ขอขอบคุณ คุณrutdy ที่ให้โลโก้มาเผยแพร่คร๊าบบ

<<
มิถุนายน 2550
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
7 มิถุนายน 2550
 

"..เบียร์ ..เพลงช้าง....ร๊อบเบน.....และทีมชาติฮอลแลนด์"

โดยความเป็นจริงแล้ว ผมควรจะเขียนเรื่องราวของทีมชาติอาเจนติน่า สำหรับนัดอุ่นเครื่องก่อนศึกใหญ่อย่าง โคปาอเมริกา ซึ่งผมหมายมั่นปั้นมือหวังจะเห็นอาเจนติน่า ก้าวไปอย่างน้อยรอบตัดเชือก หลังจากที่ต้องอกหักในวินาทีสุดท้าย พ่ายบราซิลไปอย่างน่าเจ็บใจเมื่อสามปีก่อน

แต่ด้วยความที่มันคงไม่มีอะไรพิเศษนักหายผมจะพูดถึงอาเจนติน่า ในนัดที่เจอสวิส เพราะผมว่าคุณเองก็น่าจะได้ดูฟุตบอลนัดนั้นผ่านหูผ่านตาไปแล้ว และหารที่ผมเล่าเรื่องที่คุณได้รู้ได้เห็นมาก่อนแล้วมันก็ไม่น่าจะมีอะไรที่น่าอ่านมากนัก แต่ผมสัญญาว่า เรื่องราวของอาเจนติน่าทั้งสองนัดจะถูกเอามาเผยแพร่ในคราวต่อไป

สุดสัปดาห์นี้ ผมมีโปรแกรมที่จะดู การแข่งขันของโปรตุเกสและเบลเยี่ยม รวมทั้งอาเจนติน่า กับ แอลจิเรีย และ ปิดท้ายด้วย เกมส์สโมสรระหว่าง cucuta กับ โบคา ซึ่งถือเป็นบอลนัดตัดเชือกบอล้วยสโมสรแห่งอเมริกาใต้ และการเจอกันของบาร์ซ่า และ ซาราโกซ่า เมื่อหลายเดือนก่อน แต่ยังไม่ได้ดูเลย ฮิฮิ

หลังจากดูเสร็จแล้ว สัญญาว่า สองคู่แรกจะเอามาเขียนให้อ่านกันต่อไป ส่วนสองคู่หลัง ขอคุยคราวๆ ในเรื่องของโบคา ตรงนี้นิดหน่อยก็แล้วกันครับ จริงๆถาพูดถึงบอลสโมสร ผมเชียร์ทีมอะไรนั้น ชื่อที่สามารถพูดได้คือ โบคา บียาร์ริล และ ซาราโกซ่า ส่วน อาเซนอล และ เชลซีนั้น ถือว่าเชียร์ตามกระแสไปเท่านั้น เพราะเวลาคนถามผมว่าเชียร์ทีมอะไร พอบอกชื่อสามทีมแรกไปมันชอบทำหน้างง แล้วไม่รู้จะถามอะไรต่อ

โบคานั้นยกพลไปถิ่นโคลัมเบีย โดยพักริเคลเม่ในเกมส์ก่อนหน้านั้นแม้ว่าตอนนี้จะคั้วแชมป์อยู่ก็ตาม แต่แชมป์สโมสรอเมริกาใต้นั้นห่างเหินจากโบคามานานแล้วเกมส์ที่โคลัมเบียจิงเป็นอะไรที่สำคัญมาก แผนผังการเล่นเป็นไปตามข้างล่างนี้ครับ











