การรีวิวหนังสือเป็นทัศนะส่วนบุคคล ........ นักเขียนที่ดี ย่อมไม่เดือดร้อนที่จะเขียนหนังสือให้คนอ่านวิจารณ์

ตะรุเตากับเราสองคน ตอนที่ 1

ตั้งชื่อเรื่องซะโรแมนติก แต่จริง ๆ แล้วไม่ได้ไปกับหนุ่มที่ไหนเลย มองหน้ากันอยู่แค่ 2 สาวเหมือนเดิม ฮือ ๆ
ไปตะรุเตาครั้งนี้เป็นการตัดสินใจที่ดูเหมือนจะปุ๊บปั๊บ สาเหตุเพราะเกิดอาการหมั่นไส้กลุ่มเพื่อนที่ไปเที่ยวงานราชพฤกษ์ที่เชียงใหม่กับคนอื่นในที่ทำงานโดยไม่ใส่ชื่อเราไปด้วย ฮา

หมั่นไส้มากเข้าเลยไปชวนเพื่อนอีกคนที่อยู่ที่อื่นไปตะรุเตาวันเดียวกับที่พวกนั้นไปเหนือเลย ที่เลือกตะรุเตาก็เพราะเป็นที่ที่กลุ่มที่ไปเหนือน่ะอยากไปมากแต่ยังไม่ได้ไปสักที (ร้ายกาจมากเลยตู หุหุ ) และที่สำคัญพอเราไปเที่ยวเพื่อนกลุ่มนั้นก็ยืมกล้องเราไม่ได้เพราะเราต้องเอาไปด้วยอยู่แล้ว กลุ่มนั้นมันงกไม่มีใครยอมซื้อกล้องเองสักคน แถมต้องไปเที่ยวแบบไม่มีตากล้องฝีมือดีอย่างเราไปด้วยอีกตะหาก 555 (หลงตัวเองชะมัด แหวะ)

แต่คราวนี้กว่าจะได้ไปต้องมีอุปสรรคมากมาย เพราะตอนแรกว่าจะออกกันพุธที่ 6 แต่อิฉันเกิดมีธุระด่วนวันพฤหัสซะนี่ เลยต้องเปลี่ยนแผนกระเจิง กว่าจะลงตัวก็เกือบตีกันตาย แต่โชคดีแล้วที่เปลี่ยนวันเพราะช่วงวันที่ 7-8 พายุเข้าพอดี

เราออกเดินทางคืนวันที่ 8 ไปรถทัวร์ถึงละงูตอนสัก 7 โมงเช้าวันที่ 9 ได้ ตอนไปถึงนี่ก็ฮามาก เพราะในรถส่วนใหญ่ก็คือพวกไปเที่ยวตะรุเตาทั้งนั้น แต่พอถึงละงูกลับไม่มีใครลงจากรถสักคน เพราะไม่รู้ว่าถึงแล้ว จนคนขับรถต้องมาไล่ลง
ที่ไม่รู้ก็มีสาเหตุไง ก็รถมันเล่นปล่อยลงข้างถนนเลย อย่างเรา 2 คนนี่รู้นะว่านี่ถึงละงูแล้ว แต่เพื่อนเขาบอกว่าให้ลงที่ตรงบริษัทรถจะได้ซื้อตั๋วกลับได้เลย ก็เลยยังไม่ลงเพราะนึกว่าไม่ถึง แต่หล่อน 2 คนหารู้ไม่ว่าไอ้บริษัทรถมันอยู่ฝั่งตรงข้าม ป้าตาไม่ดี เพิ่งตื่นมองไม่เห็น งือๆ

พอลงรถกันหมด น้อง ๆ กลุ่มอื่นเขาก็ไปหารถเหมาเพื่อไปท่าเรือเลย แต่เราสอง “ไม่ค่ะ” ไปซื้อตั๋วกลับกรุงเทพฯ ไว้ก่อนดีกว่า (กลัวไม่ได้กลับไปทำงานมั่ก ๆ )
ที่สำคัญกว่าเรือจะออกอีกนาน รีบไปท่าเรือทำไม กองทัพย่อมเดินได้ด้วยท้องเราไปหาของกินก่อนดีกว่า หันไปหันมามีร้านติ่มซำ ซาลาเปา สไตล์อาหารเช้าเมืองตรังปนฝรั่งอยู่ใกล้ ๆ เอาร้านนี้เลยแล้วกันท่าทางน่ากินดี

