พฤษภาคม 2556

 
 
 
1
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
23
24
25
26
27
28
31
 
 
All Blog
คนอื่นดูถูกชั้นมาเยอะแล้ว...แต่ชั้นจะไม่ดูถูกตัวเอง
คนอื่นดูถูกชั้นมาเยอะแล้ว ..แต่ชั้นจะไม่ดูถูกตัวเองเด็ดขาด ประโยคนี้ จากนิยายเรื่องล่าสุดที่อ่าน เราคิดว่ามันเป็นอะไรที่เจ๋งเลยอะ ช่วยทำให้เรารู้สึกว่าเราต้องมีความเชื่อมั่นในตัวเองก่อน ไม่ต้องรอให้ใครมาเชื่อมั่นในตัวเรา

ก็ไม่รู้ว่าทำไมเราถึงมาระบายเรื่องของตัวเองลงบล็อกมากมาย ทั้งที่จุดประสงค์แรกที่เราเขียนบล็อกมาเพื่อเล่าเรื่องของผู้ชายคนนึงที่เราคิดว่าชอบ แบบตลกๆ ฮาๆ อะไรไปมากมาย แต่ตอนนี้มีแต่เรื่องดราม่าเต็มไปหมด จริงๆคนเขียนก็แอบเศร้านะคะ แต่จะเอาไปเล่าให้ใครฟังได้ละเนอะ เพราะเราได้รับบทเรียนจากการเล่าให้คนอื่นฟังมาเยอะ เมื่อก่อนคนที่คิดว่าไว้ใจได้ แต่ตอนนี้ดันไว้ใจไม่ได้เสียแล้ว อาจเป็นเพราะความเชื่อของเค้าที่เห็นว่าเราผิดละมั้ง คนที่มักจะมองว่าตัวเองถูกก่อนโดยไม่ดูความจริง เราก็ไม่เข้าใจเหมือนกันนะ ว่าเค้าคิดอะไรอยู่  จริงๆเรื่องนี้มันก็เกี่ยวพันกับคนหลายคนที่ไม่ได้เป็นอะไรกับเราแล้วในตอนนี้ เมื่อก่อนก็อาจจะได้เป็นญาติกันโดยบังเอิญ บางทีเราก็เหมือนทำตัวไม่ถูกเหมือนกัน พยายามนิ่งๆ เฉยๆ อยู่ในที่ของเรามาโดยตลอด เพราะเราประจบไม่เป็นด้วยมั้ง อะไรที่ไม่ตรง ไม่ถูกเราก็ออกแนนวไม่ค่อยเห็นด้วย และแย้งในบางครั้งถ้ามันเกี่ยวข้องกับเรา และที่สำคัญเราไว้ใจคนคนนั้นมากเกินไปจนเชื่อคำที่เค้าบอกเราทุกอย่าง เราก็เลยเฉยๆกับสิ่งรอบตัวไปหมด เชื่อไหมว่า เค้าพูดว่าเค้าจริงใจกับเราแค่คนเดียว คนอื่นเกลียดเราหมด เพราะความที่ไม่เคยไปคุยรายละเอียดอะไรกับใคร เราก็เชื่อตามนั้น จากที่เคยทักทาย เราก็เฉยเสีย คิดว่าถ้าอะไรที่เราไม่ชอบเราก็ไม่ไปยุ่งเลยดีกว่า จะได้ไม่มีปัญหา 
จนในที่สุดแล้ว คนคนนั้นก็สร้างปัญหาไว้มากมาย โดยมีเราเป็นผู้เกี่ยวข้องโดยไม่ค่อยรู้ตัวเท่าไหร เชื่อเลย ขยันสร้างประเด็นให้เราหลายครั้ง แต่เราก็พยายามเฉยๆ จนมารู้เรื่องนั้น เราก็ได้เอาตัวเองออกมาจากเค้าได้ ยิ่งเค้าเห็นเราเฉยก็ยิ่งเอาใหญ่ เมื่อก่อนยังเบาะ ๆ คราวนี้ได้พวกที่ไม่ชอบขี้หน้าเรามาเสริมทีมอีก มันกันใหญ่ ลามไปว่าพ่อแม่เราอีก หาว่าเราทำตัวไฮโซ แต่ดูสภาพพ่อแม่ซิ ก็พ่อแม่เราอยู่ต่างจังหวัด และที่บ้านเราก็ไม่ได้เศรษฐี หรือชอบสร้างภาพนี่นา เราก็ไม่รู้จะทำไง และชีวิตเราก็ธรรมดามากๆ ไม่ได้ทำตัวหรูหราเหมือนเค้าด้วยซ้ำ ขนาดกับข้าวเรายังทำกินเองเลย เสื้อผ้าหน้าผมยิ่งธรรมดาเข้าไปใหญ่ เชื่อเลยว่าคนที่เกลียดกันนี่หาเรื่องกันได้ทุกอย่างเรา เราดีใจที่หลุดพ้นมาได้ 
จากสิ่งที่เราได้ยินได้รับรู้มาทั้งหมด เราก็คงทำได้แค่ปลง มันอาจจะเป็นเวรกรรมที่เราทำไว้ ไม่ว่าเราจะมีปัญหาแค่ไหน เราก็พยายามแก้เอง คิดเองก่อน และเรามั่นใจในความคิดและการตัดสินใจของเราเสมอ ว่ามันไม่มีผลกระทบกับใคร เราไม่รู้หรอกว่าคนอื่นมองเรายังไง มันสำคัญที่ว่าเรามองตัวเองยังไงมากกว่า สังคมก็สำคัญ แต่การทำให้สังคมยอมรับตัวเราด้วยการ....ทำนิสัยเหมือนๆคนอื่น บางทีก็ไม่ไหวนะ ถ้าตัวตนของเราเป็นสิ่งที่ดีและถูกต้องสำหรับคนหมู่มาก ก็รักษาตัวตนของเราไว้ดีกว่า 


จบแบบ งงๆ 555+++ มันเวิ้นเว้อไปแล้วชั้น พอดีกว่า  สุดท้ายแล้ว ใครทำอะไรก็ได้อย่างนั้น เรายังเชื่อแบบนั้นอยู่นะ 



Create Date : 30 พฤษภาคม 2556
Last Update : 30 พฤษภาคม 2556 16:51:01 น.
Counter : 777 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

R_LALAE
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments