ฝนโปรยปราย หาดทราย สายลม และสองเราในกระบี่

2-4 พฤษภาคม 2550

2 พ.ค. 50

ตื่นแต่เช้าไปสนามบินดอนเมือง โบยบินไปกระบี่กับ Nokair

เมื่อถึงสนามบิน รีบเช็คอินโหลดกระเป๋า
หิวข้าวมาก รีบไปกินข้าวหมูแดงกับบะหมี่หมูแดงกันเลย
หมดเงินไปแล้ว 200 บาท กับอาหารคนละจาน

นั่งรอที่ Gate 81 ก็ถ่ายรูปสะหน่อย

นกตัวนี้แหละ ที่พาเราไปกระบี่แดนหรรษา

ปกติไม่ค่อยได้นั่งเจอปีกเครื่องบินแบบนี้ Nokair ใจดีให้เลือกจองที่นั่งเอง

กำลังจะลงจอดที่สนามบินกระบี่แล้วจ้า

เดินหิ้วกระเป๋าไปหน้าสนามบิน ไม่ใช้บริการรถจากสนามบินด้วยล่ะ เชอะ!! หยิ่งอะ ครายจาทามมัย
เพราะว่าคิดคนละ 200 ไปอ่าวนางไป 2 คน 400
แตนโลมาบอกว่า เก็บเงินไว้ไปกินหอยชักตีนดีกว่า
เชื่อแตนนะเนี่ย ช้านเลยต้องเดินตากแดดหัวแดงไปรอรถประจำทาง
นั่งรถประจำทางไปในเมืองกระบี่ คนละ 20 บาท ด้วยคันนี้แหละ

ถึงแร้นนเมืองกระบี่ จะต่อรถไปอ่าวนางแต่ว่าหิวอีกแล้วหาอะไรใส่ท้องกันก่อนดีกั่ว
อยากไปกินติ๋มซำชื่อดัง แต่สุภาพบุรุษใจดี บนรถประจำทางบอกเวลาช่วงนี่หมดแล้วคร๊าบบบ
เลยแนะนำว่าร้านข้าวกะก๋วยเตี๋ยวอร่อยอยู่ไม่ไกลชื่อร้านซินเซียน

เพื่อนสนิทสั่ง ก๋วยเตี๋ยวน้ำลูกชิ้นหมู

ส่วนดิช้าน สั่งข้าวหมูแดง เมื่อเช้ายังกินบะหมี่หมูแดงไม่สะใจ

หอบกระเป๋าไปท่ารถอ่าวนาง
ถ้าไปกับ taxi ที่สนามบินก็อดเข้ามาเดินเล่นเลยอะจิ ดีแล้ว คิดถูก
ราคาก็ถูกกว่าด้วย นั่งรถไปอ่าวนางอีกคนละ 40
รวมเมื่อกี้ 20 เป็นคนละ 80 คูณ 2 เข้าไปเป็น 160 เย้ ๆๆ ฉลาดนะเนี่ย

นั่งรถกินลมชมวิวกันไปเรื่อยๆ ผ่านหาดนพรัตน์ธารา ถึงแว๊ววว อ่าวนาง

ลงรถก็เจอกับไอ้นี่เลยค่ะ

เพื่อนสนิทก็รีบถ่ายกะเจ้านี่ เพื่อเป็นหลักฐานว่าเรามาถึงกันแล้วจริงๆ

เราพักกันที่ ปกาสัยรีสอร์ท อยู่หาดอ่าวนาง เดินจากถนนเข้าไปไม่ถึง 200 เมตร หาง่ายมากๆ

เป็นที่พัก unseen thailand จองในงาน ไทยเที่ยวไทย
ต้องขอขอบคุณหลิน ที่เป็นธุระให้ ขอบคุณจ้ะน้องรัก
ไม่งั้นพี่ต้องจ่ายแพงกว่านี้อีกเยอะ เพราะพัก 1 คืนแถม 1 คืน ในราคา 3,333
ราคานี้ไม่รวมอาหารเช้า ต้องจ่ายเองอีก 796 บาทค่ะ เป็น
4,129 บาท
แต่ถ้าเป็นช่วง High ราคานี้ไม่ได้แน่นอน ถือว่าได้ราคาถูกแล้วล่ะ

