... ชีวิตเพื่อเที่ยว หัวใจเพื่อ..ใคร ? ...
 
เมษายน 2550
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
18 เมษายน 2550

เมื่อฉันได้รับโปสการ์ด

...
หลังจากที่ฉันเพียรเขียนโปสการ์ดส่งถึงตัวเองอยู่เป็นนาน ก็เกิดอยากเขียนส่งถึงคนอื่นบ้างและอยากจะได้รับจากคนอื่นบ้าง เมื่อมีโอกาสออกเดินทางกับเพื่อนใหม่ เพื่อนเก่า ทั้งคุ้นหน้า แปลกหน้าและหน้าแปลก ฉันก็มีเหยื่อ เอ๊ย!มีเพื่อน มีพี่ มาเพิ่มในบัญชีรายชื่อ
จากหนึ่งเป็นสอง สาม สี่…เมื่อมีคนให้เขียนถึงมากขึ้น ฉันก็เลิกเขียนถึงตัวเอง หันมาเขียนส่งให้เพื่อนๆพี่ๆแทน ส่งให้แกมบังคับว่าต้องรับนะ เท่านั้นยังไม่พอ ฉันยังขอร้องแกมอ้อนวอนว่าช่วยส่งโปสการ์ดกลับมาหาฉันบ้าง ได้โปรด!! ไม่ว่าจะเป็นเพราะสงสารหรือรำคาญ ในที่สุด ฉันก็มีโปสการ์ดเดินทางมาถึง…จนได้ ไชโย !!!
...
โปสการ์ดส่วนใหญ่จะเป็นภาพวิวทิวทัศน์ของสถานที่นั้นๆ บ้างก็เป็นภาพวาดจากคนส่งเอง ก็มีบ้างที่รูปภาพบนโปสการ์ดไม่เกี่ยวกับสถานที่ แต่สาระสำคัญอยู่ที่ตัวหนังสือที่เขียนส่งมา บอกเล่าเรื่องราว ความรู้สึก ณ เวลานั้น

เพื่อนบางคนไม่ได้ไปไหน แค่เดินออกมาปากซอย ก็ร่อนโปสการ์ดมาให้เพื่อที่จะบอกว่า “ คิดถึง ”

โปสการ์ดบางแผ่น ติดแสตมป์สวยมาก นอกจากนี้ตราประทับของไปรษณีย์ที่ส่งก็น่าดูไม่น้อย ก็อย่างที่บอก สาระสำคัญของโปสการ์ดอยู่ที่ตัวหนังสือที่ผู้ส่งเขียนส่งมาให้ต่างหาก ลายมือที่แตกต่าง บ้างก็สวย บ้างก็อ่านง่าย บ้างก็อ่านยากบางครั้งแทบจะโทร.กลับไปถามว่าเขียนอะไรมา..อ่านไม่ออก
แต่โปสการ์ดที่มาถึงล้วนทำให้ฉันยิ้มได้
บางแผ่นก็หวานซึ้งจับใจทำเอาน้ำหูน้ำตาไหล..ปลาบปลื้ม
ดูแต่แผ่นนี้สิ “ ฉันมองหาใครสักคนเพื่อบรรเทาความเจ็บปวด ฉันปรารถนาใครสักคนไว้เพื่อที่จะรักและรักใครสักคน ใครสักคนเช่นเธอ ” ..เป็นไงล่ะ!

นี่อีก “ บางอย่างไม่พูดมักมีความหมายมากกว่า ” เพื่อนคนนี้มักเขียนโปสการ์ดสั้นๆ แต่อ่านที่ไรต้องระวังมดไต่เพราะเธอจะหวานมาเชียว
...
บางแผ่นก็เรียกรอยยิ้มเสียงดังๆ… “ มหัศจรรย์มีจริงครับ ? ที่นี่นครวัด นครธม แต่เหนื่อยและเดินไกลพอๆกับโมโกจูเลย..” อีกใบ “ อย่าคิดว่าคนในรูปเป็นผมนะครับ นั่นน่ะติ๊ก(เจษฎาพร ผลดี)แต่ความหล่อก็พอๆกัน…ฮา..” เจ้าเดิม เพื่อนคนนี้เที่ยวกระฉูด ….
...
ฉันนั่งอ่านโปสการ์ดแต่ละใบ ก็จะคิดถึงคนส่งไปด้วย อืมม์ มีอยู่ใบมาไกล..ต้องขอร้องพี่ที่เขียนว่าได้โปรดส่งโปสการ์ดกลับมาให้ทีเถอะเมื่อเดินทางไปถึงต่างเมือง พี่ท่านก็บ่นเล็กๆน่ะนะ แต่สุดท้ายก็ยอมส่งกลับมาจนได้ ภาพสวยมากและแสตมป์รูปนกอีเสือฯ สวยสุดๆ ส่วนสาระสำคัญบนโปสการ์ดน่ะเหรอ เฮ้อ!อย่าให้บอก..???

โปสการ์ดบางแผ่นมีตัวหนังสือน้อยมาก เพราะคนส่งได้ถ่ายทอดความรู้สึกทั้งหมดเป็นภาพวาดส่งมาให้แทน ภาพวาดจากใจ… บอกเล่าเรื่องราวทั้งหมด

การได้อ่านโปสการ์ดที่ผู้อื่นส่งมาให้ ให้ความรู้สึกที่แตกต่างจากโปสการ์ดที่เขียนส่งถึงตัวเองมาก เพราะความแตกต่างและหลากหลาย ถ้าอยากรู้ว่าเป็นอย่างไร ต้องลองเขียนส่งให้เพื่อนๆและรอรับกลับถึงจะรู้…
...
โปสการ์ดของฉันตั้งใจเขียนทุกใบ บางครั้งก็วาดภาพเอง สวยบ้างไม่สวยบ้างก็ว่ากันไป แต่หวังว่าคนรับจะรับรู้ถึงความตั้งใจของฉัน อืมม์ ก็มีบ้างเหมือนกันนะที่เติมความตั้งใจใส่ลงจนเต็มโปสการ์ด แต่กลับเดินทางไม่ถึงคนรับ แบบว่า..ลอยทะเล เขียนที่อยู่ผิด..5555
...
ว่าแต่ว่า…อยากได้โปสการ์ดจากฉันบ้างมั้ย? มีเงื่อนไขนิดเดียวเอง ส่งโปสการ์ดที่เขียนจากใจมาให้ฉันบ้าง…แลกกัน
จะรอรับน๊า !!!!..



Create Date : 18 เมษายน 2550
Last Update : 13 กรกฎาคม 2552 19:18:39 น. 4 comments
Counter : 550 Pageviews.  

 
ทำให้รู้สึกสนใจการเขียน postcard มากขึ้น


โดย: goodpeople (goodpeople ) วันที่: 18 เมษายน 2550 เวลา:20:28:47 น.  

 
ฉันก็หลงใหลโปสการ์ด
ทั้งเขียนส่งไปให้เพื่อน และส่งให้คนรัก
ฉันว่ามันมีเสน่ห์หลายอย่างในกระดาษแผ่นเล็กๆ
ที่เราจะต้องคิดถ้อยคำและค่อยๆ เขียนลงไปให้พอดี พอดี
ให้มีทั้งความคิดถึง ความงาม และความเรียบง่ายอยู่ในนั้น
ฉันชอบทุกรายละเอียด ที่ปรากฏอยู่บนโปสการ์ด
อย่างแรกคือลายมือของคนเขียน
ตราประทับจากต้นทาง .. แสตมป์สวยๆ รวมทั้งความตั้งใจของคนที่ส่งมาให้
..................................................................
เวลาเดินทางไปต่างที่
ฉันยังคงมองหาโปสการ์ด
แต่ฉันไม่ได้เขียนมานานมากแล้ว
นับตั้งแต่ที่คนรักของฉันบอกฉันว่า อย่าเขียนส่งมาอีกเลย มันไร้สาระ
ฉันก็เลยเข้าใจ ว่าสิ่งที่เราชอบ
ไม่ได้หมายความว่า ทุกคนจะต้องชอบในสิ่งนั้นด้วย
ฉันไม่ได้เขียนส่งไปให้เขาอีก
แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า ฉันจะรักการเขียนโปสการ์ดน้อยลง





โดย: คนรักโปสการ์ดเหมือนกัน (บอนหวาน ) วันที่: 18 เมษายน 2550 เวลา:22:08:54 น.  

 
คุณสิงห์ชอบโปสการ์ดมากจริงๆนะนี่ เดี๋ยวส่งไปให้ค่ะ กะเอาไว้ว่าจะส่งโปสการ์ดทุกวันที่ ๕ และ ๒๕ ของทุกเดือน


โดย: ปณาลี วันที่: 12 กรกฎาคม 2552 เวลา:0:38:40 น.  

 
..
ในโปสการ์ดมีเรื่องราวค่ะคุณตูน


โดย: สิงห์อมบ๊วย วันที่: 12 กรกฎาคม 2552 เวลา:19:03:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สิงห์อมบ๊วย
Location :
ขอนแก่น Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





ลายปากกา


เรื่องสำคัญ ทำความเข้าใจกันก่อนงานเขียนใน "บล็อกสิงห์อมบ๊วย" เป็นลิขสิทธิ์ของผู้เขียน แม้ผลงานจะห่วย ก็เป็นสิทธิ์ของผู้เขียนนะคะ ได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย ห้ามคัดลอก ดัดแปลง เผยแพร่ โดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นลายลักษณ์อักษร มิฉะนั้นอาจมีความผิด ตาม พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537 ................................
[Add สิงห์อมบ๊วย's blog to your web]