อาจจะเป็นเพราะว่า โบคาคือสโมสรที่ผมได้ดูมากกว่าสโมสรอื่นในโลก แต่ด้วยความจริงผมคิดว่า จริงๆตัวผู้เล่นโบคาที่ผมคิดว่าน่าจะเอาขึ้นไปติดระดับทีมชาติอาเจนติน่า มีอยู่หลายคนและไม่อยากให้เป็นเพียงแค่ติดในชุดกำลังสำรอง นักเตะคนนั้นคือ การันต้า ประตูที่ผมคิดว่า หมอนี่ล่ะคือผู้ท้าชิงตัวยงเลยของ อั๊บบอนดานเซียรี่ย์ ส่วนตัวผู้เล่นอื่นๆที่จะกล่างหลายตัวนั้นติดทีมชาติอยู่แต่เป็นชุดสำรอง (อาเจนติน่า มีสองชุด ) ซึ่งเป็นชุดของนักเตะที่เล่นอยู่ในทวีปอเมริกาใต้ ที่ประทับใจจริงๆ คือ โมริน เซนเตอร์ โรดริเกวช แบ็กซ้าย (แต่เล่นให้ทีมชาติยังดูตื่อนๆ ตอนลงเจอบราซิลที่อังกฤษ) และอีกคนคือกองหลังอย่างอิบาร่า ที่ผมชอบเอามากๆ

กองกลางผมมองว่ายังเด็กไปหน่อย ส่วนโรมันมาเล่นบอลในอเมริกาใต้ ออกบอลน้อยกว่าตอนเล่นที่สเปน ตอนเล่นที่ยุโรปเยอะ แต่ต้องยอมรับครับว่าทักษะของโรมัน ในบรรดากองกลางตัวรุกด้วยกันนี่ ที่เคยเห็นเหนือกว่ามีแค่ซีดานเท่านั้น

กองหน้าผมไม่ค่อยชอบนะทั้งปาแลโม่ และ ปาราซิโอ อย่างคหลังนี่ถือเป็นดาวรุ่งตัวสำคัญเลย บาร์ซ่าจ้องจะเอาและผมเคยลองคิดดูว่าเค้ากับฮุนเตลลา ใครเล่นเก่งกว่ากัน

หมอนี่กับฮุนเตลลาคนละสไตล์หมอนี่ชอบ แกร่งไปซ้ายขวาแถวเขตโทษแต่ ฮุลเตลลา นี่ตัวจบสกอร์ ที่แม่งโคตรจะคม ก็เลยเอามาเทียบกันไม่ได้แต่ผมประทับใจในตัวไอ้หนุ่มฮอลแลนด์มากกว่าและคิดว่า กองหน้าอาแจ็คคนนี้ ยอดเยี่ยมกว่า ปาราซิโอ หากมองความเป้นศูนย์หน้าเช่นกัน

เกมส์บอลของอเมริกาใต้มันส์ครับ สไตล์มันต่างจากสี่ลีกใหญ่ในยุโรป เป้นความมันส์อีกแบบนึงซึ่งควรค่าแก่การลิ้มลองเป็นสุดครับ ก็ต้องของคุณโรมี่ที่ย้ายกลับมา เพราะตามปกติแล้ว ผมไม่ค่อยชอบเชียร์ทีมใหญ่ๆ พอเชียร์ทีมเล็กนานๆก็เลยจะได้ดูถ่ายทอดซะที แต่โบคานี่ขอบอกว่า ได้ดูแทบทุกคู่




กลับมาเข้าเรื่องครับ เรื่องราวในวันนี้ผมอยากพูดถึงเรื่องราวเมื่อวันก่อนที่ได้ไปดูบอลฮอลแลนด์มา

จริงๆผมเทียบเกมส์ระหว่างทีมชาติไทยกับฮอลแลนด์ ไม่ต่างจากเกมส์เมื่อประมาณสี่ปีก่อนที่ผมได้ดูมาดริดมาเยือนไทยเลยครับ วันนั้นนี่รถติดแบบจราจรเลยเพราะเป็นวันเสาร์ด้วย ทั้งราอูล ซีดาน เบ็ค ฟิโก้ มาลงสนามกันหมดผมเลยรีบไป ปรากฏว่า เทียบกับนัดนั้นถือว่าคนน้อยกกว่าเยอะเลยครับ ซึ่งน่าจะเป็นเพราะว่า เป็นวันพุธ

ข้างหน้าสนามไม่ให้มีการเอาเครื่องดื่มที่เป้ฯขวด กระป๋องเข้าไป แต่โคตรแปลก พอเข้าประตูไปแล้ว ข้างในแม่งมีขายเฉยยยยย
ที่แย่คือตรงนี้ครับ ข้างหน้าก่อนจะผ่านเข้าประตูไปนี่ แม่งขายนักอัดลม ขายเครื่องดื่ม แต่แม่งขายเบียร์ราวกับว่า เชียร์เบียร์ แม่งเป้ฯเครื่องดื่มปกติที่คนปกติเค้ากินกัน

พูดง่ายๆ เชียร์กับน้ำอัดลมขายปนกัน ผมนึกเลยครับว่าประเทศชาติเรานี่แม่งกำลังมุ่งสู่หายนะแล้ว
มาดูบอลแม่งยังขายเบียร์ ทั้งๆที่ประเทศไทยไม่ใช่ต่างประเทศ อากาศหนาวๆต้องกินเบียร์เพื่อความอบอุ่นของร่างกาย
เอาเหอะครับ ไอ้คนกิน ตายไปโดนแหกปากราดด้วยน้ำกระทะทองแดง ไอ้คนขายผมว่า พวกแม่งคงต้องไปอาบเลยล่ะครับ

ผ่านมาเรื่องเชี้ยๆ ขายเชียร์หน้าสนามบอลไปแล้ว เข้าไปครับ ..แม่งจอมที่นั่งอย่าหน้า ..
..คืออยู่แถวสามจากล่างสุด โคตรซวยเพราะสนามแม่งต่ำมากๆ คือมองอะไรแบจะไม่เห็น มิหนำซ้ำ แม่งยังมีป้ายโฆษณา มาบังเต็มๆ ..
..สงสารก็ไอ้คนอยู่แถวล่างสุด นองจากมองอะไรไม่เห็น มีป้ายโฆษณาบัง แล้ว รั้วก็ยังบังเรียกว่า ไม่ต้องดูอะไรกันเลยเพราะมองไม่เห็นอะไรเลนถ้าไม่ยืน..
..
..เปลี่ยนที่ครับ ..ผมเปลี่ยนที่ทันทีเพราะในสนาม มีที่ว่างค่อนข้างเยอะใช้ได้เลย ..
..เปลี่ยนที่แล้วค่อยดีหน่อยครับ ขณะที่กำลังชมฟุตบอลอยู่นั่นเองครับ ผมโคตรจะรำคษญเชี้ยวงดนตรี

..คือไม่รู้แม่งเชี้ยได คนเตะบอลอยู่ แม่ง บรรเลง ช้าง ๆ ๆ ๆ ..
.. พอเพลงจบ ผมคิดว่ามันลงเลิก โห แม่งต่อ ลอยกระทง .. คือคนกำลังเตะบอลดูฮอนแลนด์ จ่ายเงินมาดู เชี้ยนั่นแม่งก็บรรเลง ลอยกระทง ๆ
..
..
..สุดท้ายที่รับไม่ได้จริงๆครับ ... ไม่รู้แม่งไม่มีอะไรทำแล้วหรือไง แม่งบรรเลงเพลงกรุงศรี อยุธยา ..
..
..
..
.. คุณลองมีโอกาส เชียร์บอลกับพวกแฟนบอลญี่ปุ่น ..
.. แม่งสุดยอดบรรยากาศนี่เหมือนกำลังจะออกไปรบ ..
.. ผมเคยเชียร์บอลทีมชาติญี่ปุ่นครั้งนึง ซึ่งตรงนั้น ไม่ให้คนไทยผ่านเข้าไป แต่ผมเเด็กเส้น เข้าไปรองเพลงกับพวกเค้า ..
.. กลองนี่แบกกันมา ..
..ที่ชอบที่สุดคือ ทุกคนร่วมกันลองเพลงปรมมือเป้นจังหวะ นำโดยผู้นำเชียร์แบบในการ์ตูนเลยครับ ..
..มิน้ำซ้ำ ผู้นำเชียร์แต่งชุดซามูไร ..ทั้งๆที่นั่นคือการเชียร์ผ่านมอนิเตอร์ยักษ์เพราะไม่เปิดให้แฟนบอลเข้าไปในสนาม ..
..
..
..
.ดูบอลไทยแล้วแม่งโคตรคับแค้นใจครับ ..
..เชียร์จริงๆ บรเลง ช้าง ๆๆๆๆ น้องเคยเห็น ช้างหรือเปล่า !

