... ชีวิตเพื่อเที่ยว หัวใจเพื่อ..ใคร ? ...
 
เมษายน 2550
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
16 เมษายน 2550

วันฝนพรำ – ความทรงจำและโปสการ์ด

วันฝนพรำ ผีเสื้อเก็บปีก
ฉันเก็บเนื้อเก็บตัวอยู่กับบ้านกับโปสการ์ด 5 ใบในมือ วันนี้รื้อความทรงจำกับอัลบั้มรูปมาดู
โปสการ์ด 5 ใบ ส่วนใหญ่เป็นรูปชายหาด หมู่เกาะและน้ำตก มีอยู่เพียงหนึ่งแผ่นที่เป็นภาพวาด ทั้งหมดถูกส่งมาจากเกาะช้าง จ.ตราด โปสการ์ดสวยมีอะไรซ่อนไว้อีกด้านนะ…ฉันพลิกกลับไล่สายตาไปตามตัวอักษร
แผ่นแรก หมู่เกาะทะเลตราด
28 มีนา..บนเรือลำโต้โต
คนดี…อิอิ!งงละสิท่าที่โปสการ์ดไม่ได้ถูกส่งมาจากสิมิลันแต่มาจากเกาะช้างแทน ก็แค่ผิดแผนนิดหน่อยเอง ถึงแม้ครั้งนี้จะเป็นการไปครั้งที่ 3ก็ไม่รู้สึกเบื่อหรอกนะเพราะคราวนี้มีเพื่อนร่วมทางไปด้วยอีกตั้งสามคน เรานำรถข้ามไปวิ่งบนเกาะด้วยนะ เรือลำใหญ่มาก…ขอบอก
ฉันนั่งจิบกาแฟดำหอมกรุ่น ได้กลิ่นทะเลเค็มและคาวนิดๆ ทะเลวันนี้สวย ฟ้ากว้าง ทะเลกว้าง ฟ้าสีฟ้า ทะเลสีฟ้า แบ่งแยกกันที่ใด เธอตอบฉันได้มั้ย ?
……คิดถึง…จัง
จากฉัน..คนดีของเธอ
แผ่นที่2 น้ำตกคลองพลู
28 มีนา..บนระเบียงห้องพัก
คนดี… เกาะช้างวันนี้เปลี่ยนไปแล้วนะ กระท่อมเล็กริมหาดเหลือไม่กี่หลัง ที่ผุดขึ้นมาแทนเป็นบังกาโลอิฐถือปูน รีสอร์ทมากขึ้น หาดทรายขาวสะอาดที่ทอดยาวไกลไปในทะเล วันนี้ถูกน้ำทะเลไล่ถอยร่นขึ้นมาบนฝั่งมากขึ้น ( งงมั้ย ?) แต่หาดทรายยังขาวสะอาดอยู่จ๋ะ นักท่องเที่ยวเยอะมากส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ จนฉันรู้สึกเหมือนเป็นคนไทยที่พลัดหลงไปต่างแดน ช่วงเช้าวันนี้เราไปเที่ยวน้ำตกคลองพลู แม้น้ำจะน้อยไปนิดแต่ก็ยังสวยงาม ส่วนช่วงบ่ายเราไปฝั่งใต้ของเกาะกันเป็นหมู่บ้านชาวประมงน่ะ ขากลับแวะตกปลาที่ท่าเรือบ้านด่านเก่า นั่งอยู่นานจนพระอาทิตย์ทำท่าง่วงนอนจะตกทะเลแต่เราก็ตกไม่ได้ปลาสักตัว..ทำบาปไม่ขึ้น สุดท้ายหมึกไข่ที่นำมาใช้เป็นเหยื่อเลยกลายเป็นอาหารของเราเย็นนี้…หมึกผัดพริกเผา ต้มยำปลาหมึก หมึกย่างจิ้นน้ำจิ้มรสเด็ด โอ!…ปลาหมึก…แซ่บหลายเด้อ!
จากฉัน..คนดีของเธอ
แผ่นที่ 3 หาดทรายขาว
29 มีนา…เมื่อคืนเป็นบ้า…ประมาณว่าเหงา ทั้งที่มาหลายคน
คนดี… เมื่อคืนนอนฟังเสียงคลื่นทั้งคืนเลย
ทะเล..ร้องเพลงเป็นเสียงคลื่น
ครืน ครืน ครืนครั่นสนั่นไหว
ทะเลซัดสาดเซาะกระเทาะทราย
ทะเลใจ..สาดซ้ำระกำทรวง
…คิดถึง…จังเลย….
จากฉัน..คนดีของเธอ
แผ่นที่ 4 ภาพวาดสีน้ำ ท้องฟ้า-ทะเล-ทราย ( ไม่ค่อยจะสวยเท่าไหร่ )
29 มีนา…ทะเล – เด็ก - เค็ม
คนดี…เช้านี้ฉันกับยัยอัมเล่นน้ำทะเลกัน มีเพื่อนตัวน้อยๆเล่นด้วย 4 คน เด็กผู้หญิงไทยตัวดำ 3 เด็กชายฝรั่งตัวแดงหนึ่ง เด็กผู้หญิงผมหยิกฟันหลอคนนึงบอกฉันว่า เด็กชายคนนั้นเขาชื่อมังคุด เขาไม่ใช่ฝรั่งนะเขาคือมังคุด ดูเอาเถอะ!ฉันเผลอหัวเราะจนสำลักความเค็มของน้ำทะเล ฉันเห็นเด็กทั้งสี่คนเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน เสียงคุยกัน ( แต่ฟังไม่รู้เรื่อง ) เสียงหัวเราะก้องหาด แน่นอน!มีเสียงของฉันผสานอยู่ด้วย ( เสียงดังกว่าเด็ก ) ..เล่นน้ำทะเลวันนี้ ฉันรู้สึกอิ่มใจและอิ่มน้ำทะเล เค็มและคาว
จากฉัน..คนดีของเธอ

