผมกลับภูมิใจเสมอที่ได้ทำสิ่งนี้ให้คนที่ผมรักไป ..
..
..
..
.. แต่ข่าวของเนาวรัตน์ที่บอกว่าผู้ชายต้องเจ้าชู้ และการพยายามสอนลูกให้เป็นแบบนั้น ..มันเป็นหนทางสู่หายนะ จริงๆ และที่แย่คือ การที่คนของประชาชนออกมาพูดแบบนี้ ผ่านสื่อ ..ซึ่ง มันตลกไม่ต่างจากหากเค้าจะออกมาพูดว่า ลูกผู้หญิงของเค้าไม่ต้องรักนวลสงวนตัว มีแฟนก็พากันเข้าโรงแรมได้เลย ..
..
..
..
..
..
..ในสังคมชั้นต่ำ ..ของประเทศไทย ..เด็กวัยเรียนที่เป็นแฟนกัน นั่นคือ มีอะไรกันแล้ว ..หนึ่งคือ ผู้หญิงไม่รักนวลสงวนตัว และคิดว่าสามารถเป็นสิ่งผูกมันความรักของผู้ชาย และสองคือผู้ชายที่เอาแต่ได้ ไม่ให้เกียติผู้หญิง ..
..
..
..ผมว่า นอกจากเรื่องของศีลธรรมที่เป็นปัญหาใหญ่ที่สุดของสัมคมไทยชั้นต่ำ ซึ่งนับวันจะค่อยๆขยายกลุ่มออกไปในมุมกว้างแล้ว

เรื่องการให้เกียติผู้หญิง และการรักนวลสงวนตัว..เป็นอีกเรื่องที่ต้องเอามาคิดกัน ..ในสังคมที่เหลวแหลกอย่างปัจจุบัน ..
..
..
..คุณไม่สามารถแก้ไขปัญหาสังคมได้ แต่คุณสามารถสร้างภูมิคุ้มกัน ครอบครัวของคุณได้ ..
..หนึ่งเลยคือ หญิงที่จะเลือกเอามาเป็นแม่ของลูก ..
..
..
..ถ้าเธอคือคนที่เหลวแหลกมาก่อน อะไรสามารถรับประกันว่า เธอจะสามารถสอลูกของคุณให้ดีได้ ..
..
..การมีอะไรกัน ..ของวัยรุ่น กับ วันทำงาน ค่อนข้างจะเป็นอะไรที่แตกต่าง ..เพราะด้วยอะไรที่เปลี่ยนไปในสังคม การมีอะไรกับหลังแต่งงาน ดูจะเป็นเรื่องยากแล้ว (และนั่นคือบ่อเกิดของปัญหาครอบครัวที่เกิดขึ้นในสังคม ) แต่นั่น ไม่สามารถจะยอมรับได้อยู่ดี กับคนที่ยังของเงินพ่อแม่ แต่กลับทำเรื่องที่ทำลาย ศิลธรรม วัฒนธรรม โดยการชิงสุกก่อนห่าม .. ซึ่งสังคมส่วนใหญ่ยังมอง เป็นเรื่อง เชี้ยๆ
..
..
..
..คุณเป็นเด็กมหาลัย ไม่มีใครรับประกันได้เลยว่า แฟนของคุณ คือ ภรรยาของคุณในอนาคต ในเมื่อคู่รักส่วนใหญ่จะเลิกกันหลังจากที่เรียนจบเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ..
..
..
..คุณฟันเค้า คุณโอเคเก็บมาภูมิใจ ..
..แต่สำหรับผู้หญิง มันดูจะเป็นเรื่องตรงข้ามเลยกับความรู้สึก ..
.. เพราะผมว่าผู้ชายน้อยคนมากที่จะ ไม่เก้บเอามาคิดเลยหากรู้ว่า ภรรยาของตน มีผัวมาก่อนตนเองแล้ว
..
..









.. ผมขอเป็นกำลังใจให้คุณระเบียบรัตน์ในการทำงาน ..
.. งานของคุณ คุณคือคนพายเรื่อ แต่คนที่เอาตีนลาน้ำ มันมีอยู่มากมายในสังคม ..
..
..
..สิ่งที่ผมสามารถสัญญากับคุณได้ หากคุณได้มาอ่านในสิ่งที่ผมเขียน ..
.. ผมไม่ใช่คนเจ้าชู้ เมื่อตกลงคบกับใคร ผมไม่เคยคิดจะมีคนอื่น ..
..น้องชายของผม พ่อของผม ทุกคนเป็นแบบนี้ .. ญาติของผม ลุงป้า ต่างมีสังคมครอบครัวที่ไม่แตกต่างกัน และสอนลูกเช่นเดียวกัน ..
..
..
..และผมสัญญาว่า ครอบครัวที่ผมจะสร้างในอนาคต ผมก็จะสร้างมันขึ้นมาแบบนี้เช่นกัน ..
..จะไม่มีลูกผู้หญิงที่ทำตัวเป็นกระหรี่ หรือลูกผู้ชายที่ตั่งหน้าตั่งตา คอยแต่จะเจ้าชู้ ฟันผู้หญิงแล้วทิ้งให้เสียใจ ..
..น้องชายของผมซึ่งได้รับการเลี้ยงดูมาแบบเดียวกับก็เป็นเช่นนั้น ..
..
.. ผมจะทำครอบครัว ให้ดีไม่เป็นภาระของสังคม ..
..นั่นอาจเป็นสิ่งหนึ่งที่ผมสามารถช่วยคุณทำงานได้ ..
..
.. เป็นกำลังใจให้เสมอ แม้ว่างานจะหนัก ..แม้ว่าพวกสังคมชั้นต่ำจะออกมาต่อต้านเยอะ นั่นเพราะ เค้ามองว่าสังคมเลวๆที่เค้าอยู่คือเรื่องปกติ ..
..
..แต่เชื่อเหอครับ เมื่อคุณคิดดี และทำดี ..คุณจะได้สิ่งดีตอบแทนกลับมา ..
.. อย่างน้อย ผมคนนึงล่ะครับ จะไม่สอนลูกให้เจ้าชู้ ..
..
..
..
..
..




















คลายเครียด คลายเครียด


อันแรกผลงานเด็กเอแบค ..เอาน่า เด็กเอแบค สวนมากรักสถาบันอยู่แล้วนินา








อันนี้ น่ารักมากๆ ไปออกเทปได้เลยนะเนี่ย แต่ถ้าเปลี่ยนฉากบ้างจะดีกว่านี้










เด็กมหิดล แล้วแล้วนึกถึงตอนเรียนชะมัดเลย








สุดท้าย ซึ้งมาจนวันนี้ ใครยังไม่ดูไปดูให้ได้ เป็นหนึ่งในหนักรักของคนไทยที่ผมประทับใจที่สุดเลยนะ












 

Create Date : 29 เมษายน 2550
7 comments
Last Update : 29 เมษายน 2550 10:34:19 น.
Counter : 676 Pageviews.

 
 
 
 
อือมมม เห็นด้วยๆ เจ๊เบียบแกหงอเกินไป ไม่น่าออกมาขอโทษ คนของประชาชนไม่ใช่เหรอ ก็ต้องยอมรับความคิดเห็นของประชาชนเด่ะ ฮ่าๆ เราจะโดนหางเลขมั้ยฟะเนี่ย
 
 

โดย: โจเซฟิน วันที่: 29 เมษายน 2550 เวลา:10:19:57 น.  

 
 
 
อ่านแล้วรู้สึกเห็นด้วยกับคุณเรื่องคุณเนาวรัตน์ แต่ไม่เห็นด้วย เรื่องคุณระเบียบรัตน์เลย อย่างมากและมากที่สุด ไม่เข้าใจผู้หญิงคนนี้เลยจริงๆ มาตรฐานของเค้าอยู่ตรงไหนกันแน่นะ .....
 
 

โดย: ออนลี้ (ออนลี้ ) วันที่: 29 เมษายน 2550 เวลา:11:42:02 น.  

 
 
 
เห็นด้วยค่ะ

การที่สอนให้ลูกผู้ชายไม่เป็นสุภาพบุรุษ

หรือกระทำตัวแบบนั้น

มันเสื่อมโทรมๆๆๆๆๆ มากมายเหลือเกิน

..

ผู้ชายคิดต่ำ ผู้หญิงก้สิ้นคิด
แบบนี้สังคมจะพัฒนาได้ยังไงกันเอ่ย ?

