Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2550
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
 
4 กุมภาพันธ์ 2550
 
All Blogs
 
จะมีน้องแล้วทำไงดีหนอ ให้นมตอนท้องทำไงดี

ไมโลกินอาหารปกติได้ดีแล้ว แต่นมแม่เนี่ยยังเป็นสิ่งที่ต้องกินประจำ ขาดไม่ได้ แต่ว่าพอไมโลอายุได้ 1 ขวบ 7 เดือน แม่ก็รู้ว่าท้องแล้ว เอจะทำอย่างไรดีหนอ ไม่อยากเลิกนมลูกเลย เคยคิดว่าจะให้นมลูกจนถึงอย่างน้อย 3 ขวบ และอยากให้ไมโลไม่รู้สึกถูกทอดทิ้งเวลาให้เราให้นมน้องไง อยากให้ลูกกินนมพร้อมกันสองคนเลย แต่มันอีกตั้งหลายเดือนกว่าลูกคนที่สองจะเกิด ก็เลยต้องเข้ามาหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตว่าเราจะให้นมขณะท้องได้รึเปล่า เพราะว่าการให้ลูกดูดนมเนี่ยก็เป็นการกระตุ้นให้มดลูกบีบตัว แล้วเป็นการกระตุ้นให้คลอดได้ แต่ปรากฏว่ามีแม่จำนวนมากให้นมแม่ได้ขณะท้องอยู่ ถ้าไม่มีข้อบ่งชี้อะไร ท้องเราไม่มีความเสี่ยงอะไร ท้องแรกก็ปกติ แต่ว่าเราก็พยายามลดการให้นมไมโลลง เพราะว่าหัวนมสำหรับคนท้องอ่อนจะมีความรู้สึกไวมาก ก็พยายามให้ลูกกินนมน้อยลง ไมโลก็ยอมนะ ให้นมทีแม่ก็ต้องอดทน แล้วพอเราท้องได้สักสี่เดือนได้ น้ำนมก็ไม่ได้เยอะอะไร ไมโลดูดนมเพื่อความสุขเท่านั้น ความสุขจริง ๆ ของไมโล คือการกิน ไมโลชอบกินมาก ๆ ฉะนั้นการลดการกินนมแม่จึงไม่ใช่ปัญหาอะไร มดลูกบีบตัวบ่อย ๆ ท้องแข็งถี่และค่อนข้างนาน ทำให้เรากังวลใจอยู่บ้าง เราไปบอกหมอที่เราฝากท้อง หมอก็ให้ยามากิน ทำให้เราใจสั่นนะเนี่ย เราเลยไปหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตอีกแล้ว เราไปเสิร์ชหาข้อมูล คนที่ตั้งท้องและให้นมลูก และมีอาการมดลูกบีบตัว ยิ่งลูกกินนมมดลูกยิ่งบีบตัว มดลูกจะซ้อมบีบตัวเพื่อการคลอดเรียกว่า Braxton Hicks มดลูกจะซ้อมบีบตัว แต่ไม่เป็นอะไรหรอก ไม่มีปัญหาอะไร เวลามดลูกบีบตัว ก็ให้ลูกหยุดกินนม หรือให้กินสั้น แต่กินบ่อย ๆ แทน ยิ่งใกล้คลอด น้ำนมยิ่งน้อยลง ไมโลก็กินนมแค่ตอนนอนเท่านั้นแหละ ในที่สุดก็ให้นมไมโลได้จนคลอดมาร์วี่


Create Date : 04 กุมภาพันธ์ 2550
Last Update : 4 กุมภาพันธ์ 2550 22:16:54 น. 0 comments
Counter : 583 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

pinkyjung
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 15 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add pinkyjung's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.