ไปดูห้องพักกันก่อนเด้อคะ

ในห้องมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้ครบครันค่ะ
ไดร์เป่าผม เสื้อคลุม รองเท้า ร่ม และเสื่อด้วยค่ะ

ตู้เสื้อผ้า สามารถเปิดทะลุกับห้องน้ำได้เลยค่ะ อยู่ในห้องน้ำสามารถหยิบเสื้อผ้าใส่ได้เลย

ห้องน้ำธรรมดาค่ะ ไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ แต่กว้าง

ประตูห้องน้ำเป็นบานเลื่อน ขอบอกหนักมากๆ บางทีอาบน้ำขี้เกียจปิดเลยยย

เป็นแผน โชว์หุ่นเพียวๆให้ปรั๋วดู แต่เค้าก็ไม่ดูง่ะ

มาดูมุมอื่นกันบ้าง มุมนั่งเล่น

หลังม่านนี้มีอะไร

ระเบียงนั่งเล่น ห้องนี้ไม่ sea view นะจ้ะ เพราะว่าโรงแรมนี้ไม่ติดหาดค่ะ ดีไปอย่างไม่ต้องกลัวสินามิ

พักผ่อนหายเหนื่อย ก็ชวนกันออกไปเที่ยวดีกว่า
ตอนแรกอยากไปพายเรือคายัคเล่นกันที่ท่าเลน และดูเค้าปีนเขาที่ไร่เลย์
แต่เวลาไม่เหมาะสม เลยตัดสินใจไปสุสานหอยกันดีกว่า

นั่งรถประจำทางไปสุสานหอยคนละ 20 บาท
เสียค่าเข้าชมกันอีกคนละ 20 บาท

อยากจะกู่ร้องให้ก้องโลกว่า ช้านนนมาถึงแล้วจ้าสุสานหอยล้านปี

นี่ไงๆ มาดูกันใกล้ๆ สิ ว่ามันเป็นแบบนี้

ไหง...นิ้วเพื่อนสนิทเรา เรียวเล็กแบบนี้ฟร่ะ

555 นี่แหละสาเหตุที่คนบางคนในรูปนี้ไม่อยากแต่งตัวหล่อ
เพราะหล่อยังไง ก็ต้องสะพายกระเป๋าอีเมีย

จะ 16.30 น. แล้วนะ นั่งรถย้อนกลับไปหาดนพรัตน์ธารากันดีกว่า

นั่งคุยกันตามประสาตายายสักพัก ก็ได้เวลาไปหาของอร่อยๆหม่ำกัน

นี่เลยจ้า ครัวธารา ชื่อดัง ที่หาข้อมูลมาว่า ถ้าอยากมาทานหอยชักตีนต้องมาร้านนี้

ผู้ชายใจดีคนนี้กำลังแกะหอยชักตีนให้ผู้หญิงคนที่มาด้วยกิน น่ารักจริงๆ

หอยชักตีน

รายการต่อไป ปลาทรายทอดขมิ้น

ต้มยำโป๊ะแตก

ปลาหมึกหอมย่าง

อิ่มแปร้ จนข้าวเหลือ มื้อนี้จ่ายไป 420 บาท
สังเกตว่า ไม่ค่อยสั่งกุ้ง เพราะว่า ผู้ชายที่มาด้วยสงสัยว่าตัวเองจะแพ้กุ้ง
เราเลยอดไปด้วย เซ็งจิต

นั่งมอเตอร์ไซด์กลับมาอ่าวนาง แล้วไปเดินเล่นชายหาดอ่าวนางต่อ

เดินจูงมือ ดุ๋งดิ๋งหนุงหนิง ฝะรงฝรั่งอิจฉากันให้ตาร้อนผ่าว

จารึกชื่อ 2 เราไว้บนผืนทราย มีเพียงหาดทราย ทะเล สายลม กับสองเรา (อนุญาตให้อ้วก)

อ่าวนางยามค่ำคืน

เพื่อนสนิทเราไม่วายห่วงงาน ต้องโทรกลับไปเคลียร์

เลือกซื้อโปสการ์ด เดินดูของที่ขาย คล้ายๆ ย่านป่าตอง,พัทยา ราคาฝรั่งกันจนเมื่อย ซื้อขนมที่ 7-11 แล้วกลับไปห้องพัก

