แบกเป้ ลุยเดี่ยวฯ วันที่ 56 Gion Kyoto

วันที่ 1 พฤษภาคม

เข้าช่วง Golden week ซึ่งเป็นวันหยุดยาวของคนญี่ปุ่นแล้ว ทีนี้จะได้แย่งกันเที่ยวกับคนญี่ปุ่นหละ

ตื่นเช้ามาเช็คเอ้าท์ ทางโรงแรมมีรถไปส่งที่สถานีรถไฟให้แขกที่พัก เป็นรอบๆ

ไปถึงสถานี ซื้อตั๋วกลับไปลงสถานี Otsuki

ระหว่างรอรถไฟออก ได้เห็นภูเขาไฟฟูจิชัดๆอีกแล้วค่ะ

รถไฟผ่านสวนสนุก Fuji-Q Highland มีกลุ่มนักศึกษาไทยลงที่นี่หลายคน

ถึงสถานี Otsuki แล้ว นั่งชินคันเซนไปลงเกียวโต เที่ยวนิดนึงก่อนไปที่พักที่นารา

เอาเป้ไปเก็บที่ล็อคเกอร์หยอดเหรียญของสถานีแล้ว แวะไป Tourist Information เพื่อถามรายละเอียดการเดินทาง

คราวก่อนมาเกียวโต ยังไม่ได้ไป Kinkakuji กับ Gion เลยว่าจะมาเก็บวันนี้

เจ้าหน้าที่บอกว่า Kinkakuji วันนี้ไม่ทันแล้วค่ะ ดิฉันไปถึงที่นั่นเกือบ 4 โมงแล้ว ต้องนั่งรถไปไกลประมาณ 40 นาที เขาปิดตอน 5 โมง เลยต้องไป Gion ที่เดียว

นั่งรถเมล์ไป Gion ถนนด้านนอกคนเยอะมาก แต่พอเดินเข้าไปในเขตเมืองเก่า คนก็น้อยลงหน่อย

ร้านอาหารแต่งแบบญี่ปุ่นโบราณ อาหารที่นี่ราคาแพง เห็นเขาว่างั้น

สาวๆใส่ชุดกิโมโนมาเดินในเมืองเก่า เข้าบรรยากาศดี

ใกล้เวลาเปิดร้าน ต้องจัดร้านกันหน่อย

กลางวันดูเงียบเหงา ยังไม่ถึงเวลาเปิดร้าน

ดิฉันเห็นเกอิชาคนนึงเดินไปทำงาน เห็นหลังไวๆ เธอเดินเร็วมาก ขนาดใส่กิโมโนนะ แป๊บเดียวหายตัวไปแล้ว

เดินวนในบริเวณนั้นจนทั่ว ออกมาเดินข้างนอกอีกนิด เจอป้าคนนี้พาสัตว์เลี้ยงไม่ธรรมดามาเดินเล่น “หมูดำ“ ค่ะ

นั่งรถเมล์กลับไปสถานีเกียวโต ต่อด้วยรถชินคันเซนไปลงสถานี JR Nara Station

คืนนี้พักที่ Guest House Nara Komachi ที่พักดีเริ่ดค่ะ สะอาดและเป็นส่วนตัวมาก ชอบที่สุดในที่พักที่เป็นหอหญิงทั้งหมดที่เคยพักมาเลย

ไม่ไกลจากสถานีมาก เดินประมาณ 5 นาทีญี่ปุ่น คือเดินเร็วๆแบบคนญี่ปุ่นน่ะค่ะ ถ้าคนไทยก็คงประมาณ 10 นาที

ด้านหน้าประชาสัมพันธ์ค่ะ จัดได้น่านั่งมาก สะอาดและดูมีสไตล์

ห้องนอนของหอหญิง เป็นเตียง 2 ชั้น 2 เตียง มีม่านปิดเป็นส่วนตัวดี มีไฟแต่ละเตียงด้วย มีโทรทัศน์ LED จอใหญ่แขวนข้างฝา

ด้านในสุดเป็นห้องน้ำ ดีจังมีห้องน้ำในห้อง ห้องน้ำเป็นกระจกใส มีม่านให้ปิด แต่ต้องระวังนิดนึง อย่าทำธุระเสียงดังนะคะ เพื่อนร่วมห้องได้ยินหมด

ในห้องน้ำเล็ก แต่ไม่แคบจนเกินไป

เคยพักโรงแรม Toyoko-Inn แคบกว่านี้เยอะ

ตอนที่ดิฉันไปถึง 2 เตียงล่าง ถูกจองแล้ว จากสาวญี่ปุ่นเตียงนึงและสาวแคนาดาอีกเตียงนึง ดิฉันเลยต้องนอนเตียงบนอีกแล้ว

2 สาวที่มาก่อน เขาเม้าท์กันสนุกสนานออกรสมาก ตอนแรกนึกว่าเขารู้จักกันมาก่อนแล้วมาเที่ยวด้วยกันซะอีก