แผ่นสุดท้าย หาดทรายขาว ยาวไกล
29 มีนา…จาก
คนดี… เที่ยงวันนี้พวกเราโบกมือลาเกาะช้างกันแล้วล่ะ
เรือลำใหญ่คล้อยเคลื่อนลอยลำช้า..ช้า
ไม่มีเสียงคร่ำครวญ
ไม่มีคำอำลา
ไม่มีคำสัญญา
วันหน้า…ฉันคงได้กลับไปอีก..สักครั้ง
ไปกับฉันมั้ย…คนดี
จากฉัน..คนดีของเธอ
…………………………………..

วันฝนพรำ – ความทรงจำและโปสการ์ด
ฉันยังคงมีรอยยิ้มค้างบนใบหน้า
เก็บโปสการ์ดทั้ง 5 ใบ ที่บรรจงเขียนส่งถึงตัวเองรวมไว้ในอัลบั้มรูปภาพ คราวที่ไปเกาะช้าง เก็บไว้ที่เดิม
ไปเที่ยวคราวหน้า บางที..ฉันคงต้องหัดเขียนโปสการ์ดถึงคนอื่นบ้างแล้วล่ะ แต่จะเป็นใครนะ..คนดีของฉัน
จากฉัน…คนดีของเธอ




Create Date : 16 เมษายน 2550
Last Update : 16 เมษายน 2550 3:46:16 น. 2 comments
Counter : 458 Pageviews.  

 
หวานนะนี่ รื้อโปสการ์ดคุณสิงหือ่านต่อดีกว่า


โดย: ปณาลี วันที่: 12 กรกฎาคม 2552 เวลา:0:27:35 น.  

 
..
แล้วจะรื้อโปสการ์ดเก่าๆมาบอกเล่าค่ะคุณตูน


โดย: สิงห์อมบ๊วย วันที่: 12 กรกฎาคม 2552 เวลา:19:04:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สิงห์อมบ๊วย
Location :
ขอนแก่น Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





ลายปากกา


เรื่องสำคัญ ทำความเข้าใจกันก่อนงานเขียนใน "บล็อกสิงห์อมบ๊วย" เป็นลิขสิทธิ์ของผู้เขียน แม้ผลงานจะห่วย ก็เป็นสิทธิ์ของผู้เขียนนะคะ ได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย ห้ามคัดลอก ดัดแปลง เผยแพร่ โดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นลายลักษณ์อักษร มิฉะนั้นอาจมีความผิด ตาม พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537 ................................
[Add สิงห์อมบ๊วย's blog to your web]