เที่ยวทะเลอินเดียทางใต้ Mahabalipuram, รัฐทมิฬนาฑู
อยู่บังกาลอร์มาสองปีแล้ว ยังไม่เค้ย ไม่เคยจะได้ไปเที่ยวไหนไกลเลย จนเริ่มปลงแล้ว อยู่มาวันนึงเพื่อนสามีชวนไปเที่ยวทะเล ไม่ไกลจากบังกาลอร์เท่าไร (ไอ้ที่ว่าไม่ไกลนี้ก็ประมาณสามร้อยกว่าโล ใช้เวลาเดินทางประมาณหกชั่วโมง) ตื่นเต้นมาก เตรียมเสื้อผ้าใส่กระเป๋าก่อนไปตั้งอาทิตย์นึง กลัวไม่ได้ไป

"มิชี่พร้อม"

จุดหมายปลายทางของทริปนี้จริง ๆ จะต้องเป็นที่ Pondicherry แต่เพื่อน ๆ เค้าจองรีสอร์ทไว้ที่ Mahabalipuram, รัฐทมิฬนาฑู (ก่อน Pondicherry ประมาณ 70 กม.)

"มินนี่พร้อม"

Mamallapuram หรือ Mahabalipuram ตั้งอยู่ทางภาคใต้ของอินเดีย อยู่รัฐ Tamil Nadu เราเดินทางจากบังกาลอร์ ก็ต้องผ่านเชนไน (Chennai) ก่อน จริง ๆ เชนไนก็มีทะเล แต่เหมือนกับว่าจะเล่นไม่ได้ แต่หาดเค้ายาวมาก เห็นว่าติดอันดับโลกหรือเปล่าไม่รู้ ชายหาดยาวที่สุด เราก็ไม่เคยไปเหมือนกัน

ทริปนี้ต่างคนต่างเอารถไปกันเอง ทั้งหมดสี่คัน ขับตามกันไป แวะข้างทางกินอาหารว่าง ดื่มชา (ขาดไม่ได้สำหรับคนที่นี่ ต้องดื่มชา)

และก็แวะทานอาหารกลางวัน ทริปนี้กินแต่อาหารอินเดียทางใต้ตลอดเลย เราได้กินแต่ thali เป็นอาหารชุด

ในที่สุดก็ถึง เข้าที่พักกันเรย

มองจากระเบียงในห้อง

ไปดูทะเลบ้างดีก่า

พ่อ ๆ ก็เล่นวอลเลย์บอลชายหาดกันไป

เด็ก ๆ ก็เล่นทรายกันไป แต่ละคนนี่โพสต์ท่าได้ไม่น้อยหน้ากันเล้ย

มาดูบรรยากาศรอบ ๆ รีสอร์ทกันบ้างดีก่า

เราพักชั้นสองซ้ายมือ ระเบียงที่ตากผ้าขนหนูอยู่อะ ด้านล่างเป็นห้องพักแบบหมู่คณะ มากันเพียบ กลางคืนเปิดเพลงเต้นกันไฟแลบ

มีสระว่ายน้ำด้วยนะตัวเอ้ง ว่าแล้วไปว่ายกัน (แต่เราไม่ได้ลง เสียดายมั่ก)

ช่วงกลางคืนก็กินและดื่มกันริมทะเลนั่นแหละ แต่ชนกลุ่มใหญ่ข้าง ๆ มากันเยอะกว่า เสียงดังกว่าและเต้นแรงกว่า โอววว เราก็ดูเค้าเต้นตลกดี แต่ไม่กล้าหัวเราะ

อันนี้รูปที่เพื่อนเค้าถ่ายตอนพระอาทิตย์ขึ้น (ตอนนั้นเรายังนอนน้ำลายไหลอยู่บนเตียงอยู่เลย)

นี้คือกลุ่มเพื่อน ๆ ที่ไปกัน

เอารูปมาฝากแค่นี้ก่อนแล้วกันนะ อยากดูเพิ่มก็ไปที่ space เราแล้วกันเน้อ ไปนอนก่อนนะ ง่วงมั่ก ๆ บายจ้า

Last Update : 22 กรกฎาคม 2552 0:23:24 น.

หาดที่เชนไน ที่มันยาวๆ เรียกว่าหาด Marina ค่ะ..เมื่อ 2-3 ปีก่อนที่ไปมา กว่าจะเดินถึงทะเลเน๊ยะ ต้องเดินไกลมาก..แต่เร็วๆนี้ที่ไปดูมาอีกที ..รู้สึกว่าน้ำทะเลมันกินชายหาดไปเยอะเหมือนกัน..สงสัยเพราะโลกร้อนขึ้น เดี๋ยวจะแว๊บไปดูรูปเพิ่มที่ space น่ะจ๊ะ
โดย: ใหม่ IP: 58.8.195.67 วันที่: 23 กรกฎาคม 2552 เวลา:22:30:02 น.

วันนี้หอมแม่รึยังจ๊ะ
หนุ่มอินตระเดียนมกับพุงใหญ่พอๆกันเลยอ่ะ

กลับมาแจ้งข่าวคราวให้ทราบอีกครั้งแล้วนะครับ
โดย: B/W วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:13:36:11 น.

ตามมาอ่านค่ะ
โดย: หมุยจุ๋ย วันที่: 22 กันยายน 2554 เวลา:18:40:33 น.

สวัสดีครับ ตามมาอ่านเอาความรู้เพิ่มเติม เพราะผมเองก็สัมผัสคนอินเดีย นอกประเทศอินเดีย คลุกคลีกันมากว่า๒๖ปีนะครับ คิดว่าปีเพื่อนกลับมาพักผ่อน จะบินไปหาครับทางใต้รัฐเฆราล่า เคยทำงานร่วมกันน่ะครับ
โดย: ขวัญชัยอิศรา รสก. IP: 223.207.115.55 วันที่: 27 มกราคม 2555 เวลา:19:25:43 น.

ยินดีค่ะคุณขวัญชัยฯ ว่าง ๆ ก็เข้ามาอ่านใหม่น๊า
โดย: Puk (Moti ) วันที่: 27 มกราคม 2555 เวลา:23:53:13 น.

Moti
Chandigarh  India

Moti เป็นภาษาฮินดี้ แปลว่าอ้วน ซึ่งตรงกับชื่อเล่นของเรา ปุ๊ก จากกรุงเทพ ไปตั้งรกรากอยู่บังกะลอร์เกือบเจ็ดปี ที่บังกาลอร์อยู่ลำพังกับลูก ๆ สองปีเพราะสามีย้ายไปทำงานดูไบ หลังจากนั้นก็ย้ายตามสามีไปดูไบได้สามปี ตอนนี้กลับมาตั้งหลักที่ไทยละจ้า

ขอเกร่นก่อนสำหรับคนที่เพิ่งเข้ามาอ่าน เรื่องราวและข้อความทั้งหมดใน Blog นี้มาจากความคิดเห็นและประสบการณ์ของเจ้าของ Blog ซึ่งอาจจะถูกใจหรือไม่ถูกใจบางคนที่เข้ามาอ่าน ถ้าหากอ่านแล้วรู้สึกไม่ชอบใจก็สามารถกดเครื่องหมาย x ที่มุมบนขวาได้ จะดีกว่าเข้ามาเม้นท์เพื่อก่อกวนนะจ๊ะที่รัก

สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ.๒๕๓๙ งานเขียนและภาพประกอบในบล็อคนี้เป็นลิขสิทธิ์ตามกฏหมายนะคะ กรุณาอย่าลอกหรือก๊อปปี้ไปใช้ที่อื่นเลยนะค๊า