ห้องนี้เลยจ้า มาไม่ผิดห้องแน่นอน

3 พ.ค. 2550

รีบตื่นไปทานอาหารเช้าของโรงแรมที่มีไว้บริการ
ทั้ง ABF ข้าวต้ม ข้าวผัด ผัดหมี่ ซีเรียล สลัด ผลไม้ แพนเค้ก ฯลฯ

สองคนยัดเข้าไปมากพออออกานนนน ให้คุ้มมม

ซื้อทัวร์ 4 เกาะ กับ เกาะ พี พี ทัวร์ ราคาคนละ 800 บาท
ไปถ้ำพระนาง เกาะไก่ เกาะทับ เกาะปอดะ และทะเลแหวก

นั่งรอทัวร์มารับ ที่ล็อบบี้ของโรงแรม

ที่ท่าเรือ speed boat ที่เราจะไปทัวร์เกาะ

เรือที่เราไปมีด้วยกันทั้งหมด 9 คน รวมคนขับ และผู้ที่ดูแลอำนวยความสะดวกให้เราขณะไปทัวร์
เป็นคนไทยทั้งหมด และมีเด็กด้วย 3 คน อายุน้อยที่สุดคือ 2 ขวบ ชื่อน้องกระเต็น

การมาทัวร์เกาะ มีเรือ speed boat และเรือหางยาว
เรือหางยาวจะถูกกว่า และก็เสี่ยงมากกว่า

เรือลำนี้ ที่พาเรามาผจญภัยทางทะเล

ถึงแล้วจ้าถ้ำพระนางงงงงง
จริงๆแล้วถ้ำพระนางมีตำนาน แต่ละคนก็เล่าไม่เหมือนกัน เลยไม่รู้จะเชื่อใคร

เมื่อมีคนมาไหว้ขออะไรจากศาลพระนาง ถ้าสำเร็จก็จะนำปลัดขิก มาแก้บน

น้ำใสๆสีฟ้าอมเขียวบริเวณถ้ำพระนาง

ลืมบอกไป ถ้ำพระนางก็โดนสึนามิด้วยเหมือนกัน
อยู่ถ้ำพระนางกันประมาณ 1 ชั่วโมง ก็จะไปดำน้ำกันต่อบริเวณเกาะไก่

นี่คือเกาะไก่ หรือเกาะนกกระจอกเทศก็ไม่รู้

ยังไม่ทันถึงเกาะไก่ดี เรื่องไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นนนนนนน
ฟ้ามืดครึ้มมา รวดเร็วมากจนคนขับเรือเองก็ตกใจ บอกว่า แย่แล้ว ฝนตกหนักแน่ เราต้องหาที่หลบ
ณ บัด Now หัวใจอิชั้นล่วงหล่นไปอยู่ที่กระตุ่ม
แล้วฝนก็ตกลงมาอย่างรวดเร็ว ตอนแรกบางคนอยู่ที่หัวเรือ
รีบเข้ามาหลบอยู่ในหลังคา บางคนกอดกัน เพราะมันน่ากลัวมาก
ท้องฟ้ากับน้ำทะเลแยกกันแทบไม่ออก เพราะมันมืดครึ้มไปหมด ฝนสาดจนเจ็บหน้าไปหมด
คลื่นแรง ฝนตกหนัก เสียงท้องเรือกระทบกับคลื่นดังกึกๆ
คนขับเรือเร่งความเร็วเพื่อไปยังเกาะข้างหน้าให้เร็วเท่าที่จะเร็วได้
ถ้าคลื่นมาสูงกว่านี้ speedboat คงเอาเราไว้ไม่ไหวแน่ๆ แต่เราก็รอดมาได้
อาจเป็นเพราะอิช้านนนนสวดมนต์ตลอดทาง
แล้วเราก็มาหยุดพักที่เกาปอดะ วิ่งหลบฝนขึ้นมาบนร้านอาหาร
ด้วยความเครียด เลยสั่งราดหน้าทะเล จานละ 100 บาทมากระแทกปาก เผื่อตายไปจะได้อิ่มไว้ก่อน