ฝนก็เป็นเด็กคนนึงที่พ่อแม่ปลูกฝังแต่สิ่งดีๆมาตลอด
แม้ว่าจะไม่ได้สอนเป็นคำพูด .. แต่สอนด้วยการกระทำค่ะ

แม้แต่คำพูดที่หยาบคาย ฝนว่ามันก็มีผลไปจนถึง
อนาคตของชาติได้เช่นกัน ..
 
 

โดย: fonejank วันที่: 29 เมษายน 2550 เวลา:14:11:55 น.  

 
 
 


*** แวะมาเยี่ยม มีความสุขมาก ๆ นะคะ ***

 
 

โดย: หน่อยอิง วันที่: 29 เมษายน 2550 เวลา:16:29:25 น.  

 
 
 
สนับสนุนด้วยคับ คลิบวีดีโอฮาดีคับ
 
 

โดย: frank3119 วันที่: 29 เมษายน 2550 เวลา:23:35:40 น.  

 
 
 
อือ ก็จิงนะ
 
 

โดย: olive is scientist วันที่: 30 เมษายน 2550 เวลา:8:32:55 น.  

 
 
 
หลายๆ เรื่องที่เจ๊เบียบ ออกมาพูด หลายครั้งเซ็งจิตคิดว่า ผู้หญิงคนนี้สุดโต่ง

หากแต่เรื่องเนาวรัตน์นั้น....บอกตามตรงเลยว่า เจ๊เบียบพูดถูก


จริงอยู่เนาวรัตน์นั้น..มีสิทธิที่จะเลี้ยงลูกของเธอยังงัยก็ได้ มันเรื่องของเธอ... และเธอก็คงคิดได้แค่นั้น

เธอไม่ได้คิดต่อไปว่า... คนที่เข้ามามีความผูกพันฉันเพื่อน ฉันแฟน หรืออะไรก็แล้วแต่ กับลูกชายของเธอนั้น จะเป็นอย่างไร

เธอคิดแต่เพียงว่า... ลูกชายเธอจะต้องเลือกในสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง


ถ้าเธอหยุดคิดสักนิดว่า หากหลายๆ คนเลือกที่จะใช้ชีวิตแบบลูกชายของเธอ...สิ่งที่ดีที่สุด (ผู้หญิง) มันจะมีมั้ยน๊อ ต่างคนต่างหา ต่างคนต่างกอบโกย สังคมมันก็เลยฟอนเฟะอยู่แบบนี้


ถ้าเธอหยุดคิดสักนิด คุณเนาวรัตน์ เธออาจจะคิดได้ว่า ที่ที่เธอใช้ชีวิตอยู่ที่คือสังคม สังคมที่ประกอบไปด้วยคนหลากหลาย และพฤติกรรมของคนจุดๆ หนึ่ง มันก็กระทบกับคนในหลายๆ จุดด้วย


สิ่งที่เธอคิด...ไม่ใช่สิ่งที่ผิด เธอ แค่บอกให้ลูกชายของเธอ เลือกในสิ่งที่ดีที่สุดให้กับชีวิต.... ไม่ใช่เรื่องผิดเลย

มันเป็นแค่เพียง

เรื่องของความเห็นแก่ตัวของครอบครัวหนึ่ง ซึ่งเป็นจุดย่อยของสังคม...

เท่านั้นเอง (หรือ? )



 
 

โดย: กระจ้อน วันที่: 30 เมษายน 2550 เวลา:10:31:28 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

Yupin
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สิ่งที่มนุษย์ควรมี นั่นคือ ศีล สมาธิ ปัญญา และ การมีสติ

ผมเชื่อว่า การที่คนเราละอายต่อการทำบาบ ละอายต่อการทำความผิด นั่นคือสิ่งที่ดีที่สุด ประเทศบ้านเมืองไมจำเป็นต้องมีกฏเกณฑ์ อะไรมากมายหากคนเราละอาย และเกรงกลัวต่อการทำบาบ เพราะนั่นทำให้คนเราเกรางกลัวที่จะทำมาจากในใจของตนเอง

การทุจริต โกงกินประเทศชาติ การขับรถโดยไม่สนใจกฏของสังคม และสิ่งต่างๆ สิ่งเลวๆที่เกิดขึ้นนั่นเพราะ คนเมื่อเชื่อในเรื่องบุญบาบ

