"ความดี" เหมือนกางเกงใน มีติดตัวไว้ แต่ไม่ต้องโชว์

แอบหนีไปเที่ยวเกาหลี : Part 3 - โซรัคซาน (Soraksan) = ภูเขาหิมะ

โย่ว สวัสดีครับ กลับมากับการ Up Blog รายเดือนอีกครั้ง ไม่รู้ว่าถึงปีหน้าจะเขียนเสร็จกันหรือเปล่านะนี่ ตอนนี้มีเรื่องเขียนเยอะครับ อาทิตย์ก่อนก็เพิ่งไปนาโกย่ามา ตื่นตามากมาย บ้านนอกเข้ากรุงสุดๆ ไอ้นั่นก็ดี ไอ้นี่ก็น่ารัก แต่ไม่รู้จะได้เขียนเมื่อไหร่ เอาเกาหลีให้รอดก่อนแล้วกันนะครับ

ความเดิมจากคราวที่แล้วก็ค้างไว้ที่ Teddy Bear Farm ครับ หลังจากถ่ายรูปน้องหมีเป็นที่สนุกสนาน เราก็จะตรงเข้าสู่ที่พักครับ

คืนแรกนี้ได้โรงแรม Sorak Hanwha เป็นที่อาศัยพักพิง บรรยากาศห้องจะคล้ายๆ คอนโดหน่อย มีห้องนอนหลัก ห้องนอนรอง โถงกลาง แถมมีเตาแก๊สให้เสร็จสรรพ แต่ห้องไม่ได้ใหญ่มากมายครับ พูดเยอะๆ ให้มันหรูๆ เล่น ถึงห้องจะธรรมดา แต่วิวนี่ไม่ธรรมดาครับ เปิดหน้าต่างห้องไปจะโดนบรรยากาศแมกไม้ และทิวเขา ท่ามกลางลมเย็นสบายกระแทกเข้าอย่างจัง หลงรักได้ในทันที

เอาข้าวของเก็บเป็นที่เรียบร้อย ก็เดินไปที่ Sorak Waterpia ครับ เป็นสวนน้ำขนาดใหญ่ มีอะไรให้เล่นมากมาย สวนสยาม พัทยาปาร์คบ้านเราหงอยไปถนัดตา ข้างในก็มีตั้งแต่ทะเลเทียม จากุซซี่มีนวดหลายระดับ ชอบแรง ชอบเบาเลือกได้ รวมไปถึง Slider สระน้ำวน ใหญ่โตอลังการมากมาย //www.seorakwaterpia.com/irsweb/waterpia/en_about/about_waterpia.asp ลองไปดูกันเล่นๆ ครับ ว่าข้างในมีอะไรบ้าง

เล่นน้ำจนเหนื่อยอ่อนก็กลับขึ้นห้องครับ แวะซื้อน้ำ ซื้อขนมขึ้นมากินชดเชยกับพลังงานที่สูญเสียไป พอเข้ามาถึงห้องนอน คืนนี้จะได้พบกับความระทึกครับ นั่นคือ "ผีเกาหลี" .... โดยเจ้าผีเกาหลีนี้อายุจะประมาณ 5-6 ขวบครับ วัยเดียวกับชินจัง ตกกลางคืนมันจะไม่หลับไม่นอนครับ วิ่งเล่นกันไปทั่วโรงแรม ส่งเสียงโหวกเหวกโวยวาย หลอกหลอนให้ไม่ต้องหลับต้องนอนกัน แต่สำหรับผม ขอโทษ ไม่กระเทือน หัวถึงหมอน นึกว่าตาย

เช้าวันรุ่งขึ้นเราไปต่อกันที่อุทยานโซรัคซานครับ เท่าที่คุณพี่ไกด์เล่าให้ฟัง โซรัค = หิมะ ซาน = ภูเขา รวมกันเป็นภูเขาหิมะประมาณนี้ครับ เหตุที่ชื่อนี้เพราะที่นี่จะเป็นยอดเขาสูง ในหน้าหนาวจะมีหิมะปกคลุมกันโดยทั่วไป

