สวัสดีค่ะ ภาระหน้าที่ทำให้ต้องเดินทางไกลมาถึงบัวโนสไอเรส แต่ยังคิดถึงเพื่อนบล็อกทุกคนนะค่ะ

รูปหน้ากับการตัดซอยผม

-รูปหน้ากลม

หลักการเลือกแบบผมก็คือ ทำอย่างไรใบหน้าจะดูผอมลง มีเหลี่ยมมีมุมขึ้นมาบ้างแบบผมที่พองสูงตรงส่วนบนของศีรษะ และมีส่วนโค้งรอบคางจะทำให้ใบหน้าดูยาวและผอม จัดให้มีปอยผมหยิกน้อยๆ ระดับตาจะทำให้เกิดมุม ลบความกลมของใบหน้า การซอยผมเป็นชั้นๆ จะเน้นขอบหน้า ทำให้โหนกแก้มเด่นนูน ความกลมมนก็จะลดลง
การแบ่งผมเป็นชั้นๆอย่าทำทั้งศีรษะ หากเน้นเฉพาะบริเวณขอบของใบหน้าเท่านั้น อาจจะไว้ผมปรกหน้าผากแล้วค่อยๆ ปล่อยให้เส้นผมยาวขึ้นจนถึงระดับคางหรือไหล่ ไม่ควรไว้ผมยาวกว่าไหล่ อย่าไว้ผมแสกกลาง อย่ารวบผมตึง หรือตัดผมเสียจนสั้นจู๋ เพราะจะยิ่งทำให้หน้ากลมมากขึ้น และอย่าทำผมเคลียข้างแก้ม

-รูปหน้าเหลี่ยม

เพื่อปกปิดหน้าผากและขากรรไกรที่แคบ ควรทำผมทรงที่ปล่อยสยายลงมาตั้งแต่บริเวณขมับจนถึงระดับคาง ผมม้าจะช่วยปิดหน้าผาก พยายามหลักเลี่ยงผมซึ่งพองออกบริเวณแก้มและทรงผมที่สั้นกว่าระดับคาง

-รูปหน้าสี่เหลี่ยมจตุรัส

ทำผมทรงที่ดูสลวยสยายตั้งแต่ส่วนบนของศีรษะปล่อยให้ละลงมาเคลียสองข้างแก้มไว้ผมด้านหลังให้ค่อนข้างยาวจะช่วยลดความกว้างของหน้าผากและขากรรไกร ผมซึ่งซอยเป็นกรอบลงมาตามความยาวของใบหน้าจะช่วยลดความแข็งของโครงหน้าลง หลีกเลี่ยงทรงผมที่แนบติดกับส่วนบนของศีรษะ

-รูปหน้าสามเหลี่ยม

แบบผมทรงสูงและแผ่กว้างตรงส่วนบนของศีรษะและบริเวณขมับ จะช่วยทำให้บริเวณคางซึ่งกว้างมากและหน้าผากที่ค่อนข้างแคบดูสมดุลขึ้น ผมซึ่งเป็นลอนๆดัดให้สั้นเหนือขากรรไกรดูจะเหมาะที่สุด หลีกเลี่ยงแบบผมที่เน้นโหนกแก้ม

-รูปหน้ายาว

พยายามสร้างจุสนใจตรงบริเวณหน้าผากให้มากเข้าไว้ ผมม้าไม่ว่าจะหยิกเป็นลอน หรือเป็นแผงตรงๆ ลงมาจะช่วยลดความแข็งแรงของโครงหน้าลงและทั้งยังช่วยทำให้หน้าดูสั้นลงด้วย ผมสั้นปานกลางที่เคลียเต็มสองข้างแก้มจะช่วยเพิ่มความกว้างของใบหน้า ถ้าผมยาวก็ดัดให้เป็นลอนที่พองออก หลีกเลี่ยงการดัดผมเป็นมุมที่ด้านข้างสั้นกว่าทางด้านหลัง อย่าไว้ผมสั้นระดับคาง ถ้าเสยผมขึ้นไปข้างหลังหมดก็พยายามปล่อยผมระข้างแก้มหรือให้มีปอยเป็นกรอบของใบหน้าบ้าง

-รูปหน้าหัวใจ

ใบหน้าแบบนี้คือใบหน้าที่กว้างมากบริเวณหน้าผากและเรียวเล็กแหลมบริเวณคาง พยายามเลือกแบบผมที่ดูหนาทางด้านข้างเพื่อทดแทนความแคบเล็กของคาง ซอยผมให้เป็นชั้นๆ เริ่มจากบริเวณขมับลงมา หรือจะเลือกแบบที่แสกจากด้านข้างหวีปัดเป็นคลื่นสลวยมาจากทางด้านขวา พยายามหลีกเลี่ยงการทำผมม้าแบบปิดเป็นแผงเต็มหน้าผาก เพราะจะเน้นให้หน้าผากดูกว้างมากขึ้น




ขอบคุณข้อมูลจาก
//www.hifulla.com




 

Create Date : 22 กันยายน 2554
0 comments
Last Update : 22 กันยายน 2554 15:01:09 น.
Counter : 1807 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


kobnon
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 92 คน [?]




.
สาระน่ารู้ประจำวัน
1.โรคข้อสันหลังอักเสบติดยึด
2. บุหรี่ ทำนมยาน หูตึง
3. Upside down pineapple cake


music
Group Blog
 
<<
กันยายน 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
22 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add kobnon's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.