ดิฉันก็ได้ร่วมวงคุยด้วย เพราะสนใจแนวเดียวกัน เราคุยกันเรื่องการ์ตูนกันค่ะ คืนนี้เป็นคืนรวมพลโอตากุ

ดิฉันกับสาวแคนาดาคุยเรื่องการ์ตูนญี่ปุ่นที่เราดูกัน เรื่อง Bleach ให้สาวญี่ปุ่นฟัง เธอไม่รู้จัก

บอกเธอว่าดิฉันได้เรียนพวกคำด่าในภาษาญี่ปุ่นจากการ์ตูนพวกนี้แหละ แล้วพูดให้เธอฟัง เธอขำใหญ่เลย

เราคุยเรื่องซีรีย์ญี่ปุ่นกันด้วย คราวนี้สาวญี่ปุ่นร่วมแจมได้ เธอชอบดูละครเหมือนกัน แล้วก็ชอบ คิมูระ ทาคุยะ ทีนี้ก็แนะนำละครกันว่าเรื่องไหนดี

ในห้องมีเน็ตให้ด้วย แต่ต้องใช้สายแลน เลยไปยืมเจ้าของเกสท์เฮ้าท์ข้างล่าง เอามาเปิดเน็ตหาละครกัน

สาวแคนาดาเล่าว่าเขากำลังหางานสอนภาษาที่ญี่ปุ่น อยากจะลองใช้ชีวิตที่นี่ซักพัก เพราะชอบญี่ปุ่นมาก

ดิฉันก็ว่าไม่น่ายาก แต่เธอบอกยาก เพราะเธอต้องสอนภาษาฝรั่งเศส ไม่สามารถสอนภาษาอังกฤษ เพราะไม่มีใบประกาศ ภาษาฝรั่งเศสไม่นิยมมากเท่าอังกฤษเลยหางานยาก

ส่วนสาวญี่ปุ่นมาเที่ยวช่วงวันหยุด พรุ่งนี้ต้องเดินทางไปเกาะ Ise
พวกเราคุยกันเหมือนรู้จักกันมานานเลย คืนนั้นคุยกันสนุกมาก

ดิฉันขอตัวออกไปกินข้าวเย็น เจ้าของเกสท์เฮ้าส์แจ้งโค้ดที่ใช้สำหรับประตูทางเข้าที่นี่ให้

เดินไปถึงหน้าสถานี มีร้านอาหารอยู่หลายร้านเหมือนกัน เลือกร้านขายกิวด้ง

รูปกิวด้งจาก google ค่ะ แต่ในรูปนี่เนื้อเยอะนะคะ ที่ดิฉันกินนี่เนื้อนิดเดียว อย่างว่าราคาไม่แพง

กลับมาที่พักดิฉันลองใช้โค้ด แต่เปิดไม่ได้แฮะ พอดีมีคนข้างในออกมาพอดีเลยไม่มีปัญหา นี่ถ้ากลับดึกแล้วเปิดประตูไม่ได้หละแย่เลย

เข้าห้องอาบน้ำเตรียมตัวเข้านอน สาวญี่ปุ่นอีกคนที่พักห้องนี้ก็มาถึง เธอพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ เราก็ทักกันแค่สวัสดีแค่นั้น

สาวญี่ปุ่นคนแรกก็ทำหน้าที่เป็นล่ามให้พวกเรา เขาคงเห็นว่าพวกเราตลกที่ชอบการ์ตูนกัน เลยเล่าให้สาวที่มาใหม่ฟัง

สาวคนนั้นบอกว่าเรื่องอื่นเขาไม่ดู เขาดูแค่อีวาเกเลี่ยน

คุยกันเสร็จก็แยกย้ายกันนอน เพราะพวกเขาต้องตื่นเช้ากันทั้งนั้น

ดิฉันใช้เน็ทจองโรงแรมสำหรับคืนพรุ่งนี้ก่อนนอน พรุ่งนี้จะไปนาโกย่า

ค่าใช้จ่ายวันที่ 56 : ค่าอาหาร 665 บาท, ค่ารถเมล์ไปกลับกิออน 140 บาท, ค่ารถไฟกลับสถานี Otsuki 345 บาท, โรงแรม 780 บาท, ค่าเช่าล็อคเกอร์ 125 บาท, ค่าจองโรงแรมผ่านเว็บ 65 บาท รวมเป็นเงิน 2120 บาท

ยอดรวมทั้งหมด 120,398 บาท

Last Update : 1 สิงหาคม 2554 20:12:50 น.

สวัสดีค่ะ ตามอ่านตั้งแต่วันแรกมาจนวันนี้เลย ^^ เก่งมากเลยนะคะ เดินทางคนเดียว แต่น่าสนุกมากๆค่ะ เป็นการท่องเที่ยวในฝันเลย ไปแบบไม่มีแผน

โดย: wilasinee_kae 3 สิงหาคม 2554 15:13:30 น.

luvreise
Norway

ONLINE COUNTER

VISITOR COUNTER

[Add luvreise's blog to your web]