สุดท้ายครับ ผมนึกว่าการพจนภัยของผมจะจบลงแล้ว ..
..
..แต่ไม่เลยครับ ..
..ครึ่งหลัง แฟนบอลกลุ่มนึงพึ่งมาถึง แม่ง บรรยายอย่าง แม่งติดตามเชียร์มาตลอดชีวิต ..
..แต่ตลอดครึ่งหลังที่มันบรรยายบอลอยู่บนหัวผม แบบโคตรผู้รู้ คุณรู้ไม่ใคร ชื่อนักบอลฮอนแลนด์ ที่แม่งพูดออกมามีสามคน ..
..
..
..
..ร๊อบเบน..
..ฟานเดอร์ซา..
..เคราซ์ ..
..
..
..
..ผมสาบานได้เลยครับว่า ไอ้นี่กะลาชัวร์ๆ เพราะแม่งไม่รู้จักนักบอลฮอนแลนดืคนอื่นๆเลยจริงๆ ..(เดาว่าเป็นแฟนแมนยู)
.. ขนาดว่า ไฮติงก้า ชไนเดอร์ ฟานเดอร์ฟาร์ท ฮุนเตลลา และ ฮัซเซลล์ลิงค์ (ที่เล่นกับเซลติกแล้วซักฝังหมา ในโรงละครแห่งความเพ้อฝัน )แม่งไม่พูดถึงซักแอะ..
..
..
..คุณไม่ต้องเดาหรอกครับว่ามันพูดอะไรบ้างเพราะ แม่งไม่ได้น่าสนใจ ..
..ที่รำคาญสุดๆจริงๆคือการที่บอกว่า ร๊อบเบนเล่นสุดยอดจริงๆ ได้เห็นกับตาวันนี้เอง เพราะ ดูเล่นกับเชลซีมาตลอดก็เล่นเยี่ยมแบบนี้ ..
..
..
.. ผมอยากจะเดินขึ้นไป แล้วตบหัว (เปิดกะลา )ของมันจริงๆ แล้วบอกว่า ...
..
...
.เชี้ย เอ้ย ..ร๊อบเบน แม่งไม่มาครับ ไอ้แสด.....
..
..ที่มึงเห็นทางปีกขวานั่นน่ะ เค้าชื่อ ฟาร์นเดอร์ฟาร์ท ..
..
..
..โหแล้วอยากจะบอกว่า เชี้ยนี่แม่งเชียร์ ร๊อบเบนทั้งเกมส์ ..
..จนบอลเตะเสร็จแม่งยังร้องร๊อบเบนๆ ..
..
..
..
..
.. ผมรีบกลับหลังจากบอลเตะเสร็จครับ ..
..ทิ้งความประทับใจไว้กับนักเตะสองคน ..








..
..
.. หนึ่งคือ ชไนเดอร์ ได้หนูที่ผมได้เห็นครั้งแรกเมื่อยูโรสามปีก่อน ตอนนี้กลายเป็นสุดยอดจอมทัพ ที่ยอดเยี่ยมมากจริงๆ .. ดูแล้วโคตรจะนึกถึง โรนัลล์ เดอร์บัว ..ชอบครับหมอนี่ชอบขึ้นมาจริงๆ และหวังจริงๆครับว่า เส้นทางต่อไปของเค้าจะได้ออกจากโรงเรียนมาอยู่ในเกมส์ฟุตบอลระดับใหญ่ขึ้นกว่านั้น และคงจะดีหากเป็นลาลีก้า ..
..
..อีกคนคือ ฮุนเตลลา ซึ่งผมได้ดูเค้าเล่นบอลๆหลังจากจบบอลโลกในบอลยูโรรอบคัดเลือก ซึ่งต้องบอกเลยครับว่า หมอนี่วางเท้ายิงบอลได้คม แบบเดียวกับ มาคาย หรือ เทรเซเก้เลย ..





