พฤศจิกายน 2555

 
 
 
 
1
3
5
7
9
10
11
13
14
15
16
17
18
19
21
22
24
25
27
28
29
30
 
 
26 พฤศจิกายน 2555
All Blog
ชั้นเป็นอะไร..ไม่รู้
             เริ่มจาก...เหมือนช่วงนี้ชีวิตจะมีปัญหา จนต้องเสียน้ำตาและความรู้สึกส่วนนึงไป  เป็นเรื่องของความรักเหมือนกัน แต่ไม่ใช่ความรักแบบคนรักหรืออะไรแบบนั้น ถามตัวเองซ้ำๆ นี่เราเป็นอะไรไป ไม่เข้าใจตัวเองหรอ? ความรู้สึกเหมือนท้อแท้และหมดกำลังใจ ไร้ซึ่งศรัทธาในบางสิ่ง ไร้ความเชื่อมั่นในบางอย่าง เราไม่ได้เด็กจนแยกแยะไม่ได้ ว่าอะไรจริงอะไรหลอก เราอาจจะมี Sense ด้านนี้มากเกินไปด้วยซ้ำ มากจนไม่อยากเชื่อใจใคร ที่เราคิดว่าไม่จริงใจกับเรา เราชอบอะไรแบบแฟร์ๆ ฉากหน้า ฉากหลัง ขอเป็นแบบเดียวกัน  เชื่อมั่นในการกระทำมากกว่าคำพูดสวยหรู ( แม้การกระทำจะโหดร้าย แต่ทำด้วยความจริงใจก็ OK )   เราก็เหมือนพวกไร้ความรู้สึก ไม่ใช่หรอก มันเรียกว่ากำแพงน้ำแข็งที่สร้างขึ้นมาป้องกันตัวเองมากกว่า ซึ่งมันก็ทำหน้าที่ได้ดี จนมีคนเกลียดในความหยิ่งของเราเลยละ ( อันนี้ไม่ได้พูดต่อหน้า แต่การกระทำลับหลังมันช่างสุดเท้า จริงๆ ) ก็บอกแล้วว่าเราไม่ใช่คนหยิ่งอะไรเลย เราแค่รักในโลกส่วนตัวของตัวเองเท่านั้น 
           เข้าเรื่องดีกว่า ไม่รู้จะเวิ่นไปไหน 55++  หน้าที่และความรับผิดชอบของเรา เหมือนเราทำมันได้ไม่เต็มที่ แต่เราก็ไม่ได้อยากละเลยสิ่งนั้นเลย เราตั้งใจแล้วจะทำมันให้ดีที่สุด เท่าที่คนคนนึงจะทำได้ เพียงแต่คนรอบข้างนั้น เชื่อมั่นไปในอีกทาง จนเรารู้สึกว่ามันไม่ใช่ละ ละทิ้งสิ่งที่ตัวเองรู้สึกว่ารัก ไปหาความกดดัน ถ้ายังมีทางเลือก เราควรจะเลือกอะไร เหมือนความรู้สึกนี้มันถูกล้อเล่น ด้วยคำว่าความรับผิดชอบเรื่องของตัวเองด้วยตัวเอง ไม่ควรสร้างภาระให้คนอื่น อืมมม แล้วกติกาของสังคมที่เรามีอยู่ตอนนี้ ความรู้สึกรับผิดชอบที่เรามี มันต่างกันเหรอ เมื่อเราได้รับสิ่งที่ดีๆ จากตรงนี้ มันไม่เรียกว่าถอยหลังหรอก เราเข้าใจ ทุกคนมองว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด และต้องการให้เราเลือก แต่วิธีการเท่านั้นที่เราไม่เข้าใจ จนเผลอคิดว่าตัวเองโง่ไปหรือเปล่าที่จิตใต้สำนึกของเราตีความได้เลวร้ายขนาดนี้ แต่ก็ยังมีความรู้สึกส่วนนึง ที่ยังโลกสวยอยู่ 55++ เข้าใจบางอย่าง แต่ไม่หมดทุกสิ่ง !! ระยะเวลา ข้อกำหนด ข้อตกลง เงื่อนไข แปรผันกับอะไร ระเบียบที่เคยมี ระบบที่เคยเจอ เมื่อมันผ่านไปก็ใช่ว่าทุกคนจะยอมรับมันได้เหมือนเดิม เท่ากับว่าเราอาจสร้างปัญหาให้กับชีวิตตัวเองเพิ่มอีกอย่างนึงเมื่อลดปัญหาไปได้ 1 อย่าง มันต่างกันมากไหม level ของปัญหามันรุนแรงแค่ไหน ความอดทนมีแค่ไหน ตามตัวเองซ้ำๆ แล้วก็ไม่มีเสียงอะไรตอบกลับมา !!



Create Date : 26 พฤศจิกายน 2555
Last Update : 26 พฤศจิกายน 2555 14:12:57 น.
Counter : 1016 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

R_LALAE
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments