2014 Northern Spain : St.Vincent และ Torrelavega

บล็อกก่อนหน้า : บ้านเกาดี้   //www.bloggang.com/mainblog.php?id=mangamania&month=30-08-2014&group=10&gblog=22

หมดมุกละ ไม่รู้จะไปไหน

เพราะป๊าเริ่มงอแง ไม่ยอมขับรถไปไกล ๆ ตามประสาคนแก่ที่ชอบ Siesta ทุกบ่าย และชีวิตทุกวันหมดไปกับการนอนอาบแดดอ่านหนังสือ ดื่มไวน์ชิลล์ ๆ ริมสระว่ายน้ำ ตอนนี้แกอยากเข้าสู่โหมดรีแลกซ์แล้ว Smiley

ในขณะที่พวกเราบินข้ามมาครึ่งโลกก็อยากจะเที่ยวสุด ๆ และทริปนี้ป๊าชวนเรามาโดยโษณาชวนเชื่อว่าเราจะขับรถขึ้นเขายูโรป้ากัน จะไปดูสกีรีสอร์ท จะเห็นภูเขาหิมะเต็มเลย  แต่ป๊าก็มาเริ่มงอแง  Smileyพวกเราจึงขอครึ่งทางให้ป๊าขับรถไปเมืองใกล้ ๆ ที่ดูแล้วเจริญหน่อย เพื่อที่จะหารถบัส หรือทัวร์ให้พาเราขึ้นไปดูเขายูโรป้ากัน

มาจบที่ St.Vincent ที่เป็นเมืองชายทะเล กลุ่มนักท่องเที่ยวจะมารวมกลุ่มอยู่ที่นี่กันมากกว่าไปพักที่ Comillas อย่างเรา

ขับรถออกมาแป๊บเดียว  ถึงละ St.Vincent

ดูรูปไปเรื่อย ๆ แล้วกันนะคะ เรามาเมืองนี้ก็มาแบบชิลล์ ๆ ไม่ได้คาดหวังอะไรนัก นอกจากจะมาหารถบัสขึ้นเขายูโรป้า ก็เดินไปหากันจนเจอท่ารถ ซึ่งข่าวดีคือมันมีรถบัสที่ขึ้นลงเขาวันละ 2-3 รอบ ในราคาไม่แพง แต่ข่าวร้ายคือช่วง 2-3 วันนี้เป็นวันอีสเตอร์ ซึ่งรถบัสไม่เดินทางฮ่ะ วันหยุดทุกคนจงอยู่บ้านกับครอบครัวซะประมาณนี้  Smiley

ได้แผนที่เดินเล่นรอบ St.Vincent มา

ที่นี่มีปราสาทด้วย ต้องไต่เขาขึ้นไปเล็กน้อย ป๊าม๊าหมดแรงขอรออยู่ด้านล่าง

ปราสาทก็งั้น ๆ  ก็วิวที่มองลงมา สวยขาดใจ

คนบ้ายืนโบกมือโบ๊เบ๊ ให้ป๊าม๊าด้านล่าง

ซูมๆๆๆๆๆ ป๊าม๊า เห็นไหม

ลงมาข้างล่างละ

เรือยอร์ชเยอะแยะมากมาย

แต่เรืออย่างงี้ก็มีเหมือนกัน  Smiley
ไม่รู้พายมาจากไหนแฮะ

ก่อนกลับ แวะทานอาหารกัน

เมนูเดลเดีย  แหลกกันให้ตายไปข้างนึง  จะเยอะไปไหน

Starter เป็นข้าวผัดสเปน ปาเอญ่า

Main ของอิฉันเป็นซาดีน เค็มปิ๊ดปี๋

ของอาเฮียเป็นปลา

และของหวาน อร่อยสุดๆ

หลังจากหมดหวังที่จะขึ้นเขายูโรป้าโดยรถบัส วันเต็ม ๆ ที่เหลืออีก 1 วัน เราจึงเลือกเมืองใกล้ ๆ ที่ดูแล้วน่าจะเป็นเมืองใหญ่หน่อย เพื่อที่จะได้ช็อปปิ้งกัน  เป็นที่ Torrelavega

Torrelavega เป็นเมืองใหญ่ แต่.. ไม่มีอะไรเลย  วันที่เราไปร้านปิดเกือบหมด เนื่องจากเป็นวันอาทิตย์
จริง ๆ เมืองในยุโรป ถึงแม้ร้านค้าจะปิด แต่ ๆ ละเมือง มันมักจะมีอะไรน่าสนใจให้เดินดู ไม่ว่าจะเป็นบ้านเรือนสวย ๆ ธรรมชาติ สวนสาธารณะ ตลาดนัด หรือศิลปินข้างถนน

แต่ที่นี่..  ไม่มีเลย...  Smiley

มีร้านค้าเปิดอยู่ไม่กี่ร้าน อิฉันได้เสื้อคาดิแกนมา 1 ตัวถ้วน อาเฮียซื้อบุหรี่ไปให้เทรนเนอร์ 1 carton ซึ่งพบว่าราคาแพงกว่าดิวตี้ฟรีอยู่หลายตังค์ อาเฮียเซ็งมาก

มาดู Torrelavega กัน  มีอยู่ 2 รูปเท่านั้น

กลับมาดูที่ Comillas กันคืนวันอีสเตอร์ดีกว่า  เราเห็นเค้าแปะป้ายว่าจะมีพิธี Semana Santa กันคืนนี้ที่ Comillas ก็เลยมารอ  นึกว่าจะมีพวกแต่งชุดหัวแหลม ๆ กับพวกแม่ม่ายดำมาเดินพาเหรดกัน แต่ปรากฎว่ามีแค่กลุ่มคนแบกรูปปั้น

คนมารอดูกันเยอะเลย

และแล้ววันสุดท้ายของการเดินทางในแคว้นคันตาเบรีย กาลีเซีย ภาคเหนือของสเปนก็จบลงที่นี่

บล็อกหน้าจะเป็นบล็อกสุดท้ายแล้ว  เราเดินทางกลับมาดริดในตอนเช้า พัก 1 คืนแล้วบินกลับเมืองไทย บล็อกหน้าจะเปิดถุงช็อปปิ้ง โชว์สมบัติที่ซื้อในทริปนี้ด้วยค่ะ   //www.bloggang.com/mainblog.php?id=mangamania&month=13-09-2014&group=10&gblog=24

Last Update : 13 กันยายน 2557 19:56:33 น.

คนดีผีคุ้ม
สมุทรปราการ Thailand

อิฉันทำรีวิวเพื่อที่จะเก็บบันทึกการเดินทางไว้เหมือนไดอารี่ เอาไว้มาดูอัลบั้มการท่องเที่ยวของตัวเองที่ผ่านมา ดังนั้น จึงมีรูปตัวเองและอาเฮียเยอะแยะ ไม่ได้เป็นรีวิวเพื่อแนะนำการท่องเที่ยวซักเท่าไหร่ แต่ถ้าใครผ่านไปผ่านมาและอาจได้ประโยชน์จากบล็อกบ้าง ก็นับเป็นโชคดีของอิฉันที่ยังอุตส่าห์มีอะไรมาแบ่งปันนะคะ
[Add คนดีผีคุ้ม's blog to your web]