..
..
..หวังว่า ปลายทางของเค้า คงไม่ใช่ทีมกะลาๆ อย่างแมนยู..
..แต่คิดอีกทีก็ดีเหมือนกันครับ ..
..เพราะ หากวันหน้า ฮอนแลนด์กลับมา ..
..แฟนบอลแมนยูผู้นั้น น่าจะรู้จัก นักเตะฮอนแลนด์ เพิ่มจาก สามคน เป็น สี่คน อิอิอิอิอิ..




บันฑิต บางคนบอกว่า มันคือ คำที่ใช้เรียกคนที่ร่ำเรียนจบ ปริญญาตรี
แต่ในความเป็นจริง ที่เรียก บัณฑิต ได้นั้น คนๆนั้น จะต้องมีความรู้
เพราะ บัณฑิตนั้น แปลว่า ผู้รู้

แล้วรู้อะไร..
รู้ว่าสิ่งใหนควร สิ่งใหนไม่ควร
สิ่งใหนถูก สิ่งใหนผิด
สิ่งใหนควรทำ สิ่งใหนไม่ควรทำ และ ควรทำเวลาใด
และที่สำคัญที่สุด บัณฑิตต้องรู้จักกาล รู้จักบุคคล รู้จักสถานที่

อะไรดี อะไรเลวง่ายๆ แค่ลองคิดดูว่า หากทุกคนทำแบบที่เรากำลังจะทำ มันจะเป็นอย่างไร ถ้าเกิดว่าหลับตาแล้วเห็นแต่ความวิบัติ นั่นล่ะ เค้าเรียกว่า สิ่งเลว แต่หากเห็นแต่ สิ่งดีสิ่งงาม ความเจริญรุ่งเรืองนั่นล่ะ คือ สิ่งดีที่เรา ควรจะทำ


ทำเลว แม้ไม่มีคนเห็น มันก็เป็นสิ่งเลววันยังค่ำนั่นล่ะ


ขณะที่คนไทยส่วนนึ่ง กำลังช่วยกันเพื่ออนาคตของฟุตบอลไทย ช่วยกันสนับสนุนความเป็นจริงของพวกพ้องเราเอง หมาบางตัวลงไปต่อยกันในสนาม ลงไปกระทืบกรรมการ
ขณะที่หมาบางตัว ที่มีปัญญาเกิดมาแล้วพูดได้บอกว่า "บอลไทยไม่เกี่ยวอะไรกับกู"




 

Create Date : 07 มิถุนายน 2550
4 comments
Last Update : 13 มิถุนายน 2552 6:21:23 น.
Counter : 1654 Pageviews.

 
 
 
 
สวัสดีครับ
คิดว่าคุณคนที่นั่งข้างเฮียชู น่าจะเป็นแฟนพวกนั้นแหล่ะนะ อิอิ
 
 

โดย: tonic IP: 125.24.202.228 วันที่: 9 มิถุนายน 2550 เวลา:8:15:37 น.  

 
 
 
สวีสดีครับคุณtonic

อิอิอิอิ ผมก็คิดเหมือนกับครับ ไอ้พวกที่รู้จักฮอนแลนด์แค่สามตัว มีแค่พวกกะลาผีแดงเท่านั้น (อิอิอิหรือถ้าไม่ใช่คงเป็นพวกหงส์ แต่พวกเค้าไม่ปากดีและเชียร์บอลอย่างสงบๆในกลุ่มตัวเองไม่โอ้อวด เพ้อฝัน ถากถางทีมอื่นเหมือนพวกกะลา ดังให้แฟนหงส์แม้ว่าจะรู้เรื่องของพวกเค้าแค่นั้นแต่ก็ไม่ใช่กะลา แต่อย่างไร )
 
 

โดย: คุณชู IP: 125.25.190.59 วันที่: 9 มิถุนายน 2550 เวลา:9:42:13 น.  