เราไม่สามารถจะไปควรคุมคนอื่นได้ แต่เราสามารถควบคุมการการทำของตัวเราเองได้

ผมเชื่อว่าคนเราเกิดมาไม่นาน และการมีชีวิตอยู่ในโลก คือโอกาสของการได้กระทำความดี

ทำดี คิดดี คิดให้มีความสุข จิตใจผ่องใส่ นั่นคือสิ่งที่คนเราควรทำ


ผมว่าชีวิตเราอยู่ง่ายๆครับ

1.ไม่ฆ่าสัตว์
2.ไม่ลักทรัพย์
3.ไม่ประพฤติผิดในกาม(แย่งลูกเมียคนอื่น)
4.ไม่พูดปด
5.ไม่ดื่มสุรา

แค่นี้ชีวิตก็อย่สบายและมีสุขแล้ว ผมจะขอเพิ่มอะไรเข้าไปนิดนึงครับ นั่นคือ ลองคิดก่อนเราจะทำอะไรทุกๆอย่าง ว่า
กับสิ่งที่เรากำลังจะทำ ถ้าคนไทยทุกคนทำเหมือนเรา เมืองไทยเราจะเป็นอย่างไร ถ้าลองคิดดูแล้วว่า มันเป็นเรื่องดี จะนำพามาซึ่งความสุขแล้วล่ะก็ ทำไปเถอะ แต่ถ้ามันเป็นทางตรงกันข้าม อย่าทำเลย


บันฑิต บางคนบอกว่า มันคือ คำที่ใช้เรียกคนที่ร่ำเรียนจบ ปริญญาตรี
แต่ในความเป็นจริง ที่เรียก บัณฑิต ได้นั้น คนๆนั้น จะต้องมีความรู้
เพราะ บัณฑิตนั้น แปลว่า ผู้รู้

แล้วรู้อะไร..
รู้ว่าสิ่งใหนควร สิ่งใหนไม่ควร
สิ่งใหนถูก สิ่งใหนผิด
สิ่งใหนควรทำ สิ่งใหนไม่ควรทำ และ ควรทำเวลาใด
และที่สำคัญที่สุด บัณฑิตต้องรู้จักกาล รู้จักบุคคล รู้จักสถานที่


รู้จักกาล คือ รู้ว่าเวลาใหน ตอนใหน ควรทำอย่างไร วางตัวเช่นไร จึงจะเหมาะสม

รู้จักบุลคล คือ รู้ว่ากับบุลคลเช่นนี้ เราควรปฏิบัติตนกับเค้าอย่างไร ควรทำอย่างไร วางตัวเช่นไร จึงจะเหมาะสม

รู้จักสถานที่ คือ อยู่ ณ ที่แห่งนี้ เราควรทำอะไร ควรทำอย่างไร วางตัวเช่นไร จึงจะเหมาะสม

อะไรดี อะไรเลวง่ายๆ แค่ลองคิดดูว่า หากทุกคนทำแบบที่เรากำลังจะทำ มันจะเป็นอย่างไร ถ้าเกิดว่าหลังตาแล้วเห็นแต่ความวิบัติ นั่นล่ะ เค้าเรียกว่า สิ่งเลว แต่หากเห็นแต่ สิ่งดีสิ่งงาม นั่นล่ะ คือ สิ่งดีที่เรา ควรจะทำ


ทำเลว แม้ไม่มีคนเห็น มันก็เป็นสิ่งเลววันยังค่ำนั่นล่ะ

**********************************
Blue(11) ---> คนไทยที่รักในฟุตบอลของตัวเอง เพื่อกนาคตของพวกเราเอง
************************************
Red ---> คนไทยที่เป็นทาสบอลนอก
************************************
Yellow ball ---> โอกาสของไทย กับคำว่า "ฟุตบอลโลก"
************************************
Blue (17) ---> Mr.Chuwit !!!
************************************









S! Radio
เต้นรำระบำยอดหญ้า
เพลง สายเกินไป
ศิลปิน ริบบิ้น&ใหม่
อัลบั้ม เต้นรำระบำยอดหญ้า
ดูเนื้อเพลงคัดลอกโค้ดเพลงนี้
[Add Yupin's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com