อาหารเช้าที่ละงู

เมื่ออิ่มแล้ว เราก็หารถไปท่าเรือกัน ระดับเรารถเหมาไม่ต้อง สองแถวชาวบ้านเลย เหมาะกับไฮโซ(เซ) อย่างเราม๊ากมาก อิอิ

ไปถึงก็ซื้อตั๋วเรือแบบไปกลับ 2000 บาท แวะตั้งแต่ตะรุเตาไปจนถึงหลีเป๊ะ

เราแวะนอนตะรุเตาก่อน 1 คืน เพราะเพื่อนจอง
ห้องแถวพักไว้ที่อุทยานไว้ด้วยค่ะ (ที่นี่เดี้ยนได้ของแถมเป็นร่องรอยตุ่มคันที่ตัวคุ่นกัดมาด้วย คันมั่ก ๆ)

พอไปถึงนะ ก็ไปเกาะเคาท์เตอร์ถามเจ้าหน้าที่เลยว่ามีรถนำชมรอบเกาะไหม ไม่เอาแบบเหมานะ ขอเกาะคนอื่นไป เน้นประหยัด (ฮา) เจ้าหน้าที่ก็ดีมากเลยค่ะ บอกว่าถ้ามีคนมาเหมา จะโทรเข้ามือถือตามให้ ลืมบอกไปว่าที่ตะรุเตามือถือใช้ได้ยี่ห้อเดียวคือ ดีแตก ที่เหลือใช้บ่ได้ (ไป 2 คนแต่มีมือถือ 3 ยี่ห้อ

ท่าเทียบเรือตะรุเตา

พอเข้าไปเก็บของที่ห้องพักแล้วก็ออกไปเดินเล่น ซึ่งก็ได้แต่เดินไปเดินมาอยู่แถวนั้น แล้วก็เกิดอาการอยากนอนเต็นท์มากกว่า เพราะที่กางเต็นท์อยู่ริมทะเล ดูแล้วลมเย็นดี วิวหน้าหาดก็งามสุด ๆ เดินเล่น นั่งเล่น นินทาคนอื่นที่ไม่ได้มาด้วยไปพลาง

เดินได้สักพัก กำลังจะกลับไปนอนที่ห้อง เจ้าหน้าที่ก็โทรมาตามบอกว่ามีเหยื่อ เอ๊ย ไม่ใช่ค๊า มีคนที่เขาจะเหมารถไปเที่ยวที่ตะโละวาวแล้ว เราก็เลยไปขออาศัยติดเขาไปเที่ยวด้วย (ใจกล้าหน้าไม่อายจริ๊งจริง แต่ช่วยออกเงินนะ)

ไปที่นี่กลุ่มที่เราขออาศัยไปด้วย น้องเขาก็ไปเดินดูร่องรอยประวัติศาสตร์ แต่ 2 คนเราขี้เกียจขนาดนี้ ไม่ไปหรอก 5555 เลยได้แค่ถ่ายรูปแถว ๆ นั้น

พระอาทิตย์ตกระหว่างทางกลับที่พัก

จบวันนี้ด้วยอาหารเย็นที่ร้านของอุทยาน
อาหารเย็นที่ร้านของอุทยาน อร่อยมาก ยืนยันด้วยการคว้ากล้องขึ้นมาถ่ายเมื่อตอนที่กินไปแล้วครึ่งหนึ่ง

จบตอน 1 ด้วยความร้อนในห้องพักเรือนแถวของอุทยาน

Last Update : 27 ธันวาคม 2549 14:22:31 น. 9 comments

กรี๊ดดดดด

ตามมาอ่านเป็นคนแรก (หรือเปล่าเนี่ย)

โอ้..คิดถึงจังเลยยยยย

อาหารน่ากินมากๆ ค่า

รออ่านตอนต่อไปนะคะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 27 ธันวาคม 2549 เวลา:15:06:37 น.

ได้ใจจริง ๆ เลยค่ะ ตั้งแต่ชื่อเรื่องโรแมนติค

มูลเหตุที่ตัดสินใจไป...ป่านนี้อีกกลุ่มคงแทบคลั่ง 555

ภาพถ่ายสวยมากกกกกกกกกกกกกกก เชื่อค่ะว่าตากล้องฝีมือดี ...อีกกลุ่มคงมองค้อนแล้ว ค้อนอีก ...ไม่น่าเลย

น่าไปเที่ยวบ้างจัง ...อดีตของตะรุเตานึกไม่ออกเลย (แดนเนรเทศนักโทษ)

โดย: ~:พุดน้ำบุศย์:~ วันที่: 27 ธันวาคม 2549 เวลา:19:29:50 น.

เขียนได้ฮา ดีอะ ชอบ ๆๆ จะตามมาอ่านเรื่อย ๆ นะ

โดย: ocs (ocs ) วันที่: 27 ธันวาคม 2549 เวลา:19:42:54 น.

ไปมาแล้วเหมือนกัน

คลิกเข้ามาอ่านเพราะคิดถึงตะรุเตา

ไปอยู่มา 4 คืน

เห็นรูปแล้วยังคิดถึงวันคืนเก่า ๆ จำได้ไม่เคยลืม

โดย: ตามตะวัน <Follow the sun only> วันที่: 27 ธันวาคม 2549 เวลา:22:58:54 น.

เห็นแล้วอยากไปจังเลย...

ไปกิน

โดย: ยาคูลท์ วันที่: 28 ธันวาคม 2549 เวลา:1:48:48 น.

อ้วนนา ขอบอก

ตอนแรกว่าจะมากรี๊ดอิจฉา มาหยาไม่ยอมซะหน่อย
แต่เห็นราคาที่จ่ายแล้ว...

ไม่ไปอ่ะดีแล้ว แค่นี้ก็กินแกลบแล้ว แกลบอีก

แต่รอบหน้า...ลางานได้ เราจะไปโลด โฮะๆๆ

โดย: piccy IP: 124.120.234.229 วันที่: 28 ธันวาคม 2549 เวลา:7:58:05 น.

สาวไกด์ใจซื่อ - กำลังเขียนตอนต่อไปค่ะ

~:พุดน้ำบุศย์:~ - ตากล้องฝีมือดีนี่ชมตัวเองค่ะ ชมไป แหวะไป แหะ ๆ

ocs - ขอบคุณค่ะ

ตามตะวัน - ตามอ่านต่อนะคะ ยังไปไม่ถึงหลีเป๊ะเลยค่ะ

ยาคูลท์ - ทัวร์นี้เน้นกิน 5555+

piccy - ไปกับเจ๊ ถูกกว่าไปกับคนอื่นนะ ยิ่งถ้าหักค่าอาหารออกไป คือกินให้น้อยกว่านี้ รับรอง เงินที่จ่ายน้อยลงไปเป็นพัน

โดย: ผู้สาวเมืองยศ วันที่: 28 ธันวาคม 2549 เวลา:8:32:51 น.

สงสัยนอกจากตะกละแก๊งค์แล้ว
อีกหน่อยคงมี ตะกละทัวร์ อีกยี่ห้อแน่

มาถามว่าไม่สนใจหนังสือเลยเหรอคะ? ไม่เห็นเลือกเลย เลือกเถอะ เลือกเถอะ

(ซุบซิบ)
มีโรแม้งแบบเก่า ที่เล่มเล็ก ๆ ราคาปก 30 บาท
สนใจป่าว? แต่สนุกแค่อ่านเพลิน ๆ นะ ถ้าเก็บก็คงเก็บไว้ดูของเก่าเล่นมากกว่า (ว่า..เออนะ ครั้งหนึ่งเคยมีหนังสือราคาเท่านี้ )

โดย: ยาคูลท์ วันที่: 28 ธันวาคม 2549 เวลา:17:46:44 น.

สนโรแม้ง ๆ ๆ

โดย: ผู้สาวเมืองยศ วันที่: 28 ธันวาคม 2549 เวลา:21:29:39 น.

ผู้สาวเมืองยศ

ข้อเขียนรีวิวหนังสือ
ที่ปรากฏในบล็อกแห่งนี้
ไม่ได้เขียนตามหลัก
วิชาการวิจารณ์หนังสือ
เล่มไหนทั้งสิ้น
เป็นการเขียนตามความรู้สึก
ของคนอ่านหนังสือคนหนึ่ง
อาจจะได้สาระบ้าง ไม่ได้สาระบ้าง
ดังนั้นจึงไม่ควรนำไปอ้างอิงแต่อย่างใด

ต้องการติดต่อผู้สาวเมืองยศ ฝากข้อความได้ที่ห้อง ฝากข่าว ค่ะ

[Add ผู้สาวเมืองยศ's blog to your web]