แต่ทัวร์ก็แจกข้าวกล่องคนละกล่อง เป็นข้าวผัดพริกไก่กับไข่เจียว

และน้องหนูคนนี้ก็เป็นคนดูแล บริการน้ำ อาหาร ผลไม้ เค้กเมืองกระบี่ให้เรากิน

ฝนหยุดตกแล้ว ออกไปสำรวจสถานที่กันดีกว่า
อยู่ทะเลนี่ฝนมาไว ไปไว ฟ้าสว่างเหมือนเมื่อกี้ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
แต่ก็คิดกันเล่นๆ ว่าถ้าสึนามิมา เราจะรอดมั๊ยล่ะงานนี้ ก่อนมายิ่งมีแผ่นดินไหวทีภูเก็ตอยู่ด้วย

ผู้ชายคนนี้เลยไปหาทางหนีทีไล่ กลัวตาย ชิมิเคอะ

เราได้พบกับ อนันดา หลังฟ้าหม่น คนนี้ก็ปรากฎตัวขึ้น ชวนเราไปเล่นน้ำ

และนี่มาเกาะปอดะทั้งที่ ลืมถ่ายมุมนี้ไม่ได้เลย

ใครนะ บังอาญมาแอบถ่ายเรานอนอาบแดด

ได้เวลาทะเลแหวกจะแหวกแล้วจ้า ต้องรีบขึ้นเรือเพื่อมุ่งหน้าไปดูทะเลแหวกกัน

จากรูปที่เห็นมันเริ่มจะแหวก แต่ยังแหวกไม่หมด จะแหวกเป็นแนวไป
จากเขาอีกลูกไปหาอีกลูกหนึ่ง เมื่อแนวนี้แหวกแล้ว อีกแนวซึ่งมีเขาอีกลูกจะแหวกต่อ
จนเป็นมุมต่อกัน เป็นอีก 1 unseen ที่น่าอัศจรรย์มาก

หมดเวลาสำหรับทัวร์ 4 เกาะแล้ว
กลายเป็นว่าวันนี้เราไม่ได้ดำน้ำดูปะการัง ดูปลาสวยงามเลย
รถไปส่งที่โรงแรม ตอนแรกอยากไปว่ายน้ำที่สระว่ายน้ำของโรงแรม
รู้สึกเหมือนจะไม่สบายเลยไปนอนพักดีกว่า

ตื่นมาเดินเล่นในบริเวณโรงแรม

และเลยไปถึงชายหาดอ่าวนาง เดินไปซื้อ Mac มากินส่วนพี่ต้นซื้อไก่ทอดอิสลามมาแทะ
นั่งเล่นกันที่ชายหาดอ่าวนาง

รูปนี้เป็นรูปยามเย็นของชายหาดอ่าวนาง

ทานข้าวกันที่ศูนย์รวมอาหารของอ่าวนาง สั่งมาง่ายๆ แค่ 2 อย่างเพราะอิ่ม Mac อยู่

ไข่เจียวกุ้งสับ

ต้มข่าไก่ทะเล (ทำไมต้องเรียกต้มข่าไก่ด้วย ทำไมไม่เรียกต้มข่าทะเล)

4 พ.ค. 50

ตื่นมาทานอาหารเช้า เหมือนเมื่อวานทุกประการ เพิ่มเจ้านี่ขึ้นมา

มามะ มาทำสปากันดีกว่า

ต้องจำใจจำจาก เจ้าเรือน้อยข้างเตียงไป ณ บัดนี้แล้ว ก่อนที่จะตกเครื่อง

ตัดใจไม่ใช้บริการโรงแรม เก็บ 600 บาทไว้ไป F5 ในเลดี้ดีกว่า

ระหว่างทางแวะเขาขนาบน้ำ เดินเล่นสักครู่

ตั้งใจจะไปวัดถ้ำเสือ แต่สงสารคนหิ้วกระเป๋า เลยเปลียนใจไปสนามบินเลย

เช็คอิน แล้วนั่งเล่น อ่านหนังสือพิมพ์ กินไอศครีมกันไปเรื่อยเปื่อย

บ๊ายบาย กระบี่ แล้วจะมาใหม่นะจ้ะ

เหินเวหา กลับกรุงเตบ

ป.ล. กว่าจะเล่าจบ เล่นเอาหน้าเหียกเลยง่ะ

Last Update : 25 กันยายน 2553 16:14:32 น. 0 comments

p_pat_p

[Add p_pat_p's blog to your web]