พูดถึงหิมะนี่ นึกถึงเรื่องนี้ครับ พอดีมีน้องจากปัตตานีร่วมอยู่ใน Trip ด้วย คุณพี่ไกด์ก็ถามว่า
"มีใครเคยเห็นหิมะกันบ้างมั๊ยคะ เดี๋ยววันนี้เราจะพาไปดูภูเขาหิมะกันค่ะ"
น้องคนนั้นรีบบอกมาทันที
"ผมครับ ผมเคยเห็นหิมะบ่อย เวลาอยู่ที่บ้าน ตอนมะใส่ผ้าถุงลงบันไดมา ผมเห็นหิมะตลอดเลย"

เอ่อ... ย่อหน้าข้างบนนี่ Just Kidding นะครับ อายุต่ำกว่า 18 ปีควรได้รับคำแนะนำ

เข้าเรื่องกันต่อครับ ที่โซรัคซานช่วงที่เราไปนี่ ไม่มีหิมะปกคลุมครับ มีแต่ยอดเขาสูงเทียมฟ้า ปกคลุมด้วยไม้เขียวขจี อากาศเย็นกำลังสบายครับ สดชื่นดีจริงๆ วันที่ไปนี้ก็มีเด็กนักเรียนมาทัศนศึกษากันเยอะมากครับ ในที่นี่คุณก็จะได้พบกับ "ม้าเกาหลี"

ม้าเกาหลีนี่จะโตกว่าผีเกาหลีที่ได้กล่าวไว้ข้างต้นมาหน่อยครับ อันนี้จะประมาณมัธยม มีได้ทั้งชายและหญิงครับ กำลังเป็นแฟชั่นฮิตกันมากครับ ไว้หน้าม้าเต่อ ตอนนี้ก็เห็นมีเข้ามานิยมในบ้านเราบ้าง แต่ใครคิดจะลองทำก็สำรวจหนังหน้าตัวเองนิดนึงครับ ผมคนนึงหมดสิทธิ ถ้าทำคงไม่ออกเป็นเกาหลี น่าจะออกไปทางแหยม ยโสธรซะมากกว่า

ที่โซรัคซานนี่จะมี Cable Car ขึ้นไปยังยอดเขาด้านบนครับ ชมวิวได้สวยงาม ส่วนใครอยากจะให้มันสวยกว่านั้นก็เดินต่อขึ้นไปได้อีกครับ เค้าทำบันไดเอาไว้ให้ เดินสะดวกครับ ขึ้นไปด้านบนนี่เห็นวิวกว้างไกลมากครับ ชาวบ้านเค้าก็ไปถ่ายรูปริมหน้าผากันสนุกสนาน แต่งานนี้ผมขอตัวครับ กลัวความสูงอย่างแรง คุณแฟนก็จะให้ไปถ่ายรูปคู่ริมหน้าผาให้ได้ ก็ต้องใช้วิธีนั่งแล้วค่อยๆ ถัดๆ ไป แถมต้องมีระยะห่างจากริมหน้าผา อย่างน้อย 1 เมตร

ตอนหลังคุณแฟนคงเบื่อครับ ไอ้นี่มันจะกลัวอะไรมากเลย เลยชวนน้องใน Trip ปีนสูงขึ้นไปอีก ส่วนผมนั่งอย่างเจียมเนื้อเจียมตัว ไม่กล้าไปล้อเล่นกับความสูงรอบข้างครับ

ลงมาจากยอดเขาก็ต่อกันด้วยวัดชินฮันซา (Sinheungsa) ครับ อยู่บริเวณเดียวกันนั่นแหล่ะ เดินเข้าไปข้างในหน่อย ก็จะมีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ตั้งอยู่ครับ บรรดาสมาชิกก็ไหว้พระไหว้เจ้าเพื่อเป็นศิริมงคลกัน ที่นี่เงินที่เราทำบุญไป เค้าก็จะให้เทียน และข้าวสารมาครับ เราก็เขียนชื่อเราแล้วก็เอาเทียนไปจุด ส่วนข้าวสารก็น่าจะนำไปถวายพระครับ ส่วนเงินบริจาคก็ทะนุบำรุงวัดกันไป

วันนี้เขียนยาวเหมือนกันนะเนี่ย เดี๋ยวจะพาลขี้เกียจอ่านกันซะก่อน งั้นลาตรงนี้ล่ะครับ

Last Update : 14 กรกฎาคม 2552 18:11:52 น.

เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้อ่านคนแรก 555

;P

เขียนสนุกเหมือนกันนี่เราน่ะ

โดย: bee IP: 203.118.84.37 14 กรกฎาคม 2552 18:18:18 น.

สวัสดีคะ ถ่ายภาพได้สวยจริงๆคะ

โดย: debry 14 กรกฎาคม 2552 18:53:23 น.

Nice pictures ka.

โดย: CrackyDong 14 กรกฎาคม 2552 19:10:32 น.

อยากไปมั่งจัง

โดย: จูน IP: 125.26.235.157 14 กรกฎาคม 2552 19:42:18 น.

แวะมาชมรูปสวยจ้า ไปมาแล้ว ชอบๆๆ

โดย: Ezy-SeaHill 14 กรกฎาคม 2552 22:13:27 น.

เพิ่งรู้ว่าคนขับเครื่องบินก็กลัวความสูงเหมือนกันเนาะ... :-)

ขอออกความเห็นสักหน่อนนึงเถอะ เรื่องจุดชมวิว/ถ่ายรูปที่เป็นหน้าผาสูงๆ ไม่ว่าจะในเมืองไทยหรือที่ใหนก็ตาม ทุกที่ไม่ค่อยจะมีรั้วหรืออะไรกั้นไว้เลย ผมไปบางที่ มีวัยรุ่นใจกล้า ยืนถ่ายรูปริมหน้าผาสูงชัน หรือตามก้อนหินใหญ่ๆที่ยื่นออกไป เห็นแล้วหวาดเสียวครับ พลาดนิดเดียวนี่จบเลย

อ่านไปก็อมยิ้มไป ชอบนิยามของ "ผีเกาหลี" กับ "ม้าเกาหลี" มากครับ ฮ่าๆ

โดย: Mitrapap (เจ้าเก่า แต่วันนี้ไม่ได้ล็อคอิน) IP: 117.47.190.55 16 กรกฎาคม 2552 15:26:00 น.

ขอบคุณมากคะ สำหรับ comment คะ

โดย: kimsamsoonni IP: 58.9.27.158 16 กรกฎาคม 2552 15:53:52 น.

สวัสดีครับ

ภาพสวยม๊าก มาก อยากไปมั่งจัง

โดย: top IP: 125.25.173.23 16 กรกฎาคม 2552 18:02:27 น.

มาตามไปเที่ยวด้วยคนค่า

โดย: แมวเอิง 16 กรกฎาคม 2552 19:44:19 น.

สวัสดียามบ่ายคะ

อิจฉาคนได้เที่ยว.......นิ

โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) 17 กรกฎาคม 2552 14:39:08 น.

โอ้โห สวยดีจังเหมือนในหนังเลย

โดย: ใสซื่อดื้อตาใส 19 กรกฎาคม 2552 14:17:06 น.

เล่าเรื่องได้สนุกมากเลยค่ะวิวโซรัคซานก็สวยมากกกกกกกกกก

เสียดายไม่ได้เห็น หิมะ..

โดย: BLACK BERRIES 21 กรกฎาคม 2552 1:13:14 น.

ภาพสวย เห็นแล้วอยากไปเที่ยวบ้างเลยคะ
ว่าแต่ใครเจอผีเกาหลีคะ นึกแล้วก็ บรึ๋ย!!!!

โดย: mook (haiti ) 25 กรกฎาคม 2552 4:22:41 น.

Good story

โดย: pinkiie IP: 206.53.148.50 20 ตุลาคม 2555 14:43:17 น.

โดย: pinkiie IP: 206.53.148.50 20 ตุลาคม 2555 15:03:19 น.

ภูสูง

ผมเป็นแค่ลูกนกตัวหนึ่ง กำลังหัดบิน ยังรู้อะไรไม่ค่อยมาก สิ่งที่มาเล่าให้ฟัง เป็นเพียงเศษเสี้ยวของสิ่งที่ควรจะต้องรู้ บางอย่างอาจผิด ก็เป็นเพราะความด้อยประสบการณ์ แต่เพียงอยากเล่าสิ่งดีๆ ที่ได้พบพานให้เพื่อนๆ ได้เข้าใจ ผู้รู้ท่านใด เห็นข้อผิดพลาด โปรดให้คำแนะนำ จะได้นำไปพัฒนาตัวเอง ขอบคุณคร๊าบบบ

[Add ภูสูง's blog to your web]