 
 
 
ถึงผมเชียแมนยูผมก็เชียแบบใจรักนิ ผมก็ไม่ได้คิดว่าทีมนี้มันวิเศษกว่าทีมอื่นตรงไหน ก็คนมันรักจะเชีย จะบอกว่าผมเชียทีมที่อยู่ในกะลารึไง ผิดตรงไหนที่เราๆอยากให้ทีมที่ตัวเองชอบได้แชม วันไหนเห็นผีมันเล่นเทพผมก็ปลื้ม วันไหนที่เล่นหมาไม่แด็กผมก็เซ็ง ถ้ามีแฟนบางกลุ่มมันทำตัวเป็นเขียดในกะลาจริงก็อย่ามาโบ้ยให้ทีมเด้ ที่มันไม่ได้ถ้วยไรเลยสองสามปีหลังนี่ผมก็ว่ามันสมควรแล้วนิกองกลลางชุดป้จจุบันก็ทำไม่ได้ครึ่งของเศษเสี้ยวของสมัยพอล อินซ หรือ คีโน่เล้ย

แมนยูก็ไม่ได้ทำไรผิดซะหน่อยก็มาว่าอยู่ในกะลา ถ้าพวกไหนมันมาทำตัวอวดรู้ก็ไปว่าพวกนั้นเด้ เหมาเอาพวกแฟนพันแท้ว่าอยู่ในกะลาก็แย่อะดิ

ขอชไนเดอให้ป๋มเตอะตอนนี้ไม่มีเพลเมคเคอดีๆสักคนมีเหลืออยู่แต่สโคลส เผื่อจะได้ตื่นจากหลุมมาหลอนชาวช่องซะที ช่วงนี้ได้แต่ละเมอแต่หนูโด้

ปล เซ็งไอ้โด้ ดีที่ฤดูนี้ผีเข้าเลยดังใหญ่เลย
ปล๒ สงสัยโดนสับช่วงหลังบอลโลกเลยฟอร์มเลยขี้พุ่ง ดูว่าฤดูหน้าจะเหี่ยวปลายรึเปล่า
 
 

โดย: c devil IP: 124.121.61.130 วันที่: 11 มิถุนายน 2550 เวลา:12:27:17 น.  

 
 
 


ผมรักทีมนี้ที่สุดเลยค้าบบบบบ


โดยเฉพาะ Rafael VanDeVaart

แต่ความคิดเห็นของผมเกี่ยวกะทีมนี้คือ กองหลังครับ

ตั้งแต่หมดยุค Jaap Stam กะ Frank Debour หลังแย่สุดๆ

เลยอะครับสมัยนี้
 
 

โดย: p for ponga IP: 125.24.9.86 วันที่: 1 มิถุนายน 2551 เวลา:21:15:37 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

Yupin
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สิ่งที่มนุษย์ควรมี นั่นคือ ศีล สมาธิ ปัญญา และ การมีสติ

ผมเชื่อว่า การที่คนเราละอายต่อการทำบาบ ละอายต่อการทำความผิด นั่นคือสิ่งที่ดีที่สุด ประเทศบ้านเมืองไมจำเป็นต้องมีกฏเกณฑ์ อะไรมากมายหากคนเราละอาย และเกรงกลัวต่อการทำบาบ เพราะนั่นทำให้คนเราเกรางกลัวที่จะทำมาจากในใจของตนเอง

การทุจริต โกงกินประเทศชาติ การขับรถโดยไม่สนใจกฏของสังคม และสิ่งต่างๆ สิ่งเลวๆที่เกิดขึ้นนั่นเพราะ คนเมื่อเชื่อในเรื่องบุญบาบ

เราไม่สามารถจะไปควรคุมคนอื่นได้ แต่เราสามารถควบคุมการการทำของตัวเราเองได้

ผมเชื่อว่าคนเราเกิดมาไม่นาน และการมีชีวิตอยู่ในโลก คือโอกาสของการได้กระทำความดี

ทำดี คิดดี คิดให้มีความสุข จิตใจผ่องใส่ นั่นคือสิ่งที่คนเราควรทำ


ผมว่าชีวิตเราอยู่ง่ายๆครับ

1.ไม่ฆ่าสัตว์
2.ไม่ลักทรัพย์
3.ไม่ประพฤติผิดในกาม(แย่งลูกเมียคนอื่น)
4.ไม่พูดปด
5.ไม่ดื่มสุรา

แค่นี้ชีวิตก็อย่สบายและมีสุขแล้ว ผมจะขอเพิ่มอะไรเข้าไปนิดนึงครับ นั่นคือ ลองคิดก่อนเราจะทำอะไรทุกๆอย่าง ว่า
กับสิ่งที่เรากำลังจะทำ ถ้าคนไทยทุกคนทำเหมือนเรา เมืองไทยเราจะเป็นอย่างไร ถ้าลองคิดดูแล้วว่า มันเป็นเรื่องดี จะนำพามาซึ่งความสุขแล้วล่ะก็ ทำไปเถอะ แต่ถ้ามันเป็นทางตรงกันข้าม อย่าทำเลย


บันฑิต บางคนบอกว่า มันคือ คำที่ใช้เรียกคนที่ร่ำเรียนจบ ปริญญาตรี
แต่ในความเป็นจริง ที่เรียก บัณฑิต ได้นั้น คนๆนั้น จะต้องมีความรู้
เพราะ บัณฑิตนั้น แปลว่า ผู้รู้

แล้วรู้อะไร..
รู้ว่าสิ่งใหนควร สิ่งใหนไม่ควร
สิ่งใหนถูก สิ่งใหนผิด
สิ่งใหนควรทำ สิ่งใหนไม่ควรทำ และ ควรทำเวลาใด
และที่สำคัญที่สุด บัณฑิตต้องรู้จักกาล รู้จักบุคคล รู้จักสถานที่


รู้จักกาล คือ รู้ว่าเวลาใหน ตอนใหน ควรทำอย่างไร วางตัวเช่นไร จึงจะเหมาะสม

รู้จักบุลคล คือ รู้ว่ากับบุลคลเช่นนี้ เราควรปฏิบัติตนกับเค้าอย่างไร ควรทำอย่างไร วางตัวเช่นไร จึงจะเหมาะสม

รู้จักสถานที่ คือ อยู่ ณ ที่แห่งนี้ เราควรทำอะไร ควรทำอย่างไร วางตัวเช่นไร จึงจะเหมาะสม

อะไรดี อะไรเลวง่ายๆ แค่ลองคิดดูว่า หากทุกคนทำแบบที่เรากำลังจะทำ มันจะเป็นอย่างไร ถ้าเกิดว่าหลังตาแล้วเห็นแต่ความวิบัติ นั่นล่ะ เค้าเรียกว่า สิ่งเลว แต่หากเห็นแต่ สิ่งดีสิ่งงาม นั่นล่ะ คือ สิ่งดีที่เรา ควรจะทำ


ทำเลว แม้ไม่มีคนเห็น มันก็เป็นสิ่งเลววันยังค่ำนั่นล่ะ

**********************************
Blue(11) ---> คนไทยที่รักในฟุตบอลของตัวเอง เพื่อกนาคตของพวกเราเอง
************************************
Red ---> คนไทยที่เป็นทาสบอลนอก
************************************
Yellow ball ---> โอกาสของไทย กับคำว่า "ฟุตบอลโลก"
************************************
Blue (17) ---> Mr.Chuwit !!!
************************************









S! Radio
เต้นรำระบำยอดหญ้า
เพลง สายเกินไป
ศิลปิน ริบบิ้น&ใหม่
อัลบั้ม เต้นรำระบำยอดหญ้า
ดูเนื้อเพลงคัดลอกโค้ดเพลงนี้
[Add Yupin's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com