กันยายน 2556

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
13
14
15
16
18
21
22
23
24
25
26
28
29
30
 
 
All Blog
อยากให้จบ...แล้วมาต่อความอีกทำไม
  บางทีก็ยังงงว่าเราไปทำอะไรให้คนคนนี้ ...
ทั้งที่เราก็ไม่ได้ไปคุย เพราะเราไม่อยากมีปัญหาอีก
แล้วอยู่ๆก็มาโพสเฟซด่าใครซักคนนึงก็ไม่รู้
แต่ดันติด Tag มาหาเราและน้องทอมของเรา
ซึ่งก็ยิ่งงงหนักว่าน้องเรามาเกี่ยวอะไรกับเรื่องนี้
เพียงเพราะว่าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา น้องเรามาหาเราที่ กทม
เดินผ่านแล้วไม่ได้ทัก อะไรแบบนั้นหรือเปล่า
เพราะเราคิดว่ามันจบแล้ว ไม่มีอะไรต้องเกี่ยวข้องกันอีก
คิดว่ามันก็คงดีกับทุกฝ่ายแล้ว
แต่คนนั้นกลับหาว่าเราฟังอะไรบางอย่างมาจากพี่อีกคน
แล้วเอาไปเล่าให้คนอื่นฟัง แล้วถ้าคนอื่นที่เค้าคิด คือน้องเรา
เราก็ยิ่งแปลกใจ เพราะเราเห็นเค้าเดินมาที่หน้าบ้านเรา
เค้าอาจจะเข้าใจผิด ว่าเราพูดเรื่องเค้าละมั้ง
ทั้งที่จริงๆเรากำลังคุยกับน้องเรื่องงานที่เราทำ
ในช่วงอาทิตย์ก่อน ว่ามันวุ่นวายแค่ไหนกับงานด่วนๆๆ
แต่เราก็สนุกและแฮปปี้กับงานและคนที่ทำงานด้วยทุกคนนะ
ไม่ได้คิดเรื่องอะไรเกี่ยวกับเค้าและไม่ได้พูดด้วย
เราคงไม่สนิทใจที่จะคบหากับคนแบบนี้อยู่แล้วหละ 
เมื่อเค้าไม่ได้จริงใจกับเราอย่างที่เค้าเคยพูด
เค้าเป่าหูเราในเรื่องผิดๆ เราก็เคยเชื่อ เพราะเรามันอ่อนไง 555++
ตอนนี้คงระแวงว่าเราจะเาความลับสารพัดเรื่องที่ทำไว้ไปแฉละมั้ง
ถึงพยายามบลัฟเราขนาดหนักแบบนี้  เราคงทำได้แค่ปลง...
และระวังตัวเองจากคนที่ชอบใช้กำลังและความรุนแรงแบบนี้ละมั้ง
เราบอกได้คำเดียวว่าเราไม่ชอบทำร้ายใครก่อน
ไม่ชอบใช้กำลังเวลาขาดสติ เพราะคนที่ขาดสติมันทำได้ทุกอย่าง
เราไม่อยากให้มันเกิดเหตุการที่คาดไม่ถึงพวกนั้น
ส่วนเค้าจะเอาชื่อเสียงเราไปละเลงแค่ไหน เราไม่แคร์ เพราะเราเชื่อในตัวเอง
เชื่อในสิ่งที่เราเป็น แค่ตัวเรา และคนที่อยู่สังคมเดียวกับเรา 
ทั้งครอบครัวและการทำงานเข้าใจเรา เท่านั้นก็เพียงพอแล้ว
เราอยากบอกเค้าว่าเราขอบคุณกับทุกอย่างที่ผ่านมา ที่เคยทำให้เรารู้สึกดีนะ
ความช่วยเหลือที่มีผลประโยชน์และบุญคุณแอบแฝง เค้าจะเอาไปอ้าง
ให้เราดูแย่ยังไงก็เรื่องของเค้า
สิ่งที่เค้าทำก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของเวรกรรมของเค้าไป เราขอไม่ยุ่ง
เพราะต่อให้เราพูดไปเค้าก็ไม่มีวันเข้าใจ 
เพราะที่ผ่านมาเค้าไม่ได้รู้จักตัวตนของเรา
อย่างที่เค้าพูดหรอก เค้ามีอะไรอยู่ในใจตลอดมา 
เพียงแต่เราเลือกที่จะมองข้ามมันไป เพราะคิดว่าสิ่งที่เราทำ
เราทำจากใจ และคิดว่ามันดีแล้ว เราไม่ได้รู้สึกอะไรอีกแล้วตอนนี้
ไม่ว่าเค้าจะใช้วิธีการยังไง เราก็จะอยู่ของเราไปแบบนี้
แบบที่ตัวเราต้องการ และก็ขอให้เค้าบรรลุในสิ่งที่เค้าต้องการ
อยากทำให้ตัวเองดูดีแค่ไหน เชิญเลยตามสะดวกสบาย ...
ไม่ได้ประชดประชันนะ แต่มันเบื่อหน่าย แทนที่ต่างคนต่างไปใช้ชีวิต
ของตัวเองแล้ว มันมาหาเรื่อง ใช้คำพูดหยาบคาย ..
เอาเถอะ เหนื่อยพอแล้ว...ขอให้จบซักที
ขอให้เป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพต่อสังคม
หรือจะเห็นแก่ตัวจนให้อะไรใครไม่ได้ 
สร้างภาพได้อย่างเดียวก็เอาเถอะ...เอาเลย ตามสบาย 
ไม่เคยคิดจะใช้คำพูดหยาบคายหรือรุนแรงด้วยซักนิด 
สำหรับตัวเรา..ขอให้ทุกอย่างมันผ่านไปด้วยดี
คุณไม่ใช่ศูนย์กลางของจักรวาล อย่าอีโก้เยอะเลยนะคะ ! !





Create Date : 27 กันยายน 2556
Last Update : 27 กันยายน 2556 13:41:15 น.
Counter : 800 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

R_LALAE
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments