It's just tear & rain
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2549
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
9 มีนาคม 2549
 
All Blogs
 

ฝนตกที่ UK


วันนี้ก็ฝนตกปรอยๆ ทั้งวันเลย ตอนเช้าก็เหมือนเดิม คือต้องไปทำงาน ไปยืนรอรถเมล์ ทั้งๆ ที่ฝนตกเป็นฝอยๆ เฮ้อ ถ้าเป็นที่เมืองไทยฝนตกแบบนี้ก็ไม่หนาวเท่าไหร่หรอกน๊า แต่มันดันมาอยู่ที่อังกฤษซะนี่ก็ไม่ชอบเลยหง่ะ (ทำใจอย่างเดียว) พอนั่งรถไปลงในเมือง ก็แวะแบงก์ที่เราไปเปิดบัญชีซะหน่อย ก็เข้าไปถามเขาว่าเรื่องที่ฉันส่งไปรอบที่สามแล้วเนี๊ยะ เอกสารหายอีกหรือเปล่า แล้วไปถึงไหนแล้ว ก็ปรากฏว่าได้รับข่าวดีว่าได้เลขบัญชีมาแล้ว แล้วสำหรับบัญชีที่เปิดร่วมกับสามีก็จะได้ในวันจันทร์นี้ (เย้ๆๆๆๆ จะได้บัตรมากดเงินใช้ซะที) แบบว่าพกเงินสดติดตัวแล้วกังวลยังไงไม่รู้สิ
เพราะคนที่นี่ส่วนใหญ่นะเค้าพกกันแต่บัตร ถ้ากระเป๋าตังค์คนอังกฤษหล่นนะ ไม่ต้องไปหวังว่าข้างในกระเป๋าจะเจอเงินเค้าหล่ะ ฮ่าๆๆๆ มีแต่บัตรทั้งนั้น โจรวิ่งราวบ้านเรา ยังต้องร้องไห้ว่างั้นเถอะ อิอิอิ

ออกจากแบงก์ก็แวะร้านขนมปังที่แสนอร่อยแต่พนักงานบริการแย่มาก แต่ก็ต้องทำใจเพราะของเขาอร่อยจริง ที่ว่าแย่มากตรงไหนรู้เปล่า ก็ป้ายราคามันหกสิบพี พอเราบอกเอาอันนี้มันก็คิดตังค์เราเจ็ดสิบพี เราก็บอกอ้าว ไหนป้ายบอกราคานี้แล้วไหงขายราคานี้หล่ะ เค้าก็ยืนยันว่าราคานี้ เราก็ไม่อยากเถียง แต่ก็ตะหงิดคิดในใจ หรือว่ามันเห็นว่าเราเป็นคนเอเชียฟะ มันถึงได้โกงเรา แต่ก็ไม่เข็ด ก็ยังไปซื้ออีก มันก็ขายราคาแพงเท่าเดิม แล้วป้ายมันก็ไม่เปลี่ยนนะ เราลองไปร้านอื่น แต่ขนมแบบเดียวกัน มันก็ราคาเจ็ดสิบพี ก็เลย อ๋อ สงสัยราคานี้แหล่ะ แต่ไอ้ร้านนั้นมันไม่ยอมเปลี่ยนป้ายราคา บ้าป่าวฟะ (พูดถึงตัวเอง เพราะทุกวันนี้ก็ไปซื้อของเขาทุกวัน ก็มันอร่อยกว่าเจ้าอื่นนี่นา อิอิอิ)

วันนี้เห็นคนไร้บ้านนั่งตากฝนอยู่ เค้าก็มองคนนั้นคนนี้เดินผ่านไปมา เรานึกไงไม่รู้ ก็เลยบอกป้าขอสามอัน บอกอีกสองอันแยกถุงนะ พอซื้อเสร็จเราก็ออกไปนอกร้านแล้วเอาขนมไปยื่นให้กะผู้ชายคนนั้น แล้วก็บอกเขาว่า ฉันมีขนมเยอะ กินคนเดียวไม่หมด ยูช่วยแบ่งไปกินหน่อยนะ ขอบคุณมาก เค้าก็มองเรางงๆ แล้วก็พูดภาษาเค้าอยู่ประโยคเดียวหลายๆครั้ง ว่า ยูอาร์เวรี่สวีทๆๆๆๆๆๆ แล้วก็ทำหน้างงๆ เราก็เดินจากมาแล้ว ก็ยังงงๆอยู่เหมือนกันว่าตูทำอะไรไปฟะ สงสัยจะดีใจเรื่องที่ติดต่อแบงก์ผ่านแล้ว อืมมมม ฝนตกนี่ก็ดีเหมือนกันนะ รู้สึกชุ่มฉ่ำหัวใจดี

(แต่ว่าพอกลับไปบ้าน เล่าให้สามีฟัง คุณท่านสวดยับเลยหง่ะ แงงงๆๆๆๆ ว่าคราวหลังต้องระวังรู้ไหม ถ้าเป็นตอนกลางคืนอย่าได้เข้าใกล้พวกนี้นะ แล้วก็อีกสิบกระบุง อ่อยๆๆๆๆ)
<




 

Create Date : 09 มีนาคม 2549
0 comments
Last Update : 13 พฤศจิกายน 2550 3:04:09 น.
Counter : 615 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


sawadeeuk
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




*สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ.๒๕๓๙ ห้ามผู้ใดละเมิดไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำรูปและข้อความที่เขียนไว้ใน Blog นี้ ออกไปเผยแพร่และอ้างอิงโดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดีความตามกฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด*
Friends' blogs
[Add